0

Các bước chăm sóc da mụn đơn giản tại nhà

Các bước chăm sóc da mụn đơn giản tại nhà. Hãy cùng Hasaki tham khảo ngay sản phẩm chăm sóc da mụn chất lượng đang được yêu thích nhất hiện nay.

Chăm sóc da mụn tại nhà luôn là nỗi lo của nhiều chị em. Để giúp bạn có được một làn da đẹp, cải thiện tình trạng mụn trên da thì sau đây chúng tôi sẽ mách một các bước chăm sóc da mụn đơn giản, hiệu quả. Cùng theo dõi nhé!

1. Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt dịu nhẹ

Gel Rửa Mặt Eucerin Cho Da Nhờn Mụn 200ml
Gel Rửa Mặt Eucerin Cho Da Nhờn Mụn 200ml
295.000 ₫   369.000 ₫
Xem thêm

Điều kiện tiên quyết để có một làn da khỏe, ngăn ngừa tình trạng viêm nhiễm mụn là bạn cần phải thường thuyên làm sạch da mặt với sữa rửa mặt 2 lần/ngày. Việc làm sạch da bằng nước thông thường sẽ khó có thể loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, bã nhờn trên da, điều này sẽ khiến da của chúng ta dễ gặp nhiều vấn đề như nổi mụn, nám, lão hóa. Đối với những ai có làn da mụn thì việc làm sạch da kỹ bằng sữa rửa mặt lại càng phải kỹ lưỡng hơn.

Các bước chăm sóc da mụn đơn giản tại nhà 1

Gel rửa mặt cho da dầu mụn Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel là một trong những sản phẩm đáng để bạn đầu tư để chăm sóc làn da mụn của mình. Với công thức dịu nhẹ không chứa xà phòng và hương liệu, chứa 6% Ampho-Tensides giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa, làm sạch bụi bẩn trên da và ngăn ngừa mụn hiệu quả, Eucerin Pro Acne Solution Cleansing Gel sẽ mang lại cho bạn một làn da sạch khỏe thoáng mịn.

2. Tẩy tế bào chết 2 lần/tuần

Ngoài việc làm sạch da bằng sữa rửa mặt thì bạn cũng nên tẩy tế bào chết 2 lần/tuần để thay các lớp biểu bì cũ, đồng thời tái tạo lại lớp da mới giúp da hấp thụ các dưỡng chất ở các bước tiếp theo dễ dàng hơn. Đối với người có làn da mụn thường khá nhạy cảm, chính vì thế bạn cần chọn những loại tẩy da chết hóa học, có công thức dịu nhẹ để hạn chế làm ảnh hưởng đến các nốt mụn đang sưng viêm. Hạn chế cọ sát mạnh tay khi tẩy tế bào chết cho da mụn vì điều này sẽ khiến tình trạng mụn trầm trọng hơn.

3. Cân bằng da với toner

Nước Hoa Hồng Caryophy Ngừa Mụn Kiềm Dầu Giảm Thâm 300ml
Nước Hoa Hồng Caryophy Ngừa Mụn Kiềm Dầu Giảm Thâm 300ml
279.000 ₫   400.000 ₫
Xem thêm

Sau khi làn da đã được làm sạch thì sẽ trông khá khô và thiếu sức sống, để cấp ẩm cho da sau khi rửa mặt hoặc tẩy tế bào chết thì đừng bỏ qua bước chăm sóc da cơ bản với nước hoa hồng nhé. Nước hoa hồng/Toner sẽ là vị cứu tinh giúp làn da của bạn được cấp ẩm tức thì, đồng thời hạn chế việc tiết dầu nhờn trên da. Đối với những làn da mụn ngoài khả năng cấp ẩm bạn cũng nên chọn những sản phẩm Toner có khả năng giảm mụn.

Các bước chăm sóc da mụn đơn giản tại nhà 2

CARYOPHY Portulaca Toner là sản phẩm thuộc bộ dưỡng dành riêng cho da mụn của thương hiệu CARYOPHY đến từ Hàn Quốc, giàu các chiết xuất thiên nhiên như rau sam, rau má, nhân sâm, chùm ngây… sẽ là bước cần thiết giúp cân bằng độ Ph, làm sạch da và kháng khuẩn, giảm mụn sưng viêm, hỗ trợ cho bước đặc trị sau đó hoạt động hiệu quả hơn. Bên cạnh đó, chiết xuất rau sam còn có khả năng ức chế quá trình hình thành sắc tố melanin trên da, từ đó giúp dưỡng sáng và đều màu da, làm mờ thâm mụn, đốm nâu...

4. Đắp mặt nạ

Mặt Nạ Bùn La Roche-Posay Sạch Sâu, Giảm Mụn & Bóng Nhờn 100ml
Mặt Nạ Bùn La Roche-Posay Sạch Sâu, Giảm Mụn & Bóng Nhờn 100ml
617.000 ₫   685.000 ₫
Xem thêm

Một trong các bước chăm sóc da mụn đơn giản tại nhà tiếp theo bạn cần thực hiện chính là đắp mặt nạ. Đắp mặt nạ không chỉ giúp bạn được thư giãn sau một ngày làm việc, học tập mà đây còn là cách giúp cung cấp đầy đủ, nhanh chóng các tinh chất dưỡng da cần thiết. Đối với những bạn có làn da mụn thì có lẽ các sản phẩm mặt nạ bùn sẽ là ứng cử viên sáng giá. 

Bùn khoáng được biết đến như một loại nguyên liệu làm đẹp mang lại rất nhiều lợi ích cho chị em trong việc chăm sóc sắc đẹp hàng ngày. Các thành phần khoáng chất giàu dinh dưỡng có trong bùn khoáng sẽ giúp thanh lọc các bụi bẩn sâu bên trong làn da, giúp da sạch mụn trở nên khỏe mạnh, mịn màng.

Các bước chăm sóc da mụn đơn giản tại nhà 3

Một trong những sản phẩm mặt nạ được yêu thích nhất hiện nay phải kể đến là mặt nạ bùn làm sạch sâu, giảm mụn & giảm bóng nhờn La Roche-Posay Effaclar Sebo-Controlling Mask giúp cuốn đi các tạp chất, bã nhờn trên da, mang đến làn da tươi sáng, căng mịn đầy sức sống. Ngoài các khoáng chất có trong bùn non, sản phẩm con bổ sung các dưỡng chất như Panthenol B5, Kaolin, Argilla & Cellulobeads giúp làm dịu các vết sưng viêm do mụn. Nước khoáng La Roche-Posay (loại nước duy nhất có chất chống lão hoá Selenium) giúp làm dịu da.

5. Sử dụng sản phẩm đặc trị

Để giảm tình trạng mụn trên mặt thì các sản phẩm đặc trị sẽ là một trong những sản phẩm không thể thiếu trong các bước chăm sóc da mụn tại nhà. Những sản phẩm đặc trị dành cho da mụn thường chứa nhiều tinh chất giúp kháng viêm, ngừa mụn như Niacinamide giúp cải thiện tình trạng mụn trên da hiệu quả.

Các bước chăm sóc da mụn đơn giản tại nhà 4

Tinh chất Some By Mi Red Teatree Cicassoside Derma Solution Serum chứa 86% chiết xuất Red Teatree kết hợp với CicassosideTM giúp làm dịu da nhạy cảm, kích ứng cho làn da siêu nhạy cảm thường xuyên bị kích ứng do những tác động bên ngoài môi trường. Hơn nữa sản phẩm còn chứa tinh chất tràm trà hoạt động như một thành phần khử trùng có khả năng chống lại các vi khuẩn giúp kiểm soát và ngăn ngừa phát sinh mụn. 

Ngoài ra trong bảng thành phần của tinh chất Some By Mi Red Teatree Cicassoside Derma Solution Serum còn có sự xuất hiện của Niacinamide, đây là thành phần được chứng minh có khả năng kiểm soát dầu, giảm viêm, ngăn ngừa mụn. Đặc biệt có khả năng làm sáng da, cải thiện những đốm thâm mụn hiệu quả. 

6. Dưỡng ẩm da

Kem Dưỡng Vichy Giúp Giảm Mụn & Bóng Dầu, Dưỡng Ẩm 50ml
Kem Dưỡng Vichy Giúp Giảm Mụn & Bóng Dầu, Dưỡng Ẩm 50ml
439.000 ₫   555.000 ₫
Xem thêm

Bước cuối cùng để kết thúc các bước chăm sóc da mụn đơn giản tại nhà là dưỡng ẩm da. Dưỡng ẩm là cách để dưỡng cho làn da trông lúc nào cũng căng mịn, sáng khỏe và giảm bớt dầu nhờn. Làn da mụn thường thiếu độ ẩm và trông khá xỉn màu, chính vì thế bạn phải cần thường xuyên dưỡng ẩm cho da với các sản phẩm dưỡng chuyên sâu.

Các bước chăm sóc da mụn đơn giản tại nhà 5

Một trong những sản phẩm dưỡng ẩm da đang được nhiều chị em yêu thích hiện nay phải kể đến là kem dưỡng ẩm giúp giảm mụn, giảm bóng dầu Vichy Normaderm Beautifying Anti-blemish Care 24h Hydration. Sản phẩm chứa phức hợp LHA + axit Salicylic kết hợp cùng công nghệ mới Air Licium + Phe Rescorcinol giúp giảm mụn, giảm bóng dầu, dưỡng ẩm cho da suốt 24h. Đồng thời giúp ngăn ngừa và làm mờ đi các vết sẹo sau mụn. Kem tác động lên lớp biểu bì, giúp hỗ trợ tái tạo từng lớp biểu bì mới, đồng thời vẫn duy trì độ ẩm cho da, làm tan biến cảm giác khô rát khi làm giảm mụn. Kem dưỡng với thành phần dịu nhẹ nhưng hiệu quả mang đến làn da sáng mịn, không còn bóng dầu.

Với các bước chăm sóc da mụn đơn giản tại nhà trên hy vọng bạn đã có được những kinh nghiệm quý báu để có được một làn da đẹp. Để mua sắm những sản phẩm mỹ phẩm chất lượng, bạn vui lòng truy cập ngay website của Hasaki để tham khảo sản phẩm phù hợp, cũng như nhận được nhiều ưu đãi nhé.