Bí Quyết Chăm Sóc Móng Tay Bị Hư Tổn

Móng tay là bộ phận nhỏ nhưng có tầm ảnh hưởng cực kỳ lớn đối với sức khỏe và vẻ đẹp của đôi tay. Bí quyết chăm sóc móng tay bị hư tổn dưới đây rất cần thiết, là cẩm nang mà các bạn gái nên “bỏ túi”.

Nếu móng tay của bạn thuộc loại yếu hoặc đang bị hư tổn, hãy thử những giải pháp sau:

Cắt tỉa lại móng cẩn thận

Cắt tỉa móng đúng cách, loại bỏ những phần hư tổn là bước rất quan trọng. Bên cạnh việc tỉa móng theo hình dáng mong muốn, bạn cũng phải chú ý “nương” theo phần móng đang bị tổn thương. Dù vậy, không nên cắt quá sát da. Để tăng độ bền, bạn nên dùng dũa bằng đá nhám dũa từ hai bên vào giữa móng, tuyệt đối không giũa mặt trên.


Bí Quyết Chăm Sóc Móng Tay Bị Hư Tổn


Sử dụng găng tay

Các chất tẩy rửa mạnh có thể khiến móng tay của bạn tổn thương nhiều hơn. Vì thế, để chăm sóc móng tay bị hư tổn một cách tốt nhất, bạn nên dùng găng tay bảo vệ mỗi khi giặt đồ, rửa chén bát, lau nhà… Ngoài ra khi trời lạnh, nếu phải ra đường, bạn cũng nên đeo thêm găng tay để bảo vệ móng, cách này giúp móng khỏe mạnh, không bị khô giòn.


Bí Quyết Chăm Sóc Móng Tay Bị Hư Tổn


Không lạm dụng móng

Vì cấu tạo mong manh nên nếu va chạm mạnh, móng tay rất dễ bị trầy xước, nứt gãy. Để tránh tình trạng này, bạn nên chú ý không sử dụng móng nhiều trong các hoạt động như: khui lon nước, quay số điện thoại, cạo nhãn sản phẩm… Tốt nhất, hãy xem móng như một bộ phận cần nâng niu, thay vì coi nó là công cụ thực hiện.

Dinh dưỡng

Một trong những bí quyết chăm sóc móng tay bị hư tổn hiệu quả là thiết lập lại chế độ dinh dưỡng. Các thực phẩm chứa nhiều biotin, vitamin là những món bạn cần bổ sung thường xuyên vào thực đơn, ví dụ: gan, trứng, ngũ cốc, bơ, cà chua, cà rốt, các loại hạt, hoa quả xanh… Dinh dưỡng đủ chất sẽ giúp móng tay phục hồi nhanh chóng, ít bị nứt tách hơn so với chế độ ăn uống nghèo nàn.


Bí Quyết Chăm Sóc Móng Tay Bị Hư Tổn


Uống nhiều nước

Móng tay cũng cần nước, cũng cần độ ẩm nhất định như cơ thể. Vì thế, mỗi ngày bạn nên uống đủ 2 lít nước, có thể dùng xen kẽ nước lọc tinh khiết với các loại nước ép rau củ. Hạn chế uống bia rượu, cà phê.


Bí Quyết Chăm Sóc Móng Tay Bị Hư Tổn


Dùng sơn và nước tẩy sơn đúng cách

Khi móng bị hư tổn, không nhất thiết bạn phải “kiêng” làm đẹp cho móng. Dù vậy, cần lưu ý khi sử dụng sơn và nước tẩy sơn để tình trạng móng không bị nặng nề hơn. Khi sơn móng, bạn cần chọn nhãn hiệu uy tín và sơn các lớp phải đồng hướng. Mẹo này giúp đầu móng chắc chắn hơn, ít gãy nứt khi bị tác động. Đối với nước tẩy sơn, bạn nên hết sức cẩn thận, không sử dụng quá 1 lần mỗi tuần, nếu tránh dùng tuyệt đối thì tốt hơn.


Bí Quyết Chăm Sóc Móng Tay Bị Hư Tổn


Massage móng khi thoa kem dưỡng

Trước khi đi ngủ, bạn nên dùng kem dưỡng chứa nhiều vitamin E để chăm sóc móng bị hư tổn. Khi thoa kem, hãy cố gắng dành một ít thời gian để massage nhẹ nhàng cho móng. Hoạt động này không chỉ giúp móng khỏe mạnh mà đôi tay cũng mềm mịn hơn.


Bí Quyết Chăm Sóc Móng Tay Bị Hư Tổn


Ngủ nghỉ khoa học

Thời gian ngủ nghỉ rất quan trọng với sức khỏe cả cơ thể nói chung và móng tay nói riêng. Các tâm trạng tiêu cực như stress, mất ngủ, lo âu… đều có thể ảnh hưởng đến bộ móng. Vì thế, bạn cần chú ý đến thời gian ngủ, nghỉ ngơi để mang lại sức khỏe tối ưu cho móng tay, tinh thần cũng như thể trạng.


Bí Quyết Chăm Sóc Móng Tay Bị Hư Tổn


Áp dụng các phương pháp chăm sóc tự nhiên

Ngoài những lưu ý trên, bạn cũng có thể áp dụng những giải pháp dưới đây để dưỡng móng nhanh phục hồi:

– Vỏ túi trà lọc: Nếu bạn không muốn cắt bỏ phần móng bị nứt, hãy cắt một mẩu vỏ túi trà lọc để sử dụng theo các bước: Sơn một lớp sơn bóng -> dán miếng giấy túi lọc lên -> sơn bóng thêm một lớp nữa. Khi sơn khô hẳn, bạn sẽ thấy móng tay trông như chưa từng bị nứt.

– Dầu olive: Nếu móng tay quá mỏng, dễ bị gãy, bạn nên ngâm móng 10-15 phút mỗi ngày trong dầu oliu. Khi móng đã phục hồi khỏe mạnh (thường sau 1 tháng), bạn chỉ cần ngâm mỗi tuần 2 lần.


Bí Quyết Chăm Sóc Móng Tay Bị Hư Tổn


Với những bí quyết chăm sóc móng tay bị hư tổn trên, hi vọng bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức để tân trang lại bộ móng của mình một cách an toàn, lành mạnh.

Ngày 28 tháng 7 năm 2017

Gợi ý dành riêng cho bạn