0

7 Cách Chăm Sóc Răng Miệng Đúng Cách Đơn Giản Hiệu Quả Nhất

DoAn- 2023-12-28 15:18:48

Để có một hàm răng trắng sạch và hơi thở thơm mát, bạn cần biết cách chăm sóc răng miệng đúng cách. Sau đây là 7 cách mà Hasaki đã tổng hợp giúp bạn có một nụ cười tự tin hơn, cùng xem ngay nhé!

1. Chăm sóc răng miệng đúng cách sẽ mang lại những lợi ích gì?

Chăm sóc răng miệng đúng cách không chỉ giúp duy trì sức khỏe răng miệng mà còn góp phần quan trọng vào sức khỏe toàn diện của bạn. Cụ thể như sau.

  • Giảm nguy cơ mắc sâu răng và các bệnh về nướu.

  • Hạn chế sự hình thành mảng bám trên răng.

  • Giảm nguy cơ bệnh tim mạch và các vấn đề sức khỏe khác.

  • Răng sạch giúp cải thiện mùi hơi thở.

  • Răng sáng bóng và nụ cười tự tin, rạng rỡ hơn.

  • Răng khỏe sẽ nhai thức ăn tốt hơn.

răng đẹp và nụ cười tự tin

2. Cách chăm sóc răng miệng đúng cách đơn giản và hiệu quả nhất

2.1 Đánh răng sau khi ăn 15 phút

Ngoài đánh răng 2 lần sáng và tối thì bạn có thể tăng cường vệ sinh răng miệng bằng cách đánh răng sau khi ăn 15 phút. Điều này sẽ giúp hạn chế tình trạng mảng bám thức ăn có cơ hội ở lâu trong khoang miệng, ngăn ngừa hiệu quả sâu răng và cao răng đen.

2.2 Chải răng đúng cách

Hiện nay nhiều bạn vẫn thường có thói quen đánh răng theo chiều ngang và chỉ đánh qua loa mặt ngoài. Cách làm này có thể nói là không mang lại nhiều tác dụng đáng kể.

Cách chăm sóc răng miệng đúng cách phải là chải răng theo chuyển động tròn và chải kỹ khắp 3 mặt răng trong - ngoài và mặt nhai. Khoảng thời gian lý tưởng cho mỗi lần đánh răng là khoảng 3 phút. Chải răng đúng chiều, đủ mặt và đủ thời gian sẽ giúp bạn vệ sinh răng tối ưu hơn và ngăn ngừa các bệnh về răng miệng hiệu quả. 

bác sĩ nha khoa hướng dẫn cách chải răng đúng cách

2.3 Không quên vệ sinh lưỡi

Bên cạnh việc vệ sinh răng thì vệ sinh lưỡi cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ gìn hơi thở thơm mát tự tin. Bởi các mảng bám cũng như vi khuẩn không chỉ tồn tại trong các kẽ răng mà còn cả trên bề mặt lưỡi. Do đó, cách chăm sóc răng miệng đúng cách đó là phải thực hiện vệ sinh lưỡi bằng công cụ chuyên dụng song song với đánh răng.

2.4 Tạo thói quen dùng nước súc miệng

Tạo thói quen sử dụng nước súc miệng là một bước quan trọng để bảo vệ sức khỏe răng miệng toàn diện. Nước súc miệng sẽ giúp bạn loại bỏ sạch sâu mảng bám, ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn và mang lại hơi thở sảng khoái dài lâu. Hiện nay, có rất nhiều dòng nước súc miệng uy tín chất lượng cho bạn thoải mái tham khảo. Đặc biệt, còn có những sản phẩm nước súc miệng không cay phù hợp sử dụng cho cả gia đình.

rót nước súc miệng

Xem ngay: Top 5 Nước Súc Miệng Trị Sâu Răng Hiệu Quả Nhất

Top sản phẩm nước súc miệng uy tín, chất lượng hàng đầu hiện nay:

  • Nước Súc Miệng Listerine Cool Mint Zero Alcohol Mouthwash

Nước Súc Miệng Listerine Hơi Thở Thơm Mát Không Cay 750ml
Nước Súc Miệng Listerine Hơi Thở Thơm Mát Không Cay 750ml
129.000 ₫   169.000 ₫
Xem thêm

  • Nước Súc Miệng Propolinse Pure Chiết Xuất Sáp Ong

Nước Súc Miệng Propolinse Pure Chiết Xuất Sáp Ong 600ml
Nước Súc Miệng Propolinse Pure Chiết Xuất Sáp Ong 600ml
149.000 ₫   235.000 ₫
Xem thêm

  • Nước Súc Miệng Bamboo Salt Himalaya Pink Salt Ice Calming Mint

Nước Súc Miệng Bamboo Salt Muối Hồng Himalaya Bạc Hà Mát Lạnh 760ml
Nước Súc Miệng Bamboo Salt Muối Hồng Himalaya Bạc Hà Mát Lạnh 760ml
184.000 ₫   199.000 ₫
Xem thêm

  • Nước Súc Miệng P/S Fresh Naturals Zinc Mineral Kháng Khuẩn 99.9%

Nước Súc Miệng P/S Fresh Naturals Kháng Khuẩn 500ml
Nước Súc Miệng P/S Fresh Naturals Kháng Khuẩn 500ml
68.000 ₫   75.000 ₫
Xem thêm

2.5 Dùng chỉ nha khoa thay tăm tre

Một trong những cách chăm sóc răng miệng đúng cách cực kỳ đáng lưu ý đó là bạn nên thay đổi thói quen sử dụng tăm tre để xỉa răng. Thay vào đó, hãy sử dụng chỉ nha khoa hoặc nếu có điều kiện kinh tế tốt hơn thì có thể dùng tăm nước. Chúng sẽ giúp tiếp cận sâu và làm sạch bên trong các kẽ răng mà không gây tổn thương hay chảy máu như tăm tre thông thường.

Dùng chỉ nha khoa

2.6 Hạn chế đồ ngọt, thuốc lá, trà, cà phê

Hạn chế ăn đồ ngọt, thuốc lá và các loại nước uống dễ gây xỉn màu răng như trà và cà phê cũng là một cách chăm sóc răng miệng đúng cách và hiệu quả. Ngoài ra, nước uống có gas cũng là một tác nhân dễ làm tăng axit gây mòn men răng mà bạn cần tránh. Thay vào đó, hãy tích cực uống nước lọc, không chỉ vì sức khỏe răng miệng mà còn là vì sức khỏe toàn diện.

cà phê và bánh ngọt

2.7 Khám nha khoa định kỳ

Ngoài thực hiện đủ các cách chăm sóc răng miệng đúng cách liệt kê trên thì bạn cũng nên dành thời gian đi khám nha khoa định kỳ 6 tháng 1 lần. Điều này sẽ giúp bạn theo dõi sức khỏe răng miệng tổng thể cũng như dễ dàng phát hiện và điều trị sớm những vấn đề nha khoa nếu có.

Khám nha khoa định kỳ

Các sản phẩm chăm sóc răng miệng được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại Hasaki đã có các sản phẩm đến từ các thương hiệu trên. Hasaki cam kết cung cấp sản phẩm chăm sóc răng miệng chính hãng. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.