0

10 cách xóa thâm quầng mắt nhanh, an toàn, dễ thực hiện tại nhà

Tổng hợp các cách xóa thâm quầng mắt nhanh, an toàn, dễ thực hiện tại nhà. Hãy cùng Hasaki tìm hiểu các nguyên nhân dẫn đến tình trạng thâm quầng mắt của chị em. Xem ngay!

Quầng thâm hay bọng mắt to là một trong những khuyết điểm trên mặt mà nhiều chị em luôn muốn xóa bỏ. Tuy nhiên việc hình thành thâm quầng hay bọng mắt to có nhiều nguyên nhân, nếu không phải do yếu tố di truyền thì bạn sẽ dễ dàng đánh bay các khuyết điểm ấy với 10 cách xóa thâm quầng mắt nhanh, an toàn, dễ thực hiện tại nhà sau đây.

I. Nguyên nhân khiến mắt bị thâm quầng

Quầng thâm mắt là một trong những vấn đề gây mất thẩm mỹ trên khuôn mặt, khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti. Vậy những nguyên nhân nào khiến bạn dễ bị quầng thâm mắt? 

cách xóa thâm quầng mắt

1. Thiếu ngủ, mất ngủ lâu ngày

Giấc ngủ rất quan trọng đối với sức khỏe con người, không chỉ vậy nó còn ảnh hưởng rất nhiều sắc đẹp của phái đẹp. Việc thiếu ngủ, mất ngủ sẽ khiến làn da của bạn trở nên xấu và dễ gặp các vấn đề lão hóa. Thức khuya sẽ còn ảnh hưởng xấu đến đôi mắt của chúng ta, quầng thâm, bọng mắt sẽ rất dễ xuất hiện nếu bạn thường xuyên thức khuya hoặc mất ngủ.

2. Cơ thể thiếu nước, ăn uống không khoa học

Mắt sẽ dễ bị quầng thâm nếu bạn không có thói quen uống nước nhiều, cũng như có chế độ ăn uống thiếu khoa học. Thức ăn chứa nhiều dầu mỡ, cay nóng thiếu rau xanh không chỉ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe, cân nặng mà còn khiến da mặt đặc biệt vùng da mắt dễ bị lão hóa, thâm quầng.

3. Do ảnh hưởng bởi ánh nắng và hóa mỹ phẩm

Không sử dụng kem chống nắng hay các mỹ phẩm không chất lượng cũng là một trong những nguyên nhân dẫn đến tình trạng lão hóa da mắt. Từ đó kích thích các hắc sắc tố melanin dẫn đến tình trạng sạm đen, lão hóa.

4. Sử dụng chất kích thích

Chất kích thích là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến các vấn đề lão hóa trên da, đặc biệt dễ hình thành các quầng thâm trên mắt. Để không xuất hiện bọng mắt hay quầng thâm bạn tốt nhất nên tránh sử dụng các sản phẩm như rượu, bia, cà phê, thuốc lá,...

5. Do lão hóa, yếu tố di truyền

Nếu bạn là một người có lối sống lành mạnh nhưng vẫn gặp vấn đề bọng mắt, thâm quầng mắt thì rất có thể đó là do yếu tố di truyền hoặc đang bước vào quá trình lão hóa của da. Cụ thể, do từ lúc sinh ra vùng da mắt đã chứa nhiều sắc tố đen thâm, mạch máu nhỏ dày khiến da mắt mỏng thâm. 

II. 10 cách xóa thâm quầng mắt hiệu quả, dễ thực hiện tại nhà.

Thâm mắt khiến bạn cảm thấy mất tự tin cũng như làn da trông mệt mỏi, thiếu sức sống. Để khắc phục tình trạng này, sau đây chúng tôi sẽ mách bạn 10 cách xóa thâm quầng mắt hiệu quả từ các nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả cao.

1. Cách xóa thâm quầng mắt với nước đá

Để xóa thâm mắt do thường xuyên làm việc khuya, ngủ không đủ giấc bạn có thể sử dụng đá lạnh quấn vào khăn và chườm lên mắt, để tầm 3-5 phút. Hoặc bạn có thể bỏ 2 chiếc thìa inox vào ngăn đá tủ lạnh trong 30 phút. Sau đó lấy thìa ra và áp phần lưng thìa lên bọng mắt vừa giúp giảm quầng thâm vừa giúp giảm nhăn nheo, đẩy lùi lão hóa. 

cách xóa thâm quầng mắt đơn giản

Bên cạnh đó bạn nên kết hợp với các động tác massage mắt theo chuyển động vòng tròn và thư giãn đầu óc để làn da được nghỉ ngơi, từ đó cải thiện tốt vùng da mắt lão hóa, bọng hay quầng thâm.

2. Xóa thâm quầng mắt với trà túi lọc

Với những bạn thường uống trà túi lọc thì có thể giữa lại xác trà để làm mặt nạ chữa thâm quầng mắt rất hiệu quả. Một trong những nguyên nhân khiến trà túi lọc có tác dụng làm giảm quầng thâm mắt chính là vì trong trà chứa nhiều tanin, cafein chống oxy hóa, cải thiện vùng da mắt bị lão hóa tốt.

3. Hạn chế thâm mắt với sữa tươi

Sữa tươi không chỉ tốt cho sức khỏe mà nó được sử dụng nhiều trong làm đẹp. Mặt nạ trị thâm quầng mắt bằng sữa tươi cũng là một trong những cách đáng để bạn thử nghiệm. Tuy nhiên để đạt hiệu quả, trước khi thoa sữa lên vùng da mắt bạn nên để sữa tươi trong tủ lạnh 30 phút. Độ mát của sữa sau khi để ngăn mát tủ lạnh sẽ giúp xóa tan thâm quầng, bọng mắt hiệu quả, đồng thời tạo cảm giác thư giãn cho người dùng. Sữa tươi khi thấm vào da tầm 5-10 phút thì lau sạch lại với nước. Sử dụng thường xuyên 2-3 lần/tuần bạn sẽ cảm nhận được vùng da dưới mắt sáng và mịn hơn.

4. Cách xóa thâm quầng mắt nhanh bằng nha đam

Nha đam là một trong những thành phần thường được sử dụng trong mỹ phẩm chăm sóc da. Không chỉ chứa nhiều vitamin giúp nuôi dưỡng da khỏe mà nha đam còn được đánh giá cao bởi khả năng cấp ẩm, làm dịu da hiệu quả. Chính vì thế bạn có thể dùng nha đam để đắp lên vùng da bị bọng hay quầng thâm mắt để dưỡng vùng da sáng và ẩm mịn. 

Có hai cách để đắp mặt nạ mắt với nha đam là bạn sử dụng nước cốt nha đam đem đông đá và áp lên mắt, hoặc sử dụng hai lát nha đam tươi cắt mỏng để đắp lên mắt và chờ từ 5-10 phút. Áp dụng đắp mặt nạ mắt bằng nha đam thường xuyên sẽ giúp cải tạo da lão hóa vùng mắt hiệu quả, đồng thời xóa thâm mắt tốt.

5. Mặt nạ chữa thâm mắt với dưa leo

Cũng tương tự như nha đam dưa leo cũng là một trong những chất liệu chăm sóc da sáng được nhiều chị em lựa chọn. Trong dưa leo chứa nhiều dưỡng chất và vitamin giúp nuôi dưỡng làn da sáng hồng, khỏe mạnh, ngăn chặn các tác hai gây ra các vấn đề lão hóa trên da. Bạn nên đắp mặt nạ dưa leo trước khi ngủ 30 phút để đạt hiệu quả chữa thâm mắt tốt.

cách xóa thâm quầng mắt dễ làm tại nhà

6. Trị thâm mắt với trứng gà

Chữa thâm tím, các vết bầm trên da bằng trứng gà nóng chắc hẳn đã không còn quá xa lạ với nhiều chị em, tuy nhiên ít ai biết được rằng cách đó cũng có tác dụng đối với quầng thâm của mắt. Để trị thâm mắt với trứng gà, bạn hãy luộc một quả trứng để còn âm ấm sau đó lăn đều trên hai vùng da mắt bị thâm từ 10-15 phút. Sau một thời gian bạn sẽ cảm nhận được thay đổi rõ rệt ở đôi mắt của mình.

7. Hết thâm mắt với dầu dừa và bã cà phê

Chữa thâm mắt bằng dầu dừa và bã cà phê cũng là một trong những cách chăm sóc da yêu thích của nhiều chị em. Bã cà phê không chỉ có tác dụng làm sạch da chết mà còn giúp dưỡng da sáng khỏe. Khi kết hợp cùng dầu dừa sẽ giúp cấp ẩm, nuôi dưỡng vùng da mắt mềm mịn, ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa trên da rõ rệt.

Để làm mặt nạ cà phê và dầu dừa khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị 1 muỗng nhỏ dầu dừa và 2 muỗng nhỏ bã cà phê, trộn đều với nhau. Sau khi rửa mặt sạch, đắp miếng mặt nạ giấy lên da sau đó cho hỗn hợp lên và nằm thư giãn 10-15 phút rồi rửa lại sạch với nước.

8. Chữa thâm mắt với nước cốt chanh

Vitamin C trong nước chanh cũng là một trong những dưỡng chất giúp làm sáng da hiệu quả. Bên cạnh việc sử dụng nước cốt chanh để làm sáng da mặt thì bạn có thể áp dùng cách này cho da quanh mắt để trị thâm quầng mắt. Sử dụng bông gòn thấm nước cốt chanh xoa đều quanh mắt và để tầm 10 phút, sau đó rửa lại với nước. Kiên trì 3 lần/ tuần sau một thời gian bạn sẽ thấy được hiệu quả rõ rệt.

9. Hết quầng thâm mắt với nước hoa hồng

Nếu là một người siêng skincare chắc rằng bạn đã không mấy xa lạ với việc đắp mặt nạ bằng nước hoa hồng. Không chỉ giúp cấp ẩm hiệu quả mà nước hoa hồng còn chứa nhiều dưỡng chất giúp cải thiện các tình trạng trên da như nếp nhăn, da sạm đen,... với những công dụng thần thánh mà nước hoa hồng mang lại cho phái đẹp vậy sao bạn không thử chữa thâm mắt cùng nước hoa hồng nhỉ? Bạn chỉ cần làm ướt hai miếng bông tẩy trang với toner sau đó đắp lên mắt và thư giãn. Tầm 15-20 phút gỡ xuống và thực hiện các bước chăm sóc da tiếp theo.

cách xóa thâm quầng mắt từ nguyên liệu thiên nhiên

10. Giải quyết thâm mắt với khoai tây

Ngoài nha đam, dưa leo thì khoai tây cũng là một trong những ứng cử viên sáng giá có công dụng giải quyết tình trạng thâm mắt hiệu quả. Khoai tây sau khi rửa sạch cắt lát mỏng rồi đắp lên mắt từ 5-7 phút, để da không bị ngứa hay kích ứng bạn nên rửa mặt lại với nước ấm và lau khô. 

III. Lưu ý khi đắp mặt nạ tự nhiên xóa thâm mắt tại nhà

Chữa thâm quầng mắt bằng các chất liệu từ thiên nhiên được nhiều phái đẹp ứng dụng tại nhà, tuy nhiên nếu sử dụng không đúng cách thì bạn sẽ dễ gặp các vấn đề như kích ứng, nổi mụn,... Chính vì thế khi đắp mặt nạ mắt từ nguyên liệu tự nhiên bạn nên chọn nguồn uy tín, còn hạn sử dụng. Ngoài ra bạn cũng nên tập thói quen ăn uống lành mạnh, ngủ đủ giấc, uống đủ nước,... để có được sức khỏe cũng như làn da khỏe đẹp.

Bên cạnh việc chăm sóc da mắt tại nhà bằng các sản phẩm thiên nhiên thì cũng có nhiều chị em lựa chọn các sản phẩm mặt nạ mắt, kem dưỡng mắt đến từ các thương hiệu mỹ phẩm uy tín như: Kumargic, Klairs, Eucerin,... Hiện nay Hasaki có bán nhiều sản phẩm chăm sóc da mắt, ngừa lão hóa, thâm mắt hiệu quả như: