0

7 Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Giữ Nếp Lâu, Bền Đẹp

vivi- 2023-08-02 13:07:45

Bạn đang dự định “tân trang” lại mái tóc lâu ngày của mình bằng một kiểu tóc uốn xinh đẹp hoặc bạn đã có được mái tóc uốn ưng ý rồi. Trường hợp nào thì bạn cũng đừng bỏ qua 7 cách chăm sóc tóc uốn giữ nếp lâu, bền đẹp được tổng hợp ngay trong bài viết này, để xem mình có đang chăm sóc sai cách không nhé. 

I. 7 cách chăm sóc tóc uốn giữ nếp lâu, bền đẹp

1. Không gội ngay sau khi làm tóc xong

Sau vài tiếng đồng hồ uốn tóc tại salon, thợ làm tóc sẽ khuyên bạn nên để ít nhất 2 ngày sau mới nên gội đầu. Vì thuốc uốn cùng các dưỡng chất cần thời gian nhất định để vào nếp và thấm sâu vào tóc. Vì vậy nếu bạn vội vàng về nhà gội đầu ngay, sẽ khiến các hóa chất trong thuốc uốn chưa kịp thẩm thấu vào tóc đã bị rửa trôi đi sạch sẽ, khiến tóc bị nhả nếp và không còn bồng bềnh như lúc “mới ra lò”. 

7 Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Giữ Nếp Lâu, Bền Đẹp. Ảnh 1

2. Không gội đầu hàng ngày

Nếu nàng nào có thói quen thường xuyên gội đầu với tần suất mỗi ngày hoặc hơn 3 lần/tuần thì cần cân nhắc lại việc uốn tóc nhé.

Vì với tóc uốn thì kiểu tóc này rất cần lượng dầu tự nhiên mà da đầu tiết ra hàng ngày giúp dưỡng ẩm cho mái tóc, tóc được vào nếp dễ dàng hơn rất nhiều. 

Nên nàng nào vẫn giữ thói quen gội đầu hàng ngày, sẽ sớm biến tóc uốn của mình thành tóc xù, phẳng không còn vào nếp được nữa. Với chức năng làm sạch da đầu và tóc của dầu gội, em ấy sẽ lấy đi hết lượng dầu trên tóc, khiến tóc khô hơn, lọn tóc cũng từ đó mà nhanh mất nếp. 

Lời khuyên đưa ra là các nàng nên gội cách khoảng và sử dụng dầu gội dịu nhẹ, dành cho tóc tạo kiểu để giảm thiểu các tình trạng trên và “bảo hành” tóc uốn được lâu hơn.

3. Dùng nước lạnh để gội và xả tóc

Gội đầu bằng nước lạnh sẽ không làm mất đi lớp dầu tự nhiên của da đầu nên sẽ giúp cho tóc giữ ẩm tốt hơn, từ đó giữ nếp tóc uốn được bền hơn, đồng thời hạn chế được hiện tượng tóc khô và chẻ ngọn. Việc gội đầu bằng nước lạnh cũng giúp lỗ chân lông và nang tóc thu hẹp lại, giữ được các chất tạo kiểu lâu hơn trên tóc giúp kéo dài thời gian cho các lọn tóc bồng bềnh, trở nên khỏe và ít rụng hơn.

Ngược lại, dùng nước nóng để gội đầu, xả tóc sẽ khiến các nang tóc nở ra, các chất tạo kiểu và tạo màu bị rửa trôi nhanh hơn, khiến tóc xơ xác, hư tổn nhiều. 

Nếu hôm nào thời tiết lạnh, bạn có thể dùng nước ấm ở nhiệt độ vừa phải, tránh quá nóng làm hư tóc. 

4. Dùng các sản phẩm chăm sóc tóc 

Để có được mái tóc uốn đẹp, như ý muốn thì mái tóc của bạn cũng đã phải dùng một lượng hóa chất lên tóc. Và muốn hay không muốn, tóc cũng sẽ trở nên yếu hơn mái tóc thường, trở nên dễ bị xơ và hư tổn.

Và để giữ tuổi thọ tóc uốn được lâu hơn cũng như bảo vệ mái tóc thì bạn nên dùng các sản phẩm chăm sóc tóc dành cho tóc uốn, tóc tạo kiểu hàng tuần như dầu xả, kem ủ, xịt dưỡng, serum dưỡng tóc…để giữ cho mái tóc luôn óng ả, mềm mượt.

Xem thêm: Cách ủ tóc bằng dầu xả hiệu quả ngay lần đầu sử dụng

5. Dùng lược răng thưa

Để cho tóc giữ được nếp uốn lâu hơn và hạn chế tình trạng gãy rụng, bạn nên chọn những chiếc lược có răng lớn, thưa và đầu lược mềm để chải tóc và thao tác nhẹ nhàng khi chải.

7 Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Giữ Nếp Lâu, Bền Đẹp. Ảnh 2

6. Lau tóc nhẹ nhàng

Sau khi gội đầu, nhiều người thường hay vò tóc hoặc vắt tóc thật chặt để ráo nước với mong muốn tóc khô nhanh. Tuy nhiên, việc làm này dễ làm tóc bị rối, đứt gãy và mất nếp uốn. Bạn nên dùng chiếc khăn mềm dùng riêng cho tóc, thấm khô tóc nhẹ nhàng mà không tác động lực mạnh nhé. 

7. Sấy tóc giữ nếp

Máy sấy là công cụ đắc lực để nàng tạo nếp cho tóc uốn sau khi gội đầu. Tuy nhiên, bạn không nên để máy ở nhiệt độ quá cao dễ gây hư tổn, khô da đầu và cũng không sấy cho tóc khô hết nên dừng lại khi tóc vẫn còn độ ẩm nhẹ. 

Sau khi sấy, bạn dùng tay xoắn tóc lại (thợ tạo kiểu tóc thường sẽ có hướng dẫn bạn cách thực hiện) để các lọn tóc vào nếp. Ngoài ra, kết hợp thêm các sản phẩm dưỡng tóc, giúp tạo kiểu dễ dàng hơn và đẹp hơn.

7 Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Giữ Nếp Lâu, Bền Đẹp. Ảnh 3

II. Gợi ý sản phẩm chăm sóc tóc uốn hiệu quả

1. Dầu Gội Dove Vào Nếp Tự Nhiên

Dầu Gội Dove Vào Nếp Tự Nhiên 640g (Mới)
Dầu Gội Dove Vào Nếp Tự Nhiên 640g (Mới)
171.000 ₫   190.000 ₫
Xem thêm

Là dòng dầu gội lý tưởng cho các nàng tóc uốn, đặc biệt là tóc khó vào nếp, tóc mỏng xẹp, bết dính. Sản phẩm với chiết xuất từ thành phần tự nhiên giúp tóc mềm mượt, vào nếp dễ dàng sau mỗi lần gội.

Thành phần nổi bật: hoa oải hương, hương thảo | Thương hiệu: Dove | Trọng lượng: 640g

7 Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Giữ Nếp Lâu, Bền Đẹp. Ảnh 3

2. Dầu Gội Kumano Salon Pink Extra Treatment In Shampoo

Dầu Gội Kumano Salon Link Cho Tóc Uốn, Tóc Nhuộm 1000ml
Dầu Gội Kumano Salon Link Cho Tóc Uốn, Tóc Nhuộm 1000ml
145.000 ₫   259.000 ₫
Xem thêm

Dầu gội Kumano Salon Pink Extra Treatment In Shampoo được thiết kế riêng cho tóc uốn, tóc nhuộm, tóc khô xơ và mất đi độ bóng mượt tự nhiên. Một sản phẩm chăm sóc tóc chất lượng từ Nhật Bản, giúp làm sạch nhẹ nhàng, cấp ẩm cho tóc mềm mượt và hỗ trợ giữ màu tóc nhuộm bền hơn và giữ nếp cho tóc uốn.

Đặc biệt, em này có dung tích chai rất lớn, bạn có thể dùng được thời gian dài và tiết kiệm. 

Thành phần nổi bật: Amino Acid, Silk Protein | Thương hiệu: Kumano | Dung tích: 1000ml

7 Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Giữ Nếp Lâu, Bền Đẹp. Ảnh 4

3. Dầu Gội Khô GIRLZ ONLY Dry Shampoo - For De - Frizz (Tím)

Dầu Gội Khô Girlz Only Cho Tóc Bết Rối, Tóc Xoăn, Khô 200ml
Dầu Gội Khô Girlz Only Cho Tóc Bết Rối, Tóc Xoăn, Khô 200ml
88.000 ₫   175.000 ₫
Xem thêm

Dầu Gội Khô GIRLZ ONLY Dry Shampoo - For De - Frizz (Tím) là một trong những item mới ra mắt, được bổ sung vào dòng dầu gội khô đình đám nhiều năm nay của hãng. Với một nhiệm vụ mới và rất cần thiết mà mọi cô nàng tóc uốn cần đến là cung cấp gấp đôi độ ẩm, nuôi dưỡng giúp tóc mềm mượt, giữ nếp tóc hoàn hảo cả ngày dài.

Thành phần nổi bật: Coconut Oil, Moringa Oil | Thương hiệu: GIRLZ ONLY | Dung tích: 200ml

7 Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Giữ Nếp Lâu, Bền Đẹp. Ảnh 5

4. Gel Tạo Kiểu Double Rich Hair Gel Strong Hold 

Gel Tạo Kiểu Tóc Double Rich Giữ Nếp Tóc Uốn 250ml
Gel Tạo Kiểu Tóc Double Rich Giữ Nếp Tóc Uốn 250ml
68.000 ₫   80.000 ₫
Xem thêm

Và cuối cùng, làm sao có thể bỏ qua một gợi ý tuyệt vời cho dòng gel tạo kiểu hiệu quả dành cho tóc uốn - Double Rich Hair Gel Strong Hold. 

Sản phẩm với công thức đặc biệt, giúp tóc khô nhanh, sợi tóc được tạo kiểu giữ nếp cả ngày đồng thời mùi hương thơm dễ chịu, thư giãn, bám lâu trên tóc mang lại sự tự tin trong mọi hoạt động. 

Thành phần nổi bật: đang được cập nhật | Thương hiệu: Double Rich | Dung tích: 250ml

7 Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Giữ Nếp Lâu, Bền Đẹp. Ảnh 6

Qua bài 7 Cách Chăm Sóc Tóc Uốn Giữ Nếp Lâu, Bền Đẹp trên, hy vọng rằng bạn đã có được thông tin cần thiết trong việc sử dụng và lựa chọn dành cho tóc uốn phù hợp.

Sản phẩm dành cho tóc uốn trên đều được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm dành cho tóc uốn vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.