0

Bật mí các cách vệ sinh cọ trang điểm đúng dễ thực hiện tại nhà

Cọ trang điểm được tạo ra để giúp phái đẹp dễ dàng tạo được lớp nền mỏng mịn và tự nhiên. Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy đầu cọ cứng, dễ lem màu thì đó là thời điểm cần thiết để bạn vệ sinh lại bộ cọ trang điểm của mình. Để giúp cọ bền chắc và không hư lông sau đây Hasaki sẽ mách bạn các cách vệ sinh cọ trang điểm đúng dễ thực hiện. Xem ngay!

I. Vì sao nên vệ sinh cọ trang điểm?

Cọ trang điểm là vật dụng không thể thiếu của mỗi cô gái, tuy nhiên sau một thời gian sử dụng cọ sẽ bám phấn khá nhiều, cũng như bụi bẩn, vi khuẩn bám trên lông cọ sẽ khiến da dễ bị mụn. Chính vì thế sau một thời gian sử dụng bạn nên vệ sinh cọ để đảm bảo cọ sạch và không gây ảnh hưởng đến làn da.

cách vệ sinh cọ trang điểm

Ngoài ra việc rửa cọ định kỳ 1 tuần 1 lần còn giúp tăng tuổi thọ cho cọ, giúp lông cọ mềm và đàn hồi hơn.

II. Cách vệ sinh cọ trang điểm đúng dễ thực hiện 

Vệ sinh cọ trang điểm nhìn có vẻ khá đơn giản nhưng nếu không đúng cách thì rất dễ làm hư cọ và khiến bạn tốn kém mua lại sản phẩm khác. Để bảo quản cọ tốt sau đây chúng tôi sẽ chỉ bạn các cách vệ sinh cọ trang điểm đúng, không bị hư cọ.

1. Đặt đầu cọ dưới vòi nước ấm

Bước đầu tiên khi vệ sinh cọ trang điểm là làm ướt cọ, đây là bước rất quan trọng trong các cách vệ sinh cọ trang điểm bởi nếu không thực hiện đúng cách sẽ dễ khiến cọ bị cứng, lông cọ rụng sau khi vệ sinh. Bạn cần đặt cọ hướng xuống dưới vòi nước ấm để nước không chảy vào phần kẹp kim loại trên cán cọ và làm hỏng keo dán đầu cọ. Cho nước chảy vào đầu cọ đến khi bạn thấy cọ được rửa trôi gần hết các sản phẩm trang điểm cũ thì tắt nước và chuẩn bị qua bước kế tiếp.

cách vệ sinh cọ trang điểm dễ

2. Ngâm cọ với xà bông

Bước vệ sinh cọ tiếp theo chính là ngâm cọ. Tùy theo sở thích mà bạn sẽ ngâm cọ trong dầu gội hay dung dịch rửa cọ chuyên dụng. Để ngâm cọ bạn cần 1 cái tô nhỏ chứa nước ấm vừa đủ ngập đầu cọ, sau đó pha 1 muỗng dầu gội hoặc sữa tắm vào và khuấy nhẹ rồi ngâm đầu cọ trong 10 phút. Nếu bạn cẩn thận hơn, có thể dùng sửa rửa mặt để vệ sinh nếu lo ngại kích ứng trên da. Lưu ý không nên để thân cọ chạm nước.

4. Xả sạch đầu cọ bằng nước ấm

Sau khi ngâm cọ trong nước chứa xà bông 10 phút thì bạn lấy cọ ra và tiếp tục xả dưới vòi nước ấm. Bạn dùng tay vuốt nhẹ đầu cọ cho đến khi thấy nước trong, không còn bị đục thì ngưng.

5. Thấm khô cọ

Tiếp theo bạn sẽ dùng khăn bông hoặc khăn giấy thấm nhẹ nhàng nước trên đầu cọ, hoặc có thể quấn khăn giấy quanh đầu cọ rồi dùng tay bóp nhẹ để làm khô nước.

các cách vệ sinh cọ trang điểm

6. Điều chỉnh đầu cọ

Sau khi rửa đầu cọ thường bị biến dạng chính vì thế bạn cần phải điều chỉnh dáng cọ lại như vị trí ban đầu để không ảnh hưởng đến hình dạng ban đầu. Bạn cần chỉnh lại phần đầu cọ cho thẳng, không để bị cong, dùng ngón tay kéo thẳng, xòe đầu cọ về hình dáng ban đầu.

7. Để cọ khô tự nhiên

Bước cuối cùng trong quá trình vệ sinh cọ chính là hong khô. Tốt nhất bạn nên để cọ trên mặt bàn phẳng và để khô tự nhiên, đầu cọ cần đưa ra khỏi mặt bàn để đảm bảo không bị biến dạng. Sau khi cọ khô hoàn toàn bạn nên làm bông đầu cọ theo chiều ngang để lông cọ tơi và không vón cục.

cách vệ sinh cọ trang điểm dễ thực hiện

III. Những lưu ý khi vệ sinh cọ trang điểm

Bên cạnh việc thực hiện các bước vệ sinh cọ đúng cách như trên thì bạn cũng cần phải lưu ý một số điều để đảm bảo cọ được bảo quản tốt.

cách vệ sinh cọ trang điểm đúng

1. Chọn nước rửa cọ trang điểm

Dung dịch rửa cọ hay xà bông rửa cọ là điểm mấu chốt quan trọng giúp cọ sạch, mềm và không bị rít, hư lông. Chính vì thế bạn nên chọn cho mình sản phẩm dung dịch vệ sinh cọ phù hợp, thành phần tẩy rửa nhẹ không gây kích ứng da. Các sản phẩm như xà bông, sữa tắm em bé là lựa chọn tuyệt vời được nhiều chị em lựa chọn.

2. Không nên đặt cọ thẳng đứng khi phơi

Rất nhiều người khi phơi cọ còn ướt, vẫn giữ thói quen đặt đứng đầu cọ như khi cọ khô. Điều này hoàn toàn sai lầm và có thể gây ra rỉ sét hoặc mục cán cọ. Ngoài ra, việc này khiến lớp keo dán đầu cọ bị bong tróc.

3. Không sử dụng máy sấy để làm khô cọ

Nhiều bạn vì muốn cọ mau khô nên đã dùng máy sấy để làm khô cọ, tuy nhiên đây là việc làm không được khuyến cáo sử dụng. Bởi vì sức nóng của máy sấy sẽ khiến sợi lông trên cọ bị hỏng, kể cả khi đó là sợi lông tự nhiên. Để bảo quản cọ bền đẹp tốt nhất bạn nên để cọ khô tự nhiên nhé.

Với bài chia sẻ trên chắc rằng bạn đã học được cách vệ sinh cọ trang điểm đúng giúp cọ luôn mới và mềm. Nếu bạn đang cần tìm các sản phẩm dụng cụ trang điểm, mỹ phẩm trang điểm giá tốt, chất lượng thì đừng bỏ lỡ website mua hàng của Hasaki nhé.

Một số mỹ phẩm trang điểm, cọ trang điểm bán chạy tại Hasaki: