0

Cách Dùng Kem Che Khuyết Điểm Hiệu Quả Có Thể Bạn Chưa Biết

DoAn- 2024-05-16 15:24:28

Với khả năng che giấu các khuyết điểm như mụn, vết thâm, quầng thâm mắt và các vùng da không đều màu, kem che khuyết điểm là một “trợ thủ đắc lực” của các chị em trong quá trình trang điểm. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để phát huy tối đa hiệu quả của sản phẩm này.

Do đó, trong bài viết hôm nay, Hasaki sẽ hướng dẫn bạn Cách Dùng Kem Che Khuyết Điểm Hiệu Quả Có Thể Bạn Chưa Biết, hãy cùng tìm hiểu cùng chúng tôi ngay sau đây bạn nhé.

1. Công dụng của kem che khuyết điểm

Gọi là kem che khuyết điểm nhưng thực chất em này là một món đồ trang điểm đa năng với nhiều công dụng khác nhau như là:

1.1 Che khuyết điểm

Đầu tiên phải kể đến công dụng chính được sử dụng là để phủ mờ các khuyết điểm trên da như mụn, sẹo, vết thâm, tàn nhang và các vùng da không đều màu.

1.2 Giảm quầng thâm mắt

Nhiều loại kem che khuyết điểm được thiết kế đặc biệt để giảm quầng thâm và bọng mắt, giúp gương mặt trông tươi tắn và rạng rỡ hơn.

1.3 Tạo khối

Kem che khuyết điểm có thể được dùng để tạo khối và làm sáng một số vùng trên khuôn mặt như vùng dưới mắt, sống mũi, trán và cằm. Điều này giúp khuôn mặt trông sắc nét và có chiều sâu hơn.

1.4 Làm lớp nền cho mắt

Kem che khuyết điểm có thể được sử dụng như một lớp nền cho phấn mắt, giúp màu phấn lên đều và bám lâu hơn.

1.5 Sửa lỗi trang điểm

Trong quá trình trang điểm, kem che khuyết điểm có thể được dùng để sửa lỗi như đường kẻ mắt hoặc lông mày bị lệch, giúp hoàn thiện lớp trang điểm.

1.6 Tăng độ bám của son môi

Một lớp mỏng kem che khuyết điểm trên môi trước khi thoa son có thể giúp màu son lên chuẩn và bám lâu hơn.

cách dùng kem che khuyết điểm

2. Cách dùng kem che khuyết điểm cho lớp nền mịn đẹp không tì vết

Để có lớp nền mịn đẹp không tì vết, bạn tham khảo các bước trong cách dùng kem che khuyết điểm được hướng dẫn sau đây nhé.

Bước 1: Chuẩn bị da

  • Rửa mặt sạch với sữa rửa mặt phù hợp để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa.

  • Đắp mặt nạ hoặc thoa serum, kem dưỡng ẩm để da mềm mịn, giúp kem che khuyết điểm dễ dàng tiệp màu và bám vào da hơn.

  • Bôi một lớp kem lót để làm mịn bề mặt da và tăng độ bám của kem che khuyết điểm.

Bước 2: Đánh nền

Dùng kem nền hoặc cushion mà bạn thường dùng để tạo lớp nền đều màu. Sau đó, bạn đợi vài phút cho lớp nền set vào da rồi mới tiếp tục thực hiện bước sau.

Bước 3: Chọn kem che khuyết điểm phù hợp

Chọn kem che khuyết điểm có tông màu gần giống hoặc sáng hơn da một chút. Đối với quầng thâm mắt, chọn tông màu sáng hơn da một chút để làm sáng vùng da này. Lưu ý, cách dùng kem che khuyết điểm đúng là chỉ nên lấy một lượng kem vừa đủ. Điều này sẽ giúp che phủ tốt mà không gây cảm giác nặng mặt hay cakey.

Bước 4: Tán kem che khuyết điểm

  • Che quầng thâm mắt

Chấm kem che khuyết điểm theo hình tam giác ngược dưới mắt, đỉnh tam giác hướng xuống. Dùng mút hoặc cọ tán đều kem bằng cách dặm nhẹ, không kéo để tránh làm lộ nếp nhăn.

  • Che mụn và vết thâm 

Cách dùng kem che khuyết điểm để che các vết thâm và nốt mụn sưng to đó là chấm một lượng nhỏ kem lên vùng cần che. Dùng cọ nhỏ hoặc mút tán nhẹ xung quanh viền để kem hòa vào da. Lưu ý chỉ tán nhẹ viền, không tán vào trung tâm vết mụn/thâm bạn nhé.

Xem thêm: Top 6 Kem Che Khuyết Điểm Cho Da Mụn Bán Chạy Hiện Nay

cách dùng kem che khuyết điểm

Bước 5: Phủ phấn

Bạn cũng đợi vài phút để kem che khuyết điểm có thời gian set vào da. Sau đó, bạn sử dụng phấn phủ phủ lên một lớp mỏng để cố định lớp kem che khuyết điểm và kem nền. Nên dùng cọ đầu to phủ thật nhẹ và thật kỹ lên từng vùng da trên khuôn mặt, đặc biệt là những vùng dễ bị đổ dầu để giúp lớp trang điểm lâu trôi hơn bạn nhé.

Bước 6: Xịt khoá trang điểm (Setting Spray)

Cuối cùng, để hoàn thiện lớp makeup, bạn xịt một lớp xịt khóa trang điểm để duy trì độ bền của lớp makeup và giúp da trông tự nhiên hơn.

3. Các dòng kem che khuyết điểm chất lượng tốt giá bình dân nên mua nhất

Dưới đây là top các dòng kem che khuyết điểm được đánh giá cao về chất lượng mà mức giá lại phải chăng, rất đáng để bạn cân nhắc.

3.1 Kem Che Khuyết Điểm The Saem Cover Perfection Tip Concealer

Kem Che Khuyết Điểm The Saem Màu 1.5 Natural Beige 6.5g
Kem Che Khuyết Điểm The Saem Màu 1.5 Natural Beige 6.5g
78.000 ₫   200.000 ₫
Xem thêm

Đầu tiên chắc chắn phải kể đến em kem che khuyết điểm chất lượng, giá hạt dẻ, được sử dụng phổ biến hiện nay - The Saem Cover Perfection Tip Concealer. Em này nổi tiếng với độ che phủ cao và kết cấu nhẹ nhàng, dễ dàng tán đều và không gây cảm giác nặng nề trên da. Đặc biệt, em nó còn có khả năng chống nắng với SPF28/PA++.

Kem Che Khuyết Điểm The Saem Cover Perfection Tip Concealer

3.2 Kem Che Khuyết Điểm Maybelline Fit Me Concealer

Kem Che Khuyết Điểm Maybelline Mịn Lì 10 Light 6.8ml
Kem Che Khuyết Điểm Maybelline Mịn Lì 10 Light 6.8ml
138.000 ₫   178.000 ₫
Xem thêm

Che khuyết điểm Maybelline là một trong những sản phẩm phổ biến nhất trong phân khúc bình dân. Sản phẩm này nổi bật với kết cấu mỏng nhẹ, dễ tán và mang lại lớp che phủ tự nhiên. Đặc biệt, em này không chứa dầu và không gây bít tắc lỗ chân lông, phù hợp với mọi loại da, kể cả da dầu và da nhạy cảm.

Kem Che Khuyết Điểm Maybelline Fit Me Concealer

3.3 Kem Che Khuyết Điểm Cathy Doll Cover Matte Concealer

Kem Che Khuyết Điểm Cathy Doll Mịn Lì 02 Da Sáng 2.4g
Kem Che Khuyết Điểm Cathy Doll Mịn Lì 02 Da Sáng 2.4g
87.000 ₫   109.000 ₫
Xem thêm

Cathy Doll Cover Matte Concealer cũng là một dòng kem che khuyết điểm bình dân rất được yêu thích nhờ khả năng che phủ tốt, mang lại lớp nền mịn màng, không bóng dầu, không bị xuống tông trong suốt cả ngày dài. Với mức giá học sinh sinh viên, đây là một lựa chọn lý tưởng cho những bạn muốn có một lớp nền hoàn hảo mà không cần chi nhiều.

Kem Che Khuyết Điểm Cathy Doll Cover Matte Concealer

3.4 Kem Che Khuyết Điểm Silkygirl Fix It Liquid Concealer

Kem Che Khuyết Điểm Silkygirl 02 Natural Tông Tự Nhiên 2ml
Kem Che Khuyết Điểm Silkygirl 02 Natural Tông Tự Nhiên 2ml
157.000 ₫   168.000 ₫
Xem thêm

Cuối cùng là một sản phẩm giá bình dân nhưng mang lại hiệu quả che phủ ấn tượng. Với kết cấu lỏng nhẹ, kem che khuyết điểm Silkygirl dễ dàng thẩm thấu vào da, che giấu mọi khuyết điểm. Đặc biệt, em nó còn chứa các thành phần dưỡng da, giúp da luôn mềm mại, hạn chế khô da, mốc nền.

Kem Che Khuyết Điểm Silkygirl Fix It Liquid Concealer

Các sản phẩm kem che khuyết điểm được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại Hasaki đã có các sản phẩm đến từ các thương hiệu trên. Hasaki cam kết cung cấp sản phẩm kem che khuyết điểm chính hãng. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.