0

Làm Thế Nào Để Trắng Da? TOP 7 Cách Làm Trắng Tại Nhà Siêu Dễ Làm

Mỗi lần đi ra đường, bạn có hay kiểu chần chừ vì ngại nắng, sợ đen da không? Và trong tình huống bắt buộc phải đi như đi làm, đi học thì bạn làm đủ mọi cách như ô dù, áo váy chống nắng, khẩu trang..nhưng bạn đã thực sự hiểu rõ vì sao da bạn vẫn bị tối đi chưa? Bạn cùng xem ngay bài viết này để nắm rõ nguyên nhân da sạm đen và làm thế nào để trắng da, có những cách rất đơn giản mà không cần đầu tư chi phí gì cả đâu, xem ngay nhé.

1. Vì sao da bị đen?

Bạn có biết, người càng có nhiều sắc tố melanin thì làn da người đó sẽ đen sạm, tối màu hơn người có ít sắc tố này. Melanin là sắc tố mang lại màu sắc cho da, tóc và mắt của con người. Và sắc tố này được sinh ra nhiều bởi các yếu tố tác động khác nhau làm cho da bị đen đi, như:

- Yếu tố di truyền: nói về phần đông thì Việt Nam ta thuộc người da vàng, không thể trắng bật tông như người Châu  u. Xét theo cá nhân, thì những bạn có da đen sạm hơn thường được di truyền từ gia đình, với yếu tố này bạn cần kiên trì chăm sóc và dưỡng da tốt, vấn đề da sẽ cải thiện hơn.

- Tiếp xúc nhiều với ánh sáng máy tính: làm việc văn phòng bắt buộc bạn phải tiếp xúc thường xuyên với máy tính, ánh sáng từ màn hình chiếu thẳng trực tiếp lên da của bạn khiến xuất hiện quầng thâm mắt và sạm da nhanh chóng. 

Làm Thế Nào Để Trắng Da?

- Yếu tố dinh dưỡng: chế độ ăn uống không khoa học, không đa dạng, dẫn đến thiếu hụt các chất, da không được nuôi dưỡng tốt, tăng nguy cơ nhiễm melamine và đổi màu da. 

- Thức khuya: ngủ không đủ giấc cũng chính là một nguyên nhân ảnh hưởng đến sức khỏe và làn da của bạn, giấc ngủ vô cùng quan trọng và cần ngủ đủ 8h một ngày, nếu không có thể sẽ mệt mỏi, căng thẳng càng khiến da đen sạm, thiếu sức sống.

- Yếu tố bệnh lý: bạn đang có các bệnh lý như: suy giảm chức năng gan, suy thận, rối loạn nội tiết tố, tích tụ sắt,…cũng ảnh hưởng đến màu da. Kết hợp điều trị và dưỡng trắng da để có kết quả tốt hơn.

- Rối loạn nội tiết tố: khi bước vào thời kỳ mang thai, mãn kinh, tiền mãn kinh, nội tiết tố cơ thể dễ bị rối loạn, melanin hoạt động nhiều hơn, các hormone như progesterone và estrogen cũng tác động nhiều hơn, tăng sản sinh melanin, khiến da sạm đen.

- Tác động của tia UV: đây là một trong nguyên nhân hàng đầu và nhiều bạn nữ cố gắng né tránh nhất, tia UV trong ánh nắng mặt trời có khả năng kích thích sản sinh melanin và làm tổn thương da bởi các tác nhân có hại. Nếu không được bảo vệ, da sẽ bị tối màu, không đều màu thậm chó cháy da, bỏng da.

- Tổn thương da do dùng mỹ phẩm làm trắng: nhiều bạn nôn nóng muốn làm trắng da cấp tốc nên đã bỏ qua mối nguy hại khôn lường, bất chấp sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc, giá rẻ để tác động lên da. Các sản phẩm này đều chứa các chất tẩy rửa mạnh, gây bào mòn lớp da phía ngoài, khiến làn da trắng sáng, loại bỏ mụn nhanh chóng. Nhưng sau thời gian da sẽ bị đen sạm và xấu xí hơn nhiều.

Làm Thế Nào Để Trắng Da? TOP 7 Cách Làm Trắng Tại Nhà  Siêu Dễ Làm

- Làn da không đủ ẩm: dưỡng ẩm da là bước không thể thiếu trong chu trình chăm sóc da và uống đủ 2 lít nước giúp da ẩm mịn và trắng sáng. Nếu thiếu độ ẩm, da tiết nhiều dầu nhờn, da bị khô, sẽ dễ bị kích thích bởi các yếu tố môi trường hơn.

2. 7 cách làm trắng da đơn giản, siêu dễ làm

2.1 Sữa tươi không đường và bia

- Sữa tươi không đường chứa nhiều protein, enzyme và axit lactic giúp dưỡng ẩm sâu bên trong da, giúp da mềm mịn, căng mướt. 

- Bia: ngoài chất men trong bia, bia còn giàu các nhóm vitamin B và nhiều loại khoáng chất (như magie, kẽm và selen) đặc biệt tốt cho da, giúp dưỡng ẩm, trắng da và đào thải độc tố trong da. Bên cạnh đó, chất oxy hóa có trong bia ngăn ngừa viêm da, chống lão hóa mang lại làn da tươi tắn, rạng ngời. 

B1: Chuẩn bị 1/2 lon bia, 30ml sữa tươi và 1/2 thìa muối.

B2: Trộn chung các nguyên liệu trên lại với nhau và khuấy đều

B3: Ngâm cơ thể trong hỗn hợp này trong 15-20p.

B4: Tắm lại bằng nước sạch

Trong quá trình ngâm, bạn kết hợp massage cơ thể và da mặt để giúp thẩm thấu vào da sâu và tốt hơn. Tránh ngâm quá lâu gây phản tác dụng

Làm Thế Nào Để Trắng Da? TOP 7 Cách Làm Trắng Tại Nhà

2.2 Mật ong và dầu ô liu

- Mật ong có tác dụng làm sạch mụn trứng cá, mờ sẹo vết thâm cũng như mang lại làn da sáng khỏe mịn màng. Ngoài ra mật ong nguyên chất còn là chất tẩy tế bào chết tự nhiên, tăng tốc độ phục hồi của các tế bào da, làm lành vết thương và hạn chế để lại sẹo. 

- Dầu ô liu: chứa nhiều loại vitamin và khoáng chất như Vitamin E, D, E, K, sắt, đồng, canxi, natri…có tác dụng tẩy trang, dưỡng trắng da, trị mụn, chống oxy hóa cho da…

B1: Chuẩn bị 2 muỗng canh mật ong và 2 muỗng canh dầu ô liu.

B2: Trộn đều hai nguyên liệu lại với nhau

B3: Tắm với nước ấm, lau khô và thoa hỗn hợp này lên da, kết hợp massage

B4: Sau 20p, tắm lại với nước ấm

2.3 Chanh tươi

- Chanh tươi: chứa lượng Vitamin C rất dồi dào, có thể sử dụng trực tiếp trên da giúp chống lão hóa, giảm sinh melanin và làm trắng da. 

B1: chuẩn bị 1 quả chanh tươi, vắt lấy nước cốt chanh

B2: dùng bông thấm nước cốt chanh rồi thoa lên da

B3: sau 10p, dùng nước ấm rửa sạch da. Rửa lại với nước mát để se khít lỗ chân lông và sạch thoáng.

2.4 Nước vo gạo

Nước vo gạo chứa các axit amin, các chất chống oxy hóa, vitamin B giúp làm mờ vết nám, se khít lỗ chân lông, giảm nếp nhăn giúp da mịn màng, mềm mại.

Với nước vo gạch, bạn chỉ cần mỗi ngày khi nấu cơm, bạn chắt nước vo gạp ra riêng, dùng nước đó rửa mặt 2 lần/ngày và để khô tự nhiên, không cần rửa lại. 

Hoặc bạn có thể để cho nước vo gạo lắng xuống, phần đáy sẽ là bột gạo, bạn lấy bột gạo thoa lên mặt, để yên trong khoảng 10-15p, rồi rửa mặt lại với nước ấm. 

Làm Thế Nào Để Trắng Da? TOP 7 Cách Làm Trắng Tại Nhà Đơn Giản

2.5 Nha đam

- Nha đam chứa nhiều các loại vitamin nhóm B, vitamin C cùng các khoáng chất và cũng chứa rất nhiều nước. Nên nha đam hay được dùng để làm sạch da, dịu mát da, tái tạo da, làm đầy nếp nhăn, trẻ hóa làn da lão hóa,...

B1: chuẩn bị 1 nhánh nha đam tươi, gọt vỏ và nạo lấy phần gel trong suốt bên trong

B2: sau các bước làm sạch da mỗi tối, bạn lấy một ít gel nha đam thoa đều lên mặt 

B3: thư giãn trong 15p và rửa sạch lại với nước

Áp dụng tần suất 2-3 lần/tuần sẽ giúp da mịn màng và trắng sáng bất ngờ.

2.6 Trứng gà

Lòng trắng trứng gà có rất nhiều Vitamin nhóm B như Vitamin B2, B3, B5, B6…do đó, khi đắp mặt nạ sẽ thẩm thấu một lượng dưỡng chất nuôi khỏe và tăng sức đề kháng cho da. Đặc biệt, kiểm soát dầu thừa, làm săn chắc da, se khít lỗ chân lông, trị mụn hiệu quả, làm mờ thâm nám và làm trắng sáng da, mịn màng. 

B1: chuẩn bị 1 lòng trắng trứng, 1/2 thìa nước cốt chanh tươi và 1 thìa sữa chua không đường

B2: Trộn đều các nguyên liệu lại với nhau, khuấy đều đến khi nào hỗn hợp sánh và hòa hợp với nhau

B3: rửa mặt với nước ấm và thoa hỗn hợp lên da 

B3: thư giãn 15p, rồi rửa sạch lại với nước ấm

2.7 Khoai tây

- Khoai tây chứa nhiều vitamin C, B1, B3, B6 và các khoáng chất khác như magie, kali và phốt pho cùng với một số chất chống oxy hóa. Khoai tây có khả năng trị nám da, giảm nếp nhăn, giảm bọng mắt, quầng thâm mắt, làm chậm quá trình lão hóa da, lớp màng bảo vệ da và dưỡng trắng da.

Làm Thế Nào Để Trắng Da? TOP 7 Cách Làm Trắng

B1: chuẩn bị củ khoai tây và 50ml sữa tươi không đường

B2: gọt vỏ khoai tây, rửa sạch và hấp chín

B3: sau đó đem đi nghiền nhuyễn và trộn đều sữa tươi, tạo thành hỗn hợp đặc sệt

B4: bôi lên da, để yên 20p

B5: mặt nạ khô lại, dùng nước ấm rửa sạch mặt. 

Ngoài ra, để có kết quả sớm và an toàn nhất, bạn cũng nên kết hợp các loại serum, kem dưỡng trắng da, kem chống nắng của các hãng, thương hiệu mỹ phẩm uy tín. 

Bạn có thể tham khảo các loại serum dưỡng trắng đang được tin dùng tại đây.

Hy vọng qua bài viết Làm Thế Nào Để Trắng Da? trên, đã có thêm thông tin và động lực để bạn bắt tay vào quá trình chăm sóc da. Chúc bạn sớm có làn da trắng sáng tự nhiên, hồng hào và tươi trẻ nhé.