0

Lotion Mask Là Gì? Những Sai Lầm Khi Thực Hiện Lotion Mask

Giữa trăm ngàn phương pháp làm đẹp, bạn vẫn đang thực hiện hằng ngày và mỗi cách đều có công dụng nhanh chậm khác nhau. Và hôm nay, Hasaki sẽ giới thiệu đến bạn một phương pháp nhanh gọn, đơn giản do người Nhật sáng chế và đã được minh chứng là hiệu quả tuyệt vời, đó là Lotion mask. Vậy Lotion mask  là gì? Có công dụng như thế nào? Mời bạn xem qua bài viết dưới đây.

1. Lotion mask là gì?

Lotion Mask là một phương pháp chăm sóc da sử dụng mặt nạ hoặc bông tẩy trang thấm dung dịch dưỡng ẩm (Lotion, toner) lên da và để trong 3p. Bạn có thể thực hiện hàng ngày hoặc 2 lần/tuần, sẽ có hiệu quả nhanh hơn so với cách thoa trực tiếp lên da như thông thường.

Đây là phương cách do bà Chizy Saeki - Bậc thầy về làm đẹp với hơn 45 năm kinh nghiệm tại đất nước mặt trời mọc. Không gì minh chứng rõ ràng và đáng tin cậy hơn, từ chính mẹ đẻ của phương pháp này bằng làn da của bà, ở tuổi 70 bà vẫn giữ được vẻ đẹp vượt thời gian mà bao phụ nữ mơ ước.

Để hiểu hơn về bà và các triết lý về làm đẹp, bạn có thể tìm đọc cuốn sách Kinh Thánh Dưỡng Da do bà là tác giả, ra mắt 2019.

Lotion mask Là Gì? Sản Phẩm Nào Phù Hợp Lotion Mask?

2. Cách thực hiện Lotion Mask

2.1 Chuẩn bị

Để thực hiện Lotion Mask hiệu quả, bạn cần chuẩn bị các sản phẩm sau:

Lotion (Skin/Lotion/Essence/Serum): Chọn một loại lotion phù hợp với loại da của bạn (hay được khuyên dùng lotion của Nhật), hoặc bạn dùng toner nên dùng loại dịu nhẹ, kết cấu lỏng, có khả năng cấp ẩm và dưỡng da, không chứa cồn, không hương liệu hay Paraben – chất bảo quản.

Bông tẩy trang hoặc mặt nạ giấy: nên dùng mặt nạ chuyên dụng, loại cotton, dạng nén dai, có độ thấm hút cao và che phủ tốt.

Lotion mask Là Gì?

Nước hoặc xịt khoáng: bạn nên sử dụng nước suối đóng chai hoặc cẩn thận hơn thì dùng xịt khoáng, vừa tiện lại vừa đạt hiệu quả cao hơn.

2.2 Thực hiện

Bước 1: Làm ướt mask bằng nước khoáng hoặc xịt khoáng

Bước 2: Ép cho mask ráo nước (nhưng đừng quá khô).

Bước 4: Nhỏ vài giọt lotion (từ 15-20 giọt) vào miếng mask đã được làm ẩm và thấm đều. (nếu bạn muốn thư giãn hơn, có thể để mask vào tủ lạnh 2-3p, khi apply lên da sẽ mát và thư giãn hơn)

Bước 5: Đắp mask lên mặt trong vòng 3-5 phút.

Bước 6: Lấy mask ra khỏi mặt và vỗ nhẹ để dưỡng chất được thấm sâu vào da và không cần rửa lại với nước.

Bạn có thể thực hiện hàng ngày hoặc 2 lần/tuần.

3. Công dụng Lotion Mask 

Lotion mask thực sự là mặt nạ cấp ẩm hằng ngày. Hoạt động với cơ chế “mưa dầm thấm đất”, Chinzu Saeki đã thực hiện một thí nghiệm. Đổ nước lên bề mặt gỗ và thấy bề mặt nhanh chóng khô ngay sau đó. Nhưng khi thấm nước vào một chiếc khăn ẩm và để lên bề mặt gỗ trong vòng 3 phút thì nó lại ẩm hơn rất nhiều. Dễ hiểu là da mặt bạn giống như bề mặt gỗ với thí nghiệm trên, và da mặt con người là lớp biểu bì chỉ dày 0.2mm nên đây là phương pháp nhanh gọn mà lại vô cùng hữu ích.

- Cung cấp độ ẩm tối đa cho da

- Giảm bã nhờn và làm sạch da

- Tránh nổi mụn trên da

Lotion mask Là Gì? Sản Phẩm Nào Phù Hợp Lotion Mask? Tại Hasaki

- Thu nhỏ lỗ chân lông

- Sẵn sàng cho các nước dưỡng da khác, tăng hiệu quả hơn

4. Những sai lầm khi Lotion mask làm mất tác dụng

- Chọn sai Lotion: như đã hướng dẫn ở trên, bạn nên chọn Lotion phù hợp. Không phải Lotion hay toner nào cũng phù hợp với phương pháp này. Vì có nhiều loại có chứa thành phần gây kích ứng da. 

- Nhỏ trực tiếp Lotion lên mặt nạ giấy/bông tẩy trang: nhiều bạn quan niệm sai lầm là đổ trực tiếp lotionsex có nhiều dưỡng chất dày đặc hơn, hiệu quả hơn. Với cách làm đó bạn đang vô tình gây bít tắc và nổi mẩn trên da. Thực hiện đúng là bạn nên pha loãng với nước hoặc xịt khoáng vừa tiết kiệm lotion vừa giúp da hấp thụ được nhiều dưỡng chất hơn.

- Đắp quá lâu: sẽ lại càng sai hơn khi bạn để mặt nạ quá lâu trên da mặt, thời gian tốt nhất là từ 3-5p. Để quá lâu, mặt nạ khô lại thì sẽ phản tác dụng khiến nước bốc hơi và làm khô da.

- Thay thế serum dưỡng da bằng Lotion mask: đây là một phương pháp biến tấu mới trong quy trình chăm sóc da, giúp bạn thực hiện các bước sau tốt hơn. Không thể thay thế serum dưỡng da, vì serum là tinh chất đậm đặc giúp cung cấp dưỡng chất giải quyết những khuyết điểm như thâm, mụn, lão hóa. Trong khi lotion chỉ là bước cấp ẩm cho da, là tiền đề để da hấp thụ dưỡng chất tốt hơn.

- Rửa mặt sau khi dùng Lotion mask: sau lotion mask bạn không cần phải rửa lại với nước mà hãy tiến hành các bước dưỡng da như serum và kem dưỡng. Sỡ dĩ mình sử dụng Lotion mask thay vì dùng lotion theo cách truyền thống là để gia tăng hiệu quả cấp ẩm.

5. Top các Lotion và Toner phù hợp Lotion mask 

5.1 Melano CC Whitening Lotion

Dung Dịch Dưỡng Sáng Da Melano CC Whitening Lotion là sản phẩm Lotion dưỡng da đến từ thương hiệu Melano CC được nhập khẩu trực tiếp từ Nhật Bản. Là sản phẩm cung cấp độ ẩm và cân bằng ẩm trên da vượt trội, kết hợp cùng Vitamin C & E giúp làm giảm quá trình sản xuất melanin, từ đó làm mờ dần các vết thâm, nám đốm nâu & tàn nhang, dưỡng da sáng mịn từ sâu bên trong.

Dung Dịch Melano CC Dưỡng Sáng Da, Mờ Thâm Nám 170ml
Dung Dịch Melano CC Dưỡng Sáng Da, Mờ Thâm Nám 170ml
224.000 ₫   350.000 ₫
Xem thêm

5.2 Dung Dịch Hada Labo Advanced Nourish Hyaluronic Acid Lotion (Oily Skin)

Được thiết kế chuyên biệt cho làn da dầu/da hỗn hợp. Sản phẩm chứa hệ dưỡng ẩm sâu HA, SHA, Nano HA có khả năng thấm sâu vào da, bổ sung lượng nước cần thiết cho lớp biểu bì để khắc phục tình trạng mất nước, tăng cường độ ẩm, độ đàn hồi, hỗ trợ trẻ hóa làn da, giúp da trở nên mềm mại, mịn màng hơn. 

Lotion mask Là Gì? Sản Phẩm Nào Phù Hợp Lotion Mask Hiệu Quả?

Dung Dịch Hada Labo Dưỡng Ẩm Tối Ưu Cho Da Dầu 100ml
Dung Dịch Hada Labo Dưỡng Ẩm Tối Ưu Cho Da Dầu 100ml
117.000 ₫   146.000 ₫
Xem thêm

5.3 Nước Hoa Hồng Không Cồn Thayers Facial Toner 

Với thành phần không chứa cồn (alcohol-free), là toner đến từ thương hiệu THAYERS của Mỹ. Với bề dày lịch sử và kinh nghiệm hàng đầu, đây là dòng toner nổi tiếng và được yêu thích đông đảo từ hội chị em.

Nước Hoa Hồng Thayers Không Cồn Hương Hoa Hồng 355ml
Nước Hoa Hồng Thayers Không Cồn Hương Hoa Hồng 355ml
239.000 ₫   264.000 ₫
Xem thêm

5.4 Nước Cân Bằng Naturie Dưỡng Ẩm Da Từ Hạt Ý Dĩ 

Một sản phẩm có độ an toàn cao: Không hương liệu, Không màu, không gây dị ứng, không dầu, không chất hoạt động bề mặt. Chiết xuất từ hạt ý dĩ có công dụng dưỡng ẩm, tăng độ săn chắc, đàn hồi, đồng thời làm se lỗ chân lông và làm sáng da nhẹ nhàng. Vô cùng phù hợp với phương pháp Lotion mask.

Toner Naturie Dưỡng Ẩm Da Từ Hạt Ý Dĩ 500ml
Toner Naturie Dưỡng Ẩm Da Từ Hạt Ý Dĩ 500ml
132.000 ₫   199.000 ₫
Xem thêm

Qua bài Lotion mask Là Gì? trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Sản phẩm Lotion,Toner trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm Lotion,Toner vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng 100% từ Nhật Bản. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.