0

Tóc Khô Xơ Chẻ Ngọn: Nguyên Nhân Và Cách Chăm Sóc

vivi- 2023-08-02 09:24:54

Tình trạng tóc khô xơ chẻ ngọn thường xuyên bắt gặp ở nhiều bạn trẻ hiện nay do nhiều nguyên nhân và cũng rất khó khắc phục. Để phòng ngừa cũng như giảm tình trạng này, ta cần hiểu rõ hơn em nó thông qua bài viết cụ thể này nhé. 

1. Nguyên nhân tóc khô xơ chẻ ngọn

Tóc khô xơ là do da đầu không sản xuất đủ lượng dầu để dưỡng ẩm cho tóc hoặc tóc bị mất độ ẩm. Lượng dầu trên tóc có vai trò quan trọng giúp dưỡng ẩm và tăng độ bóng mượt, bôi trơn tự nhiên cho tóc. 

Tóc chẻ ngọn thường xảy ra khi các đầu sợi tóc bị mất nước và hư hại do thói quan chăm sóc tóc hằng ngày hoặc do điều kiện ngoại cảnh tác động, dẫn đến sợi tóc dần yêu đi đến mức bị đứt gãy. Tóc chẻ ngọn đi cùng tóc xơ rối, thiếu sức sống và khiến tóc rụng nhiều hơn.

Vậy nguyên nhân chính dẫn đến tóc khô xơ chẻ ngọn này là:

  • Sử dụng nhiều chất tẩy rửa mạnh và thường xuyên khiến lớp dầu tự nhiên trên tóc không được bảo vệ
  • Sấy khô tóc quá thường xuyên, nhất là khi đang sử dụng các sản phẩm tạo kiểu tóc có cồn.
  • Sử dụng máy tạo kiểu tóc thường xuyên như máy duỗi thẳng tóc hoặc máy uốn tóc.
  • Tóc tiếp xúc nhiều với ánh sáng mặt trời, gió hoặc không khí khô.
  • Sử dụng nhiều hóa chất có hại cho tóc như thuốc nhuộm, thuốc uốn, …
  • buộc tóc quá chặt, thường xuyên gội đầu, chà xát tóc bằng khăn khô hoặc chải tóc quá mạnh.
  • Chế độ ăn uống thiếu khoa học, uống ít nước và tình trạng sức khỏe tổng thể của cơ thể có thể làm ảnh hưởng đến độ chắc khỏe của tóc. Nếu cơ thể bạn bị mất nước, suy dinh dưỡng hoặc thiếu protein, mái tóc cũng sẽ trở nên xơ xác và dễ bị chẻ ngọn hơn

Tóc Khô Xơ Chẻ Ngọn: Nguyên Nhân Và Cách Chăm Sóc. Ảnh 1

2. Cách chăm sóc tóc khô xơ chẻ ngọn

Hiện nay vẫn chưa có cách điều trị tóc khô xơ chẻ ngọn, tuy nhiên bạn có thể áp dụng các cách dưới đây để giảm và hạn chế nặng hơn như:

Tỉa đi phần đuôi tóc, phần tóc bị khô xơ chẻ ngọn

  • Gội đầu ít lại, chỉ 2 lần/tuần thay vì gội đầu mỗi ngày; đi cùng với đó là sẽ giảm tần suất sấy khô tóc, tạo kiểu tóc
  • Sử dụng các loại dầu gội, dầu xả, các sản phẩm chăm sóc tóc dịu nhẹ, chuyên dùng cho tóc khô xơ để nuôi dưỡng tóc và chúng không chứa các chất gây hại cho tóc, thành phần hóa học làm khô tóc hơn
  • Áp dụng các công thức ủ tóc, mặt nạ tóc từ nguyên liệu thiên nhiên, kết hợp massage da đầu để cải thiện tình trạng tóc. 

​Xem thêm: Cách ủ tóc bằng dầu dừa cho tóc bóng mượt mềm mại

Nếu đã thực hiện hết các bước trên mà vẫn không có gì thay đổi, tóc vẫn bị khô xơ chẻ ngọn thậm chí nặng hơn thì bạn nên đến các chuyên gia tạo mẫu tóc để có tư vấn liệu trình phù hợp. Hoặc nếu tóc khô xơ xuất hiện cùng với các triệu chứng khác như mệt mỏi, chịu lạnh kém, yếu tay chân hoặc rụng tóc, người bệnh nên đi khám bác sĩ để loại trừ các bệnh lý toàn thân khác có thể xảy ra.

Tóc Khô Xơ Chẻ Ngọn: Nguyên Nhân Và Cách Chăm Sóc. Ảnh 2

3. Sản phẩm được khuyên dùng dành cho tóc khô xơ chẻ ngọn

3.1 Dầu Gội TRESemmé Keratin Smooth

Dầu Gội TRESemmé Vào Nếp Suôn Mượt 850g
Dầu Gội TRESemmé Vào Nếp Suôn Mượt 850g
258.000 ₫   276.000 ₫
Xem thêm

TRESemmé Keratin Smooth là dầu gội dành riêng cho tóc khô - xơ - rối, áp dụng công thức chuẩn Salon nổi tiếng, sản phẩm giúp mái tóc vào nếp - bóng mượt - mềm mại, giảm xơ - gỡ rối.

Thành phần nổi bật: Tinh dầu Argan, Keratin Thủy Phân | Dành cho tóc: tóc khô - xơ - rối | Thương hiệu:T RESemmé | Trọng lượng: 850g

Tóc Khô Xơ Chẻ Ngọn: Nguyên Nhân Và Cách Chăm Sóc. Ảnh 3

3.2 Dầu Gội Tsubaki Premium Moist & Repair Shampoo

Dầu Gội Tsubaki Dưỡng Tóc Bóng Mượt 490ml
Dầu Gội Tsubaki Dưỡng Tóc Bóng Mượt 490ml
129.000 ₫   215.000 ₫
Xem thêm

Tsubaki Premium Moist & Repair Shampoo là một trong những dầu gội best seller rất thành công đến từ thương hiệu nổi tiếng Tsubaki, Nhật Bản. Sản phẩm giúp làm sạch dịu nhẹ, cấp ẩm và tạo sự bóng mượt từ gốc đến ngọn, sửa chữa tóc khô ngay từ trong lõi.

Thành phần nổi bật: sữa ong chúa, protein đậu nành và tình dầu hoa trà, Hợp chất Squalane | Dành cho tóc: khô xơ | Thương hiệu: TSUBAKI | Dung tích: 490ml

Tóc Khô Xơ Chẻ Ngọn: Nguyên Nhân Và Cách Chăm Sóc. Ảnh 4

3.3 Botanical Selection Shampoo with Lotus Extract & Jojoba Oil

Dove cũng góp mặt một em dầu gội dành cho tóc khô chẻ ngọn với Botanical Selection Shampoo with Lotus Extract & Jojoba Oil. Sản phẩm chiết xuất chính từ tinh dầu thực vật cùng dầu Jojoba, chiết xuất hoa sen và nước gạo giúp mái tóc vào nếp thẳng mượt, không còn tình trạng khô rít.

Thành phần nổi bật: hoa sen, nước gạo | Dành cho tóc: tóc khô | Thương hiệu: Dove | Trọng lượng: 500g

Tóc Khô Xơ Chẻ Ngọn: Nguyên Nhân Và Cách Chăm Sóc. Ảnh 5

3.4 Dầu gội L'Oreal Paris Extraordinary Oil Sleek Silicone-free Shampoo 

Dầu Gội L'Oreal Paris Dưỡng Tóc Suôn Mượt Tóc Cao Cấp 440ml
Dầu Gội L'Oreal Paris Dưỡng Tóc Suôn Mượt Tóc Cao Cấp 440ml
199.000 ₫   249.000 ₫
Xem thêm

L'Oreal Paris Extraordinary Oil Sleek Silicone-free Shampoo dòng dầu gội cao cấo được chiết xuất từ 100% tinh dầu gỗ tuyết tùng tự nhiên từ Pháp dưỡng ẩm sâu cho tóc khô và xơ rối, giúp tóc suôn mượt và ngăn ngừa tóc chẻ ngọn.

Thành phần nổi bật: nước khoáng tinh khiết, Chiết xuất cây bông súng | Dành cho tóc: tóc khô | Thương hiệu: L’Oréal Professionnel | Dung tích: 600ml

Tóc Khô Xơ Chẻ Ngọn: Nguyên Nhân Và Cách Chăm Sóc. Ảnh 6

3.5 Double Rich Balancing Water Double Repair UV Protection (Pink)

Nước Xịt Dưỡng Tóc Double Rich Cho Tóc Khô Xơ, Hư Tổn 250ml
Nước Xịt Dưỡng Tóc Double Rich Cho Tóc Khô Xơ, Hư Tổn 250ml
55.000 ₫   85.000 ₫
Xem thêm

Cuối cùng, gợi ý đến bạn một em xịt dưỡng tóc hiếm hoi dành cho tóc khô xơ và hư tổn, dùng sau, bước chăm sóc tóc sau khi dùng dầu gội xả cần thiết. Double Rich Balancing Water Double Repair UV Protection (Pink) giúp bổ sung protein và vitamin cho tóc, giúp phục hồi các hư tổn, làm giảm tình trạng tóc khô xơ chẻ ngọn và gãy rụng hiệu quả,

Thành phần nổi bật: 17 Amino Acid, Micro Keratine, UV Protection | Dành cho tóc: tóc khô, hư tổn| Thương hiệu: Double Rich | Dung tích: 250ml

Tóc Khô Xơ Chẻ Ngọn: Nguyên Nhân Và Cách Chăm Sóc. Ảnh 7

Qua bài Tóc Khô Xơ Chẻ Ngọn: Nguyên Nhân Và Cách Chăm Sóc trên, hy vọng rằng bạn đã có được thông tin cần thiết trong việc sử dụng và lựa chọn dành cho tóc khô xơ chẻ ngọn phù hợp.

Sản phẩm dành cho tóc khô xơ chẻ ngọn đều được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm dành cho tóc khô xơ chẻ ngọn vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.