0

5 Cách Làm Mặt Nạ Diếp Cá Dưỡng Da Mụn Cực Hiệu Quả

Diếp cá là một trong những thành phần thiên nhiên dưỡng da tốt, và có hiệu quả trên da. Bên cạnh làm đẹp da bằng các dòng mỹ phẩm trên thị trường hiện nay, các phương pháp làm đẹp từ thiên nhiên cũng là một phương pháp để bạn tham khảo làm phương pháp dưỡng da cho mình. Cùng Hasaki xem ngay 5 cách làm mặt nạ diếp cá cho da mụn dưới đây nhé!

1. Công dụng của lá diếp cá

Diếp cá đã được sử dụng rộng rãi trong y học dân gian để giải độc và lợi tiểu nhờ tính mát của loại lá này. Trong lá diếp cá có chứa các dẫn xuất ceton như methyl ceton, ... và 3-oxododecanoyl, đây là các dạng chất kháng sinh giúp kháng khuẩn rất tốt, vì vậy, bên cạnh sử dụng làm các món ăn thường ngày, nó còn ứng dụng trong chăm sóc da mụn tự nhiên vô cùng hiệu quả. Diếp cá sẽ giúp làm giảm sưng viêm do các nốt mụn gây ra, đồng thời, ngăn ngừa mụn phát triển và ngừa thâm do mụn để lại. Vì vậy, diếp cá thường được kết hợp với một vài thành phần khác để làm mặt nạ dưỡng da tự nhiên. 

 2. 5 Cách làm mặt nạ diếp cá dưỡng da vừa rẻ, vừa hiệu quả

2.1. Mặt nạ diếp cá nha đam 

Nha đam là một trong những thành phần dưỡng ẩm da tự nhiên được đánh giá cao, lành tính với người sử dụng. Kết hợp nha đam với diếp cá là phương pháp giúp làm dịu các nốt đỏ, sưng do mụn, da tổn thương, dễ bị viêm sau khi nặn mụn, cháy nắng. Cách làm mặt nạ diếp cá nha đam rất đơn giản, bạn thực hiện như sau: 

Bước 1: chuẩn bị 1 nhánh nha đam tươi, 1 nắm tay là diếp cá rửa sạch 

Bước 2: Gọt 2 bên phần gai nha đam, để loại bỏ bớt nhựa vàng của lá. Sau đó để tầm 30p-1 tiếng để nhựa vàng của nha đam được trôi sạch khỏi lá. 

Bước 3: Gọt phần lá bên ngoài lấy phần thịt trong suốt của nha đam, xay, hoặc giã nhuyễn. Diếp cá giã/hoặc ép lấy phần nước cốt, sau đó trộn đều cùng với nha đam. 

Bước 4: Đắp hỗn hợp lên da và để trong 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch. 

2.2. Mặt nạ diếp cá mật ong 

Mật ong có chứa nhiều vitamin, chất chống viêm tốt cho da. Đây là công thức mặt nạ phù hợp cho những bạn da đang bị mụn trứng cá, mụn viêm. Mặt nạ diếp cá mật ong giúp kháng viêm, làm dịu các nốt đỏ, sưng đau nhanh chóng. Chỉ cần 2 bước thực hiện đơn giản:

Bước 1: Dùng nước cốt từ diếp cá tươi hoặc bột diếp cá. Trộn đều cùng với 2-3 thìa mật ong, thành hỗn hợp vừa đủ 1 lần đắp.

Bước 2: Thoa hỗn hợp đều trên da, và để trong khoảng 20 phút. Rửa sạch nước nhẹ nhàng rồi tiếp tục với các bước dưỡng tiếp theo. 

Xem thêm: Cách làm mặt nạ tía tô trị mụn, nám hiệu quả

2.3. Mặt nạ diếp cá với nước muối sinh lý

Nước muối sinh lý là một chất giúp làm sạch rất hiệu quả. Mặt nạ diếp cá và nước muối sẽ giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn  một cách dịu nhẹ. 

Bước 1: Dùng bột diếp cá/ hoặc nước cốt từ diếp cá tươi, trộn cùng với một lượng nước muối sinh lý vừa đủ. Bạn có thể pha loãng muối ăn với nước đun sôi (khoảng 1 thìa cà phê với 500ml nước)

Bước 2: Dùng mặt nạ nén, thấm đều hỗn hợp rồi đắp lên da mặt, trong khoảng 3-5 phút rồi rửa sạch. Do khả năng làm sạch của muối khá cao nên bạn không nên để lâu trên da

2.4. Mặt nạ diếp cá với sữa chua không đường

Sữa chua không đường với các thành phần có chứa kẽm, các nhóm vitamin B giúp tăng thêm dưỡng chất cho da, giúp da khỏe mạnh hơn. Công thức như sau: 

Bước 1: Cho 1 thìa sữa chua trộn đều với bột diếp cá, vừa đủ cho một lần đắp.  

Bước 2: Thoa hỗn hợp đều lên da, để trong 10-15 phút rồi rửa lại với nước sạch. 

2.5. Mặt Nạ Diếp Cá Tươi 

Nếu trong nhà không có các loại nguyên liệu trên, bạn có thể làm mặt nạ diếp cá với bông tẩy trang, hoặc mặt nạ giấy nén. 

Bước 1: Ép lá diếp cá tươi hoặc pha bột diếp cá rồi lấy nước,

Bước 2: Dùng mặt nạ giấy nén, hoặc bông tẩy trang thấm đẫm nước diếp cá, sau đó đắp lên da. Đợi trong khoảng 15-20 phút. 

Bước 3: Rửa lại với nước sạch và thực hiện các bước dưỡng tiếp theo 

Bạn có thể sử dụng bột diếp cá pha với nước lọc, sau đó gạn lấy phần nước cốt và thoa nhẹ nhàng lên da. 

Mắc dù diếp cá có rất nhiều công dụng thế nhưng không phải ai cũng yêu thích diếp cá vì mùi hương của nó. Vì vậy, nếu bạn không thích lá diếp cá tươi, bạn có thể tham khảo các sản phẩm mặt nạ chiết xuất từ diếp cá, bột diếp cá đang được bán tại Hasaki. 

Hasaki cam kết cung cấp các sản phẩm chính hãng. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.