0

7 Cách Kiềm Dầu Cho Da Mặt Hiệu Quả Bất Ngờ

Làn da lúc nào cũng bóng dầu, khi thức dậy, đang làm việc,...khiến bạn cảm giác khó chịu, mất tự tin. Bạn đừng lo, da dầu là làn da hay thường gặp nhiều nhất tại các quốc gia Châu Á, và ngoài những trở ngại trên do em ấy gây ra thì da dầu cũng có những lợi thế riêng mà không phải các loại da khác có được. Thay vì muộn phiền, cáu gắt mỗi ngày, sao bạn không “sống chung với lũ” và áp dụng cách kiềm dầu da mặt dưới đây để kiềm dầu, cân bằng lại em ấy tốt hơn nhé. 

1. Top 5 sữa rửa mặt dành cho da dầu hiệu quả

1.1 Gel Rửa Mặt La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel For Oily Sensitive Skin

Gel Rửa Mặt La Roche-Posay Dành Cho Da Dầu, Nhạy Cảm 400ml
Gel Rửa Mặt La Roche-Posay Dành Cho Da Dầu, Nhạy Cảm 400ml
432.000 ₫   625.000 ₫
Xem thêm

Nói về các sản phẩm chăm sóc da dành cho da dầu, da mụn thì không thể nào không nhắc đến nhà La Roche-Posay, chuyên các sản phẩm chuyên biệt và chất lượng cao, cùng mức giá không rẻ nhưng bạn sẽ muốn có các em ấy.

Với La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel For Oily Sensitive Skin, được thiết kế dạng gel tạo bọt nhẹ nhàng giúp loại bỏ bụi bẩn, tạp chất và bã nhờn dư thừa trên da hiệu quả, mang đến làn da sạch mịn, thoáng nhẹ và tươi mát. Đặc biệt, có chứa ZinC PCA giúp điều tiết lượng dầu tiết ra trên da, từ đó kiểm soát bóng dầu và bã nhờn dư thừa hiệu quả, giảm hình thành mụn đầu đen.

Thành phần nổi bật: Nước khoáng thiên nhiên La Roche-Posay, ZinC PCA | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: La Roche-Posay Dung tích: 400ml

7 Cách Kiềm Dầu Cho Da Mặt Hiệu Quả Bất Ngờ. Ảnh 1

1.2 Gel Rửa Mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant 

Gel Rửa Mặt SVR Không Chứa Xà Phòng Cho Da Dầu 400ml
Gel Rửa Mặt SVR Không Chứa Xà Phòng Cho Da Dầu 400ml
429.000 ₫   555.000 ₫
Xem thêm

SVR cũng là một đại diện sáng giá cho dòng sữa rửa mặt kiềm dầu hiện nay, SVR Sebiaclear Gel Moussant  thường xuyên được tin dùng tại các spa cao cấp và là lựa chọn của rất nhiều bạn da dầu. Sản phẩm ngoài chứa các thành phần làm sạch da, thì còn có Niacinamide có tác dụng giảm khuẩn, điều tiết bã nhờn cùng Mat SR (2%) giúp điều hòa lượng bã nhờn dư thừa, cho làn da không bóng dầu.

Thành phần nổi bật: Gluconolactone, Niacinamide, Mat SR (2%) | Loại da: da dầu | Thương hiệu: SVR | Dung tích: 400ml

7 Cách Kiềm Dầu Cho Da Mặt Hiệu Quả Bất Ngờ. Ảnh 2

1.3 Gel Rửa Mặt Eucerin ProAcne Solution Cleansing Gel 

Gel Rửa Mặt Eucerin Cho Da Nhờn Mụn 400ml
Gel Rửa Mặt Eucerin Cho Da Nhờn Mụn 400ml
389.000 ₫   559.000 ₫
Xem thêm

Eucerin có riêng bộ sản phẩm dành cho da dầu mụn mà bạn nào cũng biết đến từ sửa rửa mặt, tẩy tế bào chết cho đến toner...Trong đó, Gel Rửa Mặt Eucerin ProAcne Solution Cleansing Gel nổi bật nhất khi chứa 6% Ampho-Tensides giúp loại bỏ bã nhờn dư thừa và làm sạch bụi bẩn trên da, mang lại làn da mềm mịn nhưng không bóng loáng. 

Thành phần nổi bật: 6% Ampho-Tensides | Loại da: da dầu | Thương hiệu: Eucerin | Dung tích: 400ml

7 Cách Kiềm Dầu Cho Da Mặt Hiệu Quả Bất Ngờ. Ảnh 3

1.4 Tea Tree Purifying Clay Mask & Cleanser In 1

Sữa Rửa Mặt Naruko Dạng Bùn Tràm Trà 120ml
Sữa Rửa Mặt Naruko Dạng Bùn Tràm Trà 120ml
159.000 ₫   239.000 ₫
Xem thêm

Một em sữa rửa mặt bình dân đến từ Đài Loan cũng rất được yêu thích hiện nay, Tea Tree Purifying Clay Mask & Cleanser In 1 với chiết xuất chính từ tràm trà sẽ mang đến trải nghiệm sạch sâu lỗ chân lông, hạn chế sinh mụn đầu đen, mụn trứng cá và duy trì, cân bằng ổn định lượng dầu trên da, đồng thời giúp làm chậm quá trình lão hóa. Có quá nhiều công dụng cho một tuýp sữa rửa mặt bé nhỏ mà bạn không thể chối từ.

Naruko cũng có dòng tẩy tế bào chết tràm trà cho da dầu rất xuất sắc, bạn xem thêm review tại đây nhé. 

Thành phần nổi bật: Kaolin, Tinh dầu tràm trà, ZinC PCA | Loại da: da dầu | Thương hiệu: NARUKO | Dung tích: 120ml

7 Cách Kiềm Dầu Cho Da Mặt Hiệu Quả Bất Ngờ. Ảnh 4

1.5 Sữa Rửa Mặt Simple Purifying Gel Wash 

Gel Rửa Mặt Simple Thanh Khiết, Giảm Bóng Nhờn 150ml
Gel Rửa Mặt Simple Thanh Khiết, Giảm Bóng Nhờn 150ml
95.000 ₫   132.000 ₫
Xem thêm

Là sản phẩm đến từ thương hiệu SIMPLE của Anh Quốc. Với thành phần chiết xuất từ cây phỉ, cỏ xạ hương, kẽm, prebiotic từ thực vật, vitamin B3 giúp làm sạch bụi bẩn, dầu thừa, bã nhờn, giúp kiềm dầu và ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Thành phần nổi bật: 5% cây phỉ, Vitamin B3, kẽm | Loại da: da dầu | Thương hiệu: Simple | Dung tích: 150ml

7 Cách Kiềm Dầu Cho Da Mặt Hiệu Quả Bất Ngờ. Ảnh 5

2. Dầu, bã nhờn: nguyên nhân từ đâu?

  • Do mất cân bằng nội tiết tố: bạn đang mang thai, thời kỳ mãn kinh, kinh nguyệt hay do chế độ ăn uống..dẫn đến tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn bình thường.
  • Di truyền: chiều cao, các bệnh nan y đều do yếu tố di truyền và ngay cả da dầu cũng vậy, nếu bố mẹ bạn da dầu thì đương nhiên bạn cũng sẽ như vậy.
  • Tác dụng phụ do thuốc và chất bổ sung: một số loại vitamin, thực phẩm chức năng không cần kê đơn mà bạn đang tự ý uống hằng ngày, cũng có thể là một nguyên dân gây ra da dầu.
  • Dùng kem dưỡng ẩm không đúng cách: kem dưỡng ẩm, toner, sữa rửa mặt, các mỹ phẩm khác bạn cần chọn loại phù hợp với da của bạn, tránh có thành phần chứa dầu, dưỡng ẩm mạnh,...
  • Sản phẩm bơ sữa: trong các sản phẩm này có nguồn gốc động vật như pho mát, sữa chua, bơ…có chứa lượng lớn hormone làm mất cân bằng sản xuất dầu dẫn đến da nhờn.

3. Các cách kiềm dầu cho da mặt hiệu quả tại nhà

3.1 Rửa mặt đúng cách và sạch sâu

Để làm sạch da mặt triệt để, loại bỏ bụi bẩn trên da dầu, bạn chỉ rửa mặt theo cách thông thường là bằng sữa rửa mặt thôi là chưa đủ. 

Bạn hãy áp dụng phương thức Double-cleansing, rửa mặt hai bước để giúp da sạch sâu. Đầu tiên bạn dùng gel tẩy trang, massage nhẹ nhàng trôi đi bụi bẩn cả ngày dài. Sau đó, bạn dùng sữa rửa mặt rửa sạch lại lần nữa với da. 

Bạn nên rửa mặt tối đa 2-3 lần/ngày. Dùng hiệu quả với nước ấm, giúp giãn nở lỗ chân lông, dễ lấy đi chất bẩn tích tụ.

3.2 Dùng bông tẩy trang, giấy thấm dầu

Khi thấy da tiết ra nhiều dầu khiến bạn khó chịu, không tự tin, bạn nên dùng ngay giấy thấm dầu. Giấy thấm dầu có tác dụng kiểm soát lượng bã nhờn trên da, nhất là vùng chữ T, bạn nên chậm nhẹ giấy lên da, tránh vuốt kéo giấy, khiến da mặt bị chảy xệ. 

Hoặc bạn có thể dùng bông tẩy trang, rửa mặt sạch rồi chậm bông tẩy trang lên da cũng là cách giảm dầu nhanh và hiệu quả.

Cách Kiềm Dầu Cho Da Mặt

3.3 Tẩy tế bào chết định kỳ

Bạn nên tẩy da chết 1-2 lần/tuần. Nên chọn sản phẩm hạt srub mịn, tránh hạt quá to khiến da bị tổn thương. Có thể chọn sản phẩm có thành phần AHA hoặc BHA.

Tẩy da chết giúp loại bỏ lớp vảy sừng, bụi bẩn sâu trong lỗ chân lông, đồng thời ngăn chặn và hạn chế mụn hình thành. 

Nếu bạn còn thời gian, nên thêm bước đắp mặt nạ đất sét, giúp thu nhỏ lỗ chân lông, xoa dịu những tổn thương do quá trình tẩy da chết gây ra và giúp da hấp thu tốt hơn.

3.4 Dưỡng ẩm cho da

Đối với da dầu, thì bạn càng nên cấp ẩm, dưỡng ẩm cho da và phải đúng cách, đúng sản phẩm, vì đây là cách kiềm dầu tốt nhất, trị da dầu ngay từ bên trong. Giúp cung cấp dưỡng chất, giúp tạo độ đàn hồi và duy trì độ ẩm cần thiết cho da.

Để yên tâm bạn chọn sản phẩm kem dưỡng dạng gel, dành riêng cho da dầu, để không bết rít, an toàn cho da.

3.5 Kem chống nắng

Kem chống nắng đối với người da dầu có thể khiến bít các lỗ chân lông, một số vấn đề về da. Tuy nhiên, đây là bước bạn không thể bỏ qua, bạn nên chọn kem chống nắng dành cho da dầu mụn, không chứa hương liệu, chứa dầu, không dùng kem chống nắng hóa học, nên có chỉ số SPF từ 30 trở lên, thiết kế dạng gel, lỏng.

Giúp bảo vệ da bạn khỏi ánh nắng, bụi bẩn cả ngày,  ngăn ngừa mụn trên da.

3.6 Sử dụng phấn nền

Nếu bạn hay ra ngoài và luôn luôn makeup, tốt nhất bạn nên chọn mỹ phẩm kiềm dầu, thấm nhờn tốt, nhất là phấn nền,  nên là hạt bột mịn, sẽ bám da tốt hơn, không gây nặng da, giúp che đi lỗ chân lông to, từ đó hạn chế tiết thêm dầu nhờn và không làm trôi đi lớp trang điểm.

3.7 Ngủ đủ giấc và chế độ ăn uống hợp lý

Cách tốt nhất để kiểm soát dầu nhờn trên da không gì tốt hơn là một giấc ngủ đủ 7-8 tiếng/ngày. Ngoài việc kiềm dầu, thì bạn cũng biết cách này mang lại nhiều lợi ích sức khỏe và tinh thần cho bạn nhiều như thế nào. 

Ngoài ra, bạn kết hợp với chế độ ăn uống khoa học, nói không với các thực phẩm đồ uống có chất kích thích như: đồ cay nóng, cà phê, rượu, bia…Nên bổ sung rau xanh, hoa quả,  ngũ cốc đa dạng. Và uống đủ 2 lít nước mỗi ngày bạn nha.

Cách Kiềm Dầu Cho Da Mặt An Toàn

Qua bài cách kiềm dầu cho da mặt trên, hy vọng rằng bạn đã có được thông tin cần thiết để chăm sóc da và lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Sản phẩm sữa rửa mặt kiềm dầu trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm sữa rửa mặt kiềm dầu vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng nhập khẩu 100%. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.