0

Bí Kíp Chọn Son Dưỡng Môi Trị Thâm Hiệu Quả Nhất

Son dưỡng môi trị thâm không chỉ chứa các thành phần như dầu dừa, sáp ong… để cải thiện sắc tố môi. Bên cạnh đó, các dòng son dưỡng môi còn cần giàu chất dưỡng ẩm và chứa thành phần chống nắng hiệu quả. 

Vậy, liệu bạn đã tìm được cho mình dòng son dưỡng môi trị thâm hiệu quả? Hãy cùng Hasaki tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

1. Nguyên nhân khiến môi bị thâm và một số cách trị thâm môi 

Khi được hỏi “bạn có chăm sóc môi không?”, phần lớn câu trả lời là “không” dù sự thật chúng ta sở hữu rất nhiều thỏi son màu. Chỉ đến khi đôi môi khô nứt thậm chí là thâm nám thì mọi người mới quáng quàng đi tìm giải pháp.

Để đôi môi không bị thâm, trước hết bạn cần biết các nguyên nhân khiến môi bị thâm: Uống quá nhiều trà hoặc cà phê; Tiếp xúc quá nhiều với tia UV; Môi thường xuyên bị khô và nứt nẻ; Hút thuốc; Tẩy trang môi không đúng cách; Thiếu máu và rối loạn ăn uống; Di truyền; Chất gây dị ứng được tìm thấy trong kem đánh răng hoặc màu tổng hợp và hương liệu trong các loại son màu….

Nếu môi bị thâm do di truyền thì cách duy nhất là bạn nên sử dụng các loại son lên màu trung thực. Bạn cũng có thể sử dụng dịch vụ phun môi ở những cơ sở uy tín để thay đổi màu da môi của mình.

Với những người bị thâm môi do nguyên nhân khách quan, việc trị thâm môi sẽ dễ dàng hơn. Đầu tiên nên chú ý mỗi tối trước khi đi ngủ, tẩy da chết cho môi mỗi tuần/lần đặc biệt với các bạn thích đánh son đậm màu như đỏ cam, đỏ rượu, đỏ nâu. Và nếu bạn là người nghiện son lì lâu trôi thì càng phải chú ý đến việc tẩy da chết đều đặn.

Bạn nên thật sự quan tâm đến dưỡng ẩm và chống nắng cho môi bằng các mỹ phẩm chuyên dụng, giống như bạn chăm sóc da mặt vậy. Việc loại bỏ sắc tố cho môi cần sự kiên nhẫn và thật may mắn khi trên thị trường có rất nhiều nhãn hiệu son dưỡng trị thâm môi hiệu quả.

2. Làm sao chọn được son dưỡng trị thâm môi tốt?

Cơ chế của việc trị thâm môi là dùng son dưỡng môi, cung cấp độ ẩm, khi môi khỏe mạnh thì sắc môi sẽ từ từ trở nên sáng màu và hồng hào.

Để chọn được thỏi son dưỡng trị thâm môi tốt bạn nên chú ý các điều sau:

  • Thành phần son chứa các chất tự nhiên, an toàn, chứa nhiều dưỡng chất như shea butter, jojoba oil, coconut oil, avocado oil, cocoa butter, sáp ong…

  • Son cần có chỉ số chống nắng ít nhất là SPF 15

  • Chọn các loại son có chứa chất làm sáng môi như Vitamin C, vitamin E…

3. Mách bạn TOP 5 son dưỡng môi trị thâm được tin chọn

1.1/ Son Dưỡng Ẩm Hỗ Trợ Giảm Thâm Môi DHC Lip Cream

Son Dưỡng Môi DHC Không Màu Hỗ Trợ Giảm Thâm Môi 1.5g
Son Dưỡng Môi DHC Không Màu Hỗ Trợ Giảm Thâm Môi 1.5g
159.000 ₫   199.000 ₫
Xem thêm

Son Dưỡng Ẩm Hỗ Trợ Giảm Thâm Môi

Đây là sản phẩm của thương hiệu DHC - thương hiệu mỹ phẩm Nhật Bản nổi tiếng được người tiêu dùng Việt Nam rất yêu thích. Các sản phẩm của DHC có giá phải chăng, chất lượng ổn.

Thành phần của son dưỡng DHC rất giàu dưỡng chất tự nhiên có thể kể đến như: dầu oliu, chiết xuất nha đam, mỡ cừu, chiết xuất nhân sâm, vitamin E. Ngoài ra, trong thành phần còn có thêm 1 số chất như: Caprylic, Squalane, Pentylene Glycol, Phenoxyethanol, Stearyl Glycyrrhetinate, Euphorbia Cerifera Wax, Beeswax, Stearic Acid.

Cảm nhận khi dùng: Em này có thiết kế rất ổn so với những cây son giá bình dân khác hiện nay trên thị trường. Em này thiết kế dạng thỏi truyền thống, khối lượng 3.5g nổi bật với tông màu vàng, vỏ nhựa cầm rất cứng và chắc tay.

Bạn có thể dùng em này trước khi đi ngủ. Son có độ bóng tương đối không quá nhiều vì thế bạn sẽ không cảm thấy khó chịu dù có thoa 1 lớp son dày đi chăng nữa. Ngoài dưỡng ẩm, trị thâm cho môi, nhiều bạn còn dùng em này để làm lớp son lót, son bên ngoài sẽ dễ lên màu hơn. Nhưng để son dưỡng ẩm tốt nhất, bạn nên thoa son trước khoảng 15 phút. Sau đó mới lau lớp bóng và tô son màu lên nhé!

Son dưỡng DHC còn có khả năng tẩy da chết cho môi nữa đấy! Bạn thoa 1 lớp son dày mỗi tối trước khi ngủ, sáng hôm sau sẽ cảm nhận lớp tế bào chết của môi bong ra và bạn dùng khăn mềm hoặc bàn chải đánh răng để loại bỏ là xong!

Còn về hiệu quả trị thâm môi, bạn cần phải kiên trì! Nếu không bị thâm hoặc môi chỉ thâm ít thì, sau 1 thời gian ngắn dùng, đôi môi bạn sẽ hồng hào và căng mịn hơn đấy!

Em này có 1 nhược điểm duy nhất là dùng khá tốn. Một thỏi son nếu dùng hàng ngày thì chỉ chừng 1.5 - 2 tháng là hết thôi.

1.2. Son Dưỡng Mediheal Hỗ Trợ Giảm Thâm Môi Ban Ngày 10ml

Son Dưỡng Môi Mediheal Ban Ngày Màu Hồng 10ml
Son Dưỡng Môi Mediheal Ban Ngày Màu Hồng 10ml
65.000 ₫   143.000 ₫
Xem thêm

Sản phẩm son dưỡng môi đến từ thương hiệu mỹ phẩm Mediheal của Hàn Quốc, chứa thành phần Dexpanthenol (tiền chất Vitamin B5), Vitamin B5, tinh chất cây tầm xuân, Ceramide cải thiện tình trạng khô ráp của môi giúp cho đôi môi trở nên mềm mại, cải thiện sắc tố môi, hạn chế các tế bào melanin làm môi trở nên thâm sạm môi, giúp môi sáng màu hơn.

1.3/ Son dưỡng Môi Laneige Lip Sleeping Mask

[Mini] Mặt Nạ Ngủ Môi Laneige Hương Quả Mọng 8g
[Mini] Mặt Nạ Ngủ Môi Laneige Hương Quả Mọng 8g
175.000 ₫   220.000 ₫
Xem thêm
 

Laneige là thương hiệu Laneige nổi tiếng của Hàn Quốc được nhiều ngôi sao nghệ sỹ tin dùng. Nhưng liệu rằng cây son này dưỡng của thương hiệu này có tốt không? Đây là cây son dưỡng môi không màu, kích thước khá nhỏ chỉ bằng 1 ngón tay thôi. Em son dưỡng này còn không có mùi gì cơ.

Cảm nhận đầu tiên khi sử dụng là cây son nhiều dưỡng. Thoa 1 chút thôi là môi mềm ngay. Son dạng sáp, không màu, bạn nên dùng vào buổi sáng và trước khi đi ngủ. Hoặc lúc nào thấy môi khô thì bạn thoa son lên đều được nhé! Một thỏi son bạn dùng hàng ngày thì được chừng khoảng 1 tháng. 

1.4 /Son Dưỡng Môi Dạng Thỏi Vaseline Lip Therapy 

Son Dưỡng Môi Vaseline Hồng Xinh 4.8g
Son Dưỡng Môi Vaseline Hồng Xinh 4.8g
59.000 ₫   70.000 ₫
Xem thêm

Son Dưỡng Môi Dạng Thỏi

Vaseline là nhãn mỹ phẩm cực phổ biến trên thế giới, như là sự đảm bảo cho chất lượng sản phẩm. Son dưỡng Vaseline có công dụng làm mềm môi và là lớp lót dưỡng trước khi sử dụng son lì. Son dưỡng môi, sáp dưỡng môi Vaseline còn có nhiều công dụng đặc biệt khác như: trị vết bỏng, khắc phục vết trầy xước của giày, lớp lót cho móng tay. Son dưỡng môi Vaseline có rất nhiều sản phẩm, trong đó Vaseline lip therapy được đánh giá là mềm mượt, trị thâm môi tốt nhất.

1.5/ Son Dưỡng Môi Nivea 

Son Dưỡng Môi Nivea Hương Dâu 4.8g
Son Dưỡng Môi Nivea Hương Dâu 4.8g
58.000 ₫   77.000 ₫
Xem thêm

Son Dưỡng Môi Nivea

Nivea Fruity Shine là dòng son dưỡng môi với chiết xuất từ trái cây tự nhiên rất phổ biến và giá cả phải chăng. Dòng Fruity Shine có tổng cộng 6 màu tương đương với các mùi vị của 6 loại trái cây như: peach, pink guava, watermelon, cherry, strawberry, pomegranate. Vì là dòng son dưỡng chiết xuất từ trái cây nên chứa rất nhiều vitamin, nuôi dưỡng môi. Chất son nhẹ, không quá bóng nên có thể dễ dàng làm lót cho son màu. Ngoài ra bạn có thể chọn son dưỡng Nivea Original Care, Sun protect…

Nhìn chung để có đôi môi mọng, không bị thâm và nứt nẻ thì bên cạnh việc lựa chọn các dòng son dưỡng môi trị thâm thì các bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống, nghỉ ngơi, tránh stress… Tại Hasaki đều có những dòng son dưỡng môi chính hãng, giá thành phải chăng cho bạn lựa chọn. Hãy truy cập và mua ngay với giá ưu đãi nhé!