0

Cách Chăm Sóc Tóc Nhuộm Luôn Bóng Mượt Và Giữ Màu Lâu

DoAn- 2023-08-02 13:48:00

Tóc nhuộm, đặc biệt là tóc nhuộm màu sáng rất dễ bị khô xơ và xuống màu. Vì vậy, để duy trì màu nhuộm và độ suôn mềm cho tóc, hãy cùng Hasaki tham khảo các cách chăm sóc tóc nhuộm sau đây nhé!

1. Hạn chế gội đầu với nước nóng

Cách Chăm Sóc Tóc Nhuộm Luôn Bóng Mượt Và Giữ Màu Lâu

Rất nhiều bạn có thói quen tắm và gội đầu bằng nước nóng, tuy nhiên đây lại không phải là một điều tốt đối với tóc nhuộm. Vì cũng giống như lỗ chân lông, các lớp biểu bì tóc sẽ mở ra khi gặp nước quá nóng. Khi đó, các hạt màu trong thuốc nhuộm sẽ trôi đi và màu tóc sẽ phai dần sau mỗi lần gội. Dó đó, cách chăm sóc tóc nhuộm đúng là bạn chỉ nên gội đầu bằng nước ấm vừa phải hoặc tốt nhất là nước lạnh để giữ màu tóc được bền hơn.

2. Hạn chế sử dụng máy sấy và các dụng cụ làm tóc sử dụng nhiệt

Cách Chăm Sóc Tóc Nhuộm Luôn Bóng Mượt Và Giữ Màu Lâu

Các loại máy sử dụng nhiệt tác động trực tiếp lên tóc như máy sấy, máy uốn hay máy duỗi cũng là một trong những nguyên nhân gây hư tổn cho tóc nhuộm và cả tóc thường.

Nhất là máy sấy, khi tóc bạn vừa gội xong còn ướt, việc sử dụng máy sấy sấy ngay lập tức lên tóc sẽ làm tóc không thích nghi kịp, làm hỏng cấu trúc tóc và gây ra tình trạng khô, rối, chẻ ngọn. Vì vậy, tốt nhất là bạn nên lau bớt nước và để tóc khô tự nhiên. Còn nếu bạn cần làm khô tóc ngay lập tức, hãy hong tóc trước quạt hoặc chọn những dòng máy sấy có chế độ sấy lạnh để giữ lại độ ẩm cho tóc.

Ngoài ra, bạn cũng nên tránh nhiệt từ ánh nắng mặt trời vì tia UV cũng rất có hại cho tóc và khiến tóc phai màu nhanh hơn.

3. Tránh để tóc tiếp xúc với nước biển hoặc nước bể bơi

Cách Chăm Sóc Tóc Nhuộm Luôn Bóng Mượt Và Giữ Màu Lâu

Khi đi tắm biển hoặc tắm bể bơi, bạn nên sử dụng nón bơi để trùm toàn bộ tóc, ngăn tóc tiếp xúc với nước. Bởi trong nước biển chứa rất nhiều thành phần gây oxy hóa, còn trong nước bể bơi sẽ chứa hàm lượng lớn chất tẩy clo, sẽ làm bay màu nhuộm nhanh chóng hoặc làm thay đổi màu sắc ban đầu.

4. Không đi ngủ khi tóc còn ướt

Cách Chăm Sóc Tóc Nhuộm Luôn Bóng Mượt Và Giữ Màu Lâu

Có lẽ bạn đã từng nghe qua về việc đi ngủ khi tóc vẫn còn ẩm ướt lâu dần sẽ gây ra tình trạng đau nửa đầu. Đúng như vậy và còn hơn thế nữa, nếu bạn không làm khô tóc hoàn toàn trước khi đi ngủ, không những cơn đau đầu sẽ ập đến mà tóc của bạn cũng sẽ bị phai màu và xơ, yếu dần đi.

5. Chỉ nên gội đầu từ 2 - 3 lần mỗi tuần

Cách Chăm Sóc Tóc Nhuộm Luôn Bóng Mượt Và Giữ Màu Lâu

Nhiều người vẫn thường lầm tưởng rằng, việc gội đầu thường xuyên mới là tốt cho tóc. Thực chất, cách chăm sóc tóc nhuộm cũng như tóc thường lý tưởng nhất là bạn nên gội đầu 2 lần/tuần hoặc gội cách ngày.

Bởi nếu gội đầu mỗi ngày sẽ khiến cho tóc bạn mất đi lớp dầu tự nhiên dùng để duy trì độ ẩm cần thiết cho tóc. Điều này sẽ khiến cho tóc trở nên khô, xơ dần và cũng làm phai màu nhanh hơn đối với tóc nhuộm.

Tuy nhiên, nếu bạn thuộc tuýp da đầu nhờn và tóc dễ bết. Thậm chí vừa gội đầu xong một lúc sau tóc đã bị xẹp và bết dính thì việc gội đầu liên tục nhiều lần trong ngày là vô cùng bất tiện, và chưa kể là không phải lúc nào bạn cũng đang ở nhà để có thể gội đầu ngay lập tức.

Vì vậy, để “cứu cánh” cho những trường hợp này, bạn có thể sử dụng dầu gội khô để khiến tóc trở nên bồng bềnh và đầy sức sống trở lại chỉ trong vòng vài phút. 

6. Sử dụng dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm

Dầu Gội TRESemmé Vào Nếp Suôn Mượt 850g
Dầu Gội TRESemmé Vào Nếp Suôn Mượt 850g
258.000 ₫   276.000 ₫
Xem thêm

Một trong số những cách chăm sóc tóc nhuộm cần lưu ý nữa đó chính là tránh các chất cồn, Amoniac và Peroxide thường thấy trong dầu gội. Vì vậy, việc lựa chọn sử dụng một loại dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm là điều hết sức cần thiết.

Xem thêm: Top 4 Dầu Gội Cho Tóc Nhuộm Chất Lượng, Giữ Màu Bền Lâu

Trong số các loại dầu gội chuyên dùng để bảo vệ màu tóc nhuộm, loại được ưa chuộng nhất trên thị trường hiện nay có thể kể đến là Dầu Gội TRESemmé Keratin Smooth - Giữ tóc bền màu và vào nếp suôn mượt chuẩn salon.

Cách Chăm Sóc Tóc Nhuộm Luôn Bóng Mượt Và Giữ Màu Lâu

Sản phẩm với công thức giàu dưỡng chất từ tinh dầu Argan quý và Keratin, giúp nuôi dưỡng sâu từng sợi tóc từ gốc tới ngọn, giúp tóc sau nhuộm duy trì độ ẩm cần thiết và ngày càng trở nên óng ả và suôn mượt chuẩn salon. Và đặc biệt, dầu gội TRESemmé còn có tác dụng bảo vệ tóc trước các tác nhân gây hại cho tóc và giữ bền màu nhuộm hiệu quả.

Các sản phẩm dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm trên hiện được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm dầu gội dành riêng cho tóc nhuộm vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng 100%. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.