0

Cách Chọn Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Đơn Giản Bạn Đã Biết

Cách chọn kem chống nắng cho da dầu đơn giản. Vì sao nên chọn kem chống nắng thích hợp với da dầu? Gợi ý các dòng kem chống nắng thích hợp da dầu đang được yêu thích nhất hiện nay. Xem ngay!

Làn da dầu luôn gây ra những bất tiện cho phái đẹp, đặc biệt là khi sử dụng kem chống nắng. Bởi vì thường xuyên tiết dầu nhờn nên nếu không phải sản phẩm chống nắng phù hợp thì lớp kem khó bám trên da lâu dài. Đó là là lý do bạn nên nghiên cứu và tìm cho mình những sản phẩm kem chống nắng thích hợp với da dầu. Tuy nhiên cách chọn kem chống nắng cho da dầu đơn giản bạn đã biết? Bài chia sẻ sau đây Hasaki sẽ đưa ra những tiêu chí cần thiết để chọn kem chống nắng thích hợp da dầu, da nhờn. Theo dõi ngay.

I. Da dầu là gì? Vì sao nên chọn kem chống nắng thích hợp cho da dầu?

Da dầu là một trong những làn da gây ra những nỗi lo cho phái đẹp. Không chỉ có lỗ chân lông lớn mà da dầu thường bị bóng dầu, dễ gặp các vấn đề về mụn. Điều này khiến bạn luôn cảm thấy mất tự tin đi rất nhiều. Có nhiều nguyên nhân khiến làn da của bạn bị nhờn, đổ dầu như môi trường, gen di truyền, thay đổi nội tiết tố,... 

Một số nghiên cứu chỉ ra rằng những bạn có làn da dầu thường sẽ ít gặp các dấu hiệu lão hóa hơn các loại da khác. Tuy nhiên dù là vậy thì việc bảo vệ da dầu khỏi tia UV gây hại cũng là điều đáng quan tâm. Để bảo vệ da tối ưu thì ngoài việc thường xuyên che chắn những bạn có làn da dầu cũng nên lựa chọn cho mình sản phẩm chống nắng phù hợp. Bởi không chỉ giúp ngăn chặn các tác nhân gây hại đến da, kem chống nắng dành cho da dầu còn giúp hạn chế bã nhờn, dầu thừa, giúp da của bạn luôn khô thoáng.

Da dầu thường dễ bị bít tắc lỗ chân lông và gây mụn, chính vì thế nếu không chọn được kem chống nắng thích hợp da nhờn sẽ khiến các tình trạng viêm nhiễm có sẵn trên da trở nên nghiêm trọng hơn. 

Cách chọn kem chống nắng cho da dầu đơn giản bạn đã biết? 1

II. Cách chọn kem chống nắng cho da dầu chuẩn

Kem chống nắng trên thị trường hiện nay có nhiều loại, mỗi loại sẽ có chỉ số chống nắng, kết cấu và thành phần khác nhau. Tùy vào từng loại da mà bạn sẽ lựa chọn cho mình sản phẩm thích hợp. Đối với những bạn có làn da nhờn thì nên tuân thủ các cách chọn kem chống nắng cho da dầu chuẩn sau đây.

1. Chọn kem chống nắng vật lý, chống nắng quang phổ

Đối lập với những bạn có làn da khô, người có làn da dầu nên ưu tiên những sản phẩm chống nắng vật lý, chống nắng quang phổ rộng thay vì là kem chống nắng hóa học. Bởi những bạn có làn da dầu hay có mụn và rất dễ bị nhạy cảm, kem chống nắng vật lý hay phổ quang với thành phần lành tính, an toàn vừa bảo vệ tốt cho da vừa không gây kích ứng. 

2. Nên chọn kem chống nắng có chỉ số trung bình

Yếu tố thứ hai bạn cần để ý khi chọn kem chống nắng cho da dầu chính là chỉ số chống nắng. Nhiều người có quan niệm chỉ số càng cao thì khả năng bảo vệ da càng tốt. Tuy nhiên quan điểm này chỉ thích hợp với những bạn có làn da bình thường. Đối với những người có làn da dầu thì chỉ số chống nắng quá cao sẽ khiến da dễ gặp các vấn đề như bị bít tắc lỗ chân lông, dễ sản sinh ra mụn.

Chỉ số chống nắng lý tưởng trong kem chống nắng dành cho da dầu tốt nhất chỉ ở mức trung bình 30-50. Hạn chế sử dụng những sản phẩm có chỉ số quá cao hoặc quá thấp vì nó không những không thể bảo vệ da mà còn gây nhiều tác hại đến làn da mỏng manh của bạn.

3. Lưu ý đến kết cấu kem chống nắng

Kết cấu là một trong những yếu tố quan trọng khi chọn kem chống nắng cho da dầu bạn cần cân nhắc. Bạn không nên chọn những sản phẩm chống nắng có kết cấu dạng cream cho da dầu, bởi kết cấu chất kem này khó thấm hút, có thể bị rửa trôi khi da tiết ra dầu nhờn liên tục. Tốt nhất là bạn nên chọn những sản phẩm chống nắng kết cấu chất kem dạng gel, dạng sữa, với đặc điểm mỏng nhẹ, nhanh thẩm thấu giúp da khô thoáng, bảo vệ làn da tốt hơn dưới ánh mặt trời

4. Một số lưu ý khác

Bên cạnh những lưu ý nổi bật trên thì khi lựa chọn kem chống nắng cho da dầu bạn cũng cần để ý đến một số điểm như: kem chống nắng không nên chứa cồn vì sẽ dễ gây khô da; Kem chống nắng hạn chế chứa dầu vì sẽ khiến làn da trở nên bóng dầu và tiết bã nhờn nhiều hơn.  

III. Gợi ý các sản phẩm chống nắng cho da dầu

Để giúp bạn có thể dễ dàng tìm cho mình một sản phẩm chống nắng cho da dầu thích hợp, chất lượng, sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn một số sản phẩm chống nắng cho da dầu đang được yêu thích nhất hiện nay. Cùng tham khảo nhé!

1. Kem Chống Nắng Bioderma Photoderm AKN Mat SPF30

Kem Chống Nắng Bioderma Dành Cho Da Dầu, Mụn SPF30 40ml
Kem Chống Nắng Bioderma Dành Cho Da Dầu, Mụn SPF30 40ml
389.000 ₫   485.000 ₫
Xem thêm

Đầu tiên phải kể đến chính là sản phẩm kem chống nắng đình đám đến từ thương hiệu Bioderma - Bioderma Photoderm AKN Mat SPF30. Đây là một trong những sản phẩm chống nắng dành cho da dầu được nhiều người yêu thích và lựa chọn. Sản phẩm gây ấn tượng nhờ sở hữu công nghệ  Fluidactiv™ giúp điều hòa bã nhờn, ngăn ngừa sự bít tắc lỗ chân lông và mụn do tiếp xúc với ánh nắng mà không được bảo vệ. 

Hơn thế nữa, để gia tăng sự bảo vệ làn da trước tia UVA/UVB gây hại, bên cạnh màng lọc chống tia UVA/UVB, kem chống nắng Bioderma còn chứa phức hợp bảo vệ sinh học Cellular Bioprotection™ giúp bảo vệ da từ bên trong thông qua cơ chế kích thích phản ứng phòng vệ tự nhiên của da dưới tác động của ánh sáng mặt trời.với kết cấu dạng kem sữa lỏng nên sản phẩm dễ dàng thấm nhanh vào da mà không gây cảm giác nhờn rít. 

Thành phần nổi bật: Salicylic Acid, Glycolic Acid | Loại da: da dầu, hỗn hợp thiên dầu, da mụn | Thương hiệu: Bioderma | Dung tích: 40ml

Cách chọn kem chống nắng cho da dầu đơn giản bạn đã biết? 2

2. Kem Chống Nắng Garnier Light Complete Super UV Matte

Kem Chống Nắng Garnier Làm Sáng Da Mịn Lì, Kiềm Dầu 30ml
Kem Chống Nắng Garnier Làm Sáng Da Mịn Lì, Kiềm Dầu 30ml
131.000 ₫   159.000 ₫
Xem thêm

Thương hiệu chuyên về mỹ phẩm đình đám tiếp theo bạn cần tìm hiểu chính là Garnier. Không chỉ nổi tiếng với những sản phẩm chăm sóc da thông thường, đặc biệt là dòng nước tẩy trang Garnier Micellar Cleansing Water trứ danh, hãng còn có dòng kem chống nắng công dụng ưu việt được nhiều chị em săn đón. Chính là sản phẩm kem chống nắng Kem Chống Nắng Garnier Light Complete Super UV Matte  dành cho da dầu, mụn. 

Sản phẩm kem chống nắng Kem Chống Nắng Garnier Light Complete Super UV Matte vớ chỉ số chống nắng SPF50 PA+++ cùng sự kết hợp của hai loại vitamin C và E giúp dưỡng sáng và làm mềm da ngăn tình trạng bỏng rát da. Chưa dừng lại kem chống nắng còn được đánh giá cao bởi gốc hoạt tính Hydro bổ sung dưỡng ẩm cho da.

Thành phần nổi bật: vitamin C, vitamin E | Loại da: da dầu | Thương hiệu: Garnier  | Dung tích: 30ml

Cách Chọn Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Đơn Giản Bạn Đã Biết. Ảnh 2

3. Sữa chống nắng Sunplay Super Cool

Sữa Chống Nắng Sunplay Giải Nhiệt Da 30g
Sữa Chống Nắng Sunplay Giải Nhiệt Da 30g
73.000 ₫   97.000 ₫
Xem thêm

Sữa chống nắng dành cho da dầu Sunplay Super Cool là một trong những dòng kem chống nắng được yêu thích, cũng như nhận được sự tin tưởng của nhiều Beauty Blogger nổi tiếng. Ngoài khả năng chống nắng hiệu quả thì sản phẩm còn giúp giải nhiệt cho da khỏi cái nắng nóng bức tức thì, cùng dưỡng ẩm da hiệu quả.

Sản phẩm bổ sung thêm  Vitamin C, Vitamin E, Pro Vitamin B5, Sodium Hyaluronate giúp giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da.

Thành phần nổi bật: công thức UVA Max Defense, Vitamin C, Vitamin E, Pro Vitamin B5, Sodium Hyaluronate | Loại da: Mọi loại da | Thương hiệu: Sunplay  | Trọng lượng: 30g

Cách Chọn Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Đơn Giản Bạn Đã Biết. Ảnh 3

4. Sữa Chống Nắng Bioré UV CC Milk SPF 50+/PA++++

Sữa Chống Nắng Bioré Trang Điểm SPF 50+/PA++++ 30ml
Sữa Chống Nắng Bioré Trang Điểm SPF 50+/PA++++ 30ml
71.000 ₫   102.000 ₫
Xem thêm

Với những bạn thích hợp với mỹ phẩm Nhật Bản thì có lẽ đã không mấy xa lạ mới thương hiệu Bioré. Trong đó sản phẩm Sữa Chống Nắng Bioré UV CC Milk SPF 50+/PA++++ là một trong những sản phẩm đình đám của hãng dành cho những bạn có làn da dầu. Sản phẩm có chỉ số chống nắng SPF 50 +/PA++++ bảo vệ da hiệu quả khỏi tác hại của tia UV (bao gồm tia UVA và UVB) tác nhân gây ra sạm da, cháy nắng, nếp nhăn, tàn nhang, lão hóa da.

Hơn nữa sản phẩm Sữa Chống Nắng Bioré UV CC Milk SPF 50+/PA++++ còn có khả năng chống thấm nước và mồ hôi giúp chống nắng bền lâu, thích hợp với những ngày thường xuyên hoạt động ngoài trời nắng và còn có thể làm lớp nền makeup, che khuyết điểm hiệu quả.

Thành phần nổi bật: sữa ong chúa, bột phấn Sara, Hyaluronic Acid, Vitamin E, nguồn khoáng tinh khiết từ Nhật Bản | Loại da: da thường, da dầu | Thương hiệu: Bioré  | Dung tích: 30ml

Cách Chọn Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Đơn Giản Bạn Đã Biết. Ảnh 4

5. Kem Chống Nắng Nivea Triple Protect Acne Oil Control SPF50+ PA+++

Kem Chống Nắng Nivea Kiểm Soát Nhờn Muối Himalaya 40ml
Kem Chống Nắng Nivea Kiểm Soát Nhờn Muối Himalaya 40ml
198.000 ₫   209.000 ₫
Xem thêm

Một trong những sản phẩm chống nắng dành cho da dầu nổi tiếng gần đây phải kể đến chính là sản phẩm Nivea Triple Protect Acne Oil Control SPF50+ PA+++. Với công nghệ Triple Defense cùng chỉ số chống nắng SPF50+ PA+++ sẽ giúp bảo vệ tốt cho da khỏi những tia UV gây sạm, ung thư hay lão hóa trên da, ánh sáng xanh và ô nhiễm từ môi trường. Đồng thời sản phẩm còn có khả năng kiềm dầu hiệu quả, chất kem mỏng nhẹ không gây bít tắc lỗ chân lông, thích hợp với những bạn có làn da dầu.

Ngoài ra sản phẩm còn có công dụng giảm mụn đầu đen và hỗ trợ se khít lỗ chân lông nhờ sự hỗ trợ cực chất lượng từ Muối Himalaya chứa 84 khoáng chất.

Thành phần nổi bật: Muối Himalaya | Loại da: da dầu, da mụn| Thương hiệu: Nivea Dung tích: 40ml

Cách Chọn Kem Chống Nắng Cho Da Dầu Đơn Giản Bạn Đã Biết. Ảnh 5

Kem chống nắng là một trong những biện pháp hữu hiệu để bảo vệ làn da khỏi các tác hại của ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên để đảm bảo làn da được bảo vệ tốt bạn cần hiểu rõ đặc tính của da mình, từ đó giúp bạn dễ dàng chọn được sản phẩm chống nắng thích hợp. Qua bài chia sẻ trên hy vọng bạn đã có được những kiến thức cơ bản khi chọn kem chống nắng cho da dầu, cũng như chọn được cho mình sản phẩm thích hợp.

Sản phẩm kem chống nắng cho da dầu trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm kem chống nắng cho da dầu vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng 100%. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.