0

Cách Chọn Mỹ Phẩm Phù Hợp Với Da Bạn Đã Biết

Các cách chọn mỹ phẩm phù hợp với da của bạn là gì? Vì sao nên chọn mỹ phẩm phù hợp da. Cùng Hasaki tìm hiểu ngay các bước chọn mỹ phẩm chuẩn xác.

Chọn mỹ phẩm phù hợp với da là cách để bạn có được làn da khỏe mạnh chính vì thế được nhiều chị em quan tâm. Sau đây Hasaki sẽ mách bạn cách chọn mỹ phẩm phù hợp với da nhằm giúp bạn có được làn da khỏe và tươi trẻ mỗi ngày.

I. Nhận biết từng loại da

Việc xác định làn da là điều cần thiết để có thể tìm được cho mình cách chăm sóc da cũng như sản phẩm dưỡng da phù hợp. Sau đây 5 loại da bạn cần phải tìm hiểu và xác định mình thuộc nhóm nào để có được cách dưỡng da thích hợp.

cách chọn mỹ phẩm phù hợp với da

1. Da dầu

Da dầu là loại da có tuyến bã nhờn hoạt động mạnh nên khiến da lúc nào cũng bóng nhờn nhất là vào mùa nóng. Những bạn có làn da dầu thường dễ nhận biết bởi làn da thường có lỗ chân lông to và dễ xuất hiện mụn đầu đen. Mặc dù được đánh giá là một trong những làn da ít gặp các vấn đề lão hóa nhưng da dầu dễ bị mụn nếu không được làm sạch tốt.

Để kiểm soát lượng dầu tốt trên da ngoài cấp ẩm tốt, thì các sản phẩm có chứa các chất giúp ngăn ngừa việc tiết bã nhờn luôn được ưu tiên.

2. Da khô

Da khô được xem là loại da có khả năng dưỡng ẩm kém, dễ xuất hiện nhiều nếp nhăn. Chính vì thế việc cấp ẩm thường xuyên cho da là điều cần thiết mà các cô nàng không nên quên. Các sản phẩm dưỡng da chứa các chất có khả năng làm mềm, cấp ẩm cho da tốt sẽ là lựa chọn tốt cho bạn.

3. Da hỗn hợp

Da hỗn hợp là loại da có sự kết hợp giữa da khô và da dầu. Điểm nhận biết rõ nhất chính là  vùng chữ T sẽ xuất hiện nhiều dầu trong khi hai bên má là vùng da khô. Chính vì điểm đặc biệt này nên bạn hết sức chú ý đến việc chọn những sản phẩm dưỡng da vừa có thể cấp ẩm vừa hạn chế tình trạng tiết bã nhờn ở vùng trán, mũi, cằm.

4. Da nhạy cảm

Da nhạy cảm là loại da khó chịu nhất trong tất cả các loại da bởi tính dễ kích ứng và dễ bị dị ứng với các tác nhân từ môi trường bên ngoài. Những bạn có làn da nhạy cảm thường xuyên dễ bị nổi mẩn, gây ngứa ngáy khó chịu khiến da bị tổn thương nhiều. Đối với da nhạy cảm bạn nên ưu tiên chọn những sản phẩm chăm sóc da có thành phần lành tính, dành riêng cho da và không chứa mùi hương.

5. Da thường

Cuối cùng là làn da thường đây là loại da lý tưởng mà bất kỳ ai cũng muốn sở hữu. Điểm nổi bật của làn da này là mềm mịn, lỗ chân lông nhỏ, ít mụn và ít nếp nhăn. Tuy nhiên, muốn da thường khỏe khoắn và sáng mịn bạn cần có 1 chế độ ăn uống hợp lý cũng như thường xuyên dưỡng ẩm tốt.

II. Các cách chọn mỹ phẩm phù hợp với da

Làn da đẹp luôn là niềm ao ước của nhiều chị em, tuy nhiên để đạt được niềm ao ước đó ngoài việc chăm sóc da đúng cách thì bạn cũng nên chọn mỹ phẩm phù hợp với da của mình. Sau đây là các cách chọn mỹ phẩm phù hợp da bạn nên tham khảo.

1. Tìm hiểu thành phần phù hợp

Để có được làn da khỏe mạnh sau khi xác định được mình thuộc loại da nào thì chọn mỹ phẩm thành phần chính là yếu tố đầu tiên bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi ra quyết định. Bởi vì mỗi làn da sẽ có những yêu cầu khác nhau, như da khô thì cần cấp ẩm, da dầu cần hạn chế dầu thừa, ngừa vi khuẩn gây mụn,... chính vì vậy bạn nên nghiên cứu các thành phần phù hợp với da để đạt được hiệu quả tốt nhất.

cách chọn mỹ phẩm phù hợp với da đúng

Hiện nay các sản phẩm kem dưỡng, serum dưỡng,... có chiết xuất từ các thành phần thiên nhiên được nhiều chị em yêu thích. Tuy lành tính và độ an toàn cao nhưng một số loại vẫn khiến da dễ bị kích ứng. Chính vì thế bạn cũng nên xem xét bảng thành phần để biết mình có kỵ với thành phần nào hay không, từ đó đưa ra lựa chọn thích hợp.

2. Lựa chọn thương hiệu uy tín

Ngoài bảng thành phần thì việc lựa chọn mỹ phẩm chăm sóc da theo thương hiệu uy tín cũng là điểm đáng để bạn lưu ý. Hiện nay có nhiều thương hiệu mỹ phẩm chất lượng từ châu Âu đến châu Á từ đó giúp bạn dễ dàng lựa chọn. Tùy vào từng loại da khác nhau mà bạn sẽ chọn cho mình cho mình thương hiệu thích hợp. 

cách chọn mỹ phẩm phù hợp với da dễ dàng

3. Test thử trước mua

Cuối cùng là bạn cần phải test thử sản phẩm trước khi mua, như đã nói ở trên thành phần dù lành tính đến mấy thì vẫn sẽ có trường hợp gây kích ứng, đặc biệt đối với những làn da nhạy cảm. Để đảm bảo an toàn bạn nên lấy một ít sản phẩm để thử trên những vùng da nhạy cảm như cổ tay, da cổ nhằm biết mình có bị kích ứng da hay không, sau đó mới dùng cho toàn mặt hoặc toàn cơ thể.

các cách chọn mỹ phẩm phù hợp với da

Với những chia sẻ trên hy vọng bạn đã biết cách chọn mỹ phẩm phù hợp với da chuẩn xác. Để mua sắm mỹ phẩm chất lượng, giá tốt bạn vui lòng truy cập website: Hasaki.vn nhé.

Một số sản phẩm dưỡng da bán chạy tại Hasaki.