0

Chỉ số SPF trên kem chống nắng là gì

Chỉ số SPF trên kem chống nắng là gì? Cách chọn kem chống nắng có chỉ số SPF thế nào là phù hợp với từng người? Cùng Hasaki tìm hiểu ngay!

Kem chống nắng là vật bất ly thân của nhiều tín đồ làm đẹp, tuy nhiên khi chọn mua sản phẩm bạn có bao giờ hiểu rõ về chỉ số SPF. bài chia sẻ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về chỉ số SPF trên kem chống nắng cũng như biết cách sử dụng và chọn kem chống nắng phù hợp.

1. Chỉ số SPF là gì?

SPF được viết tắt của cụm từ (Sun Protection Factor) là một thông số đo lường khả năng chống tia UVB. Trong các dòng kem chống nắng hiện nay thì chỉ số SPF thấp nhất là 15 và cao nhất là 100. Theo các nhà nghiên cứu thì 1 SPF = 10 phút chống lại tia UVB. Tuy nhiên đây chỉ là con số tương đối vì hiệu quả thực tế của kem chống nắng vẫn có sự chênh lệch do nhiều yếu tố khác nhau như môi trường, chất sản phẩm,...

chỉ số SPF là gì

Một số chỉ số SPF tiêu chuẩn phổ biến hiện nay như:

  • SPF 15: Khả năng chống tia UVB lên tới 93%.

  • SPF 30: Khả năng chống tia UVB lên tới 97%.

  • SPF 50: Khả năng chống tia UVB lên tới 98%.

  • SPF 70: Khả năng chống tia UVB lên tới 98.6%.

  • SPF 100: Khả năng chống tia UVB lên tới 99%.

2. Cách chọn kem chống nắng thích hợp

Không ít người cho rằng chỉ số SPF càng cao thì càng tốt vì khả năng bảo vệ da chống lại tia UV càng cao. Tuy nhiên trên thực tế thì điều này không hoàn toàn đúng. Để kem chống nắng phát huy tác dụng tốt trên da bạn nên chọn chỉ số SPF phù hợp với từng hoạt động và tính chất công việc.

chỉ số SPF trên kem chống nắng là gì?

Căn cứ theo nghiên cứu của các chuyên gia thì mỗi 1 SPF biểu hiện thời gian chống nắng là 10 phút. Như vậy theo quy tắc cứ 1SPF = 10 phút thì mình có thể tính SPF 30 là chống được 300 phút, SPF 50 chống được 500 phút (khoảng 8 tiếng). Nếu như bạn là học sinh hoặc làm việc văn phòng, thời gian một buổi làm kéo dài 4 tiếng thì nên chọn sản phẩm SPF 30. Sau khoảng thời gian 4 tiếng đó thoa kem lại một lần nữa. Còn đối với những hoạt động ngoài trời như đi biển, đi dã ngoại thì nên chọn loại SPF 50.

3. Cách thoa kem chống nắng đúng

Để kem chống nắng phát huy tốt công dụng của mình bạn nên học cách thoa đúng. Đối với dạng kem chống nắng hóa học thì bạn cần thoa lên da trước 20p trước khi ra đường để sản phẩm có thời gian thấm vào da. Còn đối với kem chống nắng vật lý thì cơ chế hoạt động của nó là tạo ra một lớp màng bảo vệ đẩy tia UV đi ra hướng khác nên sau khi thoa lên da bạn có thể đi ra đường ngay mà không cần thời gian thấm như kem hóa học.

chỉ số SPF có tác dụng gì khi mua kem chống nắng

Ngoài ra sau 2-3 tiếng nếu hoạt động ngoài trời nhiều bạn cũng nên thoa lại kem chống nắng để đảm bảo da được bảo vệ tốt nhất. Còn nếu chỉ ngồi trong phòng thì chỉ cần thoa 2 lần/ngày là đủ. Đối với những bạn có thói quen trang điểm thì sau các bước skin care bạn nên thoa một lớp kem chống nắng sau đó mới trang điểm. Việc này sẽ giúp bảo vệ da hiệu quả trước tia UV cũng như kiềm dầu tốt, hạn chế lớp make up bị trôi.

Chỉ số SPF trên kem chống nắng đóng vai trò quan trọng trong việc giúp bạn đưa ra các quyết định xem có nên mua sản phẩm hay không ngoài thành phần chi tiết. Hy vọng qua bài chia sẻ trên bạn đã hiểu hơn về các chỉ số SPF tiêu chuẩn từ đó đưa ra cho mình sự lựa chọn thích hợp. Hiện nay Hasaki có các sản phẩm kem chống nắng chất lượng, đa dạng đến từ các thương hiệu uy tín. Để mua kem chống nắng giá tốt bạn vui lòng truy cập website: Hasaki.vn.

Một số sản phẩm kem chống nắng bán chạy tại Hasaki