Mách bạn cách giảm cân phần chân bằng những bài tập đơn giản

Bắp chân to là nỗi khổ của đông đảo chị em bởi đây là vùng rất khó để giảm. Nguyên nhân bắp chân to cứng là gì? Làm sao để thon gọn nhanh nhất mà không lo tái phát? Cách giảm cân phần chân có khó không? Những thông tin thú vị trong bài viết sẽ giúp bạn đọc có được lời giải đáp chính xác nhất.

Nguyên nhân làm cho bắp chân to?

Việc tìm hiểu nguyên nhân tại sao bắp chân của mình lại to “quá khổ” sẽ giúp bạn hạn chế và lựa chọn được cho mình cách làm bắp chân nhỏ lại trong 1 tuần mang lại hiệu quả nhất. Theo các chuyên gia nghiên cứu, những “thủ phạm” sau đây chính là nguyên nhân gây ra nỗi lo lắng của bạn”

  • Di truyền: Nếu như gia đình bạn có xu hướng bắp đùi to thì khả năng bạn cũng sẽ gặp tương tự vậy. Bắp đùi to hoàn toàn có thể gen di truyền. Nhưng đừng lo lắng, chỉ cần áp dụng cách làm bắp chân nhỏ lại nhanh nhất cho nam và nữ, đảm bảo bạn sẽ khắc phục được.
  • Thói quen không lành mạnh: Nếu bạn lười vận động chỉ ngồi một chỗ thì đừng hỏi tại sao bắp chân to nhé! Việc ngồi một chỗ khiến cơ thể tích tụ nhiều ở mông, đùi không kiểm soát được. Bạn cũng nên hạn chế thói quen ngồi vắt chéo chân, điều đó cũng ảnh hưởng không tốt đến bắp đùi.
  • Tập luyện không đúng cách: Việc tập luyện không đúng cách còn khiến phản tác dụng và bắp đùi lại to hơn. Một khi đã tập luyện thì bạn cần đảm bảo tập đúng cường độ phù hợp với thể trạng sức khỏe, kiên trì và tập đúng tập kỹ, đừng bỏ cuộc giữa chừng.
  • Ăn uống không khoa học: Việc nạp thức ăn có chứa carbohydrate trong gạo, bánh mì,.. dễ tạo calories dư thừa và khiến bắp đùi bạn tăng kích thước không ngừng.

Bắp chân to không chỉ làm cơ thể mất cân đối, giảm thẩm mỹ mà còn kéo theo nhiều hệ lụy mắc những chứng bệnh nguy hiểm như tim mạch, viêm khớp. Chính vì thế, bạn cần nên loại bỏ và tránh xa những nguyên nhân trực tiếp tác động đến bắp chân cả bạn.

 Cách giảm cân phần chân nhỏ lại trong 1 tuần

1. Chế độ dinh dưỡng

Đây là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến sức khỏe và cơ thể của bạn. Dẫu cho bạn có tập luyện tích cực nhưng nạp quá nhiều thức ăn có chứa dầu mỡ, nhiều đường sẽ khiến bạn dễ tăng cân. Điều đó ảnh hưởng trực tiếp đến vùng bắp chân, đùi và eo.

Một số lưu ý về chế độ ăn uống hàng ngày để giảm size bắp chân nhanh nhất:

  • Hạn chế carbohydrate, thay vào đó tăng cường các món nhiều protein, chất xơ và các loại vitamin khoáng chất. Hạn chế thức ăn nhanh, thực phẩm đóng gói sẵn vì chúng chứa nhiều muối dễ làm da căng phồng, trông chân to hơn mức bình thường.

  • Tuyệt đối không bỏ bữa. Nên ăn nhiều bữa nhỏ, ăn tối trước khi ngủ 3 tiếng và uống nhiều nước. Việc bổ sung nước rất có lợi cho quá trình tiêu hao mỡ bắp chân hiệu quả.

Các thực phẩm khuyến khích ăn: Ức gà, các loại hạt, cua, tôm, cá và các loại rau có màu sắc đậm.

2. Ngâm chân với nước ấm

Đây là liệu pháp giúp thư giản và cũng là cách làm bắp chân nhỏ lại nhanh nhất cho nam và nữ.

Bạn cần chuẩn bị nước có nhiệt độ vừa phải, không nên để quá nóng hay quá nguội. Độ cao của nước nên để ngập đầu gối. Bạn nên kết hợp với massage để quá trình làm thon gọn bắp chân được hiểu qua như mong muốn. Bạn có thể thêm 3 muỗng giấm vào nước ngâm chân. Giấm là nguyên liệu rất tốt cho sự phục hồi hệ thần kinh và giảm mỡ vùng bắp chân.

Tốt nhất, nên ngâm chân từ 10 – 20 phút, khi nước nguội có thể thêm nước ấm để đạt kết quả tốt nhất.

3. Tập các bài thể dục giúp làm nhỏ bắp chân

“Bắp chân to làm sao để nhỏ lại trong khi tôi quá bận”

Có những bài tập thể dục thẩm mỹ vô cùng đơn giản mà không cần dùng đến tạ hay bất cứ dụng cụ phức tạp nào khác, bạn hoàn toàn có thể tập luyện tại nhà mà có thể giảm size bắp chân nhanh nhất.

3.1. Tập kiễng chân

Kiễng chân là bài tập đơn giản và không hề phức tạp, mang lại hiệu quả tương đối tốt. 

Hướng dẫn bài tập giúp làm nhỏ bắp chân:

  • Tư thế chuẩn bị bạn đứng thẳng, hai chân chụm lại và hai tay nắm lại để giữ thăng bằng tốt.

  • Từ từ nhón gót lên, dồn trọng tâm vào ngón chân chịu lực của cơ thể.

  • Giữ tư thế nào vài giây rồi chậm rãi hạ xuống. Lặp lại động tác này nhiều lần.

3.2.Squat kết hợp nhấn 2 lần

Đây là động tác làm nóng cơ thể. Cũng giống như động tác squat thông thường nhưng khi nhấn xuống, bạn hãy nhấn 2 lần. Mục đích của bài tập squat kết hợp nhấn 2 lần giảm size bắp chân chú trọng vào siết cơ mông, làm săn chắc cơ đùi.

3.3. Lunge

Lunge có tác dụng giúp làm nhỏ bắp chân cực kỳ hiệu quả. Với bài tập này bạn có thể tập như sau:

  • Bước một chân về trước, một chân về sau.
  • Sau đó nhân xuống thì hít, lên thở ra
  • Khi nhân để 2 chân sao cho vuông góc với nhau, gối chân trước không được vượt quá đầu gối.
  • Thực hiện động tác mỗi bên 16 lần

Chú ý: trong quá trình tập cần gồng phần cơ mông lên

4. Massage bắp chân thon và thẳng

Bên cạnh những cách tập luyện làm giảm bắp chân nhỏ lại nhanh nhất thì phương pháp massage cũng giúp bắp chân thon gọn đáng kể.

Cách thực hiện:

  • Bạn xoa bắp vùng đùi, vùng bắp chân theo chiều kim đồng hồ
  • Xoa bóp từ dưới lên trên và từ trên xuống dưới
  • Liên tục trong 10 phút mỗi ngày

Lưu ý khi thực hiện cách làm chân thon và thẳng:

  • Tránh ngồi chéo vắt chân vì điều này dẫn đến tình trạng mỡ tích tụ nhiều.
  • Nên sử dụng cầu thang máy để đôi chân thường xuyên được vận động.
  • Tranh thủ nằm ngửa và gác chân lên cao giúp phần cơ ở bắp chân được căng lên và tiêu hao mỡ thừa.

5. Bài tập yoga thon gọn bắp chân nhỏ

Mặc dù không phải tập luyện với cường độ lớn và nặng như gym, thế nhưng  các bài yoga lại có tác dụng đốt mỡ toàn thân cũng như giảm bắp chân to cơ vô cùng hiệu quả. Dưới đây là các bài tập yoga làm nhỏ bắp chân các chị em có thể tham khảo

5.1. Tư thế yoga giảm mỡ chân – Ngồi gập người tới trước

  • Bước 1: Ngồi trên sàn, duỗi thẳng chân
  • Bước 2: Gập người về trước để 2 mũi tay chạm chân
  • Bước 3: Kéo mũi ngón chân, giữ tới khi chân căng và nóng hơn
  • Bước 4: Giữ thêm 15 giây và lặp lại động tác trong 3 – 5 lần.

5.2. Yoga làm nhỏ bắp chân dưới với tư thế chùng chân

  • Bước 1: Đứng thẳng, 1 chân bước về trước
  • Bước 2: Hạ thấp người, giữ bàn chân trên mặt đất
  • Bước 3: Giữ tư thế sao cho bắp chân căng và nóng lên
  • Bước 4: Sau khoảng 15 giây đổi sang chân khác, lặp lại mỗi chân khoảng 5 – 7 lần.

5.3. Khắc phục chân to với tư thế kiễng chân

  • Bước 1: Đứng thẳng người, tay đưa ra trước, bàn tay xòe, gối thẳng
  • Bước 2: Đưa 2 bàn chân lại gần nhau rồi kiễng lên hết cỡ
  • Bước 3: Bắt đầu kiễng khoảng 5 giây sau đó tăng dần và lặp lại khoảng 10 – 15 lần.

Nếu chưa biết phải làm gì cho bắp chân nhỏ lại thì tập kiễng chân chính là lựa chọn hợp lý.

6. Nhảy dây giảm mỡ bắp chân

Không chỉ hữu ích cho sức khỏe, nhảy dây còn hỗ trợ xử lý các vấn đề như giảm cân, giúp bụng gọn, eo thon, giảm mập mặt,  săn chắc đùi và giảm cơ bắp tay chân. Không những thế, kiên trì tập luyện còn giúp da dẻ tươi sáng, có sức sống hơn.

Lưu ý khi nhảy dây giảm mỡ chân

  • Khi mới bắt đầu không nên tập lâu, sẽ gây đau cơ

  • Không tập lúc đói hoặc no, tốt nhất nên tập sau khi ăn 1 giờ đồng hồ

  • Đi giày mềm khi tập để tránh tổn thương khớp bàn chân.

Hasaki đã chia sẻ với chị em một số nguyên nhân cũng như các phương pháp làm bắp chân nhỏ lại nhanh nhất giúp chị em lấy lại đôi chân thon thả. Chúc chị em sớm sở hữu cho mình một đôi chân thon gọn và thật săn chắc nhé.