0

Những Cách Tẩy Tế Bào Chết Cho Da Khô Hiệu Quả, Dễ Thực Hiện

Những cách tẩy tế bào chết cho da khô hiệu quả, dễ thực hiện. Vì sao cần tẩy da chết cho da khô? Top sản phẩm tẩy tế bào chết được yêu thích. Tham khảo ngay!

Tế bào chết là nguyên nhân dẫn đến tình trạng da không được mịn màng, dễ gặp các vấn đề lão hóa. Đặc biệt với những bạn có làn da khô thì việc tẩy tế bào chết thường xuyên còn giúp da của bạn ẩm mượt, sáng và khỏe hơn. Vậy làm thế nào để da chết hiệu quả. Bài chia sẻ về những cách tẩy tế bào chết cho da khô hiệu quả, dễ thực hiện sau đây sẽ giúp bạn.

I. Vì sao cần tẩy tế bào chết cho da khô?

Làn da khô luôn là nỗi ám ảnh của chị em, bởi vì da khô thường mang lại cảm giác thiếu sức sống và giảm đi sự cuốn hút của phái đẹp.  Nhiều người cho rằng việc tẩy da chết cho da khô sẽ khiến tình trạng khô da ngày càng nghiêm trọng hơn. Tuy nhiên thực tế việc tẩy tế bào chết định kỳ cho da khô sẽ giúp da trở nên mềm mượt, giảm đi các vấn đề da sần sùi, bong tróc hay ngứa ngáy.

Những cách tẩy tế bào chết cho da khô hiệu quả, dễ thực hiện 1

Bạn có biết rằng mỗi ngày làn da của chúng ta sẽ sản sinh ra khoảng 5 tỷ tế bào. Những tế bào cũ theo đó sẽ tự động bong tróc và mất đi. Tuy nhiên do bã nhờn, bụi bẩn trên da làm cản trở quá trình này khiến lớp tế bào chết không mất đi hết. Lâu dần thành một lớp sừng dày khiến bụi bẩn dễ dàng bám vào làm da trở nên thô ráp, lỗ chân lông to, sần sùi và xỉn màu. 

Tẩy da chết định kỳ cho da khô sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, biểu bì còn sót lại từ đó mang lại cho bạn một làn da sáng mịn, ẩm mượt, thúc đẩy quá trình tái tạo da từ đó khắc phục các dấu hiệu lão hóa.

II. Các cách tẩy tế bào chết cho da khô

Để tẩy da chết trên da có nhiều cách bạn có thể dùng các sản phẩm có trong tự nhiên như bã cà phê, đường nâu, mật ong,... hoặc sử dụng các mỹ phẩm tẩy tế bào chết có sẵn trên thị trường. Đối với mỹ phẩm tẩy da chết thì lại được chia thành hai loại là tẩy da chết hóa học và tẩy da chết vật lý. Mỗi loại sẽ có những công dụng và cách sử dụng khác nhau. Tùy vào từng loại da và sở thích mà bạn sẽ chọn cho mình sản phẩm thích hợp.

Đối với những bạn có làn da khô thì hãy nên ưu tiên sử dụng các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học chứa các thành phần AHA/BHA/PHA/LHA… vì có khả năng làm sạch da dịu nhẹ, không gây kích ứng quá nhiều trên da. Hơn nữa tẩy tế bào chết hóa học còn hỗ trợ làm sạch bụi bẩn sâu bên trong lỗ chân lông, giúp giữ ẩm và se khít lỗ chân lông hiệu quả. Tuy nhiên người có làn da khô cũng có thể sử dụng các sản phẩm tẩy da chết vật lý để làm sạch làn da của mình nhanh chóng.

III. Top sản phẩm tẩy tế bào chết cho da khô được yêu thích

Để tẩy da chết hiệu quả nhanh thì có lẽ bạn nên tìm đến những sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học hoặc vật lý. Sau đây chúng tôi sẽ mách bạn một số sản phẩm tẩy da chết thích hợp da khô đang được yêu thích gần đây.

1. Tẩy Tế Bào Chết ROSETTE Gommage Peeling Gel 

Tẩy Tế Bào Chết Rosette Cho Da Khô 120g
Tẩy Tế Bào Chết Rosette Cho Da Khô 120g
87.000 ₫   170.000 ₫
Xem thêm

Sản phẩm tẩy tế bào chết cho da khô đầu tiên bạn có thể tham khảo chính là dòng Rosette Gommage Peeling Gel của thương hiệu ROSETTE. Đây là sản phẩm tẩy da chết được hãng nghiên cứu dành cho những bạn có làn da hỗn hợp thiên khô. Sản phẩm vẫn chứa hỗn hợp axit trái cây để mang lại hiệu quả loại bỏ tế bào chết tối ưu cùng chiết xuất trà xanh chống oxy hóa. Tuy nhiên, công thức của Rosette Gommage Moist Peeling Gel được bổ sung thêm chiết xuất sữa đậu nành (Soy Milk Extract) giúp ngăn ngừa tình trạng da khô bong tróc, hỗ trợ tái tạo tế bào da mới, mang lại làn da ẩm mịn mượt mà hơn.

Những cách tẩy tế bào chết cho da khô hiệu quả, dễ thực hiện 2

Tẩy tế bào chết Rosette Gommage Moist Peeling Gel có kết dạng gel màu trắng sữa, có mùi hương nhẹ không quá nồng. Sản phẩm tẩy da chết nhẹ nhàng, không gây cảm giác đau rát giúp người dùng cảm thấy dễ chịu. Đồng thời làm sạch bụi bẩn, da chết hiệu quả, an toàn cho người dùng.

Thành phần chính: Lactic Acid, Citric Acid, Malid AcidThương hiệuROSETTEDung tích: 150 ml

2. Tẩy Tế Bào Chết Tinh Chất Sữa Ong Chúa Bio-Essence Bio-Renew Royal Jelly Exfoliating Gel

Gel Tẩy Tế Bào Chết Bio-essence Dưỡng Da Tươi Trẻ 60g
Gel Tẩy Tế Bào Chết Bio-essence Dưỡng Da Tươi Trẻ 60g
216.000 ₫   326.000 ₫
Xem thêm

Sản phẩm thứ hai bạn có thể thử trải nghiệm chính là sản phẩm tẩy tế bào chết tinh chất sữa ong chúa Bio-Essence Bio-Renew Royal Jelly Exfoliating Gel. Được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, tẩy tế bào chết của Bio-Essence thân thiện với người tiêu dùng. Không chỉ có tác dụng tẩy tế bào chết dịu nhẹ mà giúp kiểm soát nhờn, giữ cho làn da căng mịn, tăng độ đàn hồi, hỗ trợ tái tạo da và ngăn ngừa lão hoá.

Những cách tẩy tế bào chết cho da khô hiệu quả, dễ thực hiện 3

Không chỉ giúp làn da khô trở nên mịn màng, tẩy tế bào chết Bio-Essence Bio-Renew Royal Jelly Exfoliating Gel còn hỗ trợ làm sáng da, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da.

Thành phần chính: Lactic Acid, Glycolic Acid, sữa ong chúa| Thương hiệu: Bio-essence| Dung tích: 60g

3. Dung Dịch Tẩy Tế Bào Chết Wishtrend Mandelic Acid 5% Skin Prep Water

Dung Dịch Tẩy Tế Bào Chết By Wishtrend 120ml
Dung Dịch Tẩy Tế Bào Chết By Wishtrend 120ml
348.000 ₫   535.000 ₫
Xem thêm

Nếu bạn đang muốn tìm cho mình sản phẩm tẩy da chết hóa học an toàn, dịu nhẹ cho da thì có thể thử dung dịch tẩy tế bào chết Wishtrend Mandelic Acid 5% Skin Prep Water. Sản phẩm sử dụng Mandelic acid là loại AHA vừa làm sạch bề mặt da, lại vừa có khả năng làm sạch sâu trong lỗ chân lông như BHA, nhưng lại dịu nhẹ và ít gây kích ứng hơn AHA hay BHA thông thường. 

Những cách tẩy tế bào chết cho da khô hiệu quả, dễ thực hiện 4

Sản phẩm được chiết xuất từ hạnh nhân, giúp cải thiện sắc tố, loại bỏ tế bào chết trên bề mặt da dịu nhẹ, cũng như phục hồi da lão hóa. Ngoài ra, Wishtrend Mandelic Acid 5% Skin Prep Water còn bổ sung vitamin B5, chiết xuất nước rau má, sodium hyaluronate giúp tăng khả năng dưỡng ẩm, làm dịu da. Tẩy tế bào chết Wishtrend Mandelic Acid 5% Skin Prep Water được chứng nhận an toàn với người dùng vì không chứa các chất độc hại như Paraben, silicon,...

Thành phần chính: 5% Mandalic Acid | Dung tích: 150ml| Thương hiệu: Cosrx

4. Gel Tẩy Tế Bào Chết Cure Cho Mặt Và Toàn Thân 

Gel Tẩy Tế Bào Chết Cure Cho Mặt Và Toàn Thân 250g
Gel Tẩy Tế Bào Chết Cure Cho Mặt Và Toàn Thân 250g
398.000 ₫   600.000 ₫
Xem thêm

Tẩy tế bào chết Cure Cho Mặt Và Toàn Thân là dòng sản phẩm làm sạch da được yêu thích đến từ Nhật Bản. Được chiết xuất từ bột bạch quả, nha đam nhẹ nhàng tẩy đi các tế bào chết cho da, đồng thời loại bỏ bã nhờn và vết bẩn trên mặt. Sản phẩm còn bổ sung các chất dinh dưỡng từ thiên nhiên cần thiết cho da, hỗ trợ làm sáng và đều màu da, đồng thời ngăn ngừa tình trạng lão hóa trên da hiệu quả. 

Những cách tẩy tế bào chết cho da khô hiệu quả, dễ thực hiện 5

Thành phần chính: Water (Activated Hydrogen Water, Non-Acidic And Purified), chiết xuất Nha đam, chiết xuất bạch quả và hương thảo| Thương hiệuCure Dung tích: 250g

5. Tẩy Tế Bào Chết Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment 5% AHA

Tẩy Da Chết Paula’s Choice 5% AHA Cho Da Thường Khô 50ml
Tẩy Da Chết Paula’s Choice 5% AHA Cho Da Thường Khô 50ml
810.000 ₫   949.000 ₫
Xem thêm

Một trong những sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học được nhiều bạn gái yêu thích phải kể đến là Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment 5% AHA. Với nồng độ 5% AHA phù hợp cho làn da thường đến khô, giúp loại bỏ tế bào chết và thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, khôi phục lại vẻ ngoài tươi trẻ và rạng rỡ, đồng thời làm sáng và đều màu da, hỗ trợ mờ đốm nâu và nếp nhăn li ti. Sản phẩm thích hợp với những bạn có làn da thường, da khô.

Những cách tẩy tế bào chết cho da khô hiệu quả, dễ thực hiện

Tẩy tế bào chết Paula’s Choice Resist Daily Smoothing Treatment 5% AHA có thiết kế chai dạng vòi nhấn tiện dụng, đảm bảo vệ sinh, dễ dàng quản lý được lượng sản phẩm cho mỗi lần dùng. Với kết cấu dạng cream dễ dàng thấm sâu vào da mà không làm da bị khô căng. 

Tẩy da chết là một trong những bước skincare cần thiết để có được làn da khỏe mạnh. Hy vọng qua bài chia sẻ trên bạn đã tìm được cho mình cách tẩy tế bào chết cho da khô thích hợp.