0

Nước Hoa Hồng Có Tác Dụng Gì? Top 7 Dòng Nước Hoa Hồng Ưa Chuộng Nhất

ThủyPhạm Thị Ngọc- 2023-10-12 10:11:58

Nước hoa hồng có tác dụng gì là điều mà nhiều người thường xuyên bỏ qua. Bởi trong các bước skincare thì không thể bỏ qua! 

Thế nhưng nhiều nàng cứ dùng một cách “vô thưởng vô phạt” bởi chẳng hiểu rõ công dụng của nước hoa hồng thực sự là gì, làm công cuộc dưỡng da không phát huy tối đa tác dụng. Nếu bạn đắm say với hương thơm ngào ngạt của loài hoa quyến rũ này, thì đừng bỏ qua việc xem xét lợi ích khi sử dụng nước hoa hồng nhé!

I. Nước hoa hồng là gì? Có tác dụng gì?

1. Giữ ẩm da

Tinh chất từ hoa hồng và các vitamin tác động đến lớp biểu bì sâu bên trong da, giúp da giữ ẩm tốt và săn chắc da. Đồng thời dùng nước hoa hồng nhằm cân bằng lại độ pH mỗi sau khi rửa mặt và có tác dụng như một cách cửa mở đường cho lớp kem dưỡng thẩm thấu vào da. Vậy nên sau mỗi khi rửa mặt, bạn hãy dùng nước hoa hồng vỗ nhẹ nhàng lên mặt.

2. Làm dịu da

Đôi khi, da mặt sau khi tiếp xúc với nắng thường có cảm giác bỏng rát, khó chịu. Trong trường hợp này, bạn có thể dùng nước hoa hồng để làm dịu và giúp da trở về trạng thái cân bằng.

3. Tái tạo tế bào và mô da

Bạn có thể tự tay làm mặt nạ với công thức nước hoa hồng, nước cốt chanh và glycerin. Hỗn hợp có tác dụng “tái sinh” các mô tế bào, giữ da mềm mại, mịn màng.

4. Chống mụn trứng cá

Các tinh chất kháng viêm trong nước hoa hồng có thể giảm sưng cho mụn, làm sạch lỗ chân lông đối với mụn trứng cá. Cách trị rất đơn giản, bạn hãy trộn một muỗng nước hoa hồng và nước cốt chanh, sau đó thấm nhẹ hỗn hợp này lên vùng da bị mụn trong vòng 15 phút rồi rửa lại với nước sạch. Vài lần như vậy, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi tích cực của làn da.

Ngăn chặn dấu hiệu của lão hóa

Nước hoa hồng có thể làm mờ các vết chân chim, nếp nhăn trên da, cung cấp dưỡng chất giúp các làn da săn chắc hơn. Chính vì vậy, nước hoa hồng được ví như “thần dược” trì hoãn quá trình lão hóa nên phụ nữ ở lưới tuổi nào cũng nên “bỏ túi” cho mình sản phẩm này.

II. Làm sao để chọn nước hoa hồng phù hợp?

Đa số các loại nước hoa hồng đều chứa cồn. Cồn có trong nước hoa hồng giúp tăng tính sát khuẩn, kháng viêm, giảm sưng và làm sạch da hiệu quả. Tuy nhiên, tác dụng phụ của nó là rất dễ gây kích ứng da, đối với da nhạy cảm nó rất dễ làm da bị tổn thương như: Làm mỏng da, giảm độ ẩm và gây khô da.

Để chăm sóc làn da của mình tốt nhất, bạn cần chọn nước hoa hồng có nồng độ cồn phù hợp với da. Đối với da khô, bạn nên chọn mua những sản phẩm có nồng độ cồn thấp để tránh làm cho da bị khô hơn.

Nước hoa hồng được chia thành 3 loại, tùy vào nồng độ cồn có trong các sản phẩm:

  • Nồng độ cồn dưới 10%: Phù hợp với làn da khô.

  • Nồng độ cồn trên 20%: Phù hợp với hầu hết các loại da.

  • Nồng độ cồn trên 60%: Đặc biệt dành cho làn da nhờn.

Khi chọn mua nước hoa hồng, bạn cần lưu ý đặc tính của làn da:

  • Đối với da khô: Nên tránh mua các sản phẩm có nồng độ cồn cao. Một sản phẩm không chứa cồn và axit salicylic được các chuyên gia khuyên dùng. Nếu sau khi dùng sản phẩm, da mặt của bạn bị mẩn đỏ, hãy ngừng sử dụng và đổi sang sản phẩm dành cho làn da nhạy cảm.

  • Đối với da thường và da hỗn hợp: Các sản phẩm có dưỡng ẩm và nồng độ cồn dưới 20% được xem là chọn lựa thích hợp nhất. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng các sản phẩm có chứa hoạt chất tẩy tế bào chết AHA.

  • Đối với da dầu: Các sản phẩm tăng cường se lỗ chân lông được khuyến khích sử dụng. 

  • Đối với da có mụn: Nên sử dụng các sản phẩm có chứa axit salicylic dưới 2% bởi các sản phẩm làm se lỗ chân lông có thể tạo tác dụng ngược. Tránh dùng nước hoa hồng cho vùng mắt.

III. Gợi ý TOP 7 sản phẩm nước hoa hồng phổ biến chất lượng được đánh giá cao

1. Nước Hoa Hồng Klairs Không Mùi Cho Da Nhạy Cảm 180ml

Nước Hoa Hồng Klairs Không Mùi Cho Da Nhạy Cảm 180ml
Nước Hoa Hồng Klairs Không Mùi Cho Da Nhạy Cảm 180ml
266.000 ₫   409.000 ₫
Xem thêm

Nước Hoa Hồng Klairs Cho Da Nhạy Cảm 180ml là sản phẩm an toàn cho mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm đến từ của Hàn Quốc. Sản phẩm với thành phần lành tính, không chứa các thành phần hương liệu, không cồn, không paraben, không chất tạo màu. Tên đầy đủ của hãng là DEAR, KLAIRS – là một thương hiệu mỹ phẩm Hàn Quốc, trực thuộc công ty mẹ là Wishcompany. Các sản phẩm của Klairs luôn tập trung vào những thành phần lành tính phù hợp với làn da nhạy cảm. Hãng đề cao việc giải quyết các vấn đề của da và tập trung vào sự tín nhiệm của khách hàng.

Sản phẩm giúp cấp ẩm tức thì cho da, làm dịu làn da khô căng, kích ứng, nuôi dưỡng sâu giúp da luôn đủ ẩm đồng thời hỗ trợ cho da hấp thu tối đa các dưỡng chất từ những bước chăm sóc tiếp theo. Sản phẩm có kết cấu dạng lỏng nhẹ, trong suốt và không màu, thẩm thấu nhanh chóng vào da. Kết hợp cùng mùi hương thảo mộc vô cùng dễ chịu, hoàn toàn không gây kích ứng hay cảm giác nhờn dính.

Thành phần chính: Sodium Hyaluronate, Axit Amin lúa mì| Loại da: Mọi loại da| Thương hiệu: Klairs| Dung tích: 180ml

2. Nước Hoa Hồng Obagi BHA 2% Giảm Nhờn Mụn 148ml

Toner Eucerin Dành Cho Da Nhờn Mụn 200ml
Toner Eucerin Dành Cho Da Nhờn Mụn 200ml
294.000 ₫   349.000 ₫
Xem thêm

Thương hiệu dược mỹ phẩm Eucerin mang đến sản phẩm nước hoa hồng dành cho da mụn, được các tín đồ làm đẹp ưa chuộng và tin dùng vì chất lượng sản phẩm hiệu quả. Chứa 2% Lactic Acid có khả năng làm sạch da hiệu quả, giúp thông thoáng và giảm bít tắc, hỗ trợ se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa khuẩn mụn. Với thành phần tự nhiên lành tính không gây khô căng da, không làm kích ứng đối với làm da nhạy cảm.

Thành phần chính:  2% Lactic AcidLoại da: Da dầu, mụn| Thương hiệu: Eucerin| Dung tích: 200ml

3. Nước Cân Bằng La Roche-Posay Giàu Khoáng Cho Da Dầu 200ml

Nước Cân Bằng La Roche-Posay Giàu Khoáng Cho Da Dầu 200ml
Nước Cân Bằng La Roche-Posay Giàu Khoáng Cho Da Dầu 200ml
359.000 ₫   455.000 ₫
Xem thêm

La Roche-Posay là thương hiệu dược mỹ phẩm nổi tiếng ở Pháp. Sản phẩm nước hoa hồng rất được các tín đồ làm đẹp lẫn các cô gái ưa chuộng, đặc biệt là làn da dầu mụn vì bảng thành phần phù hợp cho da mụn, kiểm soát dầu rất hiệu quả.

Công dụng:

  • Giúp cân bằng độ pH sau bước làm sạch.

  • Chứa BHA & LHA giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết, ngăn chặn sự tích tụ bã nhờn và giảm thiểu tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông gây nên mụn, bên cạnh đó giảm sưng viêm.

  • Hạn chế việc tiết dầu thừa trên da nhờ việc cấp nước, giữ ẩm một cách tự nhiên, mang lại làn da mềm mại.

  • Cân bằng độ pH cho da sau khi rửa mặt, lấy đi các bụi bẩn còn sót lại.

  • Sản phẩm không chứa các thành phần độc hại, an toàn & phù hợp cho những bạn có làn da dầu nhạy cảm, khó chọn Toner.

  • Thành phần giàu nước khoáng thiên nhiên La Roche-Posay có đặc tính làm dịu da, chống oxy hóa, bảo vệ và góp phần củng cố hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh. 

Thành phần chính: nước khoáng, BHA & LHA| Loại da: Da dầu| Thương hiệuLa Roche-Posay| Dung tích: 200ml

4. Nước Cân Bằng Simple Làm Dịu Da & Cấp Ẩm 200ml

Nước Hoa Hồng Simple Làm Dịu Da & Cấp Ẩm 200ml
Nước Hoa Hồng Simple Làm Dịu Da & Cấp Ẩm 200ml
109.000 ₫   180.000 ₫
Xem thêm

Nước cân bằng Simple là toner đã chinh phục các tín đồ mỹ phẩm bằng chất lượng tuyệt vời của nó. Không chỉ giúp cung cấp độ ẩm cho da mà em ấy còn nhẹ nhàng loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn, cặn bã nằm sâu trong lỗ chân lông, giúp da sáng sạch, mịn màng.

Nước Cân Bằng Simple Làm Dịu Da & Cấp Ẩm 200ml

 

Thành phần chính: Vitamin B5 (Panthenol), Witch Hazel Extract | Loại da: Mọi loại da| Thương hiệu: Thayers| Dung tích: 89ml, 355ml 

5. Nước Hoa Hồng Chiết Xuất Rau Má Skin1004 

Nước Hoa Hồng Skin1004 Phục Hồi Và Tái Tạo Da 210ml
Nước Hoa Hồng Skin1004 Phục Hồi Và Tái Tạo Da 210ml
240.000 ₫   480.000 ₫
Xem thêm

Nước Hoa Hồng Chiết Xuất Rau Má Skin1004

Skin1004 là một hãng mỹ phẩm bình dân nội địa được các chị em phụ nữ rất tin dùng tại Hàn Quốc. Mặc dù chưa tạo được tiếng vang cũng như độ phủ rộng như những cái tên đình đám khác nhưng Skin1004 vẫn được phái đẹp nhắc đẹp với một số sản phẩm best seller của hãng.

Sản phẩm có công dụng cấp nước và dưỡng ẩm cho làn da, giảm viêm, hỗ trợ điều trị mụn và làm sạch sâu cho da.

Thành phần chính: Hyaluronic Acid, Chiết xuất rau má, PHA | Loại da: Mọi loại da| Thương hiệu: Skin1004| Dung tích: 210ml

6. Nước Hoa Hồng Some By Mi AHA-BHA-PHA Cho Da Mụn Miracle Toner AHA-BHA-PHA 30 Days 150ml

Nước Hoa Hồng Some By Mi AHA-BHA-PHA Cho Da Mụn 150ml
Nước Hoa Hồng Some By Mi AHA-BHA-PHA Cho Da Mụn 150ml
263.000 ₫   405.000 ₫
Xem thêm

Some By Mi là hãng mỹ phẩm nội địa của Hàn Quốc. Some By Mi là hãng mỹ phẩm nội địa của Hàn Quốc. Các sản phẩm của họ vô cùng đa dạng về mẫu mã cũng như công dụng. Không chỉ có thế mạnh về các dòng sản phẩm chăm sóc da.

Nước Hoa Hồng Some By Mi AHA-BHA-PHA Cho Da Mụn Miracle Toner AHA-BHA-PHA 30 Days 150ml

Dòng Toner có chứa phức hợp các loại axit cùng chiết xuất Tràm Trà, giúp làm sạch sâu da, hỗ trợ kháng khuẩn, kháng viêm, ngăn ngừa và làm giảm mụn, đồng thời góp phần thu nhỏ lỗ chân lông, mang lại cho bạn làn da sạch thoáng và mịn màng không tì vết.

Thành phần chính: AHA,BHA, PHA, chiết xuất tràm trà | Loại da: Mọi loại da| Thương hiệu: Some By Mi | Dung tích: 150ml

7. Nước Hoa Hồng Chinoshio Dokudami Lá Diếp Cá Dokudami Natural Skin Lotion

Nước Dưỡng Da Chinoshio Dokudami Chiết Xuất Lá Diếp Cá 500ml
Nước Dưỡng Da Chinoshio Dokudami Chiết Xuất Lá Diếp Cá 500ml
60.000 ₫   169.000 ₫
Xem thêm

Nước Hoa Hồng Chinoshio Dokudami Lá Diếp Cá 500ml là toner dưỡng ẩm, chăm sóc da đến từ thương hiệu mỹ phẩm Chinoshio của Nhật Bản. Sản phẩm có chiết xuất hoàn toàn từ thành phần thiên nhiên, an toàn nhẹ dịu cho da. Với thành phần chính được chiết xuất từ diếp cá cùng một số thảo dược có tính kháng khuẩn cao, cấp ẩm giúp làn da mềm mại, mịn màng, ngăn ngừa khô ráp, bong tróc.