0

Tất Tần Tật Các Cách Làm Đẹp Bằng Dầu Dừa Đơn Giản Tại Nhà

Các cách làm đẹp bằng dầu dừa hiệu quả, đơn giản tại nhà. Công dụng của dầu dừa đối với ngành công nghiệp làm đẹp là gì? Hãy cùng Hasaki tìm hiểu ngay!

Từ xưa các cụ đã biết sử dụng dầu dừa để làm đẹp cho tóc, ngày nay dầu dừa là một trong những thành phần tự nhiên được nhiều hãng mỹ phẩm ưa chuộng sử dụng cho các sản phẩm chăm sóc sắc đẹp. Tuy nhiên bạn đã biết hết công dụng cũng như cách tự chăm sóc da, tóc tại nhà với dầu dừa? Bài chia sẻ sau đây Hasaki sẽ mách bạn các cách làm đẹp bằng dầu dừa đơn giản nhưng lại vô cùng hiệu quả.

I. Công dụng làm đẹp của dầu dừa là gì?

Không chỉ là thực phẩm tốt cho sức khỏe, dễ tìm, giá rẻ mà dầu dừa còn là một trong những chất thường xuất hiện trong các mỹ phẩm chăm sóc da. Dầu dừa được đánh giá cao hơn so với các loại dầu khác, bởi vì các axit béo bão hòa trong dầu dừa chỉ tồn tại ở một lượng vừa phải. Ngoài ra trong dầu dừa nguyên chất còn có các khoáng chất quan trọng và một số vitamin tan trong chất béo như canxi, magiê, beta-carotene, vitamin A, D, E, K,...  

cách làm đẹp bằng dầu dừa

Dầu dừa có tác dụng làm đẹp cho nhiều bộ phận trên cơ thể như mặt, body, răng miệng, tóc,... với khả năng cấp ẩm, tái tạo da hiệu quả. Không chỉ vậy nếu biết cách sử dụng dầu dừa đúng làn da của bạn sẽ còn giúp bảo vệ da khỏi tia UV hoặc các vi khuẩn gây mụn trên da.

II. 5 cách làm đẹp bằng dầu dừa đơn giản

Dầu dừa được ứng dụng khá đa dạng vào ngành công nghiệp làm đẹp. Nếu là một người thích làm đẹp bằng các sản phẩm thiên nhiên thì bạn không nên bỏ lỡ 5 cách làm đẹp bằng dầu dừa hiệu quả, đơn giản sau đây.

1. Làm đẹp tóc bằng dầu dừa

Sử dụng dầu dừa để phục hồi, cấp ẩm, làm mềm mượt tóc là một trong những cách làm đẹp bằng dầu dừa đơn giản tại nhà các chị em có thể thực hiện. Bởi trong dầu dừa chứa nhiều vitamin E, các chất chống oxy hóa nên đối với những bạn gái có mái tóc dài thường xuyên gặp tình trạng khô xơ thì hãy thử ngay 1 trong 3 cách dùng dầu dừa sau đây để cải thiện tình trạng tóc của mình ngay nhé!

cách làm đẹp bằng dầu dừa đơn giản

Dầu dừa làm dầu xả: Sau khi gội đầu với dầu gội thay vì dùng dùng dầu xả thông thường thì bạn có thể dùng dầu dừa để thoa lên ngọn tóc, massage và xả lại với nước. 

Dầu dừa làm dầu dưỡng ẩm: Sau khi làm sạch tóc với dầu gội và xả, sấy tóc khô tầm 80% sau đó lấy 1-3 giọt dầu dừa xoa nóng trên tay, vuốt đều lên ngọn tóc, thay thế các sản phẩm dưỡng tóc sẽ giúp bạn có được mái tóc bóng mượt, bồng bềnh.

Dầu dừa làm mặt nạ tóc: Thoa đều dầu dầu dừa lên tóc, massage và lấy một chiếc khăn quấn chặt để 20 phút, sau đó xả sạch lại với nước. Để phục hồi tóc hư tổn hiệu quả bạn nên thường xuyên thực hiện ủ tóc với dầu dừa định kỳ 1-2 tuần lần.

2. Dưỡng da mặt cùng dầu dừa

Đối với da mặt bạn có thể sử dụng dầu dừa để cấp ẩm và dưỡng da bằng nhiều cách. Tuy nhiên sử dụng dầu dừa để tẩy trang, cũng như ngăn ngừa mụn là một trong những cách được nhiều chị em lựa chọn. 

cách làm đẹp bằng dầu dừa dễ làm

Tẩy trang bằng dầu dừa là một cách giúp loại bỏ lớp trang điểm, bụi bẩn hiệu quả, đồng thời cấp ẩm hiệu quả cho da. Thấm dầu dừa vào bông tẩy trang thoa đều lên da, kết hợp các động tác massage nhẹ nhàng. Sau đó lau sạch mặt với nước ấm, nếu vẫn chưa sạch có thể thực hiện lại quá trình tẩy trang 1 lần nữa. Tuy nhiên đối với những bạn có làn da dầu thì không nên sử dụng các sản phẩm có gốc dầu như dầu dừa vì có thể khiến da bị bí và dễ gây mụn.

3. Cách dùng dầu dừa tẩy tế da chết toàn thân

Ngoài tác dụng cấp ẩm dầu dừa kết hợp cùng đường nâu hoặc cà phê sẽ cho ra một hỗn hợp tẩy tế bào chết cho cơ thể hiệu quả, đơn giản. Việc thực hiện tẩy tế bào chết cơ thể với hỗn hợp dầu dừa định kỳ 2 lần/ tuần sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn, lớp da chết cũng như giúp nuôi dưỡng làn da mềm mịn, ẩm mượt hiệu quả.

cách làm đẹp bằng dầu dừa tại nhà

4. Chăm sóc răng cùng dầu dừa

Không chỉ có tác dụng đối với da và tóc mà dầu dừa còn giúp chăm sóc răng miệng tốt. Theo một số nghiên cứu thì việc dùng dầu dừa súc miệng 10 phút mỗi ngày, trước khi dùng kem đánh răng sẽ giúp loại bỏ vi khuẩn Streptococcus mutans, đồng thời ngăn chặn hình thành các mảng bám trên răng hiệu quả.

các cách làm đẹp bằng dầu dừa

5. Dùng dầu dừa để dưỡng môi

Vùng da môi nứt nẻ sẽ khiến làm giảm sút vẻ đẹp của nhiều chị em. Để khắc phục tình trạng này bạn có thể dùng dầu dừa để là son dưỡng cho môi của mình lúc nào cũng ẩm mượt. Ngoài ra bạn cũng nên tẩy tế bào chết cho môi với hỗn hợp dầu dừa và đường để đảm bảo môi luôn mềm và căng mọng .

cách làm đẹp bằng dầu dừa đơn giản tại nhà

Với các cách làm đẹp bằng dầu dừa trên hy vọng bạn đã biết được nhiều bí quyết chăm sóc bản thân từ các vật liệu từ thiên nhiên. Hiện nay có nhiều thương hiệu đã sử dụng tinh dầu dừa vào các sản phẩm chăm sóc da như son, mặt nạ,... Hiện nay Hasaki có bán các sản phẩm chiết xuất từ dầu dừa của các thương hiệu nổi tiếng, uy tín như: