0

Tẩy Tế Bào Chết Hóa Học Là Gì? Top 5 Tẩy Tế Bào Chết Hóa Học Hiệu Quả

ThủyPhạm Thị Ngọc- 2023-10-10 16:59:22

Tẩy tế bào chết hóa học là phương pháp tẩy tế bào chết bằng các thành phần acid hoạt động hiệu quả dưới bề mặt của da, vậy tẩy tế bào chết hóa học có những loại nào? Hiện nay co những dòng sản phẩm nào tốt? Cùng Hasaki tìm hiểu ngay nhé!

1. Tẩy Tế Bào Chết Hóa Học Là Gì? 

Tẩy tế bào chết hóa học là phương pháp tẩy tế bào chết bằng các thành phần acid. Khác với dạng kem tẩy tế bào chết vật lý chỉ  hoạt động trên bề mặt, các acid khi lên da hoạt động sâu bên dưới lỗ chân lông, giúp loại bỏ các tế bào chết, cặn bã nhờn, từ đó giúp da được thông thoáng nhường chỗ cho các tế bào mới tái tạo. Nếu sử dụng tẩy tế bào chết hóa học đúng cách, da của bạn sẽ sáng bóng, mịn màng, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa trên da. Các thành phần tẩy tế bào chết hóa học hiện nay thường được sử dụng bao gồm:

AHA ( Acid alpha hydroxy): AHA là nhóm các acid có nguồn gốc trái cây giúp hòa tan trong nước, trong đó phổ biến nhất là Axit Glycolic và Axit Lactic.  AHA hoạt động trên tầng biểu bì của da, có công dụng làm bong lớp tế bào chết trên da, thúc đẩy sản sinh collagen, giúp làm sáng và đều màu da. 

Gần đây, một dạng acid của AHA là Acid Mandelic cũng được nghiên cứu thành công và chứng minh có hiệu trên da. Acid Mandelic dùng để tẩy tế bào chết, điều trị tăng sắc tố da, lão hóa. Acid Mandelic phá vỡ các liên kết tế bào chết trên da, khiến chúng bong ra một cách hiệu quả. 

BHA (Acid beta hydroxy): BHA là dạng acid tan trong dầu, acid này đi sâu vào bên trong nang lông, loại bỏ bã nhờn từ sâu bên trong lỗ chân lông, hạn chế nguy cơ gây mụn. Acid được biết đến phổ biến nhất dưới dạng BHA là Acid Salicylic, đây là thành phần giúp kháng viêm, ngăn ngừa mụn hiệu quả, hầu hết các sản phẩm dành cho da mụn ít nhiều đều chứa thành phần này. 

Xem thêm: Cách sử dụng BHA cho người mới bắt đầu 

PHA (Acid poly hydroxy): PHA hoạt động tương tự như AHA, tuy nhiên, các phân tử PHA lớn hơn AHA, vì vậy, khó thâm nhập sâu vào tầng biểu bì hiệu quả như AHA, vậy nên PHA sẽ có hiệu quả chậm hơn, nhưng nhờ vậy đây cũng là lý do PHA dịu nhẹ hơn, không gây khó chịu như các chất tẩy tế bào chết hóa học khác. 

2. Top 5 Tẩy Tế Bào Chết Hóa Học Hot Trên Thị Trường Hiện Nay

2.1. Dung Dịch Tẩy Da Chết Paula’s Choice BHA 2%

Dung Dịch Tẩy Da Chết Paula’s Choice 2% BHA 30ml
Dung Dịch Tẩy Da Chết Paula’s Choice 2% BHA 30ml
239.000 ₫   399.000 ₫
Xem thêm

Paula Choice là hãng dược mỹ phẩm của Mỹ, chuyên nghiên cứu các sản phẩm dưỡng da dành cho da mụn, da lão hóa, da không đều màu, được nhiều người tin dùng trên thế giới. Sản phẩm tẩy tế bào chết BHA của Paula Choice có chứa nồng độ từ 1% - 2% BHA, phù hợp cho cả những người mới bắt đầu sử dụng. Sản phẩm tẩy tế bào chết BHA còn chứa chiết xuất trà xanh, hoa cúc giúp kháng viêm, chống oxy hóa hiệu quả. Hãng có khá nhiều dòng BHA phù hợp cho mọi loại da, trong đó sản phẩm đình đám nhất của hãng là Dung Dịch Tẩy Da Chết Paula’s Choice Skin Perfecting 2% BHA Liquid. Trước khi mua hàng, bạn nên tham khảo kỹ các thành phần để chọn cho mình sản phẩm phù hợp. 

Thành phần chính: 2% salicylic acid| Loại da: Mọi loại da| Dung tích: 30, 118ml| Thương hiệu: Paula Choice

2.2. Tẩy Da Chết Paula’s Choice 5% AHA Cho Da Thường Khô 50ml 

Tẩy Da Chết Paula’s Choice 5% AHA Cho Da Thường Khô 50ml
Tẩy Da Chết Paula’s Choice 5% AHA Cho Da Thường Khô 50ml
810.000 ₫   949.000 ₫
Xem thêm

Bên cạnh BHA, hãng cũng có bán các sản phẩm tẩy tế bào chết AHA, nồng độ AHA trong sản phẩm giao động tùy mục đích của từng sản phẩm và loại da khác nhau. Nếu bạn mới bắt đầu sử dụng, bạn có thể tham khảo dung dịch tẩy tế bào chết Paula’s Choice 5% AHA Resist Daily Smoothing Treatment.

Tẩy Da Chết Paula’s Choice 5% AHA Cho Da Thường Khô 50ml

Thành phần chính: 5% Glycolic Acid | Loại da: Da thường khô| Dung tích: 10ml, 50ml | Thương hiệu: Paula Choice

2.3. Nước Hoa Hồng Some By Mi AHA-BHA-PHA Cho Da Mụn

Nước Hoa Hồng Some By Mi AHA-BHA-PHA Cho Da Mụn 150ml
Nước Hoa Hồng Some By Mi AHA-BHA-PHA Cho Da Mụn 150ml
263.000 ₫   405.000 ₫
Xem thêm

Nước Hoa Hồng SOME BY MI Cho Da Mụn Miracle Toner AHA- BHA-PHA 30 Days 150ml đến từ thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da SOME BY MI là dòng Toner có chứa phức hợp các loại axit cùng chiết xuất Tràm Trà. Sản phẩm được coi là khắc tinh của làn da mụn, đem lại làn da mịn màng căng bóng. Với sự kết hợp của 3 thành phần AHA-BHA-PHA giúp da nhanh chóng khô còi mụn, thu nhỏ lỗ chân lông , sạch sâu đem lại làn da sạch thoáng không tì vết. 

Thành phần chính: AHA - BHA - PHA, Tràm trà  | Loại da: Da mụn| Dung tích: 150ml| Thương hiệu: SOME BY MI

2.4. Toner Milaganics Hoa Cúc & AHA Ngừa Mụn

Toner Milaganics Hoa Cúc & AHA Ngừa Mụn, Giảm Dầu 500ml
Toner Milaganics Hoa Cúc & AHA Ngừa Mụn, Giảm Dầu 500ml
188.000 ₫   313.000 ₫
Xem thêm

Với các cô nàng thường xuyên sử dụng kem chống nắng và makeup, toner là bước làm sạch cuối cùng cực kỳ cần thiết. Toner Milaganics Hoa Cúc & AHA là lựa chọn chăm sóc lý tưởng, dành riêng cho da dầu mụn, nhạy cảm.

Toner Hoa Cúc & AHA Milaganics là sản phẩm nước hoa hồng toner đến từ thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam Milaganics. Chiết xuất hoa cúc La Mã và AHA 5% có trong toner sẽ nhẹ nhàng tẩy tế bào chết, loại bỏ bụi bẩn còn tồn đọng và giúp se khít lỗ chân lông. Đồng thời, sản phẩm giúp cấp ẩm cho da để hạn chế tiết dầu, từ đó kháng viêm, giảm sưng và ngừa mụn hiệu quả. Công thức sản phẩm được các chuyên gia da liễu bào chế với thành phần an toàn.

Thành phần chính: AHA 5% và Niacinamide 3% | Loại da: Da mụn| Dung tích: 500ml| Thương hiệu: Milaganics

2.5. Dung Dịch Emmié Cân Bằng Da & Tẩy Tế Bào Chết 

Dung Dịch Emmié Cân Bằng Da & Tẩy Tế Bào Chết 230ml
Dung Dịch Emmié Cân Bằng Da & Tẩy Tế Bào Chết 230ml
230.000 ₫   460.000 ₫
Xem thêm

Daily Glow Exfoliating Solutions Toner là dung dịch cân bằng tẩy tế bào chết 2 trong 1 đến từ thương hiệu mỹ phẩm Emmié by Happy Skin, chứa 5% PHA/NANO AHA nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết, giúp lỗ chân lông trông se khít hơn, đồng thời hỗ trợ làm mịn và đều màu da. Tái tạo bề mặt da, cho bạn làn da mềm mại, đầy sức sống và ửng sáng khi dùng hàng ngày. Đặc biệt, công thức dịu nhẹ phù hợp với mọi loại da, kể cả làn da nhạy cảm.

Thành phần chính: 5% PHA/NANO AHA | Loại da: Da sạm không đều màu| Dung tích: 230ml| Thương hiệu: Emmié by Happy Skin

3. Lưu ý khi dùng tẩy tế bào chết hóa học 

Khi sử dụng tẩy tế bào chết hóa học, bạn cần lưu ý một số yếu tố dưới đây để tránh tình trạng break out 

  • Sử dụng nồng độ % từ thấp đến cao

  • Chỉ nên sử dụng 2 lần/tuần để da kịp thích nghi với nồng độ sản phẩm

  • Tham khảo ý kiến các chuyên gia da liễu trước khi sử dụng nếu da bạn nhạy cảm

Hy vọng với bài giới thiệu về tẩy tế bào chết hóa học ở trên bạn sẽ chọn được một sản phẩm ưng ý cho mình. Sản phẩm đến từ thương hiệu trên đều được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm tẩy tế bào chết hóa học hoàn toàn chính hãng. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.