0

TOP 5 Toner Se Khít Lỗ Chân Lông Cho Da Dầu

ThủyPhạm Thị Ngọc- 2023-10-12 14:04:15

Toner se khít lỗ chân lông cho da dầu cực kì quan trọng trong bước làm đẹp. Các nàng đừng quên làm sạch da cùng toner dành riêng cho da của mình.

Thực tế, nếu  muốn da mặt sạch sâu và hạn chế những tổn thương do các tác dụng tẩy rửa của bước làm sạch, thì Toner mới chính là “trợ thủ đắc lực”. Cùng điểm danh top 5 loại toner giúp se khít lỗ chân lông cho da dầu tốt nhất nhé!

I. Các loại toner se khít lỗ chân lông cho da dầu được đánh giá tốt nhất hiện nay!

1. Toner Paula's Choice Resist Weightless Advanced Repairing Toner

Toner Paula’s Choice Điều Chỉnh Lỗ Chân Lông 190ml
Toner Paula’s Choice Điều Chỉnh Lỗ Chân Lông 190ml
619.000 ₫   729.000 ₫
Xem thêm

Nước Cân Bằng Điều Chỉnh Lỗ Chân Lông Paula’s Choice Skin Balancing Pore-Reducing Toner là dòng toner dành cho da dầu đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Paula's Choice, giúp cân bằng da, điều tiết dầu thừa và hỗ trợ cải thiện lỗ chân lông một cách hiệu quả, cho hiệu quả dưỡng ẩm tối ưu cho làn da dầu, mang lại cảm giác dịu nhẹ, dễ chịu và không bị nhờn dính.

Về texture là dạng lỏng thông thường và không bị kiểu sệt lại, với dạng kết cấu này thì những bạn da dầu sẽ cực thích vì chúng thẩm thấu rất nhanh và không gây cảm giác bết dính trên da, sau chừng 2 phút là dung dịch đã tệp hết vào da. Bề mặt da khá khô ráo nên cũng dễ dàng để apply các sản phẩm skincare khác mà không phải chờ quá lâu.

Nếu dùng em này hằng ngày thì bạn sẽ cảm nhận được da được duy trì độ ẩm, mịn màng và căng khỏe hơn rất nhiều. Nhờ có đủ độ ẩm như thế có thể hạn chế việc mất cân bằng ẩm khiến da mình phải tự tiết ra nhiều dầu để cân bằng cho da khiến lỗ chân lông to ra. 

toner se khít lỗ chân lông cho da dầu

Hầu hết các sản phẩm của Paula’s Choice đều có các thành phần vô cùng lành tính cho mọi làn da. Các sản phẩm của hãng đều được nghiên cứu kỹ lưỡng về các thành phần trước khi công bố rộng rãi ra thị trường và sản xuất hàng loạt.

Công dụng:

  • Cung cấp độ ẩm cần thiết cho da.
  • Kiềm dầu và bã nhờn tiết ra trên da.
  • Se khít các lỗ chân lông.
  • Phù hợp cho da dầu, da hỗn hợp và da thường
  • Thích để sử dụng hằng ngày.

Thành phần chính: Sodium Hyaluronate,Niacinamide, ChamomileLoại da: Mọi loại da| Thương hiệu: Paula Choice| Dung tích: 118ml

2. Nước Thần Angel's Liquid Dưỡng Sáng, Se Lỗ Chân Lông 

Nước Thần Angel's Liquid Dưỡng Sáng, Se Lỗ Chân Lông 150ml
Nước Thần Angel's Liquid Dưỡng Sáng, Se Lỗ Chân Lông 150ml
359.000 ₫   699.000 ₫
Xem thêm

Toner Glutathione Plus Niacinamide 700V Essence là toner có công dụng giúp cung cấp độ ẩm làm se khít lỗ chân lông, dưỡng sáng da, mờ thâm sạm, đều màu da và ức chế sản sinh melanin nhờ 2 thành phần cực nổi bật là Glutathione, Niacinamide và chiết xuất từ rễ cam thảo thẩm thấu rất nhanh vào da và không bị nhờn rít. Chỉ sau 2 – 3 phút, da mặt sẽ không thoáng để các nàng có thể tiếp tục các bước skincare tiếp theo của mình một cách dễ dàng. Sau khoảng 1 tháng sử dụng, da mặt ít đổ dầu hơn hẳn. Da không còn hiện tượng bóng dầu mỗi lúc trời hanh khô nữa, thay vào đó là da căng bóng rất tự nhiên. 

Những bạn có làn da nhạy cảm thì cứ yên tâm dùng em này nhé, bởi chúng không chứa các thành phần gây kích ứng và làm dịu da rất tốt. Những ngày mình bị mụn sưng đỏ, dùng em này thì chỉ cần hơn 1 ngày, đốm mụn đó đã gần như đang lành dần trên mặt mình đấy.

Công dụng:

  • Dưỡng ẩm và cấp nước cho da.
  • Làm dịu da khỏi các kích ứng, tổn thương.
  • Kiềm dầu cho da.
  • Se khít lỗ chân lông
  • Làm đều màu da, giúp da trắng sáng hơn.
  • Kháng viêm, kháng khuẩn, giảm mụn và hạn chế các kích ứng trên da.
  • Giảm khả năng hình thành mụn trên da.

Thành phần chính: Glutathione, Niacinamide và chiết xuất từ rễ cam thảo | Loại da: Mọi loại da| Thương hiệu: Angel's Liquid| Dung tích: 150ml

3. Nước Hoa Hồng Skin1004 Phục Hồi Và Tái Tạo Da 210ml

Nước Hoa Hồng Skin1004 Phục Hồi Và Tái Tạo Da 210ml
Nước Hoa Hồng Skin1004 Phục Hồi Và Tái Tạo Da 210ml
240.000 ₫   480.000 ₫
Xem thêm

Thương hiệu skin1004 đến từ Hàn Quốc hẳn không còn quá xa lạ với các tín đồ làm đẹp, với sản phẩm đa dạng chất lượng hiệu quả nên được lượng lớn khách hàng tin dùng. Không thể không nhắc tới nước hoa hồng Skin1004, với chiết xuất rau má hỗ trợ phục hồi da, giúp loại bỏ được chất nhờn bụi bẩn sâu trong da, cung cấp độ ẩm cho da vừa có công dụng se khít lỗ chân lông.

Chiết xuất từ các thành phần tự nhiên, lành tính êm dịu cho da khi sử dụng, giúp phục hồi những vùng da bị tổn thương, đem lại làn da rạng rỡ khỏe khoắn.

Thành phần chính: chiết xuất rau má | Loại da: Da dầu mụn| Thương hiệu: Skin1004 | Dung tích: 210ml

4. Toner Cocoon Chiết Xuất Bí Đao 310ml

Nước Cân Bằng Cocoon Bí Đao Giảm Dầu & Mụn 310ml
Nước Cân Bằng Cocoon Bí Đao Giảm Dầu & Mụn 310ml
240.000 ₫   295.000 ₫
Xem thêm
 

sản phẩm chăm sóc da độc đáo được chiết xuất từ thành phần bí đao đến từ thương hiệu mỹ phẩm Việt Nam Cocoon – Nước Bí Đao Cân Bằng Da Cocoon Winter Melon Toner. Thành phần chính bí đao giúp giảm mụn, rau má giúp tăng collagen cho da lành tính không bị kích ứng. Ngoài ra sản phẩm còn được bổ sung thêm Vitamin B3, HA và chiết xuất cam thảo cung cấp độ ẩm giúp da luôn mịn màng và giảm thiểu các vết đỏ trên da. Nước Bí Đao Cân Bằng Da Cocoon Winter Melon Toner sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho những làn da dầu bị mụn. 

Công dụng:

  • Làm sạch da, trả lại độ pH lý tưởng cho da sau rửa mặt.

  • Kiểm soát lượng dầu tiết ra trên da, ngăn ngừa mụn ẩn hình thành.

  • Cấp ẩm cho da luôn mịn màng, giảm thiểu các vết đỏ trên da.

Thành phần chính: Rau má, bí đao, vitamin B3, HA | Loại da: Da dầu, mọi loại da | Thương hiệu: Cocoon |Dung tích: 310ml

5. Nước Hoa Hồng Dành Cho Da Mụn Eucerin Pro ACNE Solution Toner 

Toner Eucerin Dành Cho Da Nhờn Mụn 200ml
Toner Eucerin Dành Cho Da Nhờn Mụn 200ml
294.000 ₫   349.000 ₫
Xem thêm

Nước Hoa Hồng Dành Cho Da Mụn Eucerin Pro ACNE Solution Toner 200ml là giải pháp cho làn da nhờn mụn và nhạy cảm đến từ thương hiệu dược mỹ phẩm Eucerin, với 2% Lactic Acid tự nhiên, được mệnh danh là “cứu tinh cho làn da mụn” vì nhẹ nhàng lấy đi lớp tế bào chết dư thừa, vi khuẩn gây mụn đồng thời tăng cường tái tạo tế bào, giữ cho da luôn tươi trẻ.

Nước Hoa Hồng Dành Cho Da Mụn Eucerin Pro ACNE Solution Toner

Công dụng:

  • Nhẹ nhàng loại bỏ tế bào chết dư thừa

  • Mang lại làn da thông thoáng và lỗ chân lông được se khít

  • Ngăn ngừa và làm giảm mụn.

Thành phần chính: 2% Lactic Acid | Loại da: Da dầu, mụn| Thương hiệu:Eucerin |Dung tích: 200ml 

II. Toner se khít lỗ chân lông cho da dầu như thế nào?

1. Một số nguyên nhân khiến lỗ chân lông to: 

Da thiếu nước khiến các tế bào biểu bì teo lại, lỗ chân lông và nếp nhăn hiện ra rõ nét hơn. Vì thế, da cần được cung cấp đủ nước bất cứ mùa nào trong năm để luôn căng đầy và mịn màng. 

Tầng chất sừng: Các tế bào lão hoá trên da tạo thành tầng chất sừng ở bên ngoài. Chất sừng này bám quá lâu trên da sẽ ảnh hưởng đến quá trình trao đổi chất và đào thải, từ đó khiến lỗ chân lông to ra. Bạn nên định kỳ tẩy da chết để lỗ chân lông được thông thoáng thì toner se khít lỗ chân lông mới phát huy tác dụng.

Da bị lão hoá: Theo thời gian da không còn tái tạo và sản xuất được collagen và trở nên nhão chùng, mất tính đàn hồi. Đây cũng là nguyên nhân khiến lỗ chân lông rộng ra hơn lúc còn trẻ. 

Sử dụng mỹ phẩm không phù hợp: Một số thành phần như mineral oil, dimethicone, silicone, lanolin, sodium lauryl sulfate,… gây bít lỗ chân lông nhưng vẫn được dùng rộng rãi. Lý do vì giá thành rẻ nhưng lại tạo sự mịn mượt cho làn da dù là giả tạo. Chúng tiếp xúc với da tạo thành lớp silicone hóa chất, phủ lên bề mặt da tạo cảm giác trơn mướt. Sử dụng dài lâu bạn sẽ thấy da dễ nổi mụn, nhạy cảm, lỗ chân lông to ra nhanh.

Lột mụn cám, mụn đầu đen thường xuyên cũng là một nguyên nhân làm to lỗ chân lông, mụn đầu đen xuất hiện nhiều hơn.

2. Cơ chế khiến toner giúp thu nhỏ lỗ chân lông: 

Những lỗ chân lông to trên khuôn mặt trông thật là đáng ghét và khiến bạn mất tự tin. Bạn muốn chúng biến mất hoàn toàn. Nhưng điều đáng buồn là bạn không thể! Bởi vì, về cơ bản lỗ chân lông chỉ là những nang lông nhỏ chứa tuyến bã nhờn, sản sinh ra các loại dầu quan trọng cho làn da của chúng ta.

Kích thước lỗ chân lông phụ thuộc khá nhiều vào gen của bạn và cũng có thể khác nhau theo từng loại da (những người có làn da khô hơn có thể lỗ chân lông nhỏ hơn, da dầu thường có lỗ chân lông lớn hơn), cường độ tiếp xúc với tia UV, tuổi, thời gian bị mụn trứng cá, vv…

Mặc dù không thể thay đổi kích thước thật của lỗ chân lông, nhưng bạn hoàn toàn có thể giảm sự xuất hiện nó. Có các loại sữa rửa mặt, kem dưỡng ẩm và hàng tấn mặt nạ có thể giúp ích, nhưng những gì mình muốn đề cập trong bài viết này chính là toner. Toner giúp rửa sạch bụi bẩn và dầu ở tận sâu trong lỗ chân lông, trong khi đó nó cũng thúc đẩy quá trình thay đổi tế bào da.

Với lỗ chân lông lớn, toner thường chứa các alpha-hydroxy acids (AHA) như: lactic, glycolic, malic hay beta-hydroxy acids (salicylic acid).

Đây là những thành phần có tác dụng tẩy tế bào chết nhẹ nhàng và thúc đẩy quá trình sản xuất collagen cho da. Từ đó, toner sẽ mang lại cảm giác lỗ chân lông bớt to và bớt rõ nét hơn, giúp da mịn màng hơn trông thấy. 

Với da nhờn mụn, việc điều tiết nhờn ở lỗ chân lông đang bị quá tải gây tắc ứ sinh ra mụn.

Vì vậy, toner se khít lỗ chân lông thường chứa các chất chống oxy hóa giúp phục hồi da và điều tiết lại lượng dầu thừa. Trong đó có thể kể đến niacinamide là hoạt chất có thể làm giảm sản xuất bã nhờn. Đồng thời, hoạt chất còn giúp da đủ ẩm không khô tróc và điều trị các nốt mụn đỏ, điều tiết tông da. 

Với những làn da bị khô và lão hóa, bề mặt da bị chùng chảy, khả năng sản xuất collagen cho da kém hơn. Lỗ chân lông cũng vì thế mà trông “xộc xệch” hơn. Toner se khít lỗ chân lông cho loại da này nên chứa các chất dưỡng ẩm tự nhiên. 

Các loại axit amin, các axit béo, glycerin,... đóng vai trò giữ cấu trúc của lớp biểu bì còn nguyên vẹn. Lipid cũng rất hữu ích trong việc duy trì kết cấu của da. Ngoài ra, bạn hãy chọn những chất làm mềm da tự nhiên như lecithin, dầu jojoba, chiết xuất hạt nho, glycerin và sodium PCA.