0

TOP Kem chống nắng dạng gel dùng tốt hiện nay

DoAn- 2023-11-13 10:34:08

Kem chống nắng dạng gel thường được dùng cho da khô và hỗn hợp thiên khô. Các dòng kem chống nắng dạng gel có khả năng giữ ẩm tốt và thấm cực nhanh. Hiện nay trên thị trường có nhiều dòng kem chống nắng dạng gel đến từ các thương hiệu uy tín của Nhật, Hàn, Pháp, Anh… Tuy nhiên, mỗi dòng kem chống nắng sẽ phù hợp với từng loại da. Để bạn hiểu rõ hơn, chúng tôi sẽ thông tin trong bài viết này!

I. Tìm hiểu đôi chút về kem chống nắng

Kem chống nắng thường chia thành 2 loại: 

Sunblock (Chống nắng vật lý):

Ưu điểm: Loại kem chống nắng này có chức năng hình thành lớp màng “vô hình” bảo vệ phần lớn da khỏi các tia UV có hại và có khả năng duy trì trong thời gian dài, có khả năng chống nắng ngay lập tức sau khi thoa kem. Kem chống nắng vật lý ít gây dị ứng và có thể dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Nhược điểm: Sunblock thường để lại các vệt màu trắng khi thoa lên da và có thể gây cảm giác nhờn rít trên da.

TOP Kem chống nắng dạng gel dùng tốt hiện nay

Sunscreen (Chống nắng hóa học):

Ưu điểm: Hoạt động như màng lọc, có chức năng hấp thụ tia UV. Kem dễ thấm, hòa tiệp vào làn da, không xuất hiện các vệt trắng, ít gây cảm giác nhờn rít.

Nhược điểm: Mất thời gian chờ kem thấm vào da. Khả năng chống nắng và thời gian bảo vệ không bằng Sunblock, dễ kích ứng da. Một số loại kem chống nắng hóa học không thể dùng được cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Phân chia theo kết cấu thì sẽ có các loại sau: 

Kem Chống Nắng Dạng Kem:

Đây là dạng phổ biến nhất và lâu đời nhất. Kem chống nắng dạng kem thường được sản xuất trong các tuýp. Đặc điểm của dòng kem chống nắng này là khả năng giữ ẩm cao, tránh cho da bạn bị mất nước khi trời nắng. Tuy nhiên, sản phẩm kem chống nắng dạng kem thường dễ gây nhờn rít, nên cần cẩn thận khi sử dụng cho da mặt nếu bạn sở hữu làn da dầu.

Kem Chống Nắng Dạng Sữa:
Kem chống nắng dạng sữa có ưu điểm nổi bật là khả năng thấm cực nhanh, không gây nhờn rít, làm tắc lỗ chân lông. Bạn sẽ không còn cảm giác dính khó chịu khi sử dụng. Một điểm cộng nữa của dòng kem chống nắng loại này là bạn có thể sử dụng cho cả vùng da mặt và da toàn thân.

Kem Chống Nắng Dạng Gel:

Gel chống nắng cũng có ưu điểm giống sữa chống nắng là khả năng thấm cực nhanh, không gây nhờn rít, làm tắc lỗ chân lông. Đặc biệt, đây là dòng sản phẩm chuyên dụng dành cho da khô vì kem chống nắng dạng gel có khả năng giữ ẩm chuyên sâu cho da, khả năng chống trôi bởi nước và mồ hôi khá tốt.

Kem Chống Nắng Dạng Xịt:

Ưu điểm dễ dàng thấy được ở kem chống nắng dạng xịt là sự tiện lợi. Bạn chỉ cần xịt kem chống nắng, thoa đều lên da là đã có thể tự do hoạt động dưới nắng. Ngoài ra, kem chống nắng dạng xịt còn có thể sử dụng với làn da dầu, vì đặc tính không gây nhờn rít và thấm đều trên da. Một tiện lợi không thể không kể đến là kem chống nắng dạng xịt có thể tiếp xúc dễ dàng tới những vùng da như kẽ tay, kẽ chân, vùng lưng,….

Tuy nhiên, các dòng kem chống nắng dạng xịt thường bổ sung mùi hương quá nồng, và một số thành phần dễ gây kích ứng da, không phù hợp để sử dụng cho da mặt.

II. TOP các dòng kem chống nắng dạng gel tốt nhất hiện nay

1/ Gel Chống Nắng Dưỡng Sáng Da Anessa Whitening UV Sunscreen Gel SPF50+/PA++++

Thành phần chống nắng của kem rất đặc biệt với sự kết hợp chất chống nắng vật lý và hóa học. Với chỉ số chống nắng SPF50+ và PA++++, kem có khả năng bảo vệ da toàn diện trước tia cực tím trong mặt trời. Khả năng dưỡng trắng là đặc tính nổi bật đáng chú ý của sản phẩm này nhờ Tranexamic Acid trong thành phần kem.

1/ Gel Chống Nắng Dưỡng Sáng Da Anessa Whitening UV Sunscreen Gel SPF50+/PA++++

Bên cạnh đó, kem có khả năng dưỡng ẩm cho da rất hiệu quả. Khả năng dưỡng da mềm mượt nhờ chiết xuất lô hội. Kem chống nắng dạng gel được trang bị công nghệ Aqua Booster sẽ kết hợp với Ion khoáng trong nước và mồ hôi sẽ giúp lớp kem tạo liên kết bền vững. Đây là đặc tính rất cần thiết đặc biệt đối với những bạn nữ thường xuyên trang điểm hay những bạn chơi thể thao.

Chỉ số chống nắng: SPF 50, PA++++| Thành phần nổi bật:  Zinc Oxide, Titanium Dioxide, Ethylhexyl Methoxycinnamate| Loại da phù hợp: Da khô, hỗn hợp thiên khô Thương hiệu: Annesa| Dung tích: 90g

2/ Kem Chống Nắng Kiểm Soát Dầu Không Nhờn Rít La Roche-Posay Anthelios XL Non-Perfumed Dry Touch Gel Cream SPF50+

Kem Chống Nắng La Roche-Posay Kiểm Soát Dầu SPF50+ 50ml
Kem Chống Nắng La Roche-Posay Kiểm Soát Dầu SPF50+ 50ml
359.000 ₫   560.000 ₫
Xem thêm

Kem Chống Nắng Kiểm Soát Dầu Không Nhờn Rít La Roche-Posay Anthelios XL Non-Perfumed Dry Touch Gel Cream SPF50+

Đây là dòng kem chống nắng La Roche-Posay dành cho làn da dầu nhiều nhờn. Kem có công dụng kiềm dầu hiệu quả nhờ chứa thành phần Airlicium có khả năng hấp thụ bã nhờn. Màng lọc độc quyền XL-Protect có khả năng chống tác hại từ tia cực tím UVA và UVB, chỉ số chống nắng cao ở mức SPF50+. 

Đối với những bạn nữ thường xuyên trang điểm có thể sử dụng kem chống nắng La Roche-Posay Anthelios XL Dry Touch như lớp lót trang điểm rất tiện dụng.

Chỉ số chống nắng: SPF 50+ | Thành phần nổi bật: Màng lọc chống nắng (Octinoxate, Avobenzone, Benzophenone-4, Titanium Dioxide) | Loại da: da dầu, da mụn |  Thương hiệuLa Roche-Posay | Dung tích: 50ml

3/ Kem Chống Nắng Naris Cosmetics Dạng Gel Nâng Tone Da 80g

Kem Chống Nắng Naris Cosmetics Dạng Gel Nâng Tone Da 80g
Kem Chống Nắng Naris Cosmetics Dạng Gel Nâng Tone Da 80g
322.000 ₫   495.000 ₫
Xem thêm
Kem chống nắng Naris Cosmetic là sản phẩm có tính chất chống an toàn với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm. Những bạn trẻ năng động thường xuyên chơi thể thao có thể lựa chọn loại kem này với khả năng chống thấm nước khá hiệu quả. Sản phẩm không chỉ giúp bảo vệ da trước ánh nắng mặt trời, dưỡng da, sử dụng như kem lót trang điểm, giúp hiệu chỉnh màu da,... khiến làn da trông đều màu và khỏe mạnh. Bên cạnh đó, sản phẩm bổ sung giàu dưỡng chất dưỡng ẩm mang đến làn da căng mượt, mịn màng suốt cả ngày.
Kem chống nắng Naris Cosmetic

Chỉ số chống nắng: SPF 50+ PA++++ | Thành phần nổi bật: Titanium Oxide, Ascorbyl Phosphate, Hyaluronic Acid | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Naris Cosmetic | Trọng lượng: 80g

4. Kem Chống Nắng Eucerin Cho Da Nhờn & Mụn

Kem Chống Nắng Eucerin Kiềm Dầu & Ngừa Mụn 50ml
Kem Chống Nắng Eucerin Kiềm Dầu & Ngừa Mụn 50ml
439.000 ₫   549.000 ₫
Xem thêm

Kem chống nắng Eucerin cho da nhờn mụn là sự kết hợp có khả năng chống nắng mạnh mẽ với chỉ số đạt SPF 50+. Kem có thể sử dụng được với cả những làn da bị mụn trứng cá hay da nhạy cảm do tiếp xúc với hóa chất và tia laser. Đặc biệt là sản phẩm không bị trôi bởi nước, không gây bít tắc lỗ chân lông ngay cả khi thời tiết nóng ẩm.

Kem Chống Nắng Eucerin Cho Da Nhờn & Mụn

Nhờ vào công thức Tinosorb S hình thành bộ lọc tia UVA/UVB thông minh, an toàn giúp bảo vệ làn da hiệu quả dưới tác hại của ánh nắng mặt trời. Sản phẩm có thể sử dụng được với cả những làn da bị mụn trứng cá hay da nhạy cảm do tiếp xúc với hóa chất và tia laser. Đặc biệt là sản phẩm không bị trôi bởi nước, không gây bít tắc lỗ chân lông ngay cả khi thời tiết nóng ẩm.

Chỉ số chống nắng:  SPF 50+ PA ++++ | Thành phần nổi bậtCông nghệ quang phổ spectral, Tinosorb S | Loại da phù hợp: Da dầu mụn| Thương hiệu: Eucerin | Dung tích: 50ml

5/ Gel Sữa Chống Nắng SENKA Perfect UV Gel SPF50/PA++++ 

Gel Sữa Chống Nắng Senka Ẩm Mượt Cho Da Khô 80g
Gel Sữa Chống Nắng Senka Ẩm Mượt Cho Da Khô 80g
169.000 ₫   229.000 ₫
Xem thêm

Kem chống nắng cho da khô Senka Perfect UV Gel có chỉ số chống nắng khá cao đạt mức SPF 50 và PA++++. Bạn có thể sử dụng kem trong nhu cầu hằng ngày như đi làm, đi học hoặc thậm chí chơi thể thao, du lịch, dã ngoại. Với thành phần chứa chất chống nắng hóa học, kem có ưu điểm thẩm thấu nhanh trên da, bảo vệ da toàn diện trước tia cực tím và cho cảm giác thoải mái khi sử dụng.

Gel Sữa Chống Nắng SENKA Perfect UV Gel SPF50/PA++++

Một trong những tính năng cần thiết cho da khô đó chính là khả năng cấp ẩm, kem chống nắng Senka Perfect UV Gel cấp ẩm mạnh mẽ với hoạt chất Sodium Hyaluronate cùng chiết xuất tơ tằm. Kem chống nắng dạng gel kết hợp khả năng dưỡng da nhờ thành phần chứa Citric Acid giúp da khỏe mạnh, tươi sáng. Kem chứa thành phần Alcohol (cồn) tuy nhiên lượng cồn rất ít sẽ không gây kích ứng da hay mùi hóa chất nồng nặc khó chịu.

Chỉ số chống nắng:  SPF 50+ PA ++++ | Thành phần nổi bậtbis-ethylhexyloxyphenol methoxyphenyl triazine,  Ethylhexyl Methoxycinnamate, Zinc Oxide | Loại da phù hợp: Da khô| Thương hiệu: Senka | Dung tích: 80g

Trên đây là tổng hợp các loại kem chống nắng dạng gel hiện được tin dùng nhất. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn phù hợp cho làn da của mình nhé