0

5 Cách Thải Độc Da Mặt Đơn Giản Và Hiệu Quả Tại Nhà

Nếu bạn chỉ đang chăm chăm điều trị các vấn đề da, cung cấp nhiều dưỡng chất cho da nhưng lại quên đi bước thải độc da thì bạn đang vô tình làm cho quá trình để có làn da mịn màng, tươi sáng bị chậm lại. Cũng đừng vội “lười”, vì có 5 cách thải độc da mặt tại nhà đơn giản mà lại vô cùng hiệu quả bạn có thể áp dụng được ngay, ta xem ngay nhé. 

I. Top 5 mặt nạ thải độc da bán chạy hiện nay

1. Mặt Nạ BNBG Vita Tea Tree Healing Face Mask Pack 30ml 

Mặt Nạ BNBG Tràm Trà Giúp Thải Độc Da, Giảm Mụn 30ml
Mặt Nạ BNBG Tràm Trà Giúp Thải Độc Da, Giảm Mụn 30ml
23.000 ₫   39.000 ₫
Xem thêm

Nổi tiếng với mặt nạ “viên thuốc”, nhưng dòng mặt nạ Vita Tea Tree Healing Face Mask Pack của BNBG cũng không hề lép vế.

Một chiếc mask đen tuyền chứa 97% bột than tre nguyên chất, có khả năng thải độc da hiệu quả, đặc biệt là da mụn. Đồng thời, chứa các dưỡng chất có lợi cho da như Glycerin, Hyaluronic Acid,....nuôi dưỡng da từ sâu bên trong.

Thành phần nổi bật: tràm trà, trà xanh, hắc diện than, Retinol | Loại da: Mọi loại da | Thương hiệu: BNBG | Dung tích: 30ml

5 Cách Thải Độc Da Mặt Tại Nhà Đơn Giản Và Hiệu Quả Tại Nhà. Ảnh 3

 

2. Mặt Nạ Sủi Bọt Deep Purifying O2 Bubble Mask

Mặt Nạ Purederm Sủi Bọt Thải Độc Da 20g
Mặt Nạ Purederm Sủi Bọt Thải Độc Da 20g
32.000 ₫   45.000 ₫
Xem thêm

Nếu muốn thay đổi chút cho việc đắp mặt nạ, bạn thử dùng mặt nạ sủi bọt xem. Là một trong dòng mặt nạ sủi bọt tốt nhất hiện nay, được sử dụng dây chuyền hiện đại tiên tiến - mặt nạ Deep Purifying O2 Bubble Mask.

Mặt nạ chứa O2 gặp không khí sẽ tạo ra nhiều bong bóng, cùng độ ẩm từ mask sẽ tẩy tế bào chết, các chất bã nhẹ, độc tố.. được thải ra từ lỗ chân lông.

Thành phần nổi bật: than hoạt tính, chanh, nghệ | Loại da: Mọi loại da | Thương hiệu: PUREDERM | Trọng lượng: 20g

5 Cách Thải Độc Da Mặt Đơn Giản Và Hiệu Quả Tại Nhà. Ảnh 2

3. Mặt Nạ Sủi Bọt Thải Độc Reinplatz Intensive Purifying Bubble Bubble Mask 

Mặt Nạ Reinplatz Sủi Bọt Giúp Thải Độc & Thanh Lọc Da 25g
Mặt Nạ Reinplatz Sủi Bọt Giúp Thải Độc & Thanh Lọc Da 25g
16.000 ₫   25.000 ₫
Xem thêm

Mặt nạ sủi bọt của thương hiệu ReinPlatz Hàn Quốc có lẽ còn khá xa lạ với một vài bạn, tuy nhiên dự đoán em ấy sẽ sớm được biết đến rộng rãi khi có các điểm nổi bật riêng biệt mà các nàng sẽ phải “trầm trồ”.

Chứa 5 lớp Hyaluronic Acid bao gồm các kích thước phân tử khác nhau giúp dưỡng ẩm vượt trội. Đặc biệt, Reinplatz Intensive Purifying Bubble Bubble Mask được đánh giá là một trong số ít sản phẩm mặt nạ thải độc thích hợp với cả da mụn.

Thành phần nổi bật: Hyaluronic Acid, Tannin Complex HR | Loại da: Mọi loại da | Thương hiệu: ReinPlatz | Trọng lượng: 25g

5 Cách Thải Độc Da Mặt Tại Nhà Đơn Giản Và Hiệu Quả Tại Nhà. Ảnh 4

4. Mặt Nạ I'm from Mugwort Mask

Mặt Nạ I'm from Ngải Cứu Làm Dịu & Thải Độc Da 110g
Mặt Nạ I'm from Ngải Cứu Làm Dịu & Thải Độc Da 110g
552.000 ₫   750.000 ₫
Xem thêm

Nếu bạn thích sản phẩm chiết xuất thảm mộc lại có mùi hương giống như thuốc bắc thoang thoảng thì I'm from Mugwort Mask hội tụ đủ.

Sản phẩm không chứa etanol, không chứa silicon, không chứa steroid, không màu nhân tạo, không chứa hương thơm nhân tạo. Đủ dịu nhẹ để sử dụng hàng ngày mà không gây kích ứng da.

Thành phần nổi bật: ngải cứu | Loại da: Mọi loại da | Thương hiệu: I'm from | Trọng lượng: 110g

5 Cách Thải Độc Da Mặt Đơn Giản Và Hiệu Quả Tại Nhà. Ảnh 4

5. Mặt nạ Mediheal Soothing Bubble Tox Serum Mask

Mặt Nạ Mediheal Sủi Bọt Thải Độc Serum Cấp Ẩm 25ml
Mặt Nạ Mediheal Sủi Bọt Thải Độc Serum Cấp Ẩm 25ml
47.000 ₫   99.000 ₫
Xem thêm

Mặt nạ thải độc thì nên có sủi bọt nhỉ, lại thêm một em mặt nạ sủi bọt khác đến từ thương hiệu Mediheal - Thương hiệu mỹ phẩm nổi tiếng ra đời năm 2009 tại Hàn Quốc.

Chứa ba thành phần chính là ngải cứu, rau má, diếp cá giúp làm dịu da, giảm mụn, hạn chế kích ứng trên da.

Thành phần nổi bật: ngải cứu, rau má, diếp cá | Loại da: Mọi loại da | Thương hiệu: Mediheal | Dung tích: 25ml

5 Cách Thải Độc Da Mặt Đơn Giản Và Hiệu Quả Tại Nhà. Ảnh 5

II. Thải độc da là gì?

1. Thải độc da là gì?

Thải độc da là quá trình loại bỏ những độc tố trên bề mặt da và sạch sâu bên trong lỗ chân lông đã bị tích tụ lâu ngày giúp da được phục hồi và tái tạo.

Những độc tố này có thể là khói bụi từ xe cộ, sự bài tiết bã nhờn, mồ hôi hay mỹ phẩm hàng ngày.

Nếu không kịp thời thải độc, da sẽ bị chai sạm, xỉn màu và có nguy cơ lão hóa sớm. 

5 Cách Thải Độc Da Mặt Tại Nhà Đơn Giản Và Hiệu Quả Tại Nhà

2. Trường hợp nào cần thải độc da?

  • Da không đều màu: da xuất hiện các đốm nâu, đỏ gây ngứa rát, kém thẩm mỹ
  • Da sần sùi, bong tróc: có thể da không có mụn, nhưng vì sự tích tụ của các “độc tố” lâu ngày, gây nên sự sần sùi cho da. 
  • Da nhiễm corticoid: là một thành phần thường có trong mỹ phẩm, có khả năng chống viêm “cấp tốc” và có giá thành rẻ, thường được bôi hoặc tiêm vào da. 
  • Lỗ chân lông to, mụn đầu đen nhiều
  • Da bị kích ứng, dị ứng do sử dụng sản phẩm không phù hợp
  • Ngoài ra, nếu bạn muốn đổi mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da thì cũng nên thải độc da

3. Lợi ích của việc thải độc da?

Việc F5 lại làn da không phải chỉ là chuyện “dư thừa”, có thời gian thì làm mà thực sự đây là việc làm cần thiết nếu bạn có những biểu hiện như ở trên. Và cùng xem, lợi ích mà nó mang lại sẽ tiếp thêm động lực lớn cho bạn như thế nào:

  • Làm sạch sâu, ngăn ngừa sự hình thành mụn
  • Cân bằng da
  • Phục hồi tổn thương và tái tạo da
  • Chống lão hóa
  • Hạn chế khuyết điểm
  • Cải thiện màu da

III. 5 Cách thải độc da mặt đơn giản và hiệu quả tại nhà

1. Mặt nạ thải độc da từ thiên nhiên

Việc sử dụng mặt nạ từ những nguyên liệu tự nhiên, dễ tìm tại nhà giúp da sáng hơn, láng mịn, trị mụn, ngừa lão hóa đã được các nàng áp dụng rất nhiều. Thì việc áp dụng mặt nạ cho thải độc da cũng sẽ dễ dàng với bạn, với những công thức như sau:

  • Mặt nạ chuối + mật ong + sữa chua: bạn nghiền hoặc xay nhuyễn nửa quả chuối, trộn chung 3 muỗng mật ong và 1 thìa sữa chua không đường. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên da và thư giãn trong 15p.
  • Mặt nạ nha đam + dưa leo: nửa quả dưa leo rửa sạch bỏ vỏ và đem đi xay nhuyễn, trộn đều với 2 muỗng gel nha đam. Thoa hỗn hợp lên da để trong 15p và rửa sạch lại với nước mát.
  • Mặt nạ trà xanh + sữa chua: trộn đều 2 muỗng bột lá trà xanh cùng 1 muỗng sữa chua và 1 muỗng chanh tươi (chanh tươi vắt lấy nước cốt). Thoa hỗn hợp lên da để trong 15p và rửa sạch lại với nước mát.
  • Mặt nạ nghệ + mật ong + sữa chua: trộn đến khi đồng nhất hỗn hợp 1 muỗng cafe tinh bột nghệ cùng nửa muỗng cafe mật ong và 2 muỗng canh sữa chua. Thoa hỗn hợp lên da để trong 10p và rửa sạch lại với nước mát.
  • Mặt nạ cà chua + mật ong: cà ép trộn đều với 1 thìa mật ong. Thoa lên da và thư giãn trong 20p.

5 Cách Thải Độc Da Mặt Tại Nhà Đơn Giản Và Hiệu Quả Tại Nhà. Ảnh 1

2. Xông hơi thải độc da mặt

Xông hơi thường được áp dụng trong dân gian và ngày nay ngay cả trong spa vì nó có tác dụng trị bệnh cảm, nhức mỏi người, thư giãn tinh thần… Riêng với thải độc da, xông hơi mặt giúp cho giãn nở lỗ chân lông, các mao mạch dưới da tuần hoàn tốt hơn, thông thoáng hơn, mang lại làn da hồng hào, sắc chắc.

  • Xông hơi với lá tía tô: chứa 2 loại tinh dầu giúp ra mồ hôi và thải độc dưới da là perilla aldehyde và limonene. Tía tô là nguyên liệu xông phù hợp các bạn da bị nám, thâm sạm, giúp làm mờ thâm và da trắng hồng hơn.
  • Xông hơi với sả và chanh: là hai nguyên liệu hàng đầu trong việc sử dụng xông hơi, mang lại nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe và da, giúp tiêu diệt vi khuẩn, thải độc và trị mụn hiệu quả.
  • Xông hơi tinh dầu: bạn nên dùng tinh dầu tràm trà, trà xanh để xông hơi vừa giúp thải độc, trị mụn vừa thư giãn rất hiệu quả. 

3. Tẩy tế bào chết cho da mặt để thải độc tố

Đây là cách mà nhiều bạn vẫn đang thực hiện đều đặn 1 - 2 lần/tuần, nhưng để vừa tẩy tế bào chết vừa có thể thải độc tố cho da tối ưu cần lưu ý những điều này:

  • Da thường: với loại da này bạn có thể lựa chọn bất kỳ loại tẩy tế bào chết nào mà bạn thích
  • Da dầu: ưu tiên chọn các loại có thành phần kiềm dầu như đất sét, BHA và AHA, acid lactic
  • Da khô: có kết cấu dạng hạt (scrub) li ti  là lựa chọn phù hợp nhất
  • Da nhạy cảm: nên là hạt mịn và có PHA dịu nhẹ, giúp giảm kích ứng, dưỡng ẩm và chống oxy hóa cho da.

5 Cách Thải Độc Da Mặt Tại Nhà Đơn Giản Và Hiệu Quả Tại Nhà. Ảnh 2

4. Thải độc da mặt bằng chế độ ăn uống lành mạnh

Vẫn luôn là những lời khuyên quen thuộc dành cho bạn về chế độ ăn uống, không chỉ thải độc da mà nó còn liên quan đến sức khỏe của bạn rất nhiều.

Một cơ thể dẻo dai, làn da căng bóng không gì tuyệt vời hơn từ chính chế độ ăn uống lành mạnh, hợp lý.

Bổ sung đầy đủ 4 dưỡng chất quan trọng chất đạm, chất béo, chất xơ và vitamin trong mỗi bữa ăn hàng ngày. 

Nói không với chất cồn kích thích như rượu bia, thuốc lá, cà phê…Hay thức ăn dầu mỡ, đồ ngọt, đồ ăn nhanh, đồ ngọt những món ăn giúp da bạn lão hóa nhanh chóng hơn bao giờ hết.

Kèm theo đó nên dành ra mỗi ngày ít nhất 15p cho các bài tập đơn giản nữa nhé.

5. Uống nước giúp thải độc cho da

Hãy sắm ngay cho mình một bình nước to bự 2 lít, để bạn không quên việc uống nước đều và đủ mỗi ngày. 

Việc uống đủ nước sẽ giúp đẩy nhanh quá trình trao đổi máu và thải độc hiệu quả, giúp cơ thể được thanh lọc mang lại làn da rạng rỡ nhanh chóng.

Bạn cũng có thể thay nước lọc bằng các loại nước ép từ trái cây và lưu ý không uống nhiều nước vào ban đêm để tránh ảnh hưởng tới giấc ngủ. 

Qua bài 5 Cách Thải Độc Da Mặt Tại Nhà Đơn Giản Và Hiệu Quả Tại Nhà trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Sản phẩm mặt nạ trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm mặt nạ vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng 100%. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.