0

6 Cách Trị Nám Da Bằng Dầu Dừa Đơn Giản Ít Người Biết

Cách trị nám da bằng dầu dừa đơn giản tại nhà. Vì sao dầu dừa lại có thể hạn chế nám da? Những lưu ý cần thiết khi đắp mặt nạ dầu dừa để đảm bảo da sáng mịn. Tham khảo ngay!

Dầu dừa chứa nhiều dưỡng chất là một trong những thành phần dưỡng da an toàn thích hợp với nhiều loại da. Tuy nhiên bạn có biết được rằng ngoài dưỡng ẩm, làm mịn da thì dầu dừa còn giúp hạn chế nám hiệu quả? Hãy cùng Hasaki tìm hiểu ngay các công dụng, cũng như cách dùng dầu dừa để trị nám da đơn giản tại nhà nhé.

I. Vì sao dầu dừa lại giúp hạn chế nám da?

Tàn nhang là một trong những khuyết điểm trên da khiến nhiều bạn cảm thấy tự ti. Đặc biệt khi bước qua ngưỡng 30 tuổi thì các dấu hiệu tàn nhang sẽ bắt đầu hình thành rõ trên da, do rối loạn tiết tố trong cơ thể. Để hạn chế các tình trạng nám da, hiện nay trên thị trường có các sản phẩm kem dưỡng hoặc sử dụng các phương pháp xâm lấn sâu vào da để cải thiện tình trạng nám. Ngoài ra chữa nám da bằng dầu dừa cũng là một trong những cách hữu hiệu được nhiều chị em lựa chọn.

Cách trị nám da bằng dầu dừa

Dầu dừa không chỉ dưỡng ẩm da, chống oxy hóa mà còn giúp làm mờ các vết thâm nám, tàn nhang, ức chế sự hình thành melanin trên da nhờ 2 thành phần chính là axit lauric và axit citric. Bên cạnh đó các dưỡng chất vitamin E, K có trong dầu dừa sẽ giúp hạn chế lão hóa da, mang lại cho bạn một làn da mềm mịn, sáng khỏe.

II. Những lưu ý khi dùng dầu dừa trị nám da

Dầu dừa mặc dù lành tính, an toàn với mọi loại da nhưng nếu sử dụng không đúng cách sẽ dễ dẫn đến các tác dụng ngược, khiến da của bạn dễ bị bí. Để việc dùng dầu dừa trị nám đạt được hiệu quả tốt bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

- Chỉ nên sử dụng các loại dầu dừa nguyên chất, không bị trộn lẫn với chất khác. 

- Đắp mặt nạ trị nám da bằng dầu dừa chỉ thích hợp sử dụng vào ban đêm. Sau khi đắp bạn nên thực hiện thêm các bước dưỡng da như sử dụng kem dưỡng, tinh chất để đảm bảo trị nám hiệu quả.

- Đối với những bạn có làn da dầu thì nên cân nhắc đến việc sử dụng dầu dừa trị nám, bởi nếu không làm sạch kỹ sẽ dễ bị bít tắc lỗ chân lông sinh mụn.

- Chế độ ăn uống, sinh hoạt hợp lý cũng như chống nắng đều đặn cũng giúp da hạn chế nám tốt.

- Chỉ nên đắp mặt nạ dầu dừa dưỡng da 1 tuần 2-3 lần để đạt được kết quả như mong đợi.

III. 6 cách trị nám da bằng dầu dừa đơn giản dễ làm

Để sử dụng dầu dừa làm mặt nạ dưỡng da trị nám khá đơn giản, tuy nhiên để đạt được hiệu quả như mong đợi thì đừng bỏ lỡ 6 cách trị nám da bằng dầu dừa đình đám ngay sau đây.

1. Cách trị nám da từ dầu dừa và bơ

Trong các loại trái cây thì có lẻ bơ được xem là thần dược dưỡng da được nhiều chị em yêu thích. Trong bơ chứa omega 3, magie, kali,... không chỉ tốt cho sức khỏe mà còn hạn chế các dấu hiệu lão hóa trên da, làm mờ thâm, nếp nhăn hiệu quả. Khi kết hợp với dầu dừa sẽ tạo nên một hỗn hợp mặt nạ dưỡng da, giảm nám tốt.

Cách trị nám da bằng dầu dừa đơn giản

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị 3 thìa bơ và 1 thìa dầu dừa trộn đều với nhau

Bước 2: Rửa mặt với nước ấm và thoa đều hỗn hợp lên da, đợi 15 phút.

Bước 3: Rửa sạch da với nước và thực hiện dưỡng da như thường ngày.

2. Hạn chế nám da với dầu dừa và sữa chua

Sữa chua có chứa nhiều vitamin như A,C,B1, B2,... không chỉ giúp loại bỏ da chết trên da còn có công dụng làm mờ vết thâm, đốm nâu và dưỡng da sáng mịn. Khi kết hợp với dầu dừa sẽ cho ra một loại mặt nạ dưỡng trị nám hữu hiệu. Các vết nám sẽ nhanh chóng được làm sáng và làn da trở nên mịn màng, tràn đầy sức sống.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị 2 thìa dầu dừa và 1 hũ sữa chua không đường

Bước 2: Trộn sữa chua và dầu dừa vào với nhau thành hỗn hợp sền sệt. Thoa đều lên da mặt và để yên, thư giãn trong 20 phút.

Bước 3: Rửa mặt với nước.

3. Giảm nám da bằng dầu dừa và chuối

Ngoài bơ thì chuối cũng là một trong những loại trái cây có công dụng dưỡng da thần kỳ. Trong 1 quả chuối chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho da, không chỉ giúp làn mềm mịn da mà chuối còn hạn chế mụn. Nếu sử dụng chung với dầu dừa sẽ giúp bảo vệ da khỏi các tác nhân gây hại từ môi trường khiến da bị lão hóa, dễ hình thành tàn nhang.

Cách trị nám da bằng dầu dừa tại nhà

Cách thực hiện:

Bước 1: Xay nhuyễn ½ quả chuối và 1 thìa dầu dừa.

Bước 2: Rửa sạch da mặt với nước ấm sau đó cho hỗn hợp lên da, massage và thư giãn trong vòng 15-20 phút.

Bước 3: Rửa sạch mặt lại với nước và dưỡng da với kem dưỡng trước khi ngủ.

4. Trị nám da bằng dầu dừa và nha đam

Lô hội là thành phần dưỡng da không thể thiếu trong các sản phẩm dưỡng da chiết xuất thiên nhiên. Không chỉ có tác dụng cấp ẩm hiệu quả, lô hội còn giúp nuôi dưỡng da căng mướt, hạn chế các dấu hiệu lão hóa trên da. Khi trộn với dầu dừa bạn sẽ có được một hỗn hợp mặt nạ trị nám da, dưỡng ẩm chất lượng. 

Cách thực hiện:

Bước 1: Nha đam gọt vỏ sạch, ngâm muối. Sau đó cho nha đam và dầu dừa vào xay nhuyễn theo tỷ lệ 1:1.

Bước 2: Làm sạch mặt, đắp mặt nạ nha đam-dầu dừa lên và thư giãn trong 15-20 phút.

Bước 3: Rửa lại với nước ấm.

5. Ngăn chặn nám da bằng dầu dừa và bột yến mạch

Yến mạch không chỉ có tác dụng dưỡng sáng da mà nếu sử dụng định kỳ 2-3 lần/tuần còn giúp tẩy sạch tế bào chết trên da. Hỗn hợp mặt nạ yến mạch - dầu dừa là một trong những loại mặt nạ dưỡng da sáng đẹp, ngăn chặn nám da tốt mà bạn nên thường xuyên thực hiện.

Cách trị nám da bằng dầu dừa dễ thực hiện

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị 1 thìa dầu dừa, 1 thìa bột yến mạch, một ít sữa tươi không đường.

Bước 2: Yến mạch sau khi ngâm với nước ấm 10 phút sẽ đem nhay nhuyễn với dầu dừa và sữa chua để thu hỗn hợp sền sệt.

Bước 3: Thoa đều hỗn hợp lên da và nghỉ ngơi trong vòng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước lạnh.

6. Cách trị nám da bằng dầu dừa và mật ong

Mật ong kết hợp dầu dừa là hỗn hợp mặt nạ khá dễ làm tại nhà và rất được nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng để dưỡng ẩm da, tẩy tế bào chết. Tuy nhiên ngoài các công dụng ấy thì loại mặt nạ này còn giúp làm giảm và trị nám trên da hiệu quả.

Cách thực hiện:

Bước 1: Trộn đều 1 thìa dầu dừa và 2 thìa mật ong với nhau.

Bước 2: Thoa đều hỗn hợp lên da và thoa lại thêm 1 lớp ở vùng bị nám, sau đó nghỉ ngơi 20 phút.

Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước ấm và dưỡng da với kem.

Dầu dừa dần được xem là thần dược làm đẹp của nhiều chị em. Nếu biết cách sử dụng đúng thì chỉ sau một thời gian sử dụng các vấn đề về da như nám, mụn, nếp nhăn sẽ nhanh chóng được loại bỏ, từ đó trả lại cho bạn một làn da mềm mịn. 

Hiện Hasaki có bán các sản phẩm chăm sóc da giảm thâm nám như: