0

Antioxidant Là Gì? Antioxidant Quan Trọng Như Thế Nào Với Làn Da?

Antioxidants khá khó đọc nên dẫn đến khó nhớ cho người nghe. Nhưng nếu bạn quan tâm đến sức khỏe cơ thể, đặc biệt là làn da, lão hóa thì cần biết đến hoạt chất này. Để hiểu rõ hơn Antioxidant Là Gì? Chúng ta xem bài viết dưới này nhé.             

                                                                                                               

1. Antioxidant là gì?

Antioxidants là một chất tự nhiên vô cùng quan trọng với cơ thể. Cụ thể, đây là chất chống oxy hóa, là nhóm các enzyme có lợi, các chất vô cơ, vitamin hay các chất có nguồn gốc từ tự nhiên có chức năng bão hòa các gốc tự do để tránh gây tổn hại tế bào, ngăn ngừa hoặc làm chậm sự phá hủy tế bào, các phân tử không ổn định do cơ thể tạo ra. Thỉnh thoảng chúng được gọi vui là “những kẻ nhặt rác gốc tự do”.

Gốc tự do là chất thải được sản xuất bởi các tế bào khi cơ thể xử lý thức ăn và phản ứng với môi trường. Nếu cơ thể không thể xử lý và loại bỏ các gốc tự do một cách hiệu quả thì có thể gây ra stress oxy hóa. Nguyên nhân làm tăng sản xuất các gốc tự do có thể là từ bên trong như viêm nhiễm hay từ bên ngoài ô nhiễm, tia cực tím, khói thuốc.

Dễ hiểu thì Antioxidants là chất làm chậm đi sự xuất hiện của dấu hiệu lão hóa, chảy xệ trên da. Theo thời gian, Antioxidants sẽ suy giảm, không thể theo kịp các gốc tự do, khiến da lão hóa nhanh chóng. Vì vậy, bạn cần bổ sung ngay chất chống oxy hóa qua thực phẩm, mỹ phẩm, thực phẩm chức năng để giữ cho bạn có một làn da luôn rạng rỡ, trẻ trung.

Antioxidant Là Gì?

2. Antioxidant có tác dụng gì với sức khỏe và làn da?

2.1 Tác dụng trong sức khỏe

- Ngăn ngừa bệnh ung thư và nguy cơ hủy hoại tế bào do các gốc tự do gây ra

- Bảo vệ da khỏi tác hại của tia UV, ngăn ngừa bị cháy nắng, kích ứng da, chống viêm hiệu quả.

- Phá vỡ các gốc tự do gây hại, giảm lão hóa, cải thiện tình trạng da nhăn nheo, kém đàn hồi, mụn các loại…

- Mang lại làn da đều màu và sáng khỏe khi hạn chế các sắc tố bất thường của da

2.2 Tác dụng mỹ phẩm có antioxidants lên làn da

- Bảo vệ da tối ưu trước các tác nhân gây hại, môi trường ô nhiễm, nắng nóng, tia cực tím

- Duy trì đàn hồi cho da: antioxidants sẽ làm chậm quá trình lão hóa, khi các gốc tự do xuất hiện khiến da bị chảy xệ, mất nước, sạm da.

- Làm sáng da: da tăng sản sinh melanin do các gốc tự do tiếp xúc với ánh mặt trời, dẫn đến da bị đen sạm, mụn thâm, tàn nhang, đốm nâu…Nên khi dùng antioxidants trong mỹ phẩm, sẽ ngăn chặn bớt quá trình này và giúp da sáng tươi lên trông thấy

- Chống nhăn, chống già

- Dịu da

Antioxidant Là Gì? Antioxidant Quan Trọng Như Thế Nào Với Làn Da?

3. Bổ sung Antioxidant bằng cách nào?

3.1 Bổ sung Antioxidant qua thực phẩm

Bổ sung Antioxidant chính là bổ sung đầy đủ các nguồn chất có lợi cho cơ thể nhằm chống lại oxy hóa. Và các chất này có trong các thực phẩm hàng ngày mà ta vẫn hay dùng:

- Các sản phẩm như sữa, trứng, gan…có chứa vitamin A

- Ăn nhiều rau quả (rau xanh), trái cây (cam, quýt, ổi, ớt chuông) có nhiều vitamin C

- Các loại họ đậu, đỗ, rau có lá xanh, dầu thực vật…giàu vitamin E

- Các loại lúa gạo, lúa mì, ngũ cốc, các loại hạt, trứng, phô mai…để bổ chung selenium

- Trái cây, rau quả có màu sắc sặc sỡ (cà rốt, đậu Hà Lan, xoài…) sẽ chứa nhiều Beta-carotene

- Bổ sung lycopene có nhiều trong trái cây, rau quả có màu hồng, màu đỏ

- Lutein có trong ngô, đậu xanh, đu đủ…

- Ngoài uống nước lọc thông thường bạn có thể uống thêm các nước giàu chất chống oxy hóa như nước ion kiềm, tách trà xanh, matcha mỗi ngày. 

- Các loại thực phẩm có màu sắc lạ như cải xoăn, củ dền, quả mọng

- Sử dụng nghệ, thì là, kinh giới, gừng, đinh hương, quế vừa có thêm chất chống oxy hóa vừa đổi mới thực đơn

- Các loại hạt, trái cây khô và tốt nhất là loại không có gia vị hoặc ít gia vị

Antioxidant Là Gì? Antioxidant Quan Trọng Như Thế Nào Với Làn Da, Cơ Thể?

3.2 Bổ sung Antioxidant qua mỹ phẩm

Với sự hiện đại, công nghệ vượt trội, các chuyên gia da liễu, các thương hiệu mỹ phẩm chăm sóc da đã nghiên cứu và cho ra đời nhiều sản phẩm có chứa Antioxidant, giúp khách hàng có thêm nguồn bổ sung chất chống oxy hóa. Qua cách này, sẽ giúp da bạn có một lớp bảo vệ trước các hóa chất mỹ phẩm. Trên thị trường hiện nay, bạn có thể tìm hiểu thành phần có chứa Antioxidant như serum, kem chống nắng…Trong đó phải kể đến dòng sản phẩm:

- Paula’s Choice Resist Ultra Light Super Antioxidant Concentrate Serum: cải thiện vấn đề da và các dấu hiệu lão hóa hiệu quả, duy trì vẻ ngoài tươi trẻ của làn da

Antioxidant Là Gì? Antioxidant Quan Trọng Như Thế Nào?

Tinh Chất Paula’s Choice Chống Oxi Hóa Siêu Nhẹ 30ml
Tinh Chất Paula’s Choice Chống Oxi Hóa Siêu Nhẹ 30ml
1.050.000 ₫   1.250.000 ₫
Xem thêm

- La Roche-Posay Posthelios After-Sun Antioxidant Hydra-Gel: giúp cung cấp hiệu quả chống oxy hóa, bảo vệ và củng cố hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh.

Gel Dưỡng La Roche-Posay Làm Dịu Da Sau Đi Nắng 100ml
Gel Dưỡng La Roche-Posay Làm Dịu Da Sau Đi Nắng 100ml
120.000 ₫   150.000 ₫
Xem thêm

Ngoài ra, bạn có tham khảo thêm việc bổ sung Antioxidant bằng thực phẩm chức năng. Tuy nhiên với phương pháp này, bạn cần tìm hiểu ký, hỏi ý kiến bác sĩ, nơi bán. Vì có một số viên uống có chứa Antioxidant có phản ứng với một vài viên uống khá hoặc bạn dùng quá liều có thể gây các bệnh tim mạch, ung thư nên bạn cần cân nhắc và kỹ lưỡng nhé. 

Qua bài Antioxidant Là Gì? trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Sản phẩm có chứa Antioxidant trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm có chứa Antioxidant vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng 100% từ các nước. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.