0

Arbutin Là Gì? Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Arbutin An Toàn

Thường thấy thành phần Arbutin trong bảng thành phần các sản phẩm chăm sóc da hoặc được nhấn mạnh trên thân sản phẩm. Bạn có bao giờ tìm hiểu Arbutin là gì và có vai trò gì với làn da chưa? Để là người tiêu dùng thông thái, ta cùng xem bài viết dưới đây nào. 

1. Arbutin là gì?

Trong các thành phần làm trắng da, so với Hydroquinone thì Arbutin là thành phần có tác dụng chậm nhưng lại ít tác dụng phụ hơn. Arbutin là một dạng Hydroquinone nhưng trong phân tử của nó có thêm Glucose. Vì có Glucose, nên Arbutin có cách làm việc hoàn toàn khác, thay vì giết chết các tế bào Melanocytes, Arbutin giúp ức chế enzyme sản sinh ra melanin trong tế bào. Nhờ đó, làn da được đều màu, sáng dần lên trông thấy.

Arbutin tồn tại ở hai dạng, alpha và beta. Dạng alpha cho mức độ ổn định cao hơn và có tác dụng ức chế mạnh hơn so với dạng beta.

Để chiết xuất được arbutin từ tự nhiên là rất khó khăn, nên đa phần nhiều nhất là arbutin tổng hợp từ phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, nếu có được Alpha-Arbutin từ tự nhiên thì hiệu quả gấp 10 lần so với các arbutin khác, nên có những thương hiệu lớn và uy tín không tiếc đầu tư cho việc chiết xuất này. Alpha-Arbutin thường được tìm thấy trong cây Bearberry, mầm lúa mì, da lê và lá của quả việt quất và nam việt quất.

Trên thị trường mỹ phẩm, arbutin thường có trong serum, kem dưỡng ẩm. toner, mặt nạ.

Arbutin là gì? Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Arbutin An Toàn

2. Arbutin có tác dụng gì lên làn da?

Những tác dụng mà Arbutin mang lại cho làn da, không chỉ có một mà rất nhiều. Hiểu rõ được điều đó, nên từ rất lâu người Mỹ gốc Phi luôn tìm kiếm các sản phẩm chứa Alpha-Arbutin cho mình. Hay các sản phẩm hiện nay, luôn nhấn mạnh có chứa Arbutin trên bao bì sản phẩm. 

-  Arbutin giúp tăng sắc tố, làm giảm mức độ sạm da sau khi tiếp xúc với tia cực tím đặc biệt là ở vùng da tiếp xúc với ánh mặt trời bởi sự hoạt động mạnh của Melanocytes

- Làm đều màu da, mờ sẹo: Arbutin ức chế Tyrosinase - enzyme sản xuất melanin nên giúp loại bỏ nhanh chóng các đốm nâu tích tụ lâu ngày trên da, những vết sẹo mụn đỏ mang lại làn da trắng khỏe. 

- Chống lão hóa, ngăn chặn các gốc tự do, trẻ hóa da.

- Trị nám da.

- Trị tàn nhang: Tàn nhang là do cụm melanin tập trung, được hình thành và cường độ màu sắc có thể được kích hoạt bằng cách tiếp xúc với tia UVB thường xuyên, kích thích sản xuất melanin bởi melanocytes. Alpha-Arbutin ức chế hoạt động Melanocyte và hỗ trợ sự suy giảm của melanin trong lớp Teratogenous.

- Dịu nhẹ trên da: thành phần hoạt tính của Arbutin giải phóng chậm nên nó không gây kích ứng như các chất làm sáng da khác, ngay cả những làn da nhạy cảm. Nên làm da bị khô căng hay kích ứng sẽ ít hơn các chất làm trắng khác. 

Arbutin là gì? Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Arbutin Hiệu Quả

3. Arbutin có tác dụng phụ gì không? Cách sử dụng arbutin an toàn như thế nào?

Tác dụng phụ:

Là Arbutin hay bất kỳ thành phần nào, sản phẩm nào thì bạn cũng đều nắm rõ nguyên tắc an toàn đó là dùng đúng liều lượng, có hướng dẫn bác sĩ, sản phẩm chính hãng. 

Nếu bạn dùng một cách vô tội vạ như: dùng số lượng lớn, quá liều; có tiền sử dị ứng với Arbutin hoặc thành phần kết hợp Arbutin; sử dụng không đúng chỉ định…Đều có thể gây ra tác dụng phụ như: kích ứng trên da, có mụn trứng cá ở mức nhẹ, viêm da hoặc da bạn trở nên mẫn cảm dưới ánh nắng mặt trời.

Cách sử dụng an toàn:

Hiện nay, các sản phẩm có chứa Arbutin đều ở mức an toàn và trải qua kiểm định chặt chẽ, nên bạn hoàn toàn yên tâm sử dụng và làm đúng hướng dẫn sử dụng. Kiên trì không nôn nóng, sau tầm 2-3 tháng sẽ có kết quả tốt nhất.

Nếu bạn tự điều chế Arbutin, thì nên pha thành phần này với ít nước ấm tạo thành dung dịch rồi đun nhẹ phôi kem loãng ra. Tắt nhiệt rồi trộn đều kem với Arbutin đến khi kem đặc là được.

4. Sản phẩm có chứa Arbutin khuyên dùng

- Tinh chất It'S SKIN Power 10 Formula WH Effector: thuộc thương hiệu It'S SKIN Hàn Quốc. Là một trong sản phẩm top best seller và liên tục hết hàng của hãng, dù đã được ra mắt từ 2006. Với thành phần arbutin kết hợp cúc La Mã và vỏ rễ cây dâu tằm giúp da mờ thâm nám, dưỡng sáng da rạng rỡ.

Arbutin là gì? Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Arbutin Hiệu Quả, An Toàn

Tinh Chất It'S SKIN Làm Sáng Da Chiết Xuất Arbutin 30ml
Tinh Chất It'S SKIN Làm Sáng Da Chiết Xuất Arbutin 30ml
198.000 ₫   260.000 ₫
Xem thêm

- Sữa Dưỡng Thể Cathy Doll Whitamin Vitamin C Arbutin Body Lotion: bạn yêu thích dùng sữa dưỡng thể có thể tham khảo dòng sản phẩm này của Cathy Doll. Chứa đến Vitamin C 100000 mcg, Mận Kakadu, chanh thì ngoài khả năng làm sáng da còn có tác dụng chống lão hóa rất tốt. Đặc biệt da bạn nào dễ bị kích ứng thì cực kỳ phù hợp, vì sản phẩm không chứa 7 chất gây kích ứng cho da, an toàn và lành tính cho mọi loại da.

Sữa Dưỡng Thể Cathy Doll Dưỡng Sáng, Mờ Thâm 450ml
Sữa Dưỡng Thể Cathy Doll Dưỡng Sáng, Mờ Thâm 450ml
159.000 ₫  
Xem thêm

- Kem Rửa Mặt Dưỡng Sáng Da Hada Labo Perfect White Cleanser: kem rửa mặt của Hada Labo có chứa thành phần Arbutin tinh khiết và Hyaluronic Acid giúp giảm sắc tố melanin và dưỡng ẩm mềm mịn nhờ hạt ý dĩ, HA. 

Kem Rửa Mặt Hada Labo Sạch Sâu, Dưỡng Sáng Da 80g
Kem Rửa Mặt Hada Labo Sạch Sâu, Dưỡng Sáng Da 80g
79.000 ₫   93.000 ₫
Xem thêm

- Mặt nạ Arbutin Intense Brightening Mask: với bao bì thiết kế “cưng xỉu” thể hiện rõ tác dụng của chiếc mặt nạ, Naruko nổi tiếng được tin dùng tại đất nước mặt trời mọc bởi sự thân thiện, an toàn và hiệu quả. Mặt nạ có chứa Arbutin tăng cường làm sáng da và phục hồi tái tạo da trước tác nhân gây hại từ môi trường. 

Arbutin là gì? Hướng Dẫn Cách Sử Dụng Arbutin Tốt Nhất

Mặt Nạ Naruko Arbutin Tăng Cường Làm Sáng Da 25ml
Mặt Nạ Naruko Arbutin Tăng Cường Làm Sáng Da 25ml
20.000 ₫   30.000 ₫
Xem thêm

Qua bài Arbutin là gì? Hướng dẫn cách sử dụng Arbutin an toàn trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Sản phẩm có chứa Arbutin trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm có chứa Arbutin vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng 100% từ các nước. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Thông tin trong bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và chỉ mang tính chất tham khảo.