0

Bật Mí 5 Cách Thu Nhỏ Lỗ Chân Lông Đạt Hiệu Quả Bất Ngờ

Hasaki bật mí các cách thu nhỏ lỗ chân lông đơn giản dễ thực hiện tại nhà. Những nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗ chân lông to trên da là gì? Tìm hiểu ngay!

Lỗ chân lông to luôn khiến chị em cảm thấy tự ti, nguyên nhân dẫn đến tình trạng lỗ chân lông giãn to có khá nhiều nhưng phần lớn là do chăm sóc da không tốt, do tuổi tác lớn da mất đi lượng collagen vốn có. Để khắc phục tình trạng này sau đây Hasaki sẽ mách bạn 5 cách thu nhỏ lỗ chân lông đơn giản, đạt hiệu quả tốt.

I. Gợi ý top 6 mặt nạ se khít lỗ chân lông bạn nên dùng thử

1. Mặt Nạ SEXYLOOK Tràm Trà

Mặt Nạ Đen Sexylook Tràm Trà Kiểm Soát Dầu Và Mụn 28ml
Mặt Nạ Đen Sexylook Tràm Trà Kiểm Soát Dầu Và Mụn 28ml
28.000 ₫   60.000 ₫
Xem thêm

Là dòng mặt nạ hot nhất nhì cho da dầu mụn đến từ Đài Loan, mặt nạ Sexylook chiết xuất chính từ tràm trà sẽ là một "chân ái" giúp nàng giải quyết các nốt mụn cứng dầu, kháng viêm, kháng khuẩn, làm dịu sưng tấy và hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, se da. 

Thành phần nổi bật: Tràm trà, cây phỉ, Salicylic Acid | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Sexylook | Dung tích: 28ml

Bật Mí 5 Cách Thu Nhỏ Lỗ Chân Lông Đạt Hiệu Quả Bất Ngờ. Ảnh 1

2. Mặt Nạ Đất Sét Himalaya Herbals 

Mặt Nạ Himalaya Herbals Đất Sét Làm Giảm Mụn, Bã Nhờn 100g
Mặt Nạ Himalaya Herbals Đất Sét Làm Giảm Mụn, Bã Nhờn 100g
109.000 ₫   131.000 ₫
Xem thêm

Một em mặt nạ đất sét bình dân mà mọi cô nàng có thể dễ dàng sở hữu, với thành phần chính chiết xuất từ lá cây Neem và nghệ tây có công dụng điều tiết dầu thừa, làm sạch, se khít lỗ chân lông và ngăn ngừa mụn trở lại 

Thành phần nổi bật: Neem, nghệ tây | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Himalaya Herbals | Trọng lượng: 100g

Bật Mí 5 Cách Thu Nhỏ Lỗ Chân Lông Đạt Hiệu Quả Bất Ngờ. Ảnh 2

3. Mặt nạ Mediheal Pure Calming Mask

Mặt Nạ Mediheal Dịu Da, Se Khít Lỗ Chân Lông 20ml
Mặt Nạ Mediheal Dịu Da, Se Khít Lỗ Chân Lông 20ml
15.000 ₫   29.000 ₫
Xem thêm

Công dụng chính mặt nạ giấy Mediheal Pure Calming Mask là làm dịu da và se khít lỗ chân lông, đồng thời phục hồi da sau tổn thương và cấp ẩm dịu nhẹ cho da.

Thành phần nổi bật: cây bạch vi, rau má | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Mediheal | Dung tích: 20ml

Bật Mí 5 Cách Thu Nhỏ Lỗ Chân Lông Đạt Hiệu Quả Bất Ngờ. Ảnh 3

4. Mặt nạ lột Freeman Freeman Pore Cleansing Volcanic Ash Peel-Off Gel Mask

Bổ sung thêm một chiếc mặt nạ lột sẽ chẳng dư thừa cho quá trình giúp lỗ chân lông bạn được sạch bụi bẩn, thông thoáng và thu nhỏ lỗ chân lông đâu. Mặt nạ lột Freeman Freeman Pore Cleansing Volcanic Ash Peel-Off Gel Mask được thiết kế chuyên biệt dành cho nam giới, được thiết kế gọn nhẹ và tiết kiệm giúp cánh mày râu chăm sóc da dễ dàng và nhanh chóng. 

Thành phần nổi bật: tro núi lửa, than hoạt tính | Loại da: da dầu | Thương hiệu: FREEMAN | Dung tích: 175ml

Bật Mí 5 Cách Thu Nhỏ Lỗ Chân Lông Đạt Hiệu Quả Bất Ngờ. Ảnh 4

5. Bột Lá Neem Milaganics 

Bột Lá Neem Milaganics Se Lỗ Chân Lông, Sáng Da 100g
Bột Lá Neem Milaganics Se Lỗ Chân Lông, Sáng Da 100g
32.000 ₫   49.000 ₫
Xem thêm

Vớ thành phần lá Neem tương tự như mặt nạ đất sét Himalaya Herbals, một thành phần rất hữu ích giúp lỗ chân lông được thu nhỏ - thương hiệu Milaganics mang đến sản phẩm bột lá Neem giúp bạn trải nghiệm dạng mặt nạ rửa tại nhà. Sản phẩm phù hợp da mụn viêm, mụn đầu trắng, da dầu - lỗ chân lông to.

Thành phần nổi bật: Lá neem | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Milaganics  | Trọng lượng: 100g

Bật Mí 5 Cách Thu Nhỏ Lỗ Chân Lông Đạt Hiệu Quả Bất Ngờ. Ảnh 5

6. Mặt Nạ Tinh Chất Garnier Rong Biển, Than Tre

Mặt Nạ Garnier Rong Biển, Than Tre Se Lỗ Chân Lông 28g
Mặt Nạ Garnier Rong Biển, Than Tre Se Lỗ Chân Lông 28g
24.000 ₫   29.000 ₫
Xem thêm

Quay lại với mặt nạ giấy Garnier của Pháp, sản phẩm sử dụng rong biển kết hợp than tre giúp thanh lọc da, thu nhỏ lỗ chân lông và cấp ẩm cho da. 

Thành phần nổi bật: rong biển, LHA, Hyaluronic Acid  | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Garnier  | Trọng lượng: 28g

Bật Mí 5 Cách Thu Nhỏ Lỗ Chân Lông Đạt Hiệu Quả Bất Ngờ. Ảnh 6

II. Những lý do khiến lỗ chân lông to bạn đã biết?

Lỗ chân lông to không chỉ khiến phái đẹp cảm thấy mất tự tin mà đây còn là một trong những cơ hội khiến bụi bẩn, bã nhờn tích tụ dễ gây mụn trên da. Mặc dù không muốn có lỗ chân lông to nhưng bạn vẫn bị, và không biết lý do từ đâu thì hãy xem thử bản thân có mắc phải một trong những lỗi sau khiến lỗ chân lông giãn to hay không.

- Tiếp xúc da với ánh mặt trời quá lâu: đây là yếu tố khiến da của bạn dễ bị lão hóa mà ít người quan tâm. Tia UV từ mặt trời là hung thủ hủy hoại collagen trên da, làm mất đi tính đàn hồi của các lỗ chân lông. Chính vì thế nếu bạn tiếp xúc với ánh mặt trời lâu mà không có các biện pháp bảo vệ da sẽ khiến da của bạn dễ bị lão hóa, lôc chân lông to.

- Yếu tố tuổi tác: có thể nói “thời gian là kẻ thù của sắc đẹp”, bước sang tuổi 25 làn da của phái đẹp sẽ dễ bị lão hóa, da bị chảy xệ. Vì lượng collagen ở độ tuổi trên 25 bị mất đi khá nhiều, chính vì thế da sẽ giảm đi tính đàn hồi từ đó khiến lỗ chân lông trên da cũng to dần.

- Di truyền: nhân tố di truyền cũng là một trong những điều bạn nên suy xét nếu làn da của bạn có lỗ chân lông khá to. Đối với trường hợp lỗ chân lông trên da to do yếu tố di truyền sẽ khó khắc phục hơn các  trường hợp còn lại.

- Da tiết dầu nhiều: da tiết dầu quá nhiều cũng là một trong những nguyên nhân khiến lỗ chân lông to, bởi khi da tiết dầu gặp bụi bẩn, tạp chất sẽ dễ bị bít tắc và gây mụn. Nếu không xử lý tốt sẽ khiến da bị tổn thương để lại sẹo mụn.

cách thu nhỏ lỗ chân lông

I​II. 5 cách thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả dễ thực hiện

Lỗ chân lông to nếu không biết cách chăm sóc sẽ dễ khiến tình trạng trở nên tệ hơn. Để khắc phục tình trạng này bên cạnh sử dụng các sản phẩm chăm sóc da phù hợp, chống nắng tốt thì bạn cũng nên thực hiện một trong những cách thu nhỏ lỗ chân lông đơn giản dễ thực hiện tại nhà sau đây.

1. Thu nhỏ lỗ chân lông bằng mặt nạ sữa chua

Sữa chua là một trong những thực phẩm tốt cho sức khỏe, không chỉ vậy nó còn là nguyên liệu chăm sóc da hữu ích của phái đẹp. Bên cạnh công dụng làm sáng da, tẩy da chết nhẹ nhàng thì sữa chua không đường còn giúp se khít lỗ chân lông trên da hiệu quả.

cách thu nhỏ lỗ chân lông với sữa chua

Cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng sữa chua:

Bước 1: Chuẩn bị ½ hũ sữa chua không đường

Bước 2: Sau khi làm sạch da bằng sữa rửa mặt, thoa đều sữa chua lên da và massage thư giãn trong 10-15 phút.

Bước 3: Rửa sạch da với nước và thực hiện các bước skincare kế tiếp.

Lưu ý: Nên thực hiện đều đặn 2 lần/tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

2. Dùng mặt nạ đất sét để thu nhỏ lỗ chân lông

Mặt nạ đất sét là một trong những biện pháp dưỡng da mịn, thu nhỏ lỗ chân lông hiệu quả mà không ít chị em yêu thích lựa chọn. Để giúp lỗ chân lông nhỏ bạn nên thực hiện theo các bước sau.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng bột đất sét

Bước 1: Chuẩn bị 2 muỗng nước hoa hồng, 30 gram bột đất sét

Bước 2: Trộn nước hoa hồng và bột đất sét với nhau thành hỗn hợp sền sệt. Sau đó bôi hỗn hợp này lên mặt và để yên trong 25 phút đến khi khô.

Bước 3: Làm sạch mặt bằng nước lạnh.

3. Lỗ chân lông nhỏ, da mịn bằng mặt nạ mật ong chanh

Ngoài sữa chua thì mật ong và chanh cũng là một trong những nguyên liệu làm mặt nạ rất được nhiều tín đồ làm đẹp sử dụng để chăm sóc da tại nhà. Mật ong và chanh chứa nhiều vitamin, chất chống oxy hóa,... không chỉ có tác dụng kháng khuẩn, hạn chế mụn, giảm thâm mà nếu đắp hỗn hợp này 3 lần/tuần còn giúp lỗ chân lông se nhỏ, từ đó da sáng mịn.

cách thu nhỏ lỗ chân lông đơn giản

Cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng mật ong và chanh

Bước 1: Chuẩn bị 1 muỗng nước cốt chanh, 1 muỗng mật ong

Bước 2: Trộn 2 nguyên liệu với nhau thành hỗn hợp sền sệt. Sau khi làm sạch da bôi hỗn hợp này lên mặt và massage đều, để yên tầm 10 phút.

Bước 3: Rửa sạch mặt bằng nước lạnh và dưỡng da như bình thường.

4. Dưỡng da mịn sáng, lỗ chân lông se khít bằng lòng trắng trứng gà

Đắp mặt nạ từ lòng trắng trứng gà là một trong những cách dưỡng da, se khít lỗ chân lông hiệu quả bạn nên thực hiện hàng tuần 1- 2 lần để có được làn da mềm mịn, sáng khỏe.

Cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng lòng trắng trứng gà

Bước 1: Chuẩn bị 1 quả trứng gà, tách lấy lòng trắng, 1 mặt nạ giấy khô, 1 muỗng cà phê nước cốt chanh.

Bước 2: Làm ướt mặt nạ giấy, trộn đều lòng trắng trứng và nước chanh. Làm sạch da sau đó bôi hỗn hợp này lên mặt nạ và để yên tầm 10-15 phút.

Bước 3: Rửa mặt sạch lại với nước lạnh.

5. Se khít lỗ chân lông, hạn chế kích ứng da bằng nước trà xanh tươi

Trà xanh từ lâu đã được sử dụng trong các mỹ phẩm làm đẹp, không chỉ có tác dụng chống oxy hóa da, ngăn ngừa mụn thì nước trà xanh tươi còn hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông giúp da luôn tươi trẻ, mịn màng.

cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng trà xanh

Cách thu nhỏ lỗ chân lông bằng nước trà xanh

Bước 1: Chuẩn bị 20g lá trà xanh tươi rửa sạch với nước muối.

Bước 2: Nấu nước trà xanh sau đó để nguội, sau đó cho nước trà vào khay đông đá mini và để trong ngăn đông.

Bước 3: Mỗi khi dùng lấy 1 viên trà xanh thoa đều lên da theo hướng vòng tròn trong 5 phút. 

Bước 4: Lau sạch mặt với khăn mềm và dưỡng da như bình thường. 

Một làn da sáng mịn, lỗ chân lông nhỏ sẽ không còn là ước mơ nếu bạn thực hiện một trong những cách thu nhỏ lỗ chân lông được Hasaki gợi ý trên đây. Chúc bạn có được làn da đẹp như mình mơ ước.

Qua bài 3 Cách Trị Thâm Môi Từ Sữa Chua Đơn Giản Mà Hiệu Quả trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Sản phẩm son dưỡng môi trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm son dưỡng môi vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng 100%. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.