0

Body Mist Là Gì? Sự Khác Biệt Giữa Body Mist Và Nước Hoa Như Thế Nào?

Body mist là gì? Bạn đã biết sự khác biệt giữa body mist và nước hoa là như thế nào? Đối tượng sử dụng body mist gồm những ai? Hãy cùng Hasaki tìm hiểu ngay!

Body mist là sản phẩm xịt thơm toàn thân được yêu thích thời gian gần đây. Tuy nhiên nước hoa và body mist khác nhau như thế nào? Hãy cùng Hasaki tìm hiểu về công dụng của body mist cũng như tìm điểm khác biệt giữa body mist và nước hoa. 

I. Body mist là gì?

Body mist  hay còn gọi là xịt thơm cơ thể, là sản phẩm giúp tạo ra mùi thơm nhẹ nhàng cho cơ thể và có chứa các thành phần dưỡng nhằm mục đích tạo mùi hương dễ chịu cho cơ thể kèm theo tác dụng dưỡng ẩm cho body.

Body mist là gì

Body mist có hương thơm tự nhiên và nhẹ nhàng hơn nước hoa. Đối với những người sở hữu làn da khô thì body mist vừa dưỡng ẩm cho làn da lại hạn chế tình trạng da khô, mất nước hay bị bong tróc trong những ngày đông thời tiết hanh khô.

II. Sự khác biệt giữa body mist và nước hoa

Body mist cũng có hương thơm và lỏng như nước hoa và dễ khiến nhiều người bị nhầm lẫn. Để giúp bạn có thể phân loại hai loại sản phẩm này, sau đây chúng tôi sẽ chỉ ra điểm khác biệt giữa body mist và nước hoa. Cùng theo dõi nhé!

1. Độ lưu hương

Độ lưu hương trên cơ thể là điểm khác biệt đầu tiên giữa body mist và nước hoa. Body mist có khả năng lưu hương từ 3 - 4 giờ và khả năng tỏa hương không xa lắm, chỉ trong khoảng 1 cánh tay. Còn đối với nước hoa thì thời gian lưu hương có thể kéo dài từ 7 - 8 giờ tùy vào loại nước hoa bạn chọn và khả năng tỏa hương tốt nhất có thể lên tới 2m.

2. Mùi hương

Cả 2 loại sản phẩm đều có nhiều mùi hương rất đa dạng. Tuy nhiên body mist có mùi hương dịu nhẹ hơn nước hoa. Hương thơm của body mist thiên về sự thoang thoảng, nhẹ nhàng không phân biệt rõ các nốt hương. Trong khi đó nước hoa có mùi hương được phân ra làm 3 lớp rõ rệt: hương đầu, hương giữa và hương cuối. Mỗi tầng hương sẽ mang một mùi hương chủ đạo, có sự biến đổi khác biệt so với lớp hương đầu.

Sự khác biệt giữa body mist và nước hoa

3. Công dụng

Như đã nói ở trên, body mist có công dụng chủ yếu là tạo mùi hương nhẹ nhàng cho cơ thể, quần áo; cung cấp độ ẩm cho da, giúp da luôn mềm mịn, căng bóng. Còn đối với nước hoa thì không có tác dụng dưỡng da mà chủ yếu là tạo hương thơm cho cơ thể, làm rõ phong cách của nguwoif sử dụng.

4. Giá thành

Khi so sánh về giá thành giữa body mist và nước hoa thì sản phẩm body mist thường có giá thấp hơn. Lý giải cho việc này là bởi quá trình chế tác, bao bì thiết kế, nguồn hương liệu để tạo nên các loại nước hoa phức tạp và tốn nhiều thời gian hơn.

5. Đối tượng sử dụng

Chính vì có sự chênh lệch về giá, khả năng lưu hương và tỏa hương mà đối tượng sử dụng hai sản phẩm này cũng khác nhau. Các sản phẩm body mist thường chỉ thích hợp với những đối tượng học sinh, sinh viên hoặc những bạn nhân viên văn phòng thường ngồi máy lạnh nhiều khiến da bị khô. Còn đối với nước hoa thì đối tượng khá đa dạng, không chỉ thích hợp với những bạn có điều kiện kinh tế tốt hiện nay một số hãng còn chuyên cung cấp các loại nước hoa giá sinh viên cho bạn có thêm nhiều trải nghiệm.

III. Cách dùng body mist chuẩn giúp lưu hương lâu

Để giúp mùi hương của body mist bám lâu trên da sau khi tắm xong bạn nên bôi một lớp lotion dưỡng da sau đó xịt body mist lên da giúp hương thơm giữ được lâu hơn. Ngoài ra, các bạn cũng có thể sử dụng body mist nhiều lần trong ngày để vừa thơm mát lại vừa dưỡng ẩm cho da, giúp da không bị khô. Không chỉ trên da bạn cũng có thể dùng body mist xịt vào quần áo, để giữ hương được lâu hơn. Xịt vào tóc khi tóc đang còn hơi ẩm, sau đó dùng máy sấy sấy lạnh cũng là cách để giữ hương thơm thoang thoảng cả ngày. 

IV. Gợi ý top 2 Dòng xịt toàn thân giá phải chăng bạn có thể tham khảo: 

1. Xịt Thơm Toàn Thân Malissa Kiss 

Xịt thơm toàn thân Malissa Kiss được tạo ra với công thức độc quyền từ phòng thí nghiệm tại Thái Lan. Hiện sản phẩm Xịt Thơm Toàn Thân Malissa Kiss Perfume Body Mist 88ml đã có mặt tại Hasaki với 6 mùi hương được chia ra 3 Bộ sưu tập chính: 

  • Bộ Sưu tập Angel được lấy cảm hứng từ hương hoa “Thiên Thần” phù hợp cho các cô gái thích quyến rũ và ngọt ngào

  • Bộ sưu tập Blossom hương Floral và Juicy Fruits với hương thơm dài lâu giúp bạn luôn tự tin với cơ thể luôn thơm tho, thu hút người đối diện.

  • Bộ Sưu tập Sunshine là hương thơm tươi mát từ trái cây và hoa cỏ vùng đảo nhiệt đới. 

Xịt Thơm Toàn Thân Malissa Kiss

​Độ lưu hương: từ 8 tiếng| Đối tượng sử dụng: Phù hợp cho các bạn nữ trên 14 tuổi| Dung tích: 88ml| Thương hiệu: Malissa Kiss

2. Xịt Thơm Toàn Thân Và Tóc Silky Girl

Silkygirl Fragrance Mist Hair And Body là dòng sản phẩm xịt thơm nước hoa đến từ thương hiệu mỹ phẩm SILKYGIRL, với sự kết hợp tinh tế giữa lotion dưỡng thể và nước hoa, xịt thơm Silkygirl Fragrance Mist không chỉ tạo cho cơ thể một mùi hương dịu nhẹ mà còn có thể sử dụng cho tóc, mùi hương dễ chịu có thể sử dụng được mỗi ngày. Thiết kế xịt thơm nhỏ gọn, phù hợp mang theo mọi lúc mọi nơi, với các mùi hương: 

  • Magic Dream: Hương thơm ngọt thanh, ấm áp 

  • Love Bloom: Hương thơm ngọt ngào, ấm áp 

  • Floral Blush: Hương thơm tươi mới sảng khoái 

Cách dùng body mist chuẩn giúp lưu hương lâu

Hy vọng qua bài chia sẻ trên bạn đã hiểu hơn về body mist và nhận biết sự khác nhau giữa nước hoa và body mist. Hiện nay Hasaki có bán các sản phẩm nước hoa và xịt thơm toàn thân chất lượng, đến từ các thương hiệu uy tín. Để mua sắm với mức giá hợp lý bạn vui lòng truy cập website: Hasaki.vn.