0

Cách Chọn Kem Chống Nắng Bảo Vệ Da Khỏi Tia UVA/UVB Tốt Nhất

ThủyPhạm Thị Ngọc- 2024-01-08 15:41:32

Kem chống nắng là một sản phẩm hữu ích giúp bảo vệ làn da tối ưu cho làn da. Tuy nhiên bạn đã biết cách chọn kem chống nắng giúp bảo vệ làn da hiệu quả? Để giúp bạn có được làn da khỏe mạnh, chống lại các dấu hiệu lão hóa, tham khảo ngay bài chia sẻ sau đây để hiểu hơn công dụng của kem chống nắng với làn da, cũng như cách chọn kem chống nắng đúng cách

1. Tác dụng của kem chống nắng

Ánh nắng mặt trời tưởng chừng vô hại nhưng lại ảnh hưởng rất lớn đến làn da của con người. Có đến 90% dấu hiệu lão hóa da xuất hiện trên làn da của chúng ta là do tác động từ ánh nắng mặt trời. Đó là chưa kể bạn sẽ dễ bị mắc căn bệnh ung thư da do chịu ảnh hưởng của ánh nắng quá gay gắt. Chính vì vậy, bạn cần bảo vệ làn da của mình kỹ lưỡng bằng các sản phẩm kem chống nắng.

Ánh nắng mặt trời chứa hai loại tia cực tím gây hại là tia UVA và tia UVB. Trong đó tia UVA chính là nguyên nhân khiến làn da bị cháy sạm. Còn tia UVB sẽ thâm nhập vào sâu bên trong biểu bì khiến da bạn dễ gặp các dấu hiệu lão hóa như thâm nám, nếp nhăn,... Kem chống nắng ra đời nhằm ức chế các tia UV gây hại đến làn da con người, bảo vệ làn da khỏi các dấu hiệu lão hóa cũng như ngăn ngừa căn bệnh ung thư da phổ biến hiện nay.

 

Cách chọn kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím hiệu quả 01

2. Cách chọn kem chống nắng

Để bảo vệ làn da của mình khỏi ánh nắng mặt trời, ngoài việc thường xuyên che chắn khi ra ngoài thì kem chống nắng chính là sản phẩm cần thiết để bảo vệ làn da của bạn hiệu quả. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có vô vàng sản phẩm kem chống nắng với các chỉ số SPF, công dụng và tính chất khác nhau. 

Cách chọn kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím hiệu quả 02

Mặc dù đa dạng về mặt hàng nhưng nhìn chung kem chống nắng được chia làm hai loại chính là kem chống nắng vật lý và kem chống nắng hóa học. Cơ chế hoạt động của hai dạng này hoàn toàn khác nhau, nếu như chống nắng hóa học sẽ hấp thụ tia cực tím vào da và ức chế nó thì chống nắng vật lý sẽ ngăn chặn tia cực tím chiếu vào da. Tùy vào từng sở thích mà bạn sẽ chọn cho mình sản phẩm chống nắng thích hợp. 

Cách chọn kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím hiệu quả 03

 

Bên cạnh việc phân biệt và chọn kem chống nắng vật lý hay hóa học, thì chỉ số SPF và PA mới chính là điểm quan trọng bạn cần ghi nhớ và chọn lọc thật kỹ. Kem chống nắng có chỉ số SPF cao sẽ có khả năng bảo vệ làn da khỏi tia UVB càng tốt. Cụ thể những sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF từ 15-30 sẽ có thể bảo vệ da khỏi tia UVB lên đến 94%-97%. Đối với kem chống nắng có chỉ số SPF trừ 50% trở lên thì khả năng bảo vệ da lên đến 98%-99%. 

Cách chọn kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím hiệu quả 04

 

Chỉ số PA trong kem chống nắng là yếu tố quan trọng thứ hai sau SPF. PA thường có ký hiệu PA+, PA++, PA+++. Dấu cộng càng nhiều thể hiện khả năng chống tia UVA càng cao. Hiện nay với tác động xấu của ánh nắng ngày càng gay gắt, bạn cần chọn những sản phẩm kem chống nắng có chỉ số SPF và PA cao để có thể bảo vệ làn da hiệu quả. 

3. Cách sử dụng kem chống nắng đúng

Ngoài cách chọn kem chống nắng phù hợp thì cách sử dụng kem chống nắng đúng cũng là một điều kiện quan trọng để kem có thể phát huy tốt tất cả công dụng, từ đó làn da được bảo vệ tốt nhất. Để kem chống nắng hoạt động được hết công năng bạn cần bôi kem từ 20-30 phút trước khi ra ngoài, dù là kem chống nắng hóa học hay kem chống nắng vật lý. Mặc khác nếu bạn thường xuyên hoạt động ngoài trời thì hãy tập thói quen bôi kem chống nắng lại từ 2-3 tiếng. Bởi vì tùy vào từng loại kem chống nắng mà sẽ có thời gian tác dụng khác nhau, cũng như việc hoạt động ngoài nắng nhiều sẽ khiến lớp kem bị trôi đi, chính vì thế khi bôi lại kem sẽ giúp bảo vệ làn da tốt hơn.

Một số người có suy nghĩ rằng kem chống nắng chỉ cần bôi khi ra ngoài hoặc vào những ngày nắng gắt. Đây là suy nghĩ sai lầm khiến làn da của bạn dễ bị tổn hại từ tia cực tím. Hãy tuân thủ thói quen bôi kem chống nắng cả khi trời mát cũng như khi ở trong nhà, để làn da được bảo vệ tốt nhất nhé. 

Bên cạnh kem chống nắng thì bạn cũng cần phải sử dụng thêm các vật dụng như nón, áo khác, ô che, khẩu trang,... để che chắn làn da của mình trước khi ra ngoài, nhằm bảo vệ làn da tránh khỏi các tia UVA, UVB có hại.

Cách chọn kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím hiệu quả 05

4. Một số sản phẩm kem chống nắng nổi bật

Hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm kem chống nắng đến từ các quốc gia chuyên về mỹ phẩm như Mỹ, Pháp, Đức, Hàn Quốc và Nhật Bản. Tùy vào từng sở thích và nhu cầu của từng người mà từ đó bạn sẽ biết cách chọn kem chống nắng thích hợp. Tuy nhiên đối với những bạn còn đang phân vân, chưa biết nên chọn sản phẩm nào thích hợp, chất lượng tốt, an toàn thì đừng bỏ lỡ 1 trong 5 sản phẩm kem chống nắng dưới đây.

4.1 Sữa Chống Nắng Anessa Dưỡng Da Kiềm Dầu

Sữa Chống Nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50+/PA++++ là dòng sản phẩm chống nắng dưỡng da thuộc thương hiệu Anessa (tập đoàn Shiseido). Thương hiệu chống nắng được yêu thích hàng đầu tại Nhật Bản trong suốt 19 năm liền. Sản phẩm tích hợp bộ ba công nghệ chống UV vượt trội: Thermal Booster + Aqua Booster EX + Very Water-Resistant, tạo nên lớp màng bảo vệ da tối ưu dưới tác động của ánh nắng mặt trời, đồng thời chứa 50% thành phần dưỡng da giúp đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa da, nuôi dưỡng da khỏe mạnh và tươi trẻ.

Cách chọn kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím hiệu quả 06

Sữa Chống Nắng Anessa Perfect UV Sunscreen Skincare Milk SPF50+/PA++++ có kết cấu dạng sữa thấm nhanh vào da, không gây cảm giác bí bách, nhờn rít cùng khả năng kiềm dầu hiệu quả mang lại làn da mịn màng, khô thoáng. Sản phẩm có thể dùng để thay thế lớp kem nền khi trang điểm, đồng thời có thể dễ dàng làm sạch với sữa rửa mặt thông thường. Với mùi hương nhẹ nhàng, không cồn nên sản phẩm có thể sử dụng cho nhiều đối tượng.

Thành phần nổi bật: Super HA, Collagen, Glycerin | Loại da: Da dầu | Thương hiệu: Anessa | Dung tích: 60ml

Xem thêm: Top 9 Kem Chống Nắng Dưỡng Ẩm Bảo Vệ Da Hoàn Hảo

4.2 Sữa Chống Nắng La Roche-Posay Bảo Vệ Khỏi Tia UVA

Sữa Chống Nắng La Roche-Posay Bảo Vệ Khỏi Tia UVA Dài 50ml
Sữa Chống Nắng La Roche-Posay Bảo Vệ Khỏi Tia UVA Dài 50ml
420.000 ₫   560.000 ₫
Xem thêm

Thương hiệu La Roche-Posay đến từ Pháp dường như đã không còn quá xa lạ với chị em phụ nữ. Hãng có khá nhiều sản phẩm kem chống nắng với những công dụng khác nhau, tuy nhiên nếu bạn muốn tìm cho mình sản phẩm chống nắng bảo vệ da toàn diện, thích hợp với nhiều loại da thì đừng bỏ lỡ sản phẩm sữa chống nắng La Roche-Posay Anthelios Invisible Fluid SPF50+.

Cách chọn kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím hiệu quả 10

Sản phẩm sữa chống nắng La Roche-Posay Anthelios Invisible Fluid SPF50+ có chỉ số chống tia UVA là PPD 46, màng lọc XL-PROTECT độc quyền kết hợp với các thành phần chống oxy hóa giúp bảo vệ da trước tác hại của tia UVA/UVB phổ rộng, ngăn ngừa các tổn thương da do tia hồng ngoại và ô nhiễm môi trường. Bên cạnh đó, sản phẩm còn có khả năng chống thấm nước, mồ hôi và cát thích hợp với những đối tượng thường xuyên hoạt động ngoài trời, du lịch, bơi lội,...

Sữa chống nắng La Roche-Posay Anthelios Invisible Fluid SPF50+ không chứa paraben, hương liệu, với kết cấu sữa thấm nhanh, làm dịu da, có thể sử dụng ngay cả vùng da mắt nhạy cảm mà không gây cay mắt, vì vậy những bạn có làn da nhạy cảm cũng có thể sử dụng sản phẩm này.

Thành phần nổi bật: Màng lọc Mexoryl 400 độc quyền Loại da: Mọi loại da | Thương hiệu: La Roche-Posay Dung tích: 50ml

4.3 Kem Chống Nắng Cell Fusion C Nâng Tông Da

Kem Chống Nắng Cell Fusion C Nâng Tông Da 50ml
Kem Chống Nắng Cell Fusion C Nâng Tông Da 50ml
311.000 ₫   560.000 ₫
Xem thêm

Nếu bạn cần tìm cho mình một sản phẩm chống nắng có khả năng bảo vệ da tốt kết hợp hiệu ứng nâng tông da thì có lẽ kem chống nắng Céll Fùsion C Toning Sunscreen 100 SPF50+/PA++++ là lựa chọn cho bạn. Kem chống nắng Céll Fùsion C Toning Sunscreen 100 SPF50+/PA++++ đến từ Hàn Quốc với khả năng bảo vệ da hiệu quả, tránh các tác nhân khiến da bị lão hóa cùng khả năng nâng tông da tức thì là một trong những sản phẩm đang được nhiều chị em yêu thích và lựa chọn. Sản phẩm khá đa dạng về dung tích cùng mức giá hợp lý cho bạn dễ dàng lựa chọn và trải nghiệm.

Cách chọn kem chống nắng giúp bảo vệ làn da khỏi tia cực tím hiệu quả 08

Thành phần nổi bật: Niacianamide, Vitathione TM​ Loại da: Mọi loại da | Thương hiệu: Céll Fùsion C Dung tích: 50ml

4.4 Kem Chống Nắng Vichy Thoáng Mịn Ngăn Sạm Da Có Màu

Kem Chống Nắng Vichy Thoáng Mịn Ngăn Sạm Da Có Màu 50ml
Kem Chống Nắng Vichy Thoáng Mịn Ngăn Sạm Da Có Màu 50ml
468.000 ₫   585.000 ₫
Xem thêm

Kem chống nắng Vichy Capital Soleil Anti-Dark Spot 3-in-1 Tinted Daily Care SPF 50 UVA + UVB cũng thuộc dòng chống nắng có khả năng ngăn ngừa tia UV cao, cùng khả năng che phủ khuyết điểm trên da tốt được nhiều chị em lựa chọn gần đây. 

Sản phẩm kem chống nắng Vichy Capital Soleil Anti-Dark Spot 3-in-1 Tinted Daily Care SPF 50 UVA + UVB với thành phần đặc biệt là silica giúp giảm thiểu độ nhờn rít, không gây bóng nhờn cũng như tắc nghẽn lỗ chân lông khi sử dụng. Đặc biệt, sản phẩm còn được hoà trộn với các phân tử màu khoáng, tạo ra loại kem chống nắng có màu đặc biệt, giúp bạn che phủ đi những khuyết điểm không mong muốn trên gương mặt một cách tự nhiên. Tông màu của kem chống nắng sẽ tự động tiệp với màu da sau khi thoa đều lên các vùng trên khuôn mặt, không tạo vệt trắng cũng như bít kín lỗ chân lông, gây mụn. Sản phẩm không chứa Paraben gây hại cho da, không kích ứng da, an toàn sử dụng cho cả da nhạy cảm. Kem chống nắng đảm bảo không gây tác động tiêu cực đến làn da của bạn khi sử dụng trong thời gian dài.

kem chống nắng vichy

Các sản phẩm kem chống nắng gợi ý trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại Hasaki đã có các sản phẩm đến từ các thương hiệu trên. Hasaki cam kết cung cấp sản phẩm kem chống nắng chính hãng. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.