0

Cách Chọn Kem Dưỡng Ẩm Cho Da Khô Giúp Da Ẩm Mịn

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da khô giúp da ẩm mịn. Vì sao nên dùng kem dưỡng cấp ẩm cho da khô? Các tiêu chí chọn kem dưỡng ẩm da khô là gì? Tìm hiểu ngay!

Một làn da khô, bong tróc và dễ dị ứng luôn khiến nhiều chị em cảm thấy tự ti và khó chịu. Trong hoàn cảnh này thì kem dưỡng ẩm được xem là vị cứu tinh cho làn da khô. Nếu bạn đang quan tâm đến việc lựa chọn kem dưỡng thế nào là đúng, thì đừng bỏ lỡ bài chia sẻ “cách chọn kem dưỡng ẩm cho da khô giúp cải thiện da hiệu quả” ngay sau đây.

I. Vì sao nên dùng kem dưỡng cấp ẩm cho da khô?

Những cô nàng có làn da khô thường đối mặt với nhiều vấn đề như dễ bị lão hóa, da bị khô nứt, sạm màu,... khiến bạn không ít lần tự ti. Để khắc phục tình trạng da bị khô thì cách hiệu quả nhất chính là thường xuyên cấp ẩm cho da bằng các sản phẩm dưỡng da như xịt khoáng, kem dưỡng,... Trong đó việc dùng kem dưỡng ẩm là cách được nhiều chị em lựa chọn để cải thiện tình trạng da khô.

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da khô

Lý do chính khiến da dễ bị khô là do da thiếu ẩm, khiến da không tiết đủ bã nhờn cấp ẩm. Hơn nữa với các tác động từ môi trường bên ngoài như khói bụi, ánh nắng mặt trời, thời tiết hanh khô,...cũng ảnh hưởng không nhỏ đến làn da của phái đẹp. Nếu làn da bị khô không được cấp ẩm tốt sẽ dễ dẫn đến các tình trạng như hình thành nếp nhăn, sạm nám và xỉn màu thiếu sức sống. Đối với những bạn có làn da nhạy cảm thì tình trạng da khô còn khiến bạn dễ gặp các vấn đề như ngứa, dễ kích ứng vô cùng khó chịu. Đó là lý do bạn nên sử dụng kem dưỡng ẩm để làm dịu da, bù ẩm cho da hiệu quả. Kem dưỡng ẩm chứa nhiều thành phần có công dụng cấp nước, khóa ẩm cho da luôn mềm mịn, căng mướt.

II. Các tiêu chí lựa kem dưỡng ẩm cho da khô

Kem dưỡng ẩm dành cho da khô hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại. Để có thể lựa chọn được cho mình một sản phẩm chất lượng, phù hợp làn da bạn cần lưu ý các tiêu chí lựa chọn kem dưỡng ẩm da khô sau đây.

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da khô đơn giản

1. Thành phần có trong kem dưỡng ẩm cho da khô

Khi lựa chọn bất kỳ mỹ phẩm chăm sóc da nào thì thành phần có trong sản phẩm vẫn là yếu tố được nhiều chị em quan tâm. Đối với kem dưỡng ẩm dành cho da khô bạn nên quan tâm đến các chất có khả năng cấp ẩm tốt cho da như: Glycerin, Hyaluronic Acid (HA), Propylene glycol, Ceramides, natri PCA, Axit Salicylic,... hoặc các chất từ thiên nhiên như lô hội, hoa cúc,... Ngoài ra bạn cũng nên chú ý đến các chất có khả năng chống oxy hóa như: vitamin C, vitamin E, epigallocatechin-3 gallate, superoxide effutase, axit ferulic, quercetin,...

Để ngăn chặn các tác nhân gây lão hóa trên da hiệu quả bạn cũng nên để ý lựa chọn các sản phẩm kem dưỡng ẩm da khô có thành phần chống nắng. Đây được xem là cách bảo vệ da tránh khỏi tia UV hữu hiệu dù trời âm u. 

2. Lựa chọn mỹ phẩm của thương hiệu nổi tiếng, uy tín

Một sản phẩm cấp ẩm cho da khô an toàn còn phải xem xét bởi khía cạnh thương hiệu. Hãy cân nhắc chọn những dòng kem dưỡng ẩm cho da khô đến từ các thương hiệu uy tín, nổi tiếng trên thị trường. Tránh sử dụng những sản phẩm trôi nổi sẽ khiến làn da của bạn không những không cải thiện mà còn gặp nhiều nguy hại. 

3. Chọn kem dưỡng ẩm có gốc dầu và dạng đặc

Chất kem cũng ảnh hưởng nhiều đến hiệu quả cấp ẩm của da. Đối với những bạn có làn da khô sẽ cần một lớp bảo vệ da dày chính vì thế những loại kem có kết cấu đặc sẽ rất thích hợp. Ngoài ra những sản phẩm kem dưỡng ẩm có gốc dầu cũng là ứng cử viên sáng giá cho những bạn có làn da khô. Bởi kem dưỡng ẩm chứa dầu sẽ giúp bảo vệ da hiệu quả khỏi thời tiết khô lạnh cũng như cấp ẩm hiệu quả cho da.

4. Luôn Test trước sản phẩm

Kiểm tra sản phẩm trước khi mua là điều cần thiết khi mua bất kỳ sản phẩm chăm sóc da nào, kể cả kem dưỡng ẩm. Bởi dù là sản phẩm đến từ các thương hiệu uy tín thì vẫn sẽ dễ gặp các vấn đề dị ứng. Đặc biệt đối với những bạn gái có làn da khô nhạy cảm hoặc những bạn bị dị ứng với mùi hương. Chính vì thế bạn nên test thử sản phẩm trước khi mua để tránh tiền mất tật mang.

III. Những lưu ý khi chọn kem dưỡng ẩm cho da khô

Để dưỡng da khô đạt hiệu quả cao ngoài việc lựa chọn sản phẩm thích hợp thì bạn cũng nên lưu ý một số vấn đề khi chăm sóc da. Làn da khô rất dễ hình thành nếp nhăn, chính vì vậy khi dưỡng da bạn nên thao tác nhẹ nhàng, tránh các động tác massage mạnh ở các vùng da mắt, rãnh cười để không tạo nếp hằng trên da. Hơn nữa bạn chỉ nên bôi một lớp kem vừa đủ, tránh bôi quá nhiều sẽ khiến da bị bí dễ sinh mụn. Mặc dù đã chọn kem dưỡng ẩm cho da khô đã có thành phần chống nắng, nhưng bạn cũng nên thoa 1 lớp kem chống nắng sau khi dưỡng ẩm để bảo vệ da hiệu quả.

Cách chọn kem dưỡng ẩm cho da khô đúng chuẩn

Hy vọng qua bài chia sẻ “cách chọn kem dưỡng ẩm cho da khô giúp da ẩm mịn” trên bạn sẽ có thêm kinh nghiệm khi chọn kem dưỡng chăm sóc da khô. Hiện nay Hasaki có bán các sản phẩm kem dưỡng ẩm cho da khô chính hãng đến từ các thương hiệu uy tín, mời bạn tham khảo.