0

Hyaluronic Acid Là Gì TOP Serum Chứa Hyaluronic Acid Dành Cho Da

GiangVũ Đình- 2023-08-01 13:02:00

Hyaluronic acid với khả năng giữ nước gấp 500 đến 1000 lần trọng lượng của nó, HA có khả năng chống lão hóa, làm đầy nếp nhăn hữu hiệu… Hiện nay, HA dễ dàng tìm thấy trong các sản phẩm dưỡng da hoặc viên uống để làm đẹp. Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Hyaluronic acid. 

I. Những câu hỏi về Hyaluronic acid (HA)

Hyaluronic acid (HA) là phân tử đường dạng gel với tên khoa học là Polysaccharide, khối lượng phân tử nằm trong khoảng 600.000 đến 1.000.000 đơn vị Dalton. Vì cấu trúc hoá học như thế cho nên một 1 gam phân tử HA có thể chứa đến 6 lít nước. 

Hyaluronic Acid là gì

Nói một cách dễ hiểu, HA hoạt động như một miếng bọt biển hút độ ẩm. “ Phân tử HA sẽ hút độ ẩm từ nơi có độ ẩm cao sang nơi có độ ẩm thấp hơn”. Nên bạn phải lưu ý kỹ khi da của bạn ẩm hơn nhiệt độ môi trường ngoài HA sẽ hút ẩm từ da bạn cung cấp cho môi trường thiếu ẩm (bên ngoài).

Cơ chế hoạt động của Hyaluronic acid 

Cơ chế hoạt động của quá trình dưỡng ẩm đó là HA chứa được đến 1000 lần trọng lượng trong nước. Điều này rất phi thường khi một chất polymer có thể giữ được nhiều nước như vậy.

Liệu Hyaluronic acid có thẩm thấu?

Vì loại dưỡng ẩm này hoạt động hiệu quả trên bề mặt da, HA cũng không cần phải thâm nhập vào sâu bên trong để có thể hoạt động được. HA chỉ phải giữ lại được trên bề mặt da. Điều đó cũng có nghĩa là nên dùng các sản phẩm chứa HA có thể lưu lại trên da một lượng đáng kể chứ đừng lãng phí tiền vào các sản phẩm chứa HA chỉ để rửa mặt hoặc chỉ để sử dụng một lượng ít như là toner.

Đã có nghiên cứu nào chứng minh HA trên da thật sự hiệu quả?

Có. Một ví dụ về nghiên cứu của Shiseido vào năm 1999 về các các tác dụng dưỡng ẩm của HA phiên bản Sodium Acetyl trên da chuột lang. Không khó để chứng minh điều này bằng cách sử dụng các công nghệ khác nhau.

Một lo ngại thú vị đã được đưa ra về HA và các thành phần khác như glycerin về việc vận chuyển nước cho da: Trong điều kiện khí hậu hanh khô, rất ít độ ẩm trong không khí, những thành phần này có thể dẫn đến việc thoát hơi nước trên mặt. Nói cách khác những thành phần này có thể làm da bạn trở nên khô hơn. Cách bảo vệ tốt nhất đó là không dựa vào các serum nền Hyaluronic acid hoặc glycerin. Thay vào đó có thể sử dụng kem dưỡng hoặc lotion để khóa nước cho da của bạn.

II. Công dụng của HA đối với da

Thúc đẩy da khỏe mạnh

Có tới 50% lượng HA trong cơ thể ẩn chứa dưới làn da. Nhiệm vụ của nó là dưỡng ẩm, mô liên kết giúp da đàn hồi, săn chắc, dẻo dai hơn. 

Tuy nhiên, các tác động bên ngoài như tia cực tím, khói bụi khiến cho lượng HA vốn có bị giảm đi rất nhiều. Da mặt trở nên khô ráp, già nua, thậm chí yếu ớt, dễ bị tổn thương. Lúc này việc cấp thêm HA vào cho da là rất quan trọng.

Những bạn vốn dĩ sở hữu làn da yếu, nhạy cảm cũng có thể sử dụng HA được. Chất này sẽ thúc đẩy da khỏe hơn, các tế bào da liên kết chặt chẽ hơn. Nhờ vậy mà da dần được phục hồi, không còn bị dị ứng, kích ứng khi dùng nhiều loại mỹ phẩm nữa.

Tăng tốc chữa lành vết thương

Hyaluronic Acid

Nếu da thiếu hụt đi HA, bất kỳ vết thương nào trên cơ thể cũng sẽ khó lành hơn hoặc dễ để lại sẹo. Những ai da dễ lành sẹo là do cơ thể họ được cấp đủ lượng HA cần thiết.

HA có vai trò quan trọng đối với những bạn da bị mụn. Nếu biết cách bổ sung hợp lý, các vết thâm mụn nhanh chóng lành lại. Đồng thời vùng da bị viêm nhiễm cũng sẽ được làm sạch vì thành phần này có tác dụng kháng viêm, khử trùng. 

Dưỡng ẩm cho da

Dưỡng ẩm và chống lão hóa là công dụng tuyệt vời của HA mà không thể không nhắc tới. Khả năng cấp nước, chống nếp nhăn của nó hiệu quả hơn bất kỳ thành phần nào.

Điều này đã được rất nhiều các chuyên gia làm đẹp hàng đầu thế giới nghiên cứu, kiểm chứng. Nếu bạn là tín đồ làm đẹp sẽ thấy rằng, HA có mặt trong hầu hết các sản phẩm dưỡng ẩm, chống lão hóa cao cấp.

HA không chỉ có khả năng cấp nước mà còn giữ nước, khóa nước trên bề mặt da. 

Chính vì da luôn được duy trì độ ẩm nhất định nên việc hình thành nếp nhăn cũng sẽ được giảm đi. Đặc biệt ngăn chặn các vết nhăn tạo thành trên khóe mắt, khóe miệng xuất hiện.

III. Phân loại HA trên thị trường

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều sản phẩm giúp bạn có thể nạp đủ lượng Acid hyaluronic vào cơ thể. 

Dựa vào đặc điểm của sản phẩm mà HA được phân thành 2 loại như sau:

Hyaluronic Acid dạng uống

Với loại này, HA được bào chế dưới dạng viên uống. Nhiều người thích nạp HA vào sâu bên trong cơ thể để cải thiện các tình trạng lão hóa da, da thiếu sức sống từ trong ra ngoài.

Đây không phải quan điểm sai nhưng không phải ai cũng phù hợp với HA dạng viên uống. Hơn nữa, viên uống khi đi vào cơ thể sẽ cung cấp Acid hyaluronic từ bên trong, hiệu quả sẽ chậm hơn.

Mọi thường phải dùng từ 4 tháng trở lên mới có kết quả cao. Nếu như dùng một thời gian dài mà chưa thấy có dấu hiệu tốt nào thì có thể phương pháp này không phù hợp. Tùy vào cơ địa của mỗi người, có người hợp với dạng viên uống nhưng cũng có người không.

Hyaluronic Acid dạng thoa

Acid hyaluronic dạng thoa thường có trong kem dưỡng ẩm, sữa rửa mặt, serum dưỡng,… Ưu điểm của Hyaluronic acid dạng ẩm là: dưỡng chất sẽ tập trung vào da, không phân tán giống như khi uống. 

III. Top các dòng serum chứa Hyaluronic acid đang được ưa chuộng

1. Vichy Mineral 89 Serum

Serum Vichy Khoáng Phục Hồi Chuyên Sâu 50ml
Serum Vichy Khoáng Phục Hồi Chuyên Sâu 50ml
862.000 ₫   1.150.000 ₫
Xem thêm

Dưỡng Chất Khoáng Cô Đặc Vichy Mineral 89 Serum chứa đến 89% nước khoáng Vichy cô đặc với 15 khoáng chất quý báu kết hợp hoàn hảo cùng Hyaluronic Acid (HA) vốn nổi tiếng với khả năng giữ nước và phục hồi làn da ưu việt, phân tử HA có khả năng ngậm khối lượng nước gấp 1000 lần khối lượng của nó. 

Serum Chứa Hyaluronic Acid

Bên cạnh đó, Vichy Mineral 89 còn ghi điểm với bảng thành phần có nguồn gốc thiên nhiên cao, không chứa cồn (alcohol), paraben, silicon, chất tạo màu và tạo mùi. Với công thức chứa 89% thành phần nước khoáng thiên nhiên Vichy nhằm cấp ẩm, tăng cường sức sống cho làn da ngay lập tức.

Ưu điểm:

  • Cung cấp các khoáng chất cần thiết cho da, nuôi dưỡng da từ sâu bên trong, giúp quá trình Hydrat diễn ra hiệu quả liên tục suốt 24 giờ. 

  • Tạo một hàng rào bảo vệ các tế bào da khỏi tác động xấu bên ngoài. 

  • Chứa 2 thành phần quan trọng là: 9% nước khoáng Vichy cô đặc và 0.4% Hyaluronic Acid giúp giữ ẩm, cấp ẩm siêu nhanh.

  • Thành phần an toàn, phù hợp với mọi người, kể cả những ai da nhạy cảm cũng không có nguy cơ kích ứng.

2. Paula's Choice Resist Hyaluronic Acid Booster 

Tinh Chất Paula’s Choice Hỗ Trợ Giảm Nhăn Và Lão Hóa 15ml
Tinh Chất Paula’s Choice Hỗ Trợ Giảm Nhăn Và Lão Hóa 15ml
806.000 ₫   959.000 ₫
Xem thêm

Paula’s Choice – Là thương hiệu dược mỹ phẩm của US do bà Paula Begoun sáng lập. Với triết lý “OUR ONLY GOAL IS TO HELP YOU FIND THE ABSOLUTE BEST PRODUCTS FOR YOUR SKIN” – “TÌM RA NHỮNG GIẢI PHÁP TỐT CHO LÀN DA CỦA BẠN”. Paula’s Choice cam kết các sản phẩm đều không chứa hương liệu, chất tạo màu và thành phần gây kích ứng da. 

Serum Chứa Hyaluronic Acid Dành Cho Da

Để mỗi khách hàng đến với Paula’s Choice có thể tìm được sản phẩm phù hợp với làn da của mình, hãng Paula’s Choice phân chia sản phẩm thành nhiều dòng tương thích từng đối tượng với các vấn đề về da khác nhau. Nhờ vậy họ có thể tìm được sản phẩm thích hợp với làn da của họ (CLEAR, SKIN BALANCING, RESIST, MOISTURE BOOST,..).

Serum Dưỡng Làm Mờ Nếp Nhăn Và Lão Hóa Paula's Choice Resist Hyaluronic Acid Booster dạng gel lỏng có chứa hỗn hợp đặc biệt của hyaluronic acid kết hợp với các chất chống lão hóa hàng đầu như các ceramide, các chất liên kết tế bào như Phytosphingosine, Adenosine, Cholesterol, Panthenol sẽ ngay lập tức làm cho da căng mịn, làm mịn các nếp nhăn nhỏ và mềm các nếp nhăn sâu. 

Đây là bước tăng cường độ ẩm, giảm nếp nhăn, để đạt được hiệu quả nhanh chóng, bạn cần chăm sóc da cơ bản thích hợp trước khi bổ sung sản phẩm vào trong quy trình chăm sóc da tại nhà của mình.

Ưu điểm:

  • Chứa hàm lượng lớn Hyaluronic Acid, Ceramides và Panthenol. Đây đều là các dưỡng chất “thần kỳ” cho quá trình dưỡng ẩm, chống lão hóa da.

  • Công dụng vượt trội. Ngoài dưỡng ẩm, chống lão hóa, cải thiện  nếp nhăn thì sản phẩm còn cải thiện vùng da sạm màu, giúp da trắng đều hơn.

  • Kết cấu dạng gel lỏng nên nhanh chóng thẩm thấu vào sâu bên trong các tế bào da.

  • Có thể cải thiện nếp nhăn ở những vùng da khó điều trị như xung quanh mắt.

3. Hada Labo Lotion

Combo Hada Labo Lotion & Kem Dưỡng Ẩm Da Thường, Khô
Combo Hada Labo Lotion & Kem Dưỡng Ẩm Da Thường, Khô
349.000 ₫  
Xem thêm

Thêm một dòng mỹ phẩm có chứa hyaluronic acid đến từ Nhật Bản và rất được lòng chị em phụ nữ Việt.

TOP Serum Chứa Hyaluronic Acid Dành Cho Da

Ưu điểm:

  • Sản phẩm có công dụng chính là dưỡng ẩm, tăng độ ẩm trên da, khóa nước, làm cho da lúc nào trông cũng mọng nước, sáng mịn.

  • Thành phần ngoài HA còn có chứa thêm cả SHA và Nano HA. Về SHA thì đây là phân tử có khả năng ngậm nước gấp 2 lần HA. Còn nano HA là phân tử có kích thước cực nhỏ, bằng 1/10 HA.

  • Thành phần dịu nhẹ, an toàn, không chứa cồn nên thích hợp với làn da nhạy cảm.

  • Dưỡng chất thấm nhanh vào da, không gây cảm giác bết dính.

Các nghiên cứu về Hyaluronic Acid vẫn tiếp tục được tiến hành nhằm đưa ra những giải pháp tối ưu nhất ứng dụng HA trong các sản phẩm dưỡng da chống lão hóa. Tại thời điểm hiện tại, HA vẫn đang là thành phần hàng đầu trong việc nuôi dưỡng và kích thích quá trình sản sinh Collagen. Do vậy, bạn cần tìm các sản phẩm có HA để có được làn da căng bóng, mịn màng

Lưu ý: Thông tin trong bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và chỉ mang tính chất tham khảo.​