0

Hướng Dẫn Cách Chọn Sữa Rửa Mặt Phù Hợp Cho Da Mụn

 Sữa rửa mặt là sản phẩm không thể thiếu trong quá trình làm sạch da của chị em. Tuy nhiên không phải sữa rửa mặt nào cũng phù hợp với làn da của bạn, đặc biệt với làn da đang bị mụn lại càng khó chọn hơn, nếu không chọn đúng sẽ làm tình trạng da của bạn tệ đi. Cùng Hasaki xem ngay cách chọn sữa rửa mặt cho da mụn giúp làm sạch da nhẹ nhàng, hiệu quả nhé. 

I. Những lưu ý khi chọn sữa rửa mặt cho da mụn

1. Kết cấu của sữa rửa mặt 

Đối với da mụn, bạn nên chọn những sản phẩm có kết cấu dạng gel, hoặc ít tạo bọt, để tránh tình trạng gây khô da, làm da căng đỏ rát. 

2. Chọn độ PH từ 4.5-6.5

Thông thường, độ PH trung bình trên da là từ 4-6.5, vậy nên bạn nên chọn loại sữa rửa mặt cũng nằm trong nồng độ PH. Nếu độ PH quá thấp sẽ làm da đổ dầu, gây tắc nghẽn lỗ chân lông còn nếu độ PH quá cao sẽ làm da khô căng, mất nước. Vậy nên sữa rửa mặt lý tưởng nên nằm trong mức PH này.   

3. Tránh các sản phẩm có chứa cồn, hương liệu 

Trong nhiều sản phẩm sữa rửa mặt, có những sản phẩm chứa nhiều cồn và hương liệu. Đây là các thành phần có thể gây kích ứng nếu bạn thuộc da nhạy cảm. Vì vậy, đối với làn da đang bị tổn thương như da mụn thì nên tránh các sản phẩm này ra nhé. 

4. Sữa rửa mặt có chứa hạt massage, hạt 

Sữa rửa mặt có chứa hạt massage sẽ làm tăng ma sát trên da, điều này vô tình sẽ làm da mụn đang tổn thương sẽ trở nên trầm trọng hơn.  

5. Chọn thành phần phù hợp, lành tính cho da mụn 

Da mụn là loại da có chứa nhiều vết thương hở, vì vậy, bạn nên chọn loại sữa rửa mặt có chứa các thành phần có tính kháng viêm, có công dụng là dịu da như trà xanh, cam thảo, hoa cúc, rau má, nha đam, khổ qua,...Bạn có thể chọn sữa rửa mặt có chứa các thành phần như Benzoyl Peroxide giúp ngăn cản vi khuẩn P. Acnes hình thành nhân mụn. Ceramide giúp bảo vệ hàng rào của da, AHA, BHA giúp loại bỏ bụi bẩn, hạn chế lỗ chân lông tắc nghẽn, giúp sạch sâu từ bên trong. 

6. Sữa rửa mặt dành cho da mụn có nguồn gốc rõ ràng

Không chỉ sữa rửa mặt với bất kỳ sản phẩm nào, bạn cũng nên chọn sản phẩm có thương hiệu, được chứng minh an toàn và hiệu quả trên da, nếu không sẽ dễ để lại hậu quả khó lường trên da mình. Vậy nên, bạn nên tham khảo kỹ lưỡng nguồn gốc trước khi mua sản phẩm. 

II. Gợi ý top 6 loại sữa rửa lành tính dành cho da mụn 

1. Gel Rửa Mặt Cosrx Low pH Good Morning Gel

Gel Rửa Mặt Cosrx Tràm Trà, 0.5% BHA Có Độ pH Thấp 150ml
Gel Rửa Mặt Cosrx Tràm Trà, 0.5% BHA Có Độ pH Thấp 150ml
125.000 ₫   339.000 ₫
Xem thêm

Em sữa rửa mặt Cosrx là sản phẩm có độ pH lý tưởng 4.5 - 5.5, an toàn và dịu nhẹ trên mọi làn da ngay cả làn da nhạy cảm và da mụn. Gel rửa mặt chứa 0,5% BHA tự nhiên và chiết xuất tràm trà làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ sợi bã nhờn, dầu thừa hỗ trợ kháng khuẩn, làm sạch mụn đồng thời tẩy da chết nhẹ nhàng.

Thành phần nổi bật: tinh dầu tràm trà, 0,5% BHA tự nhiên, Allantoin | Loại da: Mọi loại da | Thương hiệu: Cosrx | Dung tích: 150ml

2. Gel Rửa Mặt La Roche-Posay Effaclar Purifying Foaming Gel For Oily Sensitive Skin

Gel Rửa Mặt La Roche-Posay Dành Cho Da Dầu, Nhạy Cảm 400ml
Gel Rửa Mặt La Roche-Posay Dành Cho Da Dầu, Nhạy Cảm 400ml
464.000 ₫   625.000 ₫
Xem thêm

Gel Rửa Mặt La Roche-Posay Dành Cho Da Dầu, Nhạy Cảm là sản phẩm có kết cấu dạng gel rất lý tưởng để loại bỏ dầu thừa, bụi bẩn và lớp trang điểm với công thức nhẹ nhàng, không phá vỡ hàng rào bảo vệ tự nhiên của da và chứa các thành phần giúp duy trì độ ẩm cân bằng da. Gel Rửa Mặt La Roche-Posay Dành Cho Da Dầu, Nhạy Cảm  chứa công thức ​ZinC PCA giúp điều tiết lượng dầu tiết ra trên da, từ đó kiểm soát bóng dầu và bã nhờn dư thừa hiệu quả, giảm hình thành mụn đầu đen. Nước khoáng thiên nhiên La Roche-Posay có tác dụng làm dịu da và giảm kích ứng.

Thành phần nổi bật: Nước khoáng thiên nhiên La Roche-Posay, ZinC PCA | Loại da: da dầu | Thương hiệu: La Roche-Posay | Dung tích: 400ml

Hướng Dẫn Cách Chọn Sữa Rửa Mặt  Phù Hợp Cho Da Mụn. Ảnh 1

3. Gel Rửa Mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant

Gel Rửa Mặt SVR Không Chứa Xà Phòng Cho Da Dầu 400ml
Gel Rửa Mặt SVR Không Chứa Xà Phòng Cho Da Dầu 400ml
429.000 ₫   555.000 ₫
Xem thêm

Gel Rửa Mặt SVR Sebiaclear Gel Moussant rất được yêu thich hiện nay từ các nàng da dầu, lỗ chân lông to, da mụn bởi khả năng làm sạch da khỏi bụi bẩn, dầu thừa một cách dịu nhẹ, thông thoáng lỗ chân lông, giúp giảm viêm, giảm khuẩn và điều tiết dầu nhờn hiệu quả. Là một sản phẩm đặc biệt nàng không thể bỏ qua nếu cần giải quyết các loại mụn trên mặt.

Thành phần nổi bật: Gluconolactone, Niacinamide, Mat SR (2%) | Loại da: da hỗn hợp đến da dầu, da mụn nhạy cảm | Thương hiệu: SVR | Dung tích: 400ml

Hướng Dẫn Cách Chọn Sữa Rửa Mặt  Phù Hợp Cho Da Mụn. Ảnh 2

4. Gel Rửa Mặt Cho Da Dầu Mụn Eucerin ProAcne Solution Cleansing Gel

Gel Rửa Mặt Eucerin Cho Da Nhờn Mụn 400ml
Gel Rửa Mặt Eucerin Cho Da Nhờn Mụn 400ml
423.000 ₫   559.000 ₫
Xem thêm

Da mụn là kiểu da khá nhạy cảm và nếu bạn lỡ may sử dụng một sản phẩm không hợp thì có thể sẽ khiến da mụn trở nên nặng hơn.Một bảng thành phần đẹp và an toàn luôn là yếu tố tiên quyết khi nàng chọn sản phẩm sữa rửa mặt cho da mụn. Nếu bạn vẫn đang loay hoay tìm cho mình một "trợ thủ làm sạch" vừa dịu nhẹ vừa không gây kích ứng, thì hãy thử tham khảo gel rửa mặt Eucerin ProAcne Solution Cleansing Gel từ thương hiệu dược mỹ phẩm Eucerin. Một sản phẩm chất lượng và "uy tín" ngay từ vẻ ngoài của em ấy và luôn nằm trong top đầu sữa rửa mặt giảm mụn hiện nay.

Thành phần nổi bật 6% Ampho-Tensides | Loại da: da dầu / hỗn hợp dầu | Thương hiệu: Eucerin | Dung tích: 400ml

Hướng Dẫn Cách Chọn Sữa Rửa Mặt  Phù Hợp Cho Da Mụn. Ảnh 3

5. Tea Tree Purifying Clay Mask & Cleanser In 1

Sữa Rửa Mặt Naruko Dạng Bùn Tràm Trà 120ml
Sữa Rửa Mặt Naruko Dạng Bùn Tràm Trà 120ml
159.000 ₫   239.000 ₫
Xem thêm

Nếu bạn đang là team của tràm trà thì chắc sẽ biết đến em sữa rửa mặt này của Naruko là Tea Tree Purifying Clay Mask & Cleanser In 1.  Sản phẩm có kết cấu dạng bùn với những hạt nhỏ li ti giúp massage và tẩy tế bào chết cho da sạch thoáng. Đồng thời, còn giúp cân bằng và ổn định lượng dầu thừa trên da, giúp ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông.

Thành phần nổi bật Kaolin, tinh dầu tràm trà, ZinC PCA| Loại da: da dầu | Thương hiệu: NARUKO | Dung tích: 120ml

Hướng Dẫn Cách Chọn Sữa Rửa Mặt  Phù Hợp Cho Da Mụn. Ảnh 4

6. St.Ives Blackhead Clearing Green Tea Scrub

Sữa Rửa Mặt St.Ives Tẩy Tế Bào Chết Trà Xanh & Than Tre 170g
Sữa Rửa Mặt St.Ives Tẩy Tế Bào Chết Trà Xanh & Than Tre 170g
129.000 ₫   149.000 ₫
Xem thêm

Một em sửa rửa mặt có giá thành vô cùng bình dân mà bạn nên biết và thử một lần là St.Ives Blackhead Clearing Green Tea Scrub. Với công dụng hai trong 1 vừa là sữa rữa mặt vừa là tẩy tế bào chết, giúp da được làm sạch tối đa ngăn ngừa mụn hình thành, giảm kích ứng, mẩn đỏ và duy trì độ ẩm cho da.

Thành phần nổi bật: tinh chất trà xanh, Silica, 1% Axit Salicylic | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: St.Ives | Trọng lượng: 170g

Hướng Dẫn Cách Chọn Sữa Rửa Mặt  Phù Hợp Cho Da Mụn. Ảnh 5

7. Gel rửa mặt Avene Cleanance Cleansing

Gel Rửa Mặt Avène Làm Sạch Da, Giảm Nhờn Mụn 200ml
Gel Rửa Mặt Avène Làm Sạch Da, Giảm Nhờn Mụn 200ml
479.000 ₫   626.000 ₫
Xem thêm

Với thành phần nước khoáng thiên nhiên Avène cùng với các hợp chất độc đáo, Gel rửa mặt Avene vừa làm sạch da, làm dịu hẳn các kích ứng trên da, vừa điều hòa tuyến bã nhờn một cách dịu nhẹ cho những làn da nhạy cảm. Avene là hãng dược mỹ phẩm đến từ Đức với các sản phẩm chăm sóc da chuyên biệt dành cho da mụn, nhạy cảm vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng sản phẩm của hãng. 

Thành phần nổi bật: Nước khoáng Avène, Monolaurin, Kẽm gluconate, Zing Gluconate | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Avène | Dung tích: 200ml

Hướng Dẫn Cách Chọn Sữa Rửa Mặt  Phù Hợp Cho Da Mụn. Ảnh 6

Hy vọng với bài cách chọn sữa rửa mặt cho da mụn bạn sẽ chọn được một sản phẩm ưng ý cho quá trình chăm sóc làn da của mình. Sản phẩm đến từ thương hiệu trên đều được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có sữa rửa mặt cho da mụn ở trên hoàn toàn chính hãng. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.