0

Cách Đánh Phấn Nước Không Bị Mốc Mặt Đơn Giản Cực Hiệu Quả

DoAn- 2024-05-21 16:55:42

Mốc nền là một trong những vấn đề phổ biến mà nhiều người dù mới makeup hay makeup đã lâu đều dễ gặp phải. Do đó, Hasaki đã tổng hợp top các cách đánh phấn nước không bị mốc mặt trong bài viết sau đây để giúp bạn khắc phục tối ưu tình trạng này. Hãy cùng khám phá và áp dụng ngay những bí quyết đơn giản nhưng cực kỳ hiệu quả này để sở hữu lớp nền mịn màng hoàn hảo ngay sau đây nhé.

1. Mốc mặt là gì?

Mốc mặt là hiện tượng lớp nền trang điểm trở nên khô, vón cục, loang lổ và bong tróc trên bề mặt gây mất thẩm mỹ. Các vị trí thường bị mốc đó là hai bên má, cánh mũi và hai bên khóe môi. Đây là một vấn đề phổ biến mà nhiều người gặp phải dù là người mới tập trang điểm hay trang điểm đã lâu. 

trang điểm bị mốc nền

2. Tại sao trang điểm xong hay bị mốc mặt - Cách khắc phục?

Dưới đây là một số lý do chính dẫn đến hiện tượng mốc nền mà bạn cần lưu ý khắc phục.

2.1 Da khô thiếu ẩm

Khi da không được dưỡng ẩm đủ sẽ rất dễ bị khô, làm cho sản phẩm nền khó bám và gây ra hiện tượng mốc nền. Do đó, cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đầu tiên đó là đừng bỏ qua các bước dưỡng như serum, kem dưỡng trước khi makeup.

>>> Xem thêm: Top 5 Cách Dưỡng Ẩm Trước Khi Trang Điểm Để Da Không Bị Mốc

2.2 Da không được tẩy tế bào chết đều đặn

Da không được tẩy tế bào chết đều đặn sẽ tích tụ lớp sừng dày, làm cho lớp nền khó tệp vào da, khó bám đều nên dễ bị mốc. Do đó, bạn nhớ lưu ý tẩy tế bào chết cho da đều đặn 2 lần/tuần để da tệp nền hơn.

tẩy tế bào chết cho da là 1 trong những cách đánh phấn nước không bị mốc mặt

2.3 Thời tiết và môi trường

Thời tiết khô hanh, đặc biệt là trong mùa đông có thể làm cho da dễ bị khô và mốc nền. Bên cạnh đó, ngồi dưới điều hòa lâu cũng có thể khiến da mất đi độ ẩm tự nhiên, dẫn đến nền trang điểm dễ mốc.

Với lý do này thì hơi khó để khắc phục hoàn toàn. Tuy nhiên, bạn có thể dưỡng ẩm kỹ cho da kết hợp xịt khóa nền ở bước cuối trong quy trình make up để hạn chế tối đa khả năng mốc mặt. Bên cạnh đó, hãy dùng máy tạo độ ẩm trong phòng nếu bật điều hòa thường xuyên.

2.4 Kỹ thuật trang điểm không đúng

Sử dụng quá nhiều sản phẩm trang điểm hoặc tạo lớp nền quá dày khiến da không thể "thở" và dẫn đến hiện tượng mốc. Ngoài ra, bỏ qua bước kem lót khi trang điểm cũng là một trong những nguyên nhân gây mốc mặt.

cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đầu tiên là chọn đúng loại cushion phù hợp với da

Vậy nên trước tiên, bạn hãy áp dụng cách đánh phấn nước không bị mốc mặt đó là bôi một lớp kem lót trước khi đánh nền. Sau đó lấy một lượng nền vừa đủ để dàn mỏng và đều khắp mặt rồi dùng bông mút hoặc cọ dặm nhẹ nhàng. Cuối cùng, bạn dùng cọ to phủ phấn thật kỹ để cố định lớp nền và kiểm soát dầu thừa.

2.5 Sử dụng sản phẩm trang điểm không hợp loại da

Sử dụng cushion không phù hợp với loại da cũng rất có thể là nguyên nhân làm cho lớp nền không được như mong đợi. Ví dụ như nếu bạn thuộc da khô thiếu ẩm nhưng lại dùng cushion kiềm dầu dành cho da dầu thì sẽ khiến da bị hút ẩm ngược và dễ mốc hơn. Một khả năng nữa là mỹ phẩm kém chất lượng hoặc hết hạn sử dụng cũng có thể gây ra tình trạng tương tự.

Do đó, nếu bạn thuộc da khô thì nên chọn mua những loại cushion chuyên dành cho da khô. Các sản phẩm này sẽ được bổ sung các thành phần dưỡng ẩm giúp hạn chế tình trạng mốc mặt.

Các dòng cushion được khuyên dùng cho da khô bạn có thể tham khảo như là:

  • Phấn Nước Laneige Neo Cushion Glow

Phấn Nước Laneige Cho Lớp Nền Căng Bóng Tự Nhiên 24H #21N 15g
Phấn Nước Laneige Cho Lớp Nền Căng Bóng Tự Nhiên 24H #21N 15g
487.000 ₫   630.000 ₫
Xem thêm

  • Phấn Nước Lime V Collagen Ample Cushion SPF50+ PA+++

Phấn Nước Lime Dưỡng Ẩm No.10 Rose Beige Da Trắng Sáng 20g
Phấn Nước Lime Dưỡng Ẩm No.10 Rose Beige Da Trắng Sáng 20g
274.000 ₫   420.000 ₫
Xem thêm

3. Cách đánh phấn nước không bị mốc mặt hiệu quả nhất

Thực hiện các bước trang điểm đúng cách sau đây cũng sẽ giúp bạn có được lớp finish mịn màng, tự nhiên và ít bị mốc mặt.

Bước 1: Chuẩn bị da

  • Rửa mặt sạch để loại bỏ bụi bẩn và dầu thừa.

  • Sử dụng toner để cân bằng độ pH cho da.

  • Nếu da bạn khô, hãy thoa một lớp serum để cung cấp độ ẩm cần thiết.

  • Thoa kem dưỡng ẩm phù hợp với loại da của bạn.

  • Thoa một lớp kem lót để giúp da bám tốt hơn, đều màu hơn, kiểm soát dầu và lấp đầy lỗ chân lông.

dưỡng ẩm da kỹ là cách đánh phấn nước không bị mốc mặt

Bước 2: Đánh nền

  • Chọn cushion phù hợp với loại da là một điểm quan trọng trong cách đánh phấn nước không bị mốc mặt. Nếu bạn có da dầu, chọn sản phẩm kiểm soát dầu. Nếu bạn có da khô, chọn sản phẩm có độ ẩm cao.

  • Lấy một lượng sản phẩm vừa đủ ra mua bàn tay, dùng mút/cọ/bông phấn chấm nhẹ rồi dặm đều lên da theo chuyển động vỗ nhẹ.

  • Dặm từng lớp mỏng để tránh tình trạng nền quá dày, dễ bị mốc. Nếu cần độ che phủ cao hơn, bạn nên sử dụng thêm kem che khuyết điểm thay vì chồng nhiều lớp nền.

Bước 3: Cố định lớp trang điểm

  • Một lớp phấn phủ nhẹ sẽ giúp cố định lớp trang điểm và kiểm soát dầu thừa trên da. Sử dụng phấn phủ dạng bột hoặc phấn nén và dặm nhẹ nhàng bằng cọ hoặc bông phấn.

  • Xịt một lớp xịt khóa makeup để lớp nền trở nên tự nhiên hơn và lâu trôi hơn.

xịt khóa makeup

Các sản phẩm phấn nước trang điểm được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại Hasaki đã có các sản phẩm đến từ các thương hiệu trên. Hasaki cam kết cung cấp sản phẩm phấn nước trang điểm chính hãng. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.