0

Cách giảm cân bằng 5 loại đậu hiệu quả

Giảm cân bằng 5 loại đậu được xem là phương pháp làm đẹp vóc dáng vừa hiệu quả mà lại an toàn, không gây tác dụng phụ. 

Sở dĩ các loại đậu được nhiều người tin chọn để giảm béo bởi đậu chứa hàm lượng protein cùng chất xơ dồi dào góp phần mang lại cảm giác no cùng lượng calo thấp. Bên cạnh đó, vì cực giàu protein nên đậu cũng được xem là một sự thay thế tuyệt vời cho thịt trong chế độ ăn chay.

Hãy cùng khám phá 5 loại đậu giúp giảm cân thần tốc trong bài viết dưới đây! 

1. Đậu đen

Cách giảm cân bằng đậu

Đậu đen được biết đến là một trong các loại đậu có tác dụng hỗ trợ rất tốt cho việc giảm số cân nặng. Với các thành phần có lượng chất xơ rất lớn, giúp giảm thiểu hàm lượng các cholesterol có trong máu, và giúp ngăn chặn được sự tích tụ của các lớp mỡ thừa gây ra tình trạng tăng cân.

Với hàm lượng protein vô cùng cao có bên trong đậu đen. Bên cạnh đó, đậu đen không những không chứa các loại chất béo mà còn giúp đem lại cho chúng ta các giá trị dinh dưỡng thật tốt cho sức khỏe.

Ở Nhật, rất nhiều phụ nữ nước này thường sử dụng đậu đen để nấu các món chè để vừa có thể thưởng thức vừa có thể làm đẹp da mà còn giúp loại bỏ đi các loại mỡ thừa đáng ghét. 

2. Đậu đỏ

Giảm cân với 5 loại đậu không thể không nhắc tới đậu đỏ. Bên trong đậu đỏ có chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng vô cùng là quan trọng cho cơ thể của chúng ta, bao gồm các vitamin E, kali, magie, β-carotene, và các sợi protein.

Nó có tác dụng rất là tốt đối với sức khỏe của chúng ta như giúp giảm huyết áp, giảm đi mỡ trong máu, giúp nhuận tràng thông tiện, chống ung thư, và điều tiết lại hoạt động lưu thông máu. Đặc biệt, đậu đỏ còn có công dụng trong việc loại bỏ đi các chất béo dư thừa có bên trong cơ thể và giúp loại bỏ đi các triệu chứng phù nề. 

3. Đậu xanh 

cách giảm cân bằng 5 loại đậu

Đậu xanh là một trong các loại đậu vô cùng là giàu các chất canxi, sắt và lysine, các loại chất phốt pho, nó không chỉ giúp bổ sung thêm cho cơ thể các chất dinh dưỡng cần thiết đã bị tiêu thụ trong quá trình trao đổi chất, mà nó còn giúp cân bằng nhiệt độ bên trong cơ thể, giúp loại bỏ đi các độc tố và làm dịu đi các cơn khát. 

Đậu xanh được coi là một loại thức uống vô cùng tốt cho quá trình loại bỏ các chất béo dư thừa có bên trong cơ thể, nó còn có tác dụng lợi tiểu và giúp cho cơ thể hạn chế đi bớt sự tích tụ mỡ thừa có tác dụng giảm béo. Bên cạnh đó, đậu xanh còn chứa đựng rất nhiều các loại protein thô, vitamin B12, vitamin A giúp thúc đẩy tối đa các chức năng của đường ruột và dạ dày có thể hoạt động một cách tốt nhất, tăng sự đàn hồi cho da.

 4. Đậu nành

Giảm cân bằng 5 loại đậu tốt

Khi nhắc đến giảm cân với 5 loại đậu thì không thể nào mà không nhắc tới đậu nành. Vì đây là một trong những thực phẩm có giàu hàm lượng protein, các chất xơ nhằm giúp giảm đi lượng cholesterol có trong máu, và từ đó giúp làm thúc đẩy quá trình đánh tan mỡ thừa bên trong cơ thể một cách thật nhanh chóng.

5. Đậu phộng

Giảm cân bằng 5 loại đậu

Nếu bạn muốn giảm cân một cách thật nhanh chóng và thật là hiệu quả, thì bạn hãy nên bổ sung ngay thực phẩm đậu phộng vào thực đơn ăn kiêng một cách khoa học này, vì đậu phộng và một loại thực phẩm chứa chất bão hòa đơn sẽ giúp cho dạ dày chúng ta dễ dàng tiêu hóa các loại thực phẩm mà bạn đã ăn vào trong ngày. 

Bên cạnh đó, đậu phộng còn giúp cung cấp thêm các năng lượng cần thiết giúp bạn sẽ không ăn quá nhiều bữa trong ngày nhưng vẫn đảm bảo cho cơ thể có đầy đủ các chất dinh dưỡng vô cùng là quan trọng.

Trên đây, là một số cách giảm cân với 5 loại đậu hiệu quả nhất sẽ giúp cho bạn vừa giảm mỡ thừa vừa có thể bổ sung cho cơ thể các chất và vitamin cần thiết. Còn nếu không mất công ăn uống kiêng khem gian khổ mà vẫn có được thân hình đáng mơ ước trong một thời gian ngắn, chị em có thể tham khảo Phương Pháp Giảm Béo Chuyên Sâu Chuẩn S-Line tại Hasaki Clinic & Spa.

Ăn các loại đậu như thế nào để giảm cân hiệu quả?

Mặc dù đậu giúp giảm cân hiệu quả và mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, không phải cứ ăn đậu là giảm cân. Chúng ta cần biết cách sử dụng đậu khoa học trong chế độ ăn hằng ngày.

Cụ thể, đầu tiên bạn cần lưu ý. Muốn giảm cân với đậu, bạn cần chọn các cách chế biến hạn chế tối đa sử dụng nhiệt như chiên, xào. Tốt nhất nên sử dụng ử dạng hấp, súp hoặc cháo, salad…

Thứ 2, các loại đậu chỉ là một nguồn cung cấp chất xơ, không phải là tất cả. Muốn giảm cân, chế độ ăn uống của bạn cần khoa học, nghĩa là cung cấp đủ các nhóm chất, nhất là rau xanh và trái cây.

Thứ 3, giảm cân nhưng phải tốt cho sức khỏe. Nghĩa là bạn cần lựa chọn các loại đậu chất lượng, tránh sử dụng đậu tồn dư hóa chất, thuốc trừ sâu, các loại đậu hư hỏng, sâu mọt vừa giảm hiệu quả vừa tiềm ẩn các mối nguy hại cho sức khỏe.

Có thể thấy rằng giảm cân với 5 loại đậu mặc dù có hiệu quả cao nhưng vẫn cần sự kiên trì sử dụng của bạn. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tham khảo một số bài tập hoặc phương pháp đốt cháy mỡ thừa khác nữa nhé!