0

Cách trị nám da bằng lá tía tô hiệu quả dễ thực hiện

Cách trị nám da bằng lá tía tô hiệu quả dễ thực hiện. Tìm hiểu ngay các nguyên nhân khiến da bị nám. Công dụng của lá tía tô trong việc trị nám là gì?

Lá tía tô có nhiều tác dụng tuyệt vời đối với cơ thể con người. Không chỉ có thể sử dụng làm thực phẩm, mà tía tô còn được dùng để đắp mặt nạ dưỡng da trị nám. Nếu bạn muốn giảm nám trên da hiệu quả, thì đừng bỏ lỡ 1 trong 5 cách trị nám da bằng lá tía tô hiệu quả dễ thực hiện ngay sau đây.

I. Nguyên nhân khiến da bị nám

Nám là một trong những hiện lão hóa da khiến nhiều chị em mất tự tin. Hiện tượng nám xuất hiện trên da thường xuất hiện ở làn da phụ nữ khi bước sang tuổi 25 tuổi. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng nám trên da nhưng những tác nhân chính phải kể đến là tia UV, da thiếu nước, sự phá hủy của các gốc tự do hoặc do vấn đề bệnh lý. 

Cách trị nám da bằng lá tía tô

Nám da tuy không gây ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng nó lại ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ. Đó là lý do bạn cần phải bảo vệ da tốt trước ánh nắng mặt trời cũng như lựa chọn mỹ phẩm phù hợp. Ngoài ra chế độ dinh dưỡng hợp lý cũng sẽ giúp ít nhiều trong việc ngăn ngừa nám da.

II. Công dụng của lá tía tô trong việc trị nám là gì?

Lá tía tô là một trong những loại thực phẩm tốt cho sức khỏe con người. Không chỉ dùng để ăn, một số nghiên cứu còn chỉ ra rằng sử dụng lá tía tô đắp mặt còn giúp cải thiện tình trạng trên da hiệu quả. Trong lá tía tô có chứa nhiều vitamin A, C, sắt, kẽm,... giúp loại bỏ tế bào chết, giảm sự tích tụ melanin dưới da, từ đó hạn chế nám da, tàn nhang. 

Hơn nữa lá tía tô còn chứa Flavones với công dụng chống oxy hóa giúp ngăn ngừa các tình trạng lão hóa trên da. Việc sử dụng mặt nạ lá tía tô hàng tuần sẽ giúp da sáng khỏe, các dấu hiệu lão hóa, nám da sẽ được cải thiện rõ rệt.

III. Cách trị nám da bằng lá tía tô đơn giản

Để trị nám da với lá tía tô có nhiều cách, tuy nhiên để bạn có thể dễ dàng thực hiện tại nhà thì bạn có thể nghiên cứu các cách trị nám da bằng lá tía tô đơn giản dưới đây.

1. Chữa nám da bằng mặt nạ lá tía tô nguyên chất

Chữa nám da với lá tía tô được xem là cách làm giảm đốm sắc tố trên da hiệu quả, đơn giản dễ thực hiện tại nhà. Chỉ với một nắm lá nhỏ các vết nám trên da sẽ nhanh chóng được loại bỏ, trả lại cho bạn một làn da tươi trẻ, sáng mịn.

Cách trị nám da bằng lá tía tô đơn giản

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị 300g lá tía tô rửa sạch, máy xay sinh tố, ray lọc.

Bước 2: Cho lá vào máy xay nhuyễn và chắt lấy nước

Bước 3: Thoa đều nước tía tô lên mặt và nằm thư giãn 5-10 phút. Sau đó rửa mặt sạch lại với nước lạnh.

Lưu ý: Bạn có thể sử dụng nước tía tô cho vào từng khay đá nhỏ để tủ đông dùng đắp mặt nạ, vừa trị nám vừa giúp se khít lỗ chân lông.

2. Cách trị nám da bằng lá tía tô và chanh

Chanh có tính acid cao không chỉ giúp tẩy da chết hiệu quả mà còn có khả năng dưỡng da sáng hiệu quả. Khi kết hợp với lá tía tô hỗn hợp chanh - lá tía tô sẽ giúp da sáng mịn, hạn chế nám, tàn nhang trên da hiệu quả.

Cách trị nám da bằng lá tía tô dễ thực hiện

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị 100g lá tía tô, 2 thìa nước cốt chanh

Bước 2: Lá tía tô sau khi rửa sạch với nước muối, xay nhuyễn với 2 thìa nước cốt chanh, vắt lấy nước.

Bước 3: Sử dụng bông tẩy trang thấm hỗn hợp thoa đều lên da và nằm thư giãn 10-15 phút, sau đó rửa mặt lại sạch với nước ấm.

3. Giảm nám da bằng lá tía tô và sữa chua

Sữa chua lên men chứa nhiều vitamin có tác dụng dưỡng da ẩm mịn, sáng khỏe. Nếu bạn muốn cải thiện làn da nám hiệu quả, an toàn thì đừng bỏ lỡ cách làm giảm nám bằng lá tía tô và sữa chua nhé.

Cách trị nám da bằng lá tía tô dễ làm tại nhà

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị 10-15 lá tía tô tươi và 1-2 muỗng sữa chua không đường

Bước 2: Xay nhuyễn lá tía tô vắt lấy nước sau đó trộn đều với sữa chua thành hỗn hợp sền sệt

Bước 3: Sau khi làm sạch da mặt, thoa mặt nạ tía tô - sữa chua lên da để yên 15-20 phút.

Bước 4: Rửa sạch da mặt với nước ấm và tiếp tục các bước Skincare tiếp theo.

4. Trị nám da bằng lá tía tô và mật ong

Nếu bạn là một người chuộng những kiểu mặt nạ tự làm tại nhà thì đừng bỏ lỡ hỗn hợp mặt nạ mật ong và lá tía tô nhé. Không chỉ có tác dụng ngăn ngừa, giảm nám mà loại mặt nạ này còn giúp dưỡng da ẩm mịn, cải thiện tình trạng khô da hiệu quả.

Cách trị nám da bằng lá tía tô hiệu quả

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị 100g lá tía tô rửa sạch, 1 muỗng mật ong

Bước 2: Xay nhuyễn lá tía tô, chắt lấy nước và trộn đều với mật ong

Bước 3: Thoa hỗn hợp lên da để 15-20 phút, nằm thư giãn.

Bước 4: Rửa sạch lại da với nước ấm và dưỡng da với kem dưỡng.

5. Trị nám da bằng cách xông hơi lá tía tô

Bên cạnh cách xay nhuyễn lá tía tô làm mặt nạ đắp thì bạn còn có thể chữa nám da bằng cách xông hơi lá tía tô. Hơi nước từ việc xông lá tía tô sẽ giúp loại bỏ các bụi bẩn tích tụ bên trong lỗ chân lông cũng như hỗ trợ các dưỡng chất hấp thụ vào da hiệu quả hơn.

Cách thực hiện:

Bước 1: Chuẩn bị 200g lá tía tô, 1 muỗng cốt chanh, 1 muỗng mật ong, 1 lít nước, khăn trùm.

Bước 2: Lá tía tô nấu chung với 1 lít nước khoảng 2 phút, tắt bếp và cho nước chanh, mật ong vào.

Bước 3: Rửa mặt sạch và thực hiện việc xông hơi với hỗn hợp nước lá tía tô. Để hơi nước tập trung vào da mặt bạn nên trùm kín khăn. 

Bước 4: Sau khi xông lấy khăn hoặc bông tẩy trang thấm mồ hôi, rửa lại mặt với nước lạnh và sử dụng các sản phẩm chăm sóc da như bình thường.

Lưu ý: Để hạn chế việc bị bỏng do hơi nước quá nóng bạn nên đợi nước bớt nóng và thực hiện cách thau hoặc nồi xông 30-50cm.

Với bài chia sẻ trên hy vọng bạn sẽ tìm được cho mình cách trị nám da bằng lá tía tô phù hợp. Ngoài việc đắp mặt nạ thiên nhiên thì bạn cũng nên kết hợp với những sản phẩm chăm sóc da nám để đạt hiệu quả nhanh.

Hiện nay Hasaki có bán các sản phẩm kem dưỡng, serum với giá hấp dẫn như sau: