0

Có nên dùng sữa rửa mặt không dùng nước? Cách rửa mặt đúng cho làn da khỏe đẹp

Có nên dùng sữa rửa mặt không dùng nước? Sữa rửa mặt không dùng nước có làm sạch bụi bẩn, bã nhờn trên da tốt? Cách rửa mặt đúng cho làn da khỏe đẹp.

Sữa rửa mặt không dùng nước có tốt không? Làm thế nào để loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn trên da hiệu quả bằng sữa rửa mặt. Mọi thắc mắc sẽ được giải đáp ngay sau bài chia sẻ này.

I. Có nên dùng sữa rửa mặt không dùng nước?

Sữa rửa mặt là sản phẩm làm sạch cần thiết, không thể thiếu để có được làn da khỏe, sạch bụi bẩn, bã nhờn và hạn chế vi khuẩn gây mụn. Bên cạnh những sản phẩm sữa rửa mặt truyền thống, thì hiện nay một số hãng còn bổ sung những sản phẩm rửa mặt không cần dùng nước để giúp bạn tiết kiệm thời gian. Tuy nhiên các sản phẩm sữa rửa mặt không dùng nước rửa lại vẫn khiến không ít người e ngại về tác dụng làm sạch của nó, đặc biệt đối với những quốc gia nóng ẩm như Việt Nam.

sữa rửa mặt không dùng nước

Phần lớn các sản phẩm sữa rửa mặt không dùng nước chỉ thích hợp sử dụng nếu da bạn ít bám bụi bẩn, không trang điểm, sử dụng kem chống nắng. Bởi vì khả năng làm sạch của sản phẩm còn khá nhẹ nên việc loại sạch lớp make up, bã nhờn, bụi bẩn trên da sẽ không đạt được như mong đợi. Chính vì thế nếu bạn muốn có làn da sạch khỏe vẫn nên chọn những sản phẩm sữa rửa mặt truyền thống cũng như biết cách rửa mặt đúng cách.

II. 5 cách rửa mặt đúng để có làn da khỏe, sạch bụi bẩn

Để có được làn da sạch bụi, bã nhờn bên cạnh việc chọn sản phẩm sữa rửa mặt phù hợp thì cách rửa mặt giữ vai trò khá quan trọng. Sau đây là 5 cách rửa mặt chuẩn xác cho làn da sạch, khỏe khoắn.

1. Rửa sạch tay

Rửa sạch tay trước khi đưa tay lên rửa mặt với sữa rửa mặt là bước đầu tiên và cực kỳ quan trọng để có làn da sạch khỏe. Hai bàn tay của chúng ta thường bám nhiều vi khuẩn, mồ hôi gây hại da mặt, chính vì thế trước khi tiếp xúc với da mặt bạn nên vệ sinh da tay kỹ với xà phòng.

sữa rửa mặt không dùng nước có tốt

2. Tẩy trang

Sau khi tay đã sạch bước kế tiếp để làm sạch da là tẩy trang. Dù cho sữa rửa mặt của bạn có cả công dụng tẩy trang thì việc tẩy trang vẫn được ưu tiên để loại bỏ tất cả lớp trang điểm trên mặt cũng như bụi bẩn, bã nhờn trong các lỗ chân lông. 

3. Sử dụng nước ấm để rửa mặt

Tiếp theo là khâu rửa mặt, để bụi bẩn, bã nhờn còn sót lại trên da dễ dàng làm sạch bạn nên dùng nước ấm để làm ẩm da. Tuyệt đối không được sử dụng nước quá nóng để rửa mặt vì điều này sẽ khiến da bị mất nước dễ khiến da bị kích ứng và lão hóa. Nhiệt độ nước vừa phải sẽ giúp lỗ chân lông giãn nở tốt, từ đó giúp bọt của sữa rửa mặt dễ len lỏi vào từng ngóc ngách và làm sạch da hiệu quả.

có nên dùng sữa rửa mặt không dùng nước

4. Tạo bọt sữa rửa mặt và massage trên mặt 1 phút

Để sữa rửa mặt phát huy tốt các công dụng của mình bạn nên tạo bọt trên tay trước khi apply lên da. Khi rửa mặt, bạn nhớ hãy massage da của bạn theo vòng tròn tối thiểu 1 phút để kích thích hệ bạch huyết, giúp lưu thông máu và oxy. Hãy đảm bảo rằng bạn massage theo chiều hướng lên trên để tránh da bị chảy xệ lão hóa.

5. Lau mặt bằng khăn mềm

Kết thúc bước rửa mặt bạn nên rửa lại da với nước mát và dùng khăn mềm để làm khô. Hạn chế chà xát khăn vào da mà bạn chỉ nên vỗ nhẹ khăn để thấm nước. Bên cạnh khăn bông mềm thì bạn cũng có thể sử dụng miếng bông tẩy trang, khăn giấy khô để thấm hút nước trên da, việc này sẽ hạn chế da bị kích ứng với bụi cùng như giúp làn da mềm mịn hơn sau mỗi lần rửa mặt.

sữa rửa mặt không dùng nước có nên dùng?

Qua bài chia sẻ trên chắc rằng bạn đã biết cách vệ sinh da đúng cũng như tìm được cho mình sản phẩm ưng ý. Hiện nay Hasaki có bán các sản phẩm làm sạch da đến từ các thương hiệu mỹ phẩm chất lượng uy tín. Nếu bạn muốn mua mỹ phẩm chính hãng giá tốt vui lòng truy cập website: Hasaki.vn.

Một số sản phẩm sữa rửa mặt bán chạy tại Hasaki