0

Collagen là gì? Top 3 Nước Uống Bổ Sung Collagen Hiệu Quả

Trong suốt quá trình tìm hiểu và chăm sóc da, hẳn là bạn đã quá quen thuộc với collagen và tác dụng của nó đối với làn da quan trọng như thế nào rồi phải không? Đây là một hoạt chất cần có và phải có với mọi người, nhất là người phụ nữ. Hôm nay, Hasaki vẫn muốn chia sẻ thêm về em ấy, để những bạn đã, đang và chưa biết đến Collagen nắm kỹ thông tin hơn nữa và chọn được cách bổ sung phù hợp cho bản thân mình. Nào Collagen là gì? xem ngay thôi.

1. Collagen là gì?

Collagen là một loại protein chiếm 25% tổng lượng protein cơ thể và đến 70% cấu trúc da. Nó có chức năng xây dựng các khối cơ quan xương, da, cơ, gân và dây chằng hay còn gọi là keo dán kết nối các tế bào, các mô trong cơ thể, kích thích quá trình trao đổi chất.

Là một hoạt chất quan trọng tạo ra các axit amin cho da, móng, tóc, xương khớp,...đối với da lại là một yếu tố quyết định độ săn chắc, sự mịn màng của da. 

Khi còn trẻ, cơ thể sản sinh collagen mạnh mẽ và đều đặn nhưng theo thời gian, càng về sau collagen ngày càng giảm và yếu đi, theo nghiên cứu cứ hàng năm sẽ có từ 1-1,5% lượng Collagen bị mất đi, các chức năng không còn trọn vẹn, gây ảnh hưởng xấu đến làn da, nhanh chóng bị lão hóa, cơ thể sẽ có phần rời rạc. Vì vậy, collagen được chứng minh là an toàn và đem lại hiệu quả cao trong việc phục hồi và tái tạo da nên rất được y học khuyên dùng và bổ sung.

Collagen là gì?

2. Collagen có những loại nào?

Thành phần của collagen có ít nhất 16 loại, trong đó có 4 loại chính là loại I, II, III và IV, gồm có:

- Loại I: Loại I chiếm 90% lượng collagen trong cơ thể và được cấu tạo từ các sợi dày đặc. Nó góp phần tạo nên cấu trúc da, xương, gân, sụn sợi, mô liên kết và răng.

- Loại II: Loại II được tạo nên từ các sợi lỏng lẻo hơn và được tìm thấy trong sụn đàn hồi, đệm khớp.

- Loại III: Loại III hỗ trợ cấu trúc khối cơ bắp, cơ quan và động mạch.

- Loại IV: Loại IV hỗ trợ thanh lọc và được tìm thấy trong các lớp da.

Ngoài ra, collagen được bổ sung từ các thực phẩm, thực phẩm chức năng tùy thuộc vào nhu cầu mỗi người, nên bạn cũng cần hiểu có 2 loại collagen:                 

- Collagen nội sinh là do cơ thể tự tổng hợp. Nó có một số chức năng quan trọng. Việc suy giảm lượng collagen nội sinh có liên quan đến một số vấn đề sức khỏe.

- Collagen ngoại sinh là collagen tổng hợp, đến từ một nguồn bên ngoài. Chẳng hạn như các dạng chất bổ sung. Collagen ngoại sinh được sử dụng cho các mục đích y tế và thẩm mỹ, bao gồm cả việc sửa chữa các mô cơ thể.

3. Tác dụng chính của Collagen đối với cơ thể

Cải thiện sức khỏe làn da: Vai trò của collagen đối với làn da được xem như là thần dược không tuổi giúp các chị em luôn tươi trẻ, da mịn màng, căng bóng, tăng sự đàn hồi, da không bị chảy xệ. Và ngăn cản sự hình thành các nếp nhăn, giúp da không bị lão hóa nhanh chóng. Đồng thời, còn có khả năng làm lành sẹo và mờ thâm.

Collagen là gì? Tại Hasaki

Bảo vệ xương chắc khỏe: đóng vai trò quan trọng trong cấu trúc xương, sụn. Giúp xương dẻo dai và chắc khỏe hơn.

Tăng cường sức khỏe tim mạch: Collagen có tác dụng ngăn ngừa nguy cơ xơ vữa động mạch và nhồi máu cơ tim.

Giúp giảm đau khớp: người già hay mắc các bệnh về thoái hóa khớp, viêm khớp…nguyên nhân một phần do lượng collagen suy giảm, vì nó có khả năng liên kết, duy trì tính toàn vẹn của sụn, giống như lớp keo bảo vệ các khớp xương. 

Tăng khối lượng cơ bắp: collagen thúc đẩy quá trình tổng hợp protein, kích thích phát triển cơ bắp. Giúp cơ thể dẻo dai, mạnh mẽ và linh hoạt hơn. 

Lợi ích khác: thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Tăng khả năng hoạt động của não bộ, hệ miễn dịch hoạt động hiệu quả hơn. Kích thích tóc và móng mọc nhanh hơn, và giảm tình trạng dễ bị giòn, gãy móng.

4. Các cách bổ sung Collagen

4.1 Bổ sung Collagen bằng thực phẩm

Collagen được dự trữ dưới dạng tiền chất procollagen. Nó được tạo ra bằng cách kết hợp 2 loại axit amin là glycine và proline, dưới tác dụng của vitamin C. Vậy nên, bạn có thể tìm các thực phẩm dưới đây để sản sinh collagen:

- Vitamin C: Có trong cam quýt, ớt chuông và dâu tây, bông cải xanh

- Proline: Một lượng lớn proline được tìm thấy trong lòng trắng trứng, mầm lúa mì, sản phẩm từ sữa, bắp cải, măng tây, nấm, đậu nành,...

- Glycine: Được tìm thấy nhiều trong da lợn, da gà, nước dùng xương và một số loại thực phẩm chứa protein.

- Đồng: Chứa nhiều trong thịt nội tạng, hạt vừng, bột ca cao, hạt điều, đậu lăng và một số nước uống. 

- Vitamin A: Có trong thức ăn có nguồn gốc từ động vật và trong thức ăn từ thực vật dưới dạng beta-caroten.

Collagen là gì? Top 3 Nước Uống Bổ Sung Collagen Hiệu Quả

4.2 Bổ sung Collagen bằng thực phẩm chức năng

Bột và viên uống collagen: là dạng thực phẩm chức năng bổ sung phổ biến, tiện lợi và được nhiều người sử dụng.

Kem, dầu hoặc mặt nạ collagen: collagen có trong các loại trên là collagen tổng hợp, giúp khóa độ ẩm, cho làn da căng mọng. 

Dung dịch chứa collagen: uống nước hầm xương được đóng gói sẵn có chứa collagen từ xương động vật. Đây là một giải pháp không hiệu quả đã được chứng minh, nên bạn cần chọn lọc phương pháp khoa học và phù hợp với bản thân nhé.

5. Top 3 nước uống bổ sung Collagen được tin dùng nhất hiện nay

5.1 Nước Uống Bổ Sung Collagen Naris ITOH EX Placenta

Là nước uống dưỡng da có thành phần chứa hàm lượng cao nhau thai heo, collagen, CoEnzyme và nhiều dưỡng chất quý hiếm đã được sản xuất tại Nhật Bản, của thương hiệu ITOH KANPO. Sản phẩm được sự yêu thích và tin dùng từ khắp các nơi trên thế giới: Châu Á, Châu Âu, Châu Mỹ và Châu Úc.

Collagen là gì? Top 3 Nước Uống Bổ Sung Collagen Hiệu Quả Chính Hãng

[HSD 03/2025] Nước Uống Naris Itoh Collagen Giúp Làm Đẹp Da (10 Chai x 50ml)
[HSD 03/2025] Nước Uống Naris Itoh Collagen Giúp Làm Đẹp Da (10 Chai x 50ml)
810.000 ₫   1.620.000 ₫
Xem thêm

5.2 Nước Uống Bổ Sung Collagen Astalift Drink Pure Collagen 10000mg 

Chứa hàm lượng Collagen cao nhất thị trường 10000mg, chiết xuất từ da cá biển sâu Nhật Bản, "Collagen tinh khiết" phân tử thấp chiết xuất từ cá hồi, Ornithine” chiết xuất từ ngọc trai nước ngọt mang lại một làn da tươi trẻ, tràn đầy sức sống. Lại là một nước uống bán chạy hàng đầu đến từ xứ sở hoa anh đào mà bạn không nên bỏ lỡ.

Nước Uống Astalift Bổ Sung Collagen (10 Lọ x 30ml)
Nước Uống Astalift Bổ Sung Collagen (10 Lọ x 30ml)
1.001.000 ₫   1.178.000 ₫
Xem thêm

5.3 Nước Uống Đẹp Da Kinohimitsu Diamond 5300

Hãng khai thác Collagen Peptide từ cá biển Nhật Bản cao cấp. Được chiết xuất thông qua công nghệ tiên tiến, có chất lượng và độ tinh khiết cao, không chứa chất béo và cholesterol. Giúp da phục hồi sự trẻ trung, độ đàn hồi và rạng rỡ cho làn da.

Collagen là gì? Top 3 Nước Uống Bổ Sung Collagen Hiệu Quả,  An Toàn

5.4 Thạch Bổ Sung Collagen AISHITOTO Collagen Jelly

Ngoài các loại nước uống bổ sung collagen kể trên, Hasaki cũng muốn giới thiệu đến bạn một sản phẩm dạng thạch làm mưa làm gió tại nội địa Nhật Bản và ngay cả Châu Á hơn suốt 10 năm nay. Nhận được Huy chương Chất lượng Vàng Monde Selection 13 năm liền và Cúp Chất lượng cao Quốc tế Monde Selection 4 lần.

Thạch Bổ Sung Collagen AISHITOTO Collagen Jelly chứa hàm lượng collagen đại dương chất lượng cao 30.000mg/hộp, với nhiều hương vị khác nhau, vừa tiện lợi, an toàn mà còn giúp cơ thể hấp thụ nhanh và triệt để collagen nhất.

Thạch Bổ Sung Collagen Aishitoto Vị Xoài Hộp 30 Gói
Thạch Bổ Sung Collagen Aishitoto Vị Xoài Hộp 30 Gói
1.039.000 ₫   1.390.000 ₫
Xem thêm

Bạn có xem review chi tiết Thạch Bổ Sung Collagen AISHITOTO Collagen Jelly tại đây

Qua bài Collagen là gì? trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Sản phẩm Nước uống bổ sung collagen trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm Nước uống bổ sung collagen vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng 100% từ các nước. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Các sản phẩm bổ sung Collagen khác được tin dùng: