0

Gel Nha Đam Có Tác Dụng Gì? Có Nên Sử Dụng?

GiangVũ Đình- 2023-08-02 14:29:58

Bạn có thể bắt gặp nha đam ở bất kỳ đâu tại  Việt Nam, trong vườn nhà, chậu cây, tủ lạnh, trong các món ăn hay các mỹ phẩm…Vậy nguyên liệu này có gì đặc biệt mà được nhiều người sử dụng đến vậy? Chúng ta cùng tìm hiểu gel nha đam có tác dụng gì ngay trong bài viết này nhé. 

I. Gel nha đam có tác dụng gì? Có nên sử dụng?

1. Gel nha đam là gì?

Gel nha đam là dung dịch bên trong của cây, trong suốt và nhầy đặc là phần quan trọng nhất của cây nha đam (còn được gọi là lô hội hay lưỡi hổ).

Gel nha đam thường được các chị em lấy trực tiếp từ cây sử dụng trong làm đẹp và còn nhiều lợi ích trong sức khỏe.

Mặt khác, gel nha đam cũng là một nguyên liệu thường gặp trong các sản phẩm dưỡng da và trong các thực phẩm bổ sung cho sức khỏe hàng ngày. 

Gel Nha Đam Có Tác Dụng Gì? Có Nên Sử Dụng?. Ảnh 1

2. Tác dụng của gel nha đam

2.1 Trong sức khỏe

  • Giúp cho vết thương nhanh lành, tránh bị nhiễm trùng: vết bỏng, vết trầy da, vết cắt, bệnh chàm, vẩy nến
  • Thanh lọc gan, loại bỏ các chất độc hại ra cơ thể

  • Hỗ trợ quá trình tiêu hóa của cơ thể nhờ có chứa một số enzym
  • Cải thiện các triệu chứng khó chịu ở dạ dày và ruột

2.2 Chăm sóc tóc và da đầu

  • Kích thích mọc tóc: gel nha đam tác động tăng sự lưu thông máu lên da đầu, kích thích các tế bào mới hình thành thay thế các tế bào da đầu đã chết. Từ đó giúp mọc tóc dày và chắc khỏe hơn.

  • Gel nha đam là giải pháp tuyệt vời dành cho người tóc yếu, dễ gãy rụng tóc, da đầu bị khô và quá nhờn.
  • Trị gàu: nếu da đầu bạn quá nhờn hoặc nhiễm nấm, sẽ là nguyên nhân gây ra gàu ngứa da đầu, rất khó chịu. Sử dụng gel nha đam với thành phần thanh mát tự nhiên sẽ giúp chữa lành da đầu bị gàu.

  • Dưỡng tóc và da đầu: sử dụng gel nha đam thường xuyên sẽ giúp mái tóc bóng mượt, sức sống cho mái tóc.

Gel Nha Đam Có Tác Dụng Gì? Có Nên Sử Dụng?. Ảnh 2

2.3 Trong chăm sóc da

  • Làm dịu vết cháy nắng: Nhờ chứa carboxypeptidase mà nha đam mang lại cảm giác dịu nhẹ nhanh chóng cho da

  • Giữ ẩm cho da: chứa 95% là nước, gel nha đam có tác dụng hoàn hảo trong việc dưỡng ẩm da tối ưu. Đồng thời, còn khóa ẩm rất tốt giúp liên kết các tế bào da với nhau mang lại làn da căng bóng, đàn hồi. Ngoài ra, em ấy còn giúp dưỡng ẩm cho môi khô, bong tróc, các vùng da bị nứt nẻ cũng rất hiệu quả. 
  • Giảm kích ứng da: gel nha đam giúp làm giảm mẩn đỏ, nhiễm trùng, kháng nấm da…phù hợp những người da nhạy cảm, dễ phát ban…

  • Làm chậm quá trình lão hóa: nhờ chứa lượng nước lớn, gel nha đam giúp giữ độ ẩm trên da và và chữa lành các tế bào da bị tổn thương, làm đầy các dấu hiệu lão hóa như vết chân chim. Nếp nhăn, đồi mồi…

  • Giảm mụn, giảm viêm, mờ thâm:  với đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm, gel nha đam đặc biệt hiệu quả trong việc làm lành các vết thương hở do mụn gây ra, đồng thời ngăn sự xâm nhập của vi khuẩn, giúp mụn không sưng tấy và ngăn ngừa mụn tái phát, hạn chế tình trạng thâm sẹo sau mụn. 
  • Tẩy tế bào chết cho da: gel nha đam giúp loại bỏ tế bào chết và thu nhỏ lỗ chân lông, cho da láng mịn dần lên trông thấy.

Gel nha đam được lòng các tín đồ làm đẹp không chỉ bởi mang lại hiệu quả hữu hiệu mà còn vì tính thân thiện và dễ tìm kiếm. Bạn có thể áp dụng các cách làm đẹp từ nha đam tại nhà hoặc sử dụng các sản phẩm gel nha đam có sẵn trên thị trường, cũng rất an toàn và uy tín từ các thương hiệu chính hãng, bạn có tham khảo ngay dưới đây nhé. 

II. Top 4 gel nha đam được tin dùng hiện nay

1. Gel Nha Đam Milaganics 

Milaganics là thương hiệu chuyên các sản phẩm chăm sóc da chiết xuất từ tự nhiên, lành tính cho mọi loại da đang rất được yêu thích, do người Việt sáng lập và đang dần phát triển, có chỗ đứng trên thị trường. Vì tập trung vào các nguyên liệu quen thuộc, an toàn cho da có ngay tại Việt Nam, nên nha đam cũng là một thành phần được hãng tạo ra nhiều sản phẩm hữu ích.

Gel Nha Đam Milaganics

Gel Nha Đam Milaganics Dưỡng Ẩm & Làm Mềm Da 300ml
Gel Nha Đam Milaganics Dưỡng Ẩm & Làm Mềm Da 300ml
73.000 ₫   184.000 ₫
Xem thêm
 

Chứa 98% thành phần chiết xuất từ nha đam tự nhiên, sản phẩm được thiết kế để dưỡng ẩm và làm mềm da, đồng thời nuôi dưỡng tóc và móng chắc khỏe.

Thành phần nổi bật: nha đam | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Milaganics | Dung tích: 300ml

Gel Nha Đam Có Tác Dụng Gì? Có Nên Sử Dụng?. Ảnh 3

Gel Nha Đam Milaganics Aloe Vera And Vitamin E

Gel Nha Đam Milaganics Dưỡng Ẩm & Làm Mềm Da 270ml (Mới)
Gel Nha Đam Milaganics Dưỡng Ẩm & Làm Mềm Da 270ml (Mới)
89.000 ₫   141.000 ₫
Xem thêm

Một sản phẩm gel nha đam dưỡng ẩm và làm mềm da khác từ hãng, tuy nhiên được bổ sung thêm vitamin E và B5 giúp cấp ẩm sâu, đẩy lùi dấu hiệu lão hóa. Được thiết kế dạng vòi nhấn tiện lợi, giúp bảo vệ gel bên trong được tốt hơn.

Thành phần nổi bật: nha đam, vitamin E, B5 | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Milaganics | Dung tích: 270ml

Gel Nha Đam Có Tác Dụng Gì? Có Nên Sử Dụng?. Ảnh 4

2. Nature Republic Soothing & Moisture Aloe Vera 92% Soothing Gel

Gel Dưỡng Ẩm Nature Republic Chiết Xuất Lô Hội 300ml
Gel Dưỡng Ẩm Nature Republic Chiết Xuất Lô Hội 300ml
94.000 ₫   125.000 ₫
Xem thêm

Một đại diện gel lô hội đa năng đến từ Nature Republic của Hàn Quốc cũng rất chất lượng mà bạn không thể bỏ qua. 

Với 92% chiết xuất từ lô hội, được Tổ chức chứng nhận sản phẩm hữu cơ Califonia (CCOF) chứng nhận là an toàn cho da và thích hợp sử dụng hàng ngày. Sản phẩm ngoài sử dụng trên da còn có thể dùng cho da mặt, tóc, lông mi, gót chân... 

Thành phần nổi bật: Aloe Barbadensis Leaf Extract | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Nature Republic | Dung tích: 300ml

Gel Nha Đam Có Tác Dụng Gì? Có Nên Sử Dụng?. Ảnh 5

3. JMsolution The Natural Aloe Soothing Gel Plus Calming

Gel Dưỡng Ẩm JMsolution Chiết Xuất Lô Hội Làm Dịu Da 300g
Gel Dưỡng Ẩm JMsolution Chiết Xuất Lô Hội Làm Dịu Da 300g
71.000 ₫   90.000 ₫
Xem thêm

Gel dưỡng ẩm của JMsolution ngoài thành phần nha đam còn kết hợp cùng rau má - một thành phần cũng vô cùng có lợi cho da, giúp làm dịu làn da đang mệt mỏi, thiếu nước, đồng thời cung cấp độ ẩm cho làn da mềm mịn.

Thành phần nổi bật: Lô hội, tinh chất rau má | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: JMsolution | Trọng lượng: 300g

Gel Nha Đam Có Tác Dụng Gì? Có Nên Sử Dụng?. Ảnh 6

4. Gel Dưỡng Da Sau Tẩy Lông Cleo Post Depilatory Soothing Gel

Gel Dưỡng Da Sau Tẩy Lông Cléo Dưỡng Ẩm Và Dịu Da 50g
Gel Dưỡng Da Sau Tẩy Lông Cléo Dưỡng Ẩm Và Dịu Da 50g
61.000 ₫   73.000 ₫
Xem thêm

Cleo Post Depilatory Soothing Gel sản phẩm chuyên biệt dành cho những bạn thường xuyên tẩy lông, cần làm dịu da sau tẩy lông. 

Sản phẩm chiết xuất từ trà xanh, lô hội và bơ giúp làm dịu da tức thì, giảm kích ứng, mẩn đỏ đồng thời dưỡng ẩm và làm mềm da. 

Thành phần nổi bật: trà xanh, lô hội | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Cléo | Trọng lượng: 50g

Gel Nha Đam Có Tác Dụng Gì? Có Nên Sử Dụng?. Ảnh 7

Qua bài Gel Nha Đam Có Tác Dụng Gì? Có Nên Sử Dụng? trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Sản phẩm Gel nha đam trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm gel nha đam vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng 100%. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.