0

Kem Nền Cho Da Khô Nên Chọn Loại Nào Phù Hợp

ThủyPhạm Thị Ngọc- 2023-10-26 10:06:35

Kem nền cho da khô cực kì quan trọng. Bởi da khô là làn da khiến người ta không chỉ cảm thấy tự ti mà còn cảm thấy không ít sự vất vả. 

Da khô khi dùng kem nền không đúng cách và không phù hợp sẽ khiến lớp trang điểm không đẹp, không mềm mịn, không đều màu, cộm phấn, phấn không bám vào da dễ bong tróc... khiến da mặt bạn trông càng thảm họa. Chính vì vậy việc chọn một loại kem nền cho da khô là hết sức cần thiết. Hãy cùng lựa chọn kem nền cho da khô trong bài viết dưới đây nhé!

I. Kem nền cho da khô nên chọn như thế nào? 

1. Kiểm tra các thành phần dưỡng ẩm

Không giống các loại da khác, da khô cần kem nền có khả năng dưỡng ẩm và duy trì độ ẩm đó nên các bạn phải nhìn bảng thành phần xem có các thành phần dưỡng ẩm như: hyaluronic acid, squalane và ceramide – đây đều là các thành phần quan trọng để dưỡng ẩm, nên bắt buộc phải có trong các loại kem nền cho da khô.

2. Ưu tiên những sản phẩm dễ tán

Đây là một yếu tố rất quan trọng nhưng lại thường không được quan tâm. Các loại kem nền khó tán có thể sẽ tạo nên những ma sát trên da của bạn, khiến da bị trầy xước, tổn thương và càng làm cho da khô hơn, những tổn thương này lại quá nhỏ khiến không nhiều người để ý tới chúng. Nhưng ít ai biết rằng những vết thương nhỏ đó tích tụ lâu ngày lại gây hại đáng kể cho làn da. Đó là lí do các bạn da khô nên đặc biệt ưu tiên chọn những loại kem nền có thể tán dễ dàng.

Kem nền cho da khô dễ tán thường đi với một nhược điểm là che khuyết điểm không hiệu quả. Mình sẽ mách các bạn 2 mẹo nhỏ để khắc phục vấn đề này, đó là dùng cọ với kem rồi chấm nhẹ lên vùng da cần che khuyết điểm và nếu vẫn chưa đủ thì dùng thêm các loại kem che khuyết điểm Concealer.

3. Kiểm tra các thành phần gây hại da

Đây là một bước cần thiết cho gần như tất cả các loại mỹ phẩm liên quan đến da, nhất là da mặt. Các chất hoạt động bề mặt, các chất gây dị ứng, các hóa chất bảo quản là những loại thành phần gây hại bậc nhất cho da khô mà các bạn cần hạn chế sử dụng, hoặc tốt nhất là không sử dụng luôn.

4. Ưu tiên các loại kem nền rửa dễ trôi

Không riêng gì kem nền dành cho da khô mà với mọi loại kem nền, chúng ta nên chọn những sản phẩm có thể rửa trôi dễ dàng bằng nước, bằng sữa rửa mặt, hoặc kem rửa mặt. Vì da khô rất dễ bị tác động bởi các loại mỹ phẩm nên chúng ta cần rửa sạch mặt ngay, và sẽ thật tệ nếu lớp trang điểm khó rửa trôi, bám dày trên mặt và tệ hơn nếu có một lượng bã nhờn li ti vô hình bám trên da mặt hoặc làm tắc lỗ chân lông.

Nếu bạn có lỡ đang sử dụng một loại kem nền cho da khô nhưng là loại khó rửa trôi thì mình nghĩ cách tốt nhất là bỏ xài lại loại khác, hoặc bạn có thể dùng nhưng nên hạn chế không xài liên tục trong thời gian dài.

II. Gợi ý TOP 4 kem nền cho da khô 

1. Kem Nền Dưỡng Ẩm L'Oreal True Match Liquid Foundation

Kem Nền L'Oréal Mịn Nhẹ Dưỡng Da Dạng Lỏng N1 30ml
Kem Nền L'Oréal Mịn Nhẹ Dưỡng Da Dạng Lỏng N1 30ml
262.000 ₫   369.000 ₫
Xem thêm

Thiết kế

Chai kem nền L’Oréal Paris True Match Foundation từ thương hiệu L’Oréal Paris được thiết kế dạng hình trụ vuông, bằng thủy tinh trong suốt, dày dặn, giúp quan sát rõ ràng dưỡng chất bên trong. Với hình dáng thon gọn, nhỏ xinh, sản phẩm có thể dễ dàng bỏ túi xách mang theo đến bất cứ nơi nào.

Phần nắp màu bạc, sáng bóng tạo thêm độ sang chảnh, hiện đại cho mẫu mã sản phẩm. Thêm vào đó, ưu điểm của bao bì chính là có vòi bơm tiện lợi vừa giúp bảo quản kem không bị nhiễm khuẩn mất vệ sinh lại kiểm soát được lượng sản phẩm cho mỗi lần sử dụng. Bên ngoài vòi còn trang bị thêm một nắp nhựa trong, cứng cáp.

Thành phần

  • Micro-Match Technology (công nghệ Micro-Match): Có tác dụng che phủ khuyết điểm tối ưu, giúp da sáng tươi, bóng mịn.

  • Glycerin: Làm sạch da, sát khuẩn, trị mụn trứng cá, cung cấp độ ẩm, giảm hình thành nếp nhăn, chống bức xạ tia UV, ngăn ngừa quá trình lão hóa, giúp làn da tăng tính đàn hồi, mềm mịn, căng mọng, tươi trẻ.

  • Tocopherol: Xoa dịu vùng da tấy đỏ, tẩy và giảm hình thành tế bào cháy nắng, sớm lành vết thương, tăng cường hàng rào bảo vệ da trước tác hại của ô nhiễm môi trường, duy trì độ ẩm, xóa mờ sẹo và nếp nhăn, loại bỏ được sự hình thành các gốc tự do, chống oxy hóa.

Kem Nền Dưỡng Ẩm L'Oreal True Match Liquid Foundation

Ưu điểm: 

  • Tạo lớp nền căng mịn, tiệp màu, tự nhiên, sáng hồng,rạng rỡ.

  • Bảo vệ da khỏi tia cực tím gây hại đồng thời giảm sự xuất hiện của các đốm sắc tố da.

  • Che phủ các khuyết điểm trên khuôn mặt.

  • Giữ ẩm và nuôi dưỡng làn da mềm mại.

  • Kiềm dầu tốt, độ bám cao.

  • Sản phẩm phù hợp với tất cả các loại da, đặc biệt da khô.

  • Chất kem mềm mượt, dễ tán.

  • Lớp finish siêu mịn, thật màu, sáng đẹp, tự nhiên.

  • Có đến 6 tone màu khác nhau, đáp ứng được tone da châu Á 

2. Kem Nền Trang Điểm Klairs SPF40/PA++ 40ml Illuminating Supple Blemish Cream

Kem Nền Klairs Dành Cho Da Mụn, Nhạy Cảm 40ml
Kem Nền Klairs Dành Cho Da Mụn, Nhạy Cảm 40ml
273.000 ₫   385.000 ₫
Xem thêm

Thiết kế

Ấn tượng ban đầu khi nhìn sản phẩm này là trông giống các kiểu kem dưỡng hơn là dạng thiết kế kem nền thường thấy. Tuy trông có vẻ đơn giản nhưng lại thanh lịch và tinh tế với màu trắng ngà kem làm chủ đạo. Mọi thông tin cần thiết của sản phẩm được in rõ ràng, giúp người dùng có thể hiểu rõ hơn về thành phần cũng như công dụng.

Phần nắp vặn màu đen khá chắc chắn nên không lo kem bị dây ra bên ngoài, từ đó giúp sản phẩm được bảo quản tốt hơn sau mỗi lần sử dụng. Sản phẩm này thật sự gây được ấn tượng cho mình, vì thường thì kem nền hay có thiết kế dạng chai có đầu pump hơn là dạng tuýp thế này.

Kem nền cho da khô nên chọn loại nào phù hợp?

Thành phần

Ngoài những thành phần luôn thấy trong các sản phẩm nền như water, silicone,… thì Klairs Illuminating Supple Blemish Cream SPF 40 PA++ hoàn toàn không có cồn khô. Thay vào đấy thì hãng có thay thế sử dụng Butylene glycol (một loại cồn béo) vừa có tác dụng tạo độ mỏng cần thiết cho texture, vừa như là một chất dưỡng ẩm.

Hãng có kết hợp thêm vào một số hoạt chất chống nắng giúp chống tia UVB một cách hiệu quả.

Ưu điểm

  • Che phủ các khuyết điểm trên da, làm mờ lỗ chân lông, giúp bạn có lớp nền mịn đẹp hoàn hảo.  Tiệp hoàn toàn vào da rất tự nhiên.

  • Không làm da bóng dầu, giúp da luôn khô thoáng.

  • Điều chỉnh tone da, giúp da đều màu.

  • Bảo vệ da trước các tác hại của tia UV.

  • Dưỡng ẩm, giúp da mềm mịn mà không bị cakey.

  • Lành tính, phù hợp với mọi loại da.

  • Bảng thành phần đẹp, lành tính.

  • Có công dụng 3 trong 1, vừa chống nắng, trang điểm da lại còn dưỡng ẩm cho da.

  • Chất kem mướt mịn, dễ tán.

  • Che phủ được lỗ chân lông và các nốt mụn đỏ.

3. Kem Nền B.O.M Chống Nắng, Hiệu Chỉnh Sắc Da 40ml

Kem Nền B.O.M Mỏng Nhẹ Tự Nhiên Lâu Trôi 40ml
Kem Nền B.O.M Mỏng Nhẹ Tự Nhiên Lâu Trôi 40ml
293.000 ₫   368.000 ₫
Xem thêm

Thiết kế

Kem nền B.O.M có thiết kế dạng tuýp nhựa, khá đơn giản với màu kem làm chủ đạo. Mọi thông tin cần thiết của sản phẩm được in rõ ràng, giúp người dùng có thể hiểu rõ hơn về thành phần cũng như công dụng. Phần nắp vặn chắc chắn, giúp bảo quản tốt sản phẩm và tinh chất bên trong.

 Kem Nền B.O.M Chống Nắng, Hiệu Chỉnh Sắc Da 40ml

Ưu điểm: 

  • ​Chỉ có duy nhất một shade màu nhưng lại phù hợp cho mọi tông da, mọi sắc da khác nhau nhờ khả năng hiệu chỉnh sắc da độc đáo. Ngay sau khi apply lên da, lớp kem nền sẽ tự điều chỉnh để tiệp với màu da gốc của bạn, làm đồng đều màu da và mang lại hiệu ứng da căng mịn đẹp hoàn hảo, giúp bạn tỏa sáng theo cách tinh tế nhất.

  • Mang đến lớp nền mềm mịn, tự nhiên.
  • Cải thiện sắc tố da, làm đều màu da.

  • Bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời.

  • Chất kem mỏng nhẹ, bám dính vào da tốt cùng độ che phủ cao, giúp che phủ các khuyết điểm trên da như nám, tàn nhang, nếp nhăn mảnh

  • Đem lại làn da căng bóng, mịn màng không tì vết và tỏa sáng tự nhiên chuẩn “glass skin”

4. Kem Nền Cathy Doll Mịn Lì 02 Light Beige

Kem Nền Cathy Doll Mịn Lì 02 Light Beige - Da Sáng 30g
Kem Nền Cathy Doll Mịn Lì 02 Light Beige - Da Sáng 30g
231.000 ₫   269.000 ₫
Xem thêm

Thiết kế

Kem Nền Cathy Doll có thiết kế dạng chai hình trụ tròn, độ cao của sản phẩm vừa tay, thuận tiệt để lấy tinh chất bên trong khi đánh nền. Phần nắp chắc chắn bảo vệ tốt sản phẩm, trên thân chai ghi đầy đủ tên sản phẩm, thương hiệu, mã màu để bạn chọn loại phù hợp với da của mình. 

Kem Nền Cathy Doll Mịn Lì Cover Matte Foundation SPF15 PA+++  bổ sung các thành phần dưỡng da như chiết xuất Tổ Yến, Vitamin E, tinh dầu Jojoba giúp chống lão hóa, dưỡng sáng và cấp ẩm cho da trắng sáng, mịn màng. Vitamin E bổ sung độ ẩm cho da sáng mịn, mờ thâm sạm và nếp nhăn. Khả năng chống nước và chống nắng với SPF15 PA+++ giúp bảo vệ và duy trì lớp makeup suốt cả ngày dài. Chất kem mịn với độ che phủ cao tiệp vào tone da, tạo lớp nền căng mướt tự nhiên

Danh sách kem nền cho da khô mà Hasaki vừa gợi ý hi vọng sẽ giúp bạn có thêm được lựa chọn cho làn da của mình. Đừng quên da khô cũng cần chăm sóc kĩ càng như uống đủ nước, ăn nhiều trái cây và dưỡng ẩm nữa nhé!