0

Mỹ Phẩm Thuần Chay Là Gì? Các Thương Hiệu Thuần Chay Nổi Tiếng Hiện Nay

Bạn đã dùng qua bộ mỹ phẩm thuần chay nào chưa? Nghe nói đang là xu hướng, nhưng bạn chưa hiểu rõ và không biết có tốt hay không? Nào ta cùng tìm hiểu Mỹ phẩm thuần chay là gì? xem thử có nên trải nghiệm không nhé.

1. Top 5 hãng mỹ phẩm thuần chay nổi tiếng 

1.1 Klairs

Nước Hoa Hồng Klairs Không Mùi Cho Da Nhạy Cảm 180ml
Nước Hoa Hồng Klairs Không Mùi Cho Da Nhạy Cảm 180ml
207.000 ₫   435.000 ₫
Xem thêm

Klairs hiện đang là cái tên rất được yêu mến tại Việt Nam, hầu hết các sản phẩm của hãng luôn đứng top đầu được sử dụng nhiều nhất, từ serum, tẩy trang, toner hay kem dưỡng ẩm.

Klairs là thương hiệu xuất xứ từ Hàn Quốc với nhiều dòng mỹ phẩm chiết xuất từ thiên nhiên, thương hiệu được đảm bảo 100% thuần chay và được dự đoán sẽ ngày càng bùng nổ hơn nữa với các sản phẩm chất lượng của mình.

Bạn có thể tham khảo:

Klairs Supple Preparation Unscented Toner: là dòng nước hoa hồng không mùi dành cho mọi loại da, đặc biệt làn da quá nhạy cảm. Sản phẩm giúp loại bỏ bụi bẩn, cặn trang điểm...và dưỡng ẩm, làm mềm da, cân bằng độ pH tự nhiên trên da mang lại làn da khỏe mạnh, hấp thụ dễ dàng các bước chăm sóc da tiếp theo.

Thành phần nổi bật: Sodium Hyaluronate, Phyto-Oligo, Axit Amin lúa mì Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Klairs | Dung tích: 180ml

Mỹ Phẩm Thuần Chay Là Gì? Các Thương Hiệu Thuần Chay Nổi Tiếng Hiện Nay. Ảnh 1

1.2 Cocoon

Tẩy Da Chết Toàn Thân Cocoon Cà Phê Đắk Lắk 200ml
Tẩy Da Chết Toàn Thân Cocoon Cà Phê Đắk Lắk 200ml
99.000 ₫   125.000 ₫
Xem thêm

Cocoon là thương hiệu nổi tiếng thuần chay đến từ Việt Nam. Được chứng nhận từ các tổ chức uy tín: Leaping Bunny (thuộc tổ chức Cruelty Free International được xem là “tiêu chuẩn vàng” toàn cầu cho các sản phẩm không thử nghiệm trên động vật), The Vegan Society Hiệp hội thuần chay quốc tế, Peta (chương trình Beauty without Bunnies của tổ chức bảo vệ quyền lợi động vật toàn cầu PETA là chương trình bảo vệ và cam kết không có sự tàn ác đối với động vật uy tín trên thế giới. 

Mỹ Phẩm Thuần Chay Là Gì? Các Thương Hiệu Thuần Chay Nổi Tiếng Hiện Nay. Ảnh 2

Tẩy Tế Bào Chết Cocoon Dak Lak Coffee Body Polish: đây là best seller bán chạy nhất hiện nay của thương hiệu này, là sự tự hào của hãng khi nhận được vô số lời khen từ những người khách hàng cho đến các beauty blogger, người nổi tiếng. Nếu bạn lần đầu ghé đến Cocoon thì thử ngay em này nhé. Còn nếu bạn cần nhiều hơn nữa các sản phẩm từ nhãn hàng này thì vào ngay link này để xem đầy đủ nhất nhé. 

Thành phần nổi bật: Cà phê Đắk Lắk, bơ ca cao | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Cocoon | Dung tích: 200ml

Mỹ Phẩm Thuần Chay Là Gì? Các Thương Hiệu Thuần Chay Nổi Tiếng Hiện Nay. Ảnh 3

1.3 I’m from

Gel Dưỡng I'm from Dưỡng Ẩm Và Kiểm Soát Dầu 75g
Gel Dưỡng I'm from Dưỡng Ẩm Và Kiểm Soát Dầu 75g
311.000 ₫   535.000 ₫
Xem thêm

I’m from là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay khác đến từ Hàn Quốc, một đất nước phát triển bậc nhất về mỹ phẩm và đang dần chuyển mình đến những mối quan tâm về môi trường, động vật...I’m from cũng vậy, hãng là một đại diện "xinh đẹp" trong chủ đề này, khi nói không với sự tàn ác, thử nghiệm trên động vật, hãng luôn minh bạch về bảng thành phần các sản phẩm của hãng và sử dụng thành phần tự nhiên có nguồn gốc từ các trang trại địa phương của đất nước kim chi.

Bạn có thể tham khảo:

Gel Dưỡng Ẩm I'm from Vitamin Tree Water Gel: là một trong số ít kem dưỡng ẩm có khả năng tái tạo da nhanh chóng và hiệu quả chỉ sau một đêm, bạn sẽ cảm nhận được làn da căng bóng, tràn đầy sức sống mỗi sáng thức dậy. Sản phẩm hoàn toàn không có chất tạo màu, tạo mùi, không silicon cũng như dầu khoáng gây hại cho làn da.

Thành phần nổi bật: 68% chiết xuất hắc mai biển, Niacinamide | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: I'm from | Trọng lượng: 75g

Mỹ Phẩm Thuần Chay Là Gì? Các Thương Hiệu Thuần Chay Nổi Tiếng Hiện Nay. Ảnh 4

1.4 Gilaa

Phấn Nước Gilaa Kiềm Dầu Và Dưỡng Da #02 Natural Beige 13g
Phấn Nước Gilaa Kiềm Dầu Và Dưỡng Da #02 Natural Beige 13g
330.000 ₫   525.000 ₫
Xem thêm

Gilaa là thương hiệu mỹ phẩm trang điểm và chăm sóc da được giới trẻ yêu thích. Các sản phẩm của hãng đều có vẻ ngoài xinh xắn, nhẹ nhàng và rất thanh lịch như chính bảng thành phần của các em ấy, luôn thân thiện và an toàn với da nhạy cảm. Đa số các sản phẩm đều đạt chứng nhận 100% thuần chay bởi Eve Vegan, Pháp & V-Label, Thuỵ Sĩ an toàn phù hợp cho làn da mụn nhạy cảm nhất.

Bạn có thể tham khảo:

Phấn Nước Gilaa Long Wear DD Cushion: vậy là cũng có được thương hiệu có mỹ phẩm makeup thuần chay cho bạn thỏa niềm đam mê nhỉ. Em phấn nước này được hãng giới thiệu có khả năng che phủ khuyết điểm lên đến 90% chỉ với lần dặm đầu tiên. Ngoài ra em ấy còn chứa thành phần dưỡng da và chống nắng SPF 50+ PA+++ giúp bảo vệ da mạnh mẽ dưới các tác động của tia UV. 

Thành phần nổi bật: 93% tinh chất khổ qua GBE+, 1000ppm B5 thuần chay | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Gilaa | Dung tích: 140ml

Mỹ Phẩm Thuần Chay Là Gì? Các Thương Hiệu Thuần Chay Nổi Tiếng Hiện Nay. Ảnh 5

1.5 Vegick

Serum Vegick Chiết Xuất Dứa Dưỡng Sáng Da 30ml
Serum Vegick Chiết Xuất Dứa Dưỡng Sáng Da 30ml
278.000 ₫   425.000 ₫
Xem thêm

Là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay "non trẻ" nhất hiện nay của Hàn Quốc tại thị trường Việt Nam nhưng đang dần khẳng định con đường đi đầy chắc chắn và chất lượng của mình tại nhiều nước. Vegick theo đuổi giá trị “mỹ phẩm thuần chay chứa hoạt chất”, hãng sử dụng nguồn nguyên liệu đảm bảo an toàn, không chứa độc tố nhưng cực giàu dưỡng chất. Thương hiệu có được các chứng nhận uy tín nhất hiện nay như: KAVCS (Cơ quan chứng nhận và dịch vụ thuần chay Hàn Quốc), KFDA (Cục quản lý Thực Phẩm, Dược phẩm Hàn Quốc) và EWG (cơ sở dữ liệu mỹ phẩm).

Bạn có thể tham khảo:

Tinh Chất Vegick Super Whitening Serum: hiện hãng mang đến người dùng dòng serum chiết xuất từ dứa, nhân sâm, cần tây. Trong đó serum chiết xuất cần tây có tác dụng dưỡng trắng da đang được quan tâm hơn cả, phù hợp những bạn da bị tăng sắc tố như đốm nâu, tàn nhanh hay thâm sạm, xỉn màu.

Thành phần nổi bật: 79% Dứa Ép Lạnh, 5% Niacinamide, 3% T.X.A | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Vegick | Dung tích: 30ml

Mỹ Phẩm Thuần Chay Là Gì? Các Thương Hiệu Thuần Chay Nổi Tiếng Hiện Nay. Ảnh 6

1.6 Sukin

Sukin: thương hiệu mỹ phẩm thiên nhiên đến từ Úc, có thành phần 98,8% là các nguyên liệu Thiên nhiên, đạt thương hiệu Vegan( Thuần chay) 100%. Thậm chí bao bì Sukin có thể tái chế và nói không với nguyên liệu biến đổi gen.

Bạn có thể tham khảo: Dầu Gội Sukin Chiết Xuất Thiên Nhiên Haircare Shampoo

Mỹ Phẩm Thuần Chay Là Gì? Các Thương Hiệu Thuần Chay Nổi Tiếng Hiện Nay

1.7 The body shop

The Body Shop: ra đời năm 1976 là một trong những thương hiệu mỹ phẩm lâu đời và nổi tiếng toàn cầu đến từ nước Anh. Sở hữu hơn 3200 cửa hàng nhượng quyền thương mại ở 66 quốc gia trên toàn thế giới và giành được rất nhiều thiện cảm từ người dùng. Tuy không phải là thương hiệu thuần chay 100%, nhưng bắt kịp xu hướng, hãng đã nghiên cứu và phát triển các sản phẩm thuần chay riêng, có riêng gian hàng mỹ phẩm thuần chay tại website và cửa hàng của mình để bạn tự do lựa chọn. Và mục tiêu của The Body shop là đến 12/2023 đạt chứng nhận tất cả sản phẩm của hãng là thuần chay 100%.

Bạn có thể tham khảo: Sữa Rửa Mặt The Body Shop Vitamin E Gentle Facial Wash

2. Mỹ phẩm thuần chay là gì?

Nói đơn giản, mỹ phẩm thuần chay (Vegan Cosmetics) chính là mỹ phẩm nói không với các thành phần có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật và hoàn toàn dùng các thành phần chiết xuất từ thực vật.

Các loại mỹ phẩm thông thường từ trước nay, đều có thành phần từ động vật như: dịch ốc sên, tơ tằm, mỡ lông cừu, Albumin (một loại protein trong huyết thanh động vật), Cholesterol (chất béo trong màng tế bào động vật), Gelatin (một loại collagen trong xương, da động vật)...Hoặc mỹ phẩm thử nghiệm trên động vật (chuột, thỏ,...) để quan sát hiệu quả. 

Ngày nay, vấn đề bảo vệ môi trường, động vật đang ngày càng mạnh mẽ và được ủng hộ bằng những hành động thiết thực. Chính vì vậy, ngành công nghiệp mỹ phẩm cũng không ngoại lệ, việc sử dụng mỹ phẩm thuần chay ra đời và đang dần trở thành xu hướng làm đẹp mới trên toàn cầu. 

Mỹ Phẩm Thuần Chay Là Gì?

3. Cách nhận biết mỹ phẩm thuần chay

  • Sai lầm khi nhận biết qua thành phần trên bao bì: điều này là đúng nếu nhà sản xuất cung cấp đầy đủ thông tin chính xác cho bạn, nhưng thường thì rất ít khi như vậy. Vì các nhãn hàng không bị bắt buộc phải ghi rõ nguồn gốc lên bao bì, họ có thể ghi chung chung là squalene, axit stearic. Nhưng squalene có thể lấy từ dầu gan cá mập hay dầu ô-liu, axit stearic có thể lấy từ dừa hoặc động vật… Ngoài ra, một số thành phần như oleic, palmitic, palmitoleic, linoleic, myristic… cũng có thể là có nguồn gốc mỡ động vật thay vì thực vật. 
  • Các sản phẩm ghi hữu cơ (Organic) hoặc tự nhiên (Natural) cũng chưa chắc đã là thuần chay (Vegan). Vì thực chất chúng có rất nhiều điểm khác nhau về thành phần.Bạn sẽ cần thêm thời gian để tìm hiểu kỹ đấy.
  • Hoặc bạn cũng có thể nhầm lẫn mỹ phẩm thuần chay với mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật (cruelty-free cosmetics). Bạn cần phân biệt rõ, mỹ phẩm thuần chay là mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật, còn mỹ phẩm không thử nghiệm trên động vật thì chưa chắc đã thuần chay.

Vậy cách nhận biết mỹ phẩm thuần chay nhanh và chính xác cho người dùng là: sản phẩm phải được xác nhận bởi tổ chức chứng nhận “vegan” như Vegan Action hoặc The Vegan Society. Trên bao bì những sản phẩm này sẽ thường có logo “vegan” để dễ dàng phân biệt bạn nhé.

Mỹ Phẩm Thuần Chay Là Gì? Tại Hasaki

4. Những điều cần biết về mỹ phẩm thuần chay

  • Mỹ phẩm thuần chay đều chứa nhiều thành phần dinh dưỡng thiên nhiên, vừa có tác dụng trị liệu, vừa nuôi dưỡng da. Mang đến một vẻ đẹp ý nghĩa, làn da khỏe mạnh mà không phải làm tổn thương đến bất kỳ loại động vật nào.
  • Giảm thiểu khả năng gây kích ứng cho da nhạy cảm: bảng thành phần mỹ phẩm thuần chay ngắn hơn sản phẩm thông thường, càng ít thì càng an toàn và dễ kiểm soát.
  • Phần lớn các thành phần thiên nhiên đều chứa nhiều nước, hỗ trợ quá trình hydrat hóa, làm mềm mại làn da khô và giảm tiết nhờn cho da dầu.
  • Hạn chế sử dụng các sản phẩm có liên quan đến động vật chính là bạn đang giữ gìn môi trường hiện tại và rất nhiều năm về sau. Vì việc chăn nuôi gia súc, gia cầm và các quá trình liên quan là một trong những nguyên nhân lớn dẫn đến tình trạng biến đổi toàn cầu.
  • Hiệu quả chậm, cần kiên trì và nhiều thời gian hơn mỹ phẩm thông thường, nhưng bạn dùng được thời gian dài mà không lo gây hại cho da, với mỹ phẩm thông thường có chứa các thành phần hóa chất, có thể mang lại hiệu quả nhanh hơn nhưng về lâu dài da sẽ bị ảnh hưởng và ngày càng xấu đi.
  • Hạn sử dụng mỹ phẩm thuần chay: tùy thuộc vào thành phần của sản phẩm đó mà ngắn dài khác nhau. Nếu là sản phẩm nguyên chất từ dầu thực vật, bột thực vật thì hạn sử dụng lâu hơn, bởi bản chất của các nguyên liệu này chính là chất bảo quản.
  • Đa số mỹ phẩm thuần chay sẽ có giá cao hơn mỹ phẩm thông thường. Nhưng cũng tùy vào thương hiệu, nguyên liệu, bao bì,...

Qua bài Mỹ Phẩm Thuần Chay Là Gì? Các Thương Hiệu Thuần Chay Nổi Tiếng Hiện Nay trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Sản phẩm của các thương hiệu thuần chay trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm của các thương hiệu thuần chay vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng 100%. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.