0

Quy Trình Chăm Sóc Da Dầu Mụn Buổi Tối Giúp Da Khỏe Mạnh

DoAn- 2023-11-13 10:29:21

Có làn da nhờn và dễ nổi mụn là một trong những vấn đề đau đầu của các cô gái, làm nhiều bạn không tự tin vì có làn da đổ dầu không kiểm soát, mụn ẩn, mụn đầu đen nổi liên tục vì . Bạn có thể dễ bị nổi mụn và cần phải rất cẩn thận về các sản phẩm bạn sử dụng. Phát triển một thói quen chăm sóc da được thiết kế đặc biệt cho loại da của bạn là rất quan trọng để giữ cho làn da của bạn khỏe mạnh. Cùng Hasaki xem ngay gợi ý quy trình chăm sóc da dành cho da dầu nhé!

I. Các bước chăm sóc da hạn chế đổ dầu, nổi mụn bạn nên tham khảo

Bước 1: Tẩy trang 

Đây là bước đầu tiên trong bất kỳ quy trình chăm sóc da nào là làm sạch. Điều này đặc biệt quan trọng đối với da dầu và dễ nổi mụn vì dầu thừa và bụi bẩn có thể làm tắc nghẽn lỗ chân lông và gây ra mụn. 

Bước 2: Sữa rửa mặt

Chỉ tẩy trang thôi thì có thể vẫn chưa làm sạch hoàn toàn da của bạn. Với những bạn thường xuyên make-up, hoặc hoạt động ngoài trời cả một ngày dài, thì nên làm sạch 2 bước để đảm bảo làn da được sạch thoáng. 

Bước 3: Tẩy tế bào chết/Đắp mặt nạ rửa 

Tẩy tế bào chết là sản phẩm dùng để loại bỏ các tế bào da chết trên bề mặt da, giúp cho da trở nên mềm mại, mịn màng và tươi trẻ hơn. 

Các tế bào da chết có thể làm cho làn da trông xỉn màu, khô và tối màu hơn. Bằng cách loại bỏ các tế bào này, sản phẩm tẩy tế bào chết giúp làn da trở nên sáng hơn, giảm sự xuất hiện của nếp nhăn và làm tăng hiệu quả của các sản phẩm chăm sóc da khác.

Xen kẽ với tẩy tế bào chết, bạn nên sử dụng mặt nạ đất sét để chăm sóc da. Đất sét chứa nhiều khoáng chất và chất dinh dưỡng có lợi cho da, giúp làm sạch sâu lỗ chân lông, giảm mụn và làm sáng da.

Bước 4: Toner

Sau khi làm sạch da, bạn nên sử dụng toner để cân bằng độ ẩm cho da. Toner tuy không có nhiều tác dụng dưỡng chuyên sâu nhưng sẽ giúp bạn cân bằng lại lớp màng ẩm trên da. Nếu thoa serum ngay mà không có toner thì có thể làm da khó thấm, vì các sản phẩm chăm sóc da lý tưởng nên thoa trên nền da ẩm, sẽ giúp các dưỡng chất thẩm thấu tốt hơn. Toner giúp tăng cường hiệu quả của các sản phẩm dưỡng da  bằng cách giúp chúng thẩm thấu sâu vào da hơn. Toner hiện nay khá đa dạng và không có quá nhiều loại kén da dầu, tuy nhiên bạn nên tìm một loại toner không chứa cồn, vì cồn có thể quá mạnh đối với da dầu. 

Bước 5: Dưỡng ẩm 

Trái với suy nghĩ của nhiều người, da dầu vẫn cần dưỡng ẩm. Hãy tìm một loại kem dưỡng ẩm nhẹ, không chứa dầu được thiết kế dành riêng cho da dầu. Kem dưỡng ẩm có chứa axit hyaluronic có thể giúp hydrat hóa làn da của bạn mà không để lại cảm giác nhờn. Đảm bảo thoa kem dưỡng ẩm của bạn đều và nhẹ nhàng, theo chiều hướng lên trên. Khi da đủ ẩm thì làn da cũng sẽ hạn chế điều tiết dầu hơn. 

Bước 6: Kem mắt

Làn da nào cũng nên dưỡng mắt, kể cả da dầu mụn. Vùng da quanh mắt của bạn rất mỏng manh và có thể dễ dàng bị kích ứng. Hãy tìm một loại kem mắt được thiết kế dành riêng cho da dầu, vì những công thức này thường nhẹ và không làm tắc nghẽn lỗ chân lông. Kem mắt có chứa caffein có thể giúp giảm bọng mắt và quầng thâm.

Bước 7: Treatment

Nếu bạn có làn da dễ bị mụn trứng cá, mụn viêm bạn có thể tham khảo các loại kem chấm mụn đặc trị có chứa benzoyl peroxide hoặc BHA, AHA vì những thành phần này có thể giúp giảm viêm và làm sạch mụn. Nên làm theo các hướng dẫn trên sản phẩm một cách cẩn thận, vì việc sử dụng quá mức có thể làm khô da.

II. Lưu ý gì khi chăm sóc làn da dầu mụn

1. Tạo một quy trình skincare phù hợp với làn da của bạn

Tuy da dầu mụn đều có đặc điểm chung là đổ dầu nhiều, dễ nổi mụn nhưng trên mỗi làn da mỗi người đều sẽ gặp những vấn đề khác nhau. Vì vậy, các bước dưỡng da trên là gợi ý để giúp bạn tự lựa chọn cho mình một chu trình dưỡng da phù hợp nhất. Bạn không nhất thiết phải làm theo tất cả các bước dưỡng da trên vào mỗi tối. Hãy sử dụng sản phẩm và theo dõi làn da của bạn, nếu chỉ mới thoa toner nhưng làn da bạn đã cảm thấy da mình đủ ẩm thì bạn không cần phải thực hiện các bước sau đó vì như vậy sẽ làm da bị “bội thực” dưỡng chất. Chỉ cần cung cấp cho da đủ chất, không cần cung cấp cho da quá nhiều.

2. Sử dụng sản phẩm chăm sóc da phù hợp

Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da chứa thành phần hữu ích cho da dầu mụn, có tính kháng viêm nhưng đảm bảo lành tính để da không bị kích ứng thêm. Hạn chế sử dụng các sản phẩm chứa dầu khoáng, kem dưỡng dày hoặc sản phẩm có chứa hương liệu.

3. Không nên dùng những sản phẩm chứa cồn khô

Sản phẩm chứa cồn có thể làm khô da, khiến cho da sản sinh thêm dầu để bù đắp lại, tăng nguy cơ mụn trứng cá.

Gợi ý các sản phẩm chăm sóc da dầu mụn hiệu quả:

 Qua bài Quy Trình Chăm Sóc Da Dầu Mụn Buổi Tối Giúp Da Khỏe Mạnh trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Sản phẩm chăm sóc cho da dầu mụn trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng 100%. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.