0

Review Hiệu Quả Toner Trị Mụn Obagi Clenziderm Md Pore Therapy

Toner Obagi Clenziderm MD Pore Therapy có thể nói là sản phẩm đã quá quen thuộc và vô cùng nổi tiếng trong giới chăm sóc da đặc biệt là các nàng da mụn, được mệnh danh là khắc tinh của các loại mụn. Và lần này, bài viết sẽ review chi tiết hơn nữa cho những bạn vẫn còn đang lăn tăn mà chưa trải nghiệm em nó nhé. 

1. Thương hiệu Obagi

Obagi - Thương hiệu tiên phong trong lĩnh vực dược mỹ phẩm từ năm 1988 tại Los Angeles – Mỹ và là thương hiệu cao cấp, nổi tiếng hàng đầu hiện nay.

Trải qua hơn 30 năm hình thành cùng các cuộc nghiên cứu thử nghiệm từ các chuyên gia hàng đầu, Obagi hiện đang sở hữu 2 dòng mỹ phẩm chính là Obagi Medical (sản phẩm giảm thiếu dấu hiệu lão hóa, giải quyết chứng tăng sắc tố) và Obagi Clinical (sản phẩm ngăn ngừa lão hóa sớm và duy trì vẻ tươi trẻ cho làn da).

Obagi đã phủ sóng rộng rãi tại nhiều nước trên toàn cầu, tại Việt Nam Obagi là một trong những thương hiệu được yêu thích và có đông đảo người dùng nhất. Các sản phẩm best seller của hãng tại đất nước hình chữ S như serum, sữa rửa mặt, toner, kem dưỡng…Mỗi sản phẩm đều có thiết kế riêng biệt cho từng loại da, tình trạng da khác nhau đặc biệt phù hợp làn da Châu Á.

Review Hiệu Quả Toner Trị Mụn Obagi Clenziderm Md Pore Therapy

2. Toner trị mụn Obagi Clenziderm MD Pore Therapy có gì?

2.1 Thiết kế

Vẻ ngoài của toner Obagi Clenziderm MD Pore Therapy khá giống một hũ thuốc tây mà ta hay uống, không giống thiết kế các loại toner khác. Có dạng hũ nhựa trắng chắc chắn với dung tích 148ml, cùng đường vòng màu xám bạc và xanh dương nhạt khá đơn giản, không có gì nổi bật. 

Sản phẩm đúng chất dược mỹ phẩm, đặc trưng đa số của tất cả sản phẩm Obagi. Trên thân chai đầy đủ thông tin sản phẩm bao gồm tên sản phẩm, tên hãng, thành phần…

Review Hiệu Quả Toner Trị Mụn Obagi Clenziderm Md Pore Therapy. Ảnh 1

Điểm nổi bật mà Clenziderm MD Pore Therapy là ở phần đầu chai, khi mở phần nắp bật bên ngoài bạn sẽ thấy đầu pump tròn bên trong. Thay vì phải đổ dung dịch hay xịt ra bông tẩy trang, dễ bị oxy hóa, không được bảo quản tốt và đảm bảo vệ sinh thì với Clenziderm MD Pore Therapy bạn chỉ cần đặt trực tiếp lên đầu pump nhấn nhẹ là bạn đã có thể apply lên da rồi.

Sản phẩm có kết cấu lỏng nhẹ, có màu tím nhạt và hương bạc hà thoang thoảng. Có đặc tính thẩm thấu nhanh, không gây khó chịu trên da và dễ sử dụng, phù hợp với nhiều đối tượng.

2.2 Bảng thành phần

Hoạt chất chính:

  • 2% Salicylic Acid (BHA): hoạt chất chính của Clenziderm MD Pore Therapy. Có công dụng tẩy tế bào chết, làm sạch sâu lỗ chân lông, loại bỏ tế bào chết, bụi bẩn và bã nhờn bít tắc, điều tiết dầu thừa, kháng viêm, hỗ trợ giảm mụn, làm đều màu da…
  • Glycerin: cấp, dưỡng ẩm chuyên sâu,cải thiện tình trạng da khô ráp, giảm kích ứng giúp làn da luôn ẩm mịn, rạng rỡ. Ngoài ra, Glycerin cũng là một dạng Glycol nên sẽ hỗ trợ hòa tan Salicylic Acid 2% .
  • Benzyl Alcohol: Một dạng cồn khô, đây là dung môi chính hòa tan Salicylic Acid để nó thẩm thấu tốt hơn ở bên trong lỗ chân lông.
  • Ethoxydiglycol: Một dạng Glycol, cũng hỗ trợ hòa tan Salicylic Acid và giúp nó thẩm thấu tốt hơn.
  • Menthol​,​ Menthoxypropanediol​,​ Methyl Lactate: Nhóm đi với nhau để tạo thành hỗn hợp bạc hà, giúp tạo mùi và cảm giác the mát cho sản phẩm. Ngoài ra còn làm dịu và giảm thiểu mụn hình thành.
  • Benzalkonium Chloride: có khả năng diệt khuẩn, ngăn ngừa nhiễm trùng.Menthol (Tinh dầu bạc hà): se da, giảm các vết thâm mụn và kháng khuẩn.
  • Sản phẩm có chứa hương liệu.

Lưu ý: vì Toner BHA Obagi tạo bời Salicylic Acid tan tốt trong cồn khô nên cồn khô có trong BHA Obagi giúp SA thẩm thấu nhanh, đi sâu vào lỗ chân lông hơn để có tác dụng mạnh mẽ hơn bên trong da nên bạn không cần quá lo lắng nhé.

2.3 Công dụng

  • Làm sạch sâu bã nhờn, bụi bẩn, tế bào chết
  • Lỗ chân lông thông thoáng, giúp các sản phẩm skincare sau đó thẩm thấu vào da tốt hơn.
  • Điều trị mụn ẩn, mụn trứng cá, mụn đầu đen
  • Kháng viêm, giảm mẫn cảm và sưng đỏ cho da mụn, ngăn ngừa mụn hình thành.
  • Giảm tiết dầu nhờn, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông

Review Hiệu Quả Toner Trị Mụn Obagi Clenziderm Md Pore Therapy. Ảnh 2

3. Đối tượng sử dụng toner Obagi Clenziderm MD Pore Therapy

Toner BHA Obagi phù hợp với mọi đối tượng trên 18 tuổi, dùng được cho cả nam và nữ:

  • Phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm
  • Da đang bị tổn thương, gặp vấn đề về các loại mụn
  • Da tiết dầu nhờn nhiều, lỗ chân lông to
  • Người muốn duy trì da sạch sẽ, ngăn ngừa mụn và dưỡng da sáng khỏe mỗi ngày

4. Cách dùng  toner Obagi Clenziderm MD Pore Therapy đúng cách

Các bước sử dụng:

  • Bước 1: Làm sạch da với tẩy trang và sữa rửa mặt. (tẩy tế bào chết 2 lần/tuần)
  • Bước 2: dùng tay hoặc bông tẩy trang nhấn nhẹ vòi và lấy vừa đủ toner cần dùng thoa đều khắp mặt. Dùng tay vỗ nhẹ cho toner thẩm thấu tốt hơn
  • Bước 3: để da khô tự nhiên từ 20 - 30 phút. Sau đó thực hiện tiếp các bước dưỡng da khác

Sử dụng đều đặn 2 lần/ngày và trước bước kem chống nắng (ban ngày)

Review Hiệu Quả Toner Trị Mụn Obagi Clenziderm Md Pore Therapy. Ảnh 3

Lưu ý khi sử dụng:

  • Nên test trước toner BHS Obagi lên vùng da nhỏ quan sát trong 24h, nếu không có phản ứng gì mới dùng cho cả khuôn mặt
  • Với những bạn lần đầu sử dụng BHA Obagi Clenziderm MD Pore Therapy 2% bạn nên dùng với tần suất 1 - 2 lần/tuần, khi da đã quen thì tăng lên 2 - 4 lần/tuần. Sau 3 tuần thì 1 lần/ngày, da khỏe thì có thể 2 lần sáng tối mỗi ngày.
  • Những ngày đầu mới dùng sẽ có cảm giác châm chích, khi da quen sẽ không còn tình trạng này nữa 
  • BHA có tác dụng đẩy mụn ẩn trong thời gian tối thiểu là 3 tháng, sau thời gian này nếu vẫn xuất hiện mụn ẩn bạn nên đến gặp bác sĩ da liễu nhé
  • Không dùng chung các sản phẩm chăm sóc da khác có chứa AHA hay retinol chung với BHA dễ gây kích ứng cho da

5. Đánh giá toner Obagi Clenziderm MD Pore Therapy có tốt không?

Sau khi dùng qua các loại sản phẩm cho da mụn với mức giá tầm trung thậm chí là AHA thì mình nhận thấy chỉ có thể làm sạch da dịu nhẹ, giảm nhưng không ngưng hẳn, tái đi tái lại, khiến da sần sùi, thâm sạm, không đều màu nên mình quyết định tìm đến nhà Obagi.

Mình khá ấn tượng với thiết kế tiện lợi, hợp vệ sinh của em ấy, chỉ cần nhấn nhẹ là đã có lượng toner vừa đủ apply lên da. Toner màu tím nhẹ, thấm thấu cực nhanh và rất thư giãn với mùi hương bạc hà tươi mát, khiến da trở nên mát lạnh vài giây sau đó trở lại như bình thường.

Sau khoảng 1 tuần sử dụng với tần suất thấp dành cho người lần đầu dùng BHA, da mình có vẻ thích ứng, mụn khô nhanh và gom còi lại. Sau 2 tuần, thì mụn cũ xẹp đi, mụn ẩn dưới da được đẩy lên, lúc này bạn cứ đừng dùng tay sờ lên các em ấy nhé, đợi mụn khô lại hãy lấy nhân mụn.

Và sau khoảng gần 2 tháng (này tùy thuộc vào sức khỏe làn da mỗi người nhé), da mặt láng mịn, sạch mụn, thông thoáng, mụn mới không có, thâm mụn mới mờ nhanh, thâm mụn mới thì vẫn đang mờ dần. Lượng dầu tiết ra cũng giảm hẳn, không còn bóng loáng mọi nơi mọi lúc còn lỗ chân lông thì thu nhỏ chưa được rõ ràng lắm, chắc cần thêm thời gian nè.

Có nhiều bạn phản ánh là trong quá trình dùng toner BHA Obagi có làm da bị khô, bong tróc ở cánh mũi và trán, riêng mình thì không có hiện tượng này, nếu bạn gặp phải thì chỉ cần dùng kem dưỡng ẩm đúng cách, da được cấp ẩm đầy đủ thì sẽ nhanh mịn màng lại thôi.

Với mình Clenziderm MD Pore Therapy là “cứu tinh” đáng tiền nhất mà mình đầu tư từ trước tới nay. Tuy giá thành không hề bình dân như các thương hiệu khác nhưng hiệu quả mà em ấy mang lại hoàn toàn tương xứng. Sau này mình còn dùng thêm các sản phẩm khác từ Obagi, cũng khá là tâm đắc dòng sữa rửa mặt cho da dầu của hãng, bạn có thể kết hợp chúng chung với nhau để tăng hiệu quả, bạn xem review sữa rửa mặt Nu-Derm Foaming Gel tại đây nhé. Quay lại với toner BHA Obagi những nàng nào đang bị combo dầu mụn đeo bám bao lâu nay thì thử dùng Clenziderm MD Pore Therapy một lần thử xem, vì sao em nó lại hot và được ưa chuộng lâu dài đến như vậy? Hãy tự mình trải nghiệm và chia sẻ lại với Hasaki nhé. 

Qua bài Review Hiệu Quả Toner Trị Mụn Obagi Clenziderm Md Pore Therapy trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có sản phẩm toner Obagi Clenziderm Md Pore Therapy hoàn toàn chính hãng 100%. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Các sản phẩm bán chạy khác từ Obagi: