0

Thành Phần Dưỡng Da Nên Có Cho Da Dầu, Da Khô, Da Thường

Đi tìm thành phần dưỡng da nên có dành cho da dầu, da khô hay da thường là một phần quan trọng để đạt hiệu quả chăm sóc da tốt nhất. Vừa đáp ứng nhu cầu làm sạch da, cấp nước, dưỡng ẩm, bảo vệ da khỏi tia cực tím hay chống lão hóa, dưỡng trắng, đều màu,... vừa tránh việc dùng những sản phẩm vô thưởng vô phạt trên da, thậm chí còn gây kích ứng. Tìm hiểu chi tiết ngay thôi!

1. Lợi ích khi chọn đúng thành phần dưỡng da 

Khi chọn được những thành phần hoạt động tốt nhất cho làn da hiện tại, bạn sẽ nhận được những lợi ích sau đây

  1. Tương tự như những lợi ích mà thực phẩm lành mạnh mang lại cho cơ thể bạn, thì các thành phần dưỡng sóc da nên có sẽ giúp cải thiện làn da của bạn với tiêu chí “đúng và đủ”.
  2. Tránh được những thành phần dễ gây nhạy cảm, kích ứng da hay gây hại cho da ở nồng độ vượt mức cho phép.
  3. Giúp da bạn cải thiện hiệu quả các khuyết điểm về mụn, lỗ chân lông, nếp nhăn,... khi các hoạt chất thích hợp được bổ sung kịp thời.
  4. “Phòng ngừa dễ hơn sửa chữa”: Không cần đến lúc da bùng phát các vấn đề thì bạn mới quan tâm đến việc chọn thành phần, mà bất cứ lúc nào bạn cũng cần chọn những thành phần nuôi dưỡng và bảo vệ tốt nhất nhé.
  5. Nâng cao sự tự tin và yêu đời: Khi bạn bắt đầu nhìn thấy những hiệu quả đầu tiên, tinh thần bạn sẽ khả quan hơn từng ngày, bạn dễ kiên trì hơn và đến khi da bạn đẹp lên rồi, bạn sẽ cảm thấy hài lòng và tự tin hơn.
  6. Kết quả xứng đáng với số tiền bỏ ra: Không bắt buộc phải là các sản phẩm đắt đỏ, thương hiệu đình đám và sử dụng thật nhiều sản phẩm thì da bạn mới đẹp. Nếu bạn biết tận dụng các thành phần phù hợp cho da thì kết quả đôi khi còn tốt hơn nữa đấy!

 

2. Thành phần dưỡng da nên có đối với da khô

2.1. Axit Hyaluronic

Hyaluronic Acid là hợp chất sẵn có trong da, có khả năng giữ nước gấp 1000 lần trọng lượng của chính nó, từ đó cung cấp độ ẩm lâu dài và giữ da luôn mọng nước. Nhờ đặc tính dưỡng ẩm tuyệt vời này, Hyaluronic Acid giúp chống lại tình trạng da khô và lão hóa, đồng thời cân bằng độ ẩm và tái tạo làn da khỏe mạnh, căng bóng. Sử dụng sản phẩm chứa nồng độ Hyaluronic Acid cao sẽ giúp "quay ngược đồng hồ lão hóa" của làn da, làm giảm nếp nhăn, giúp hỗ trợ làm mờ đi các đốm nâu, vết thâm sạm trên da, dưỡng da sáng mịn, cho vẻ ngoài rạng rỡ và tươi trẻ.

Cải thiện rõ rệt các mảng da khô, da không đều màu, da hỗn hợp thừa dầu thiếu nước.

2.2. Glycerine

Glycerine giúp khắc phục nhẹ nhàng cho da khô, đôi khi còn được gọi là glycerine hoặc glycerol, là một chất lỏng không màu, không mùi, ở dạng xi-rô đặc. Giống như axit hyaluronic, glycerin hoạt động như một chất giữ ẩm, cải thiện quá trình hydrat hóa, bảo vệ da chống lại các chất gây kích ứng, cải thiện chức năng hàng rào bảo vệ da, đồng thời tăng tốc độ chữa lành vết thương.

Glycerin có khả năng loại bỏ bụi bẩn và dầu mà không gây bít tắc lỗ chân lông. Ngoài ra, do có đặc tính chống kích ứng và chống viêm nên rất tốt cho những làn da nhạy cảm.

2.3. Ceramides

Ceramides là các phân tử chất béo (lipid), giúp da khóa ẩm. Chúng hoạt động như nam châm để giữ các tế bào da lại với nhau và tạo thành hàng rào bảo vệ trên bề mặt da để giữ độ ẩm và làm da căng mọng. Giúp vận chuyển các thành phần hoạt tính vào da và giúp da hấp thụ chúng hiệu quả. Ceramide tăng cường hàng rào bảo vệ da khỏe mạnh, chống lại các tác nhân từ môi trường như vi khuẩn và tia UV, đồng thời ngăn ngừa mất nước qua da. Giúp cung cấp độ ẩm cho da căng mướt mịn màng, hỗ trợ đẩy lùi quá trình lão hoá, cải thiện nếp nhăn và làm săn chắc da.

Da chúng có thể sản xuất ceramides một cách tự nhiên, nhưng bị giảm đáng kể do lão hóa, thời tiết và sử dụng quá nhiều xà phòng hoặc tẩy da chết mạnh. Cách thường dùng để bổ sung ceramides là thoa kem dưỡng ẩm ceramide ngay sau khi tắm xong để làn da ẩm ướt của bạn hấp thụ độ ẩm tốt nhất.

3. Thành phần dưỡng da nên có đối với da dầu

3.1. Axit salicylic

Axit salicylic là một loại axit beta-hydroxy (BHA) - loại BHA được sử dụng phổ biến nhất trong mỹ phẩm được chiết xuất từ vỏ cây liễu, dầu của cây lộc đề xanh. Đó đều có nguồn gốc từ tự nhiên nhiều tác dụng và có lợi cho làn da. Đặc điểm nổi bật của thành phần loại bỏ tế bào chết này đó là tan trong dầu và hoạt động bên trong lỗ chân lông để giải quyết tình trạng bít tắc. Vậy nên làn da dầu, lỗ chân lông to và bề mặt da không mịn màng thường được giải quyết bằng BHA.

Trong các sản phẩm chăm sóc da với thành phần chính là BHA, nồng độ pH của da càng thấp thì hiệu quả của BHA mang lại sẽ tốt hơn và ứng với đó là nồng độ BHA thông thường 0.5% – 2%.

3.2. Dầu castor

Hay còn gọi là Dầu thầu dầu có nguồn gốc từ cây Ricinus communis. Được sản xuất bằng cách ép lạnh hạt thầu dầu và áp dụng nhiệt. Undecylenic acid được tìm thấy trong hạt thầu dầu có đặc tính khử độc, diệt vi khuẩn gây bệnh về da như mụn đầu đen, trứng cá.

Hơn thế nữa, hợp chất này còn giúp làm sạch lượng bụi bẩn, dầu thừa và các tạp chất trên da mặt, giúp lỗ chân lông thông thoáng. Do đó, tinh dầu thầu dầu thường xuyên được chị em dùng để làm dầu tẩy trang, giúp làm sạch nhưng vẫn duy trì độ ẩm cho da. Dầu thầu dầu cũng có đặc tính chống viêm giúp làm dịu da và cung cấp lợi ích dưỡng ẩm.

3.3. Retinol

Retinol là một tên gọi khác của vitamin A – bao gồm những hợp chất hóa học có tính liên quan tới vitamin A. Thành phần này mang rất nhiều ưu điểm, nổi bật là khả năng giải quyết các vấn đề về da. Retinol có thể giúp da bạn giảm sản xuất dầu nhờn và giảm mụn trứng cá. Đồng thời kích thích các tế bào da phát triển, kích thích phát triển collagen, giúp hạn chế sự lão hóa và sự xuất hiện của các nếp nhăn, làm mờ nếp nhăn nông, phục hồi lại làn da bị tổn thương do mụn, cải thiện sắc tố da…Chính vì vậy, các bác sĩ da liễu và các nhà nghiên cứu mỹ phẩm đã ứng dụng thành công retinol vào nhiều sản phẩm chăm sóc da, chữa trị những vết thương, tẩy tế bào chết một cách cực kỳ hiệu quả.

4. Thành phần dưỡng da nên có đối với da thường

4.1. Vitamin C

Vitamin C hay acid ascorbic là một hoạt chất thiết yếu cho cơ thể giúp tạo ra các phản ứng trao đổi chất, vitamin C được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực sức khỏe, trị bệnh, bồi bổ cơ thể. Riêng làm đẹp thì Vitamin C được xem như là một nữ hoàng sánh ngang với hoạt chất Retinol. Công dụng của Vitamin C trong làm đẹp là: chống lão cho da, thúc đẩy tăng sinh collagen cho da, giúp da đều màu, mờ thâm, mờ nám và dưỡng cho da khỏe hơn.

Vitamin C bị phá vỡ khi tiếp xúc thường xuyên với không khí và ánh sáng (để ngăn chặn điều này, hãy bảo quản sản phẩm ở chỗ kín, bao bì mờ đục, hoặc thậm chí chỉ sử dụng một lần), lời khuyên là nên sử dụng sản phẩm vitamin C vào buổi sáng trước khi bạn ra ngoài để đạt hiệu quả tối ưu, trừ khi có quy định khác từ bác sĩ da liễu.

4.2. Axit béo

Axit béo là thành phần chăm sóc da mà mọi người đều cần. Các axit béo trong da của bạn có tác dụng chống mất nước, chống viêm và vi khuẩn. Sử dụng các sản phẩm có axit linoleic (omega-6), axit alpha linoleic (omega-3) và omega-9 (axit oleic) mang lại cho làn da của bạn nhiều lợi ích.

Axit béo Omega giúp da tăng cường độ ẩm và độ đàn hồi. Các axit béo cũng loại bỏ da khô da, bong tróc, làm dịu viêm, bảo vệ da chống lại các chất ô nhiễm, giảm tác hại của tia cực tím và điều chỉnh lượng dầu trên da. Các nghiên cứu cho thấy axit béo omega-3 và omega-6 giúp đẩy nhanh quá trình chữa lành vết thương và ngăn ngừa phát triển ung thư da.

4.3. Niacinamide

Niacinamide còn có 1 tên gọi khác Nicotinamide, nếu xét về nguồn gốc thì Niacinamide có thể xem là 1 dẫn xuất của vitamin B3, nghĩa là có chiết xuất từ tự nhiên, an toàn và lành tính. Do đó, bản thân Niacinamide từ lâu cũng đã được công nhận và đánh giá cao là 1 thành phần dưỡng da mang nhiều lợi ích vượt trội, khi sử dụng có khả năng gây kích ứng da cực thấp so với các thành phần khác như duy trì độ ẩm của da, tăng sản sinh các ceramides lấy lại sự trẻ trung, mềm mịn vốn có.

Chống lão hóa hiệu quả khi kích thích tổng hợp protein K1 và các collagen tốt cho da, cải thiện nếp nhăn. Quan trọng hơn, niacinamide đã được chứng minh có công dụng kháng sinh, chống viêm, hỗ trợ giảm mụn và tổn thương do mụn.

Việc xác định đúng thành phần dưỡng da nên có đã được chứng minh mang lại nhiều lợi ích. Hãy lắng nghe làn da của bạn đang thực sự cần gì và đừng quên đọc bảng thành phần trước khi quyết định mua sản phẩm bạn nhé!

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.