0

Uống Nước Đúng Cách Để Có Làn Da Đẹp: Bạn Đã “Thuộc Lòng” Chưa?

Uống nước là việc làm thường ngày của con người. Nước có vai trò vô cùng quan trọng với cơ thể, một người trung bình chỉ sống sót được khoảng 2-3 ngày mà không có nước. Việc uống nước đủ và đúng cách mỗi ngày có vô vàn lợi ích mà không phải ai cũng biết. Vậy như thế nào là uống nước đúng cách để có làn da đẹp, chúng ta cùng tìm hiểu nhé.

1. Tác dụng của việc uống nước mỗi ngày

- Dưỡng ẩm cho da: da bị thiếu nước dễ nhận thấy nhất là da trở nên khô ráp, sần sùi. Da có đủ độ ẩm sẽ luôn mềm mại, căng bóng. Vì vậy bạn cần uống đủ lượng nước, để cấp ẩm cho da liên tục nhé. Ngoài ra còn giúp cân bằng bài tiết lượng dầu trên da rất tốt.

- Duy trì tính đàn hồi của da: khi da đủ độ ẩm nhờ uống nước, sẽ hỗ trợ thúc đẩy sản sinh collagen, giúp da tăng tính đàn hồi, chữa lành các vết thương, da bạn sẽ ngày càng căng mịn.

uống nước đúng cách mỗi ngày

- Ngăn ngừa nếp nhăn: nếu bạn không muốn có một làn da chảy xệ, xuất hiện nếp nhăn và bị lão hóa sớm, thì uống nước ngay thôi. Bạn đầu tư mua đủ loại mỹ phẩm, sử dụng thường xuyên, và bạn bỏ qua “nước thần” ở ngay cạnh bạn. Hãy cùng kết hợp cả hai và xem nước là người bạn thân nhất.

- Uống nước cho đôi môi xinh đẹp: nhìn thấy một đôi môi khô, nứt nẻ, bong tróc, bạn sẽ nghĩ ngay đến điều gì? Cơ thể bạn đang thiếu nước đấy. Bổ sung đủ nước, sẽ cấp độ ẩm không chỉ cho da mặt mà còn cho đôi môi bạn, giúp bạn có đôi môi căng mọng, tươi tắn.

- Cơ thể khỏe mạnh: nước cũng là một nguồn năng lượng ngầm quan trọng cho toàn bộ cơ thể, có thể không hiệu quả tức thì nhưng lại quan trọng vô cùng, vì nước chiếm đến 70% trọng lượng cơ thể. Vì vậy, làn da đẹp, tức là cơ thể khỏe bạn nhé.

Thải độc cơ thể, phòng ngừa các bệnh: uống nước là cách nhanh và an toàn nhất để giúp cơ thể loại bỏ chất thải, độc tố và thanh lọc các cơ quan nội tạng: gan, thận,...thông qua hệ bài tiết; giảm nguy cơ ung thư đại tràng, bàng quang, ruột kết. Bên cạnh đó, nạp đủ nước sẽ ngăn chặn được nguy cơ viêm xương khớp bởi nước là một chất hoạt dịch, tạo độ trơn cho khớp xương trong các quá trình vận động cơ thể. 

- Cải thiện làn da: da bạn sẽ được ngăn chặn và phòng ngừa các bệnh về da như vảy nến, bệnh chàm  nếu bạn uống đủ nước. Đặc biệt bạn uống hai cốc nước sẽ làm tăng lưu lượng máu đến da, giúp da đều màu hơn.

Uống Nước Đúng Cách Để Có Làn Da Đẹp

- Giảm bọng mắt: việc bạn uống ít nước, không đủ cho cơ thể, khiến cơ thể sẽ tự động trữ nước cho những khi cần và các mạch máu dưới mắt cũng sẽ như vậy. Lâu dần mí mắt bạn sẽ bị sưng lên, tạo thành bọng mắt, khiến bạn trở nên già đi vài tuổi. Vì vậy, uống nước đủ là bạn đang không cho bọng mắt có cơ hội hình thành đấy. 

- Giảm mụn: nước chính là giải pháp hiệu quả cho việc ngăn chặn mụn hình thành. Nước giúp thải bỏ độc tố khỏi da, làm sạch và thu nhỏ lỗ chân lông, khiến chúng ít bị tắc nghẽn và gây ra mụn.

2. Hướng dẫn uống nước đúng cách duy trì làn da đẹp

2.1 Lượng nước đủ cho một ngày là bao nhiêu?

Lượng nước bao nhiêu là đủ, cho một ngày sẽ dựa vào sức khỏe, hoạt động của từng người, mỗi người sẽ có nhu cầu khác nhau.

Thông thường, mỗi một người trưởng thành sẽ cần cấp 40ml nước tương đương 1kg trọng lượng cơ thể. Tức là, mỗi ngày bạn cần nạp 1.5 lít - 2 lít nước.

Uống Nước Đúng Cách Để Có Làn Da Đẹp: Bạn Đã Nắm Rõ

Tuy nhiên, nếu bạn tham gia hoạt động thể chất nhiều, ra nhiều mồ hôi có thể uống lượng nước nhiều hơn để đảm bảo nhu cầu cơ thể.

Chuyện gì sẽ xảy ra khi bạn uống không đủ lượng nước trên? Về sức khỏe, bạn sẽ có hiện tượng mệt mỏi, đau đầu, phản ứng chậm, hệ tiêu hóa có thể bị táo bón, sỏi thận…Về làn da, da bạn sẽ bị sạm, không đều màu, khô, nứt nẻ, tóc xơ rối, mụn viêm,...

2.2 Bạn lo lắng sẽ không thể uống đủ 2 lít nước lọc 

Vậy bạn chưa nghĩ tới điều này rồi, nước lọc nếu nhạt quá khiến bạn không có động lực nhiều, bạn có thể uống trà thảo mộc, nước ép trái cây, sữa tách béo, canh rau, nước hầm xương,...Hoặc các loại trái cây mọng nước: dưa hấu, cam, quýt, nước dừa Và hãy tránh xa các đồ uống có đường hóa học, có gas như trà sữa, bia rượu. 

Tuy nhiên, nhắc nhỏ bạn là nước lọc vẫn là ưu tiên hàng đầu nhé.

2.3 Thời điểm uống nước trong ngày

Những khoảng thời gian quan trọng, bạn cần đặc biệt chú ý:

- Uống nước ngay khi vừa thức dậy: tốt nhất là bạn uống một ly nước ấm khi vừa thức dậy, để loại bỏ chất độc và làm sạch dạ dày.

- Uống nước trước khi ăn: Việc này sẽ giúp cho hệ tiêu hóa được hoạt động tốt hơn, cùng với đó tạo nên cho cơ thể cảm giác no trước khi ăn, có lợi cho việc giảm cân, giữ gìn vóc dáng thon thả, cân đối.

Uống Nước Đúng Cách Để Có Làn Da Đẹp Cùng Hasaki

- Uống trước khi tắm: nhằm bổ sung lượng nước cho cơ thể, vì khi tắm cơ thể sẽ mất nước khiến bạn cảm giác khô cổ họng rất nhanh

- Uống trước khi ngủ: bạn nên uống trước 30 phút hoặc 1 tiếng đồng hồ, giúp bạn ngăn ngừa cũng như phòng chống nguy cơ dẫn đến máu đông, máu cục.

2.4 Uống quá nhiều nước

Cái gì nhiều quá cũng không tốt, nhiều khi còn phản tác dụng. Và nước cũng vậy, việc uống nước cần chia theo thời gian, sinh hoạt, nhu cầu, nếu bạn chỉ chăm uống nước cho đủ theo quy định, sẽ gây nên áp lực cho các bộ phận cơ thể như thận. Tích tụ lâu ngày, khiến cho điện giải trong máu bị pha loãng, hàm lượng natri bị hạ, dễ gây phù nề , sưng não và hô hấp khó khăn.

Ngoài ra, Hasaki cũng có bài viết về các thành phần dưỡng trắng da mà bạn biết, xem thêm tại đây nhé.

Qua bài Uống Nước Đúng Cách Để Có Làn Da Đẹp trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để có thể uống nước đúng cách mang lại làn da khỏe mạnh và lựa chọn được sản phẩm phù hợp để cấp nước.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.