0

6 Cách Khắc Phục Da Nhiều Dầu Hiệu Quả Có Thể Bạn Chưa Biết

DoAn- 2023-12-25 11:15:52

Da đổ nhiều dầu, bóng nhờn - Nguyên nhân từ đâu? Cách khắc phục da nhiều dầu thế nào cho hiệu quả? Hãy cùng Hasaki tìm hiểu ngay trong bài viết sau đây bạn nhé!

1. Nguyên nhân khiến da đổ dầu nhiều

Tình trạng da bóng dầu không chỉ xảy ra ở da dầu và da hỗn hợp mà ở cả những bạn thuộc da khô. Có nhiều nguyên nhân khác nhau có thể khiến cho da bị đổ dầu nhiều và dưới đây là một số nguyên nhân phổ biến nhất mà bạn có thể tham khảo.

da đổ dầu nhiều

1.1 Cơ địa

Những bạn bẩm sinh cơ địa có tuyến dầu hoạt động mạnh sẽ thường gặp phải tình trạng da sản xuất dầu quá mức, dẫn đến tình trạng da bóng dầu.

1.2 Thay đổi hormone

Các biến động hormone, đặc biệt là trong các giai đoạn dậy thì, thai kỳ, hoặc thậm chí là do căng thẳng, có thể gây tăng sự sản xuất dầu trên da khiến da bị đổ dầu nhiều.

1.3 Chăm sóc da không đúng cách

Sử dụng sản phẩm chăm sóc da không phù hợp với loại da cũng là một trong những nguyên nhân khiến da tiết dầu nhiều hơn. Ví dụ như sử dụng mỹ phẩm có chứa các gốc dầu hoặc các sản phẩm làm khô da quá mức,...

1.4 Da thiếu ẩm

Nhiều bạn thường hiểu lầm việc da đổ dầu nhiều tức là da đang dư thừa ẩm nên không sử dụng các sản phẩm cấp ẩm cho da. Thực chất là vì da thiếu độ ẩm nên mới tăng cường sản xuất dầu để bù đắp lại lớp ẩm cần thiết.

1.5 Chế độ ăn uống

Thức ăn chứa nhiều dầu và đường có thể ảnh hưởng đến tình trạng da và làm tăng sản xuất dầu.

trà sữa bánh ngọt

1.6 Môi trường

Khi tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi thì da sẽ kích thích tăng sản xuất dầu để tạo lớp màng bảo vệ da. 

2. Cách khắc phục da nhiều dầu hiệu quả

Da bị đổ dầu không những gây mất thẩm mỹ mà còn dễ dẫn đến các vấn đề về mụn. Vì vậy, Hasaki đã giúp bạn tổng hợp các cách khắc phục da nhiều dầu dưới đây, bạn có thể tham khảo và thực hiện theo nhé.

2.1 Tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ

Da đổ dầu nhiều thường dễ bị bít tắc gây mụn. Do đó, ngay cả khi không trang điểm thì bạn vẫn nên tẩy trang và rửa mặt sạch sẽ trước khi đi ngủ để lỗ chân lông thông thoáng. Lưu ý hãy chọn những loại mỹ phẩm tẩy trang và rửa mặt đảm bảo khả năng làm sạch sâu nhưng vẫn dịu nhẹ. Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý không nên chà xát quá mạnh trong quá trình chăm sóc da để tránh da tiết dầu nhiều hơn. 

Xem ngay: Sữa Rửa Mặt Cho Da Dầu Nên Chọn Loại Nào?

tẩy trang

2.2 Dưỡng ẩm đầy đủ cho da

Như đã nói ở phần trên, da càng thiếu ẩm sẽ càng tiết dầu nhiều. Vì vậy, bạn không nên bỏ qua bước cấp ẩm da trong quy trình skincare. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý khi chọn kem dưỡng ẩm cho da dầu, nên ưu tiên những sản phẩm kết cấu mỏng nhẹ, thấm nhanh và không chứa các gốc dầu nặng.

Top kem dưỡng cấp ẩm kiềm dầu tốt cho da dầu:

  • Gel Dưỡng I'm from Vitamin Tree Water Gel

Gel Dưỡng I'm from Dưỡng Ẩm Và Kiểm Soát Dầu 75g
Gel Dưỡng I'm from Dưỡng Ẩm Và Kiểm Soát Dầu 75g
311.000 ₫   535.000 ₫
Xem thêm

  • Kem Dưỡng SVR SEBIACLEAR Mat+Pores

Kem Dưỡng SVR Kiềm Dầu, Se Khít Lỗ Chân Lông 40ml (Mới)
Kem Dưỡng SVR Kiềm Dầu, Se Khít Lỗ Chân Lông 40ml (Mới)
382.000 ₫   475.000 ₫
Xem thêm

  • Kem Dưỡng Bioderma Sébium Pore Refiner

Kem Dưỡng Bioderma Giúp Se Khít Lỗ Chân Lông 30ml
Kem Dưỡng Bioderma Giúp Se Khít Lỗ Chân Lông 30ml
368.000 ₫   485.000 ₫
Xem thêm

  • Gel Dưỡng Da Curél Sebum Trouble Care

Gel Dưỡng Da Curél Dành Cho Da Dầu 120ml
Gel Dưỡng Da Curél Dành Cho Da Dầu 120ml
457.000 ₫   610.000 ₫
Xem thêm

2.3 Sử dụng mặt nạ đất sét

Mặt nạ đất sét có thể nói là một cách khắc phục da nhiều dầu vô cùng hiệu quả. Chúng sẽ giúp làm sạch các bã nhờn sâu trong lỗ chân lông, cải thiện tình trạng da bít tắc gây bóng dầu và mụn. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý chỉ nên đắp mặt nạ đất sét tối đa 3 lần/tuần để tránh phản tác dụng nhé.

Sử dụng mặt nạ đất sét

2.4 Giải tỏa stress

Stress cũng là một nguyên nhân làm tăng sản xuất dầu. Do đó, hãy thường xuyên tham gia các hoạt động giải phóng cơ thể để giảm stress như thiền, yoga, chạy bộ,...

2.5 Kiểm soát chế độ ăn uống

Cách khắc phục da nhiều dầu từ bên trong cũng rất quan trọng. Bạn nên hạn chế các loại thức ăn nhiều dầu mỡ và đường. Đồng thời tăng cường ăn các loại rau xanh và hoa quả để giúp cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho da.

các loại rau xanh

2.6 Tránh chạm tay lên mặt

Tay có chứa dầu tự nhiên. Nhiều bạn không biết thường có thói quen hay chạm tay lên mặt sẽ khiến da càng nhiều dầu hơn. Bên cạnh đó thì tóc cũng có chứa dầu, vậy nên nếu da bạn đổ dầu nhiều thì hãy buộc hoặc búi tóc gọn gàng, tránh để tóc phủ lên da mặt.

chạm tay lên mặt

Các sản phẩm dành cho da dầu được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại Hasaki đã có các sản phẩm đến từ các thương hiệu trên. Hasaki cam kết cung cấp sản phẩm dành cho da dầu chính hãng. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.