0

7 Sai Lầm Khi Sử Dụng Phấn Mắt Bạn Rất Dễ Mắc Phải

Phấn mắt là một bước trang điểm quan trọng, không thể thiếu của mọi cô nàng hiện đại. Tuy nhiên, không phải ai biết cách dùng phấn mắt sao cho “chuẩn” và không mắc các sai lầm cơ bản. Ta cùng điểm qua 7 sai lầm khi sử dụng phấn mắt mà các nàng hay mắc phải là gì nhé. 

1. Top 5 phấn mắt bán chạy nhất hiện nay

1.1 Bảng Phấn Mắt Lemonade Aesthetic Eyeshadow Palette 20.8g

Bảng Phấn Mắt Lemonade Aesthetic Eyeshadow Palette 20.8g
Bảng Phấn Mắt Lemonade Aesthetic Eyeshadow Palette 20.8g
319.000 ₫   399.000 ₫
Xem thêm

Hàng Việt Nam chất lượng cao là đây, bạn nào đã dùng qua son nhà Lemonade rồi thì hẳn sẽ rất thích các sản phẩm makeup của hãng. Trong đó có bảng phấn mắt Lemonade Aesthetic Eyeshadow Palette, với thiết kế 16 ô màu đặc sắc, bảng màu thời thượng kết hợp nhũ và lì hoàn hảo cho bạn thỏa sức phối trộn cùng với hình dáng nhỏ gọn, dễ mang đi là item quen thuộc của nhiều tín đồ makeup hiện nay. 

Thành phần nổi bật: đang cập nhập | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Lemonade | Trọng lượng: 20.8g

7 Sai Lầm Khi Sử Dụng Phấn Mắt Bạn Rất Dễ Mắc Phải. Ảnh 1

1.2 SILKYGIRL Truly Nude Eye Shadow Palette

Bảng Phấn Mắt Silkygirl 6 Màu 03 Sandy 6g
Bảng Phấn Mắt Silkygirl 6 Màu 03 Sandy 6g
105.000 ₫   210.000 ₫
Xem thêm

Dòng phấn mắt SILKYGIRL được thiết kế đến 4 tông màu khác nhau là màu 01 Earthy dành cho makeup thường ngày, màu 02 Blossom dành cho cô nàng cá tính, thích nổi bật, màu 03 Sandy tông màu nude lạ mắt, màu 04 Brick tông màu lạnh. Và mỗi tông màu có 6 ô, có độ bám dính cao, giữ màu suốt ngày dài.

Thành phần nổi bật: Talc, Mica, Dimethicone, Octyldodecyl Stearoyl Stearate | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: SILKYGIRL | Trọng lượng: 6g

7 Sai Lầm Khi Sử Dụng Phấn Mắt Bạn Rất Dễ Mắc Phải. Ảnh 2

1.3 Bảng Phấn Mắt Browit Eyeshadow Palette 4 Ô

Bảng Phấn Mắt Browit #Coco Glam Màu Trung Tính 4 Ô
Bảng Phấn Mắt Browit #Coco Glam Màu Trung Tính 4 Ô
175.000 ₫   219.000 ₫
Xem thêm

Bảng phấn mắt Browit Eyeshadow Palette có 3 tông màu là trung tính, cổ điển và tông hồng da. Phù hợp cho nhu cầu dùng khác nhau của các nàng, mỗi tông có 4 ô, 2 nhũ và 2 lỳ. Sản phẩm đến từ xứ sở Chùa Vàng, một thị trường mỹ phẩm đang lên tại Đông Nam Á.

Thành phần nổi bật: đang cập nhập | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Browit | Trọng lượng: 1g

7 Sai Lầm Khi Sử Dụng Phấn Mắt Bạn Rất Dễ Mắc Phải. Ảnh 3

1.4 Bảng Phấn Mắt Australis Neutralize Nude Eyeshadow Palette

Bảng Phấn Mắt Australis 20 Màu Dạng Lì, Ánh Nhũ 20g
Bảng Phấn Mắt Australis 20 Màu Dạng Lì, Ánh Nhũ 20g
388.000 ₫   485.000 ₫
Xem thêm

Mỹ phẩm nhà Australis trước giờ vẫn luôn nằm trong top mỹ phẩm chất lượng và được yêu thích toàn cầu. Bảng phấn mắt Australis Neutralize Nude Eyeshadow Palette có tới 20 ô màu bao gồm nhũ và lỳ. Em này nhận được rất nhiều review tích cực từ các bạn nữ, nhất là về độ mịn, bám và lên màu cực chuẩn, còn không bị oxy hóa nữa nhé. 

Thành phần nổi bật: Octyldodecyl Stearoyl Stearate, Pentaerythrityl Tetraisostearate | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: Australis | Trọng lượng: 20g
7 Sai Lầm Khi Sử Dụng Phấn Mắt Bạn Rất Dễ Mắc Phải. Ảnh 4

1.5 Phấn Mắt B.O.M Base On Basic Eye Palette #01 Coralism

Phấn Mắt B.O.M 8 Ô #01 Coralism 12g
Phấn Mắt B.O.M 8 Ô #01 Coralism 12g
448.000 ₫   628.000 ₫
Xem thêm

Được đánh giá "tiền nào của đó" - Phấn Mắt B.O.M Base On Basic Eye Palette #01 Coralism sẽ mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho bạn từ: kết cấu hạt phấn mịn lì, lên màu chuẩn, cùng độ bám lý tưởng, lâu trôi mang đến đôi mắt sang trọng và đầy cuốn hút. Có nhiều người dùng còn gửi đến hãng ra mắt thêm nhiều ô màu khác để các nàng có thể dùng được nhiều hơn nữa đấy. 

Thành phần nổi bật: Milk Tea, Nude Peach, Mystic Brown | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: B.O.M | Trọng lượng: 12g

7 Sai Lầm Khi Sử Dụng Phấn Mắt Bạn Rất Dễ Mắc Phải. Ảnh 5

1.6 Phấn Mắt VACOSI 3 Ô Phối Màu (Hộp Tròn) - VACOSI TRIO EYESHADOW

Phấn Mắt Vacosi 3 Màu (Hộp Tròn) 02 Peachie 5g
Phấn Mắt Vacosi 3 Màu (Hộp Tròn) 02 Peachie 5g
79.000 ₫   94.000 ₫
Xem thêm

Cuối cùng là một đại diện có vẻ ngoài đáng yêu, nhỏ xinh từ nhà Vacosi Hàn Quốc, với thiết kế thông minh hộp tròn nhỏ nhắn cùng với 3 tone màu trong hộp giúp nàng lười makeup cũng phải siêng năng hẳn và cực kỳ dễ sử dụng. Sản phẩm có giá thành vô cùng bình dân, phù hợp học sinh, sinh viên. 

Thành phần nổi bật: Talc, caprylic/capric triglyceride, dimethicone | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: VACOSI | Trọng lượng: 5g

7 Sai Lầm Khi Sử Dụng Phấn Mắt Bạn Rất Dễ Mắc Phải. Ảnh 6

2. Phấn mắt là gì? Có những loại nào?

Một đôi mắt nổi bật, có chiều sâu và vô cùng quyến rũ là tác dụng mà phấn mắt mang lại khi makeup. Phấn mắt được dùng để thoa vào phần giữa mí mắt và dưới lông mày. Ngoài ra, phấn mắt còn giúp đôi mắt trở nên to tròn, xinh đẹp hơn, nhiều màu sắc hơn nếu bạn thành thạo sử dụng nó.

7  Sai Lầm Khi Sử Dụng Phấn Mắt Bạn Rất Dễ Mắc Phải Nhất

Phấn mắt có nhiều loại khác nhau như: 

  • Dạng thỏi: là dạng thông dụng, phổ biến nhất vì tính nhanh gọn, tiện lợi và có khả năng bám, nhanh tiệp vào da tốt.
  • Dạng kem: thành phần chứa nhiều sáp ong và dầu
  • Dạng nước: hơi khó sử dụng với người mới bắt đầu, nhưng biết cách dùng thì đây là lựa chọn hàng đầu vì dạng lỏng sẽ hiệu quả và bền màu hơn.  
  • Dạng bút: có thiết kế thông minh, giải quyết các nhược điểm các dạng trên. Lên màu tốt, sử dụng dễ dàng, nhỏ gọn, xinh xắn và bảng màu đa dạng. 

3. 7 sai lầm khi sử dụng phấn mắt bạn rất dễ mắc phải

3.1 Phấn mắt cùng tông với màu mắt

Bạn cũng biết nguyên tắc quan trọng giữa phấn mắt và màu mắt là không được cùng một tông. Với sai lầm này sẽ khiến mắt của bạn bị nhạt nhòa, không còn to, sâu hay thu hút nữa, làm cho mắt nhỏ hẹp, “kém sang” trong mắt người đối diện. Thay vào đó, bạn nên dùng phấn mắt đối lập với màu của mắt để giúp cho đôi mắt có điểm nhấn rõ ràng, hài hòa và thu hút hơn. Ví dụ như mắt màu nâu thì có thể phối phấn mắt màu nâu ánh nhũ, mắt màu xanh da trời thì có thể phối màu xanh navy.

Quy tắc phấn mắt đối lập với màu mắt hoặc nếu bạn thích tự nhiên, bạn có thể chọn những màu phấn tương đồng với màu mắt, nhưng sáng hơn một tông để đôi mắt không bị tối.

3.2 Tán phấn mắt quá đậm

Lỗi này hay gặp ở cô nàng mới bắt đầu và cả cô nàng đã thường xuyên makeup. Không phải đã chọn được phấn mắt phù hợp thì chỉ áp lên là xong, mà cách tán, cách phối cũng rất quan trọng, nếu không sẽ gây ra hiện tượng phấn mắt không lên màu, không tiệp vào da và quá đậm. Để có được màu mắt chuẩn, bạn nên kết hợp cùng kem lót chuyên dụng và thực hiện các bước theo trình tự chính xác. 

7  Sai Lầm Khi Sử Dụng Phấn Mắt Bạn Rất Dễ Mắc Phải

3.3 Quên pha màu

Việc chỉ dùng duy nhất một màu mắt là kiểu makeup rất cũ và có phần “sến súa”. Các nàng có thể thường xuyên tham khảo các beauty blogger có hướng dẫn cách pha màu phấn mắt sao cho sành điệu và mới lạ nhé. Cơ bản thì sẽ là ít nhất hai màu mắt khác nhau và tán đều từ mí lên đến hốc xương chân mày. Ở phần giao nhau giữa các màu, bạn dùng cọ tán đều tay sao cho pha lẫn nhẹ nhàng, khéo léo mà không bị lộ liễu, bị phô.

3.4 Sử dụng cọ không đúng cách

Để có thể tán phấn mắt đều và đẹp nhất bạn nên có một bộ cọ chuyên dụng riêng thay vì dùng cọ có sẵn trong phấn mắt, vì em ấy không đủ “đô”. Với những chiếc cọ nhỏ có khả năng hút phần dày hơn nhờ được bọc một lớp mút. Còn với cọ trang điểm sẽ giúp tán phấn mỏng dần ra và thấm sâu vào da hơn.

3.5 Không kẻ mắt, mascara

Chẳng có bước trang điểm nào có thể thay thế nhau, làm nhiệm vụ thay nhau cả. Mỗi bước đều có tác dụng, hiệu ứng riêng và làm tăng dần vẻ đẹp của nàng lên. Vậy nên đừng bỏ qua bước kẻ mắt hay mascara nhé. Khi phấn mắt đã làm cho đôi mắt bạn có chiều sâu hơn, nổi bật hơn thì vẫn nên có 1 đường eyeliner thanh mảnh và một chút mascara để hoàn thiện đôi mắt sống động và tinh tế hơn rất nhiều. 

3.6 Quên mất màu son, trang phục, hoàn cảnh 

Makeup và thời trang là cả một nghệ thuật, giống như một buổi diễn của chính bạn. Đi học, đi làm hay đi sự kiện, bạn cần có một bộ cánh phù hợp với từng hoàn cảnh như gọn gàng, nhẹ nhàng, lịch sự hay quyến rũ. Có được trang phục bạn sẽ có ý tưởng cho lối makeup hôm ấy, có được màu mắt hoàn hảo và màu son hài hòa. 

Đừng mắc sai lầm với việc một bộ đồ công sở nhã nhặn đi cùng màu mắt sáng chói, đậm đặc mùi tiệc tùng nhé. 

7 Sai Lầm Khi Sử Dụng Phấn Mắt Bạn Cần Tránh

3.7 Thường xuyên dùng màu mắt đậm và chói

Có thể bạn yêu thích các gam màu cá tính, nổi bật, pha trộn thật phá cách như vàng, xanh đậm, neon nhưng bạn cũng nên nắm rõ các em màu này chỉ thích hợp trong các bữa tiệc, party, hội hè vào buổi tối thôi. 

Không nên lạm dụng thường xuyên vì bạn thích hay đúng tính cách của bạn đi chăng nữa, vì nó sẽ giảm bớt “thẩm mỹ” của bạn và mất thiện cảm với người nhìn. 

Qua bài 7 Sai Lầm Khi Sử Dụng Phấn Mắt Bạn Rất Dễ Mắc Phải trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Sản phẩm phấn mắt trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm phấn mắt vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng 100%. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.