0

Bơ Hạt Mỡ Là Gì? 5 Công Dụng Của Bơ Hạt Mỡ Trong Làm Đẹp

Bơ hạt mỡ là một trong những thành phần dưỡng da thường gặp trong các sản phẩm dưỡng thể, dưỡng ẩm với mục đích cấp ẩm, dưỡng ẩm cho làn da khô ráp. Vậy bơ hạt mỡ có những công dụng gì, cùng Hasaki xem ngay dưới đây nhé. 

1. Bơ hạt mỡ là gì? Tại sao bơ hạt mỡ tốt cho da

Bơ hạt mỡ là loại bơ được chiết xuất từ cây hạt mỡ có nguồn gốc từ châu Phi. Với hàm lượng vitamin và các acid béo tốt cho da, đây là thành phần được sử dụng làm các sản phẩm chăm sóc da, vì nó có chứa các thành phần tuyệt vời dưới đây: 

  • Chứa các axit béo có lợi cho da như palmitic, stearic và oleic: Giúp dưỡng ẩm, làm mềm da, phần sáp của bơ hạt mỡ còn đóng vai trò như chất khóa ẩm

  • Linoleic: Giúp điều hòa lượng dầu thừa trên da, hạn chế da đổ dâu thừa, tiết bả nhờn. 

  • Vitamin A, E và F: Chất chống oxy hóa giúp thúc đẩy tuần hoàn và tăng trưởng tế bào da khỏe mạnh

  • Chất béo trung tính, phần chất béo của hạt shea giúp nuôi dưỡng và tạo điều kiện cho làn da của bạn

2. Top 5 công dụng nổi trội của bơ hạt mỡ trong làm đẹp

2.1. Cung cấp độ ẩm cho da 

Bơ hạt mỡ thường được sử dụng để làm chất dưỡng ẩm trong nhiều loại kem dưỡng ẩm. Các acid béo đóng vai trò như một tác nhân “tái cấu trúc” cho da, phục hồi lipid và tạo độ ẩm cho da nhanh chóng. Từ đó, giúp khôi phục hàng rào giữa da của bạn và môi trường bên ngoài, giữ độ ẩm từ bên trong, ngăn nguy cơ mất nước, giảm nguy cơ khô da của bạn.

2.2. Thúc đẩy tăng sinh collagen 

Bơ hạt mỡ chứa triterpenes một hợp chất tự nhiên được cho là có tác dụng vô hiệu hóa quá trình phá hủy các sợi collagen. Điều này có thể giảm thiểu sự xuất hiện của các nếp nhăn, cải thiện làn da không được mịn màng, làm da đầy đặn, đàn hồi hơn.

2.3. Có khả năng kháng viêm, giảm sưng tấy, thúc đẩy quá trình làm lành da

Bơ hạt mỡ từ lâu được người ta sử dụng  để làm dịu vết ngứa, đỏ do côn trùng cắn. 

Ngoài việc làm giảm tình trạng viêm cơ bản, hạt mỡ cũng có liên quan đến việc tái tạo mô rất quan trọng để điều trị vết thương. Các acid béo bảo vệ của nó cũng có thể giúp bảo vệ vết thương khỏi các tác nhân gây kích ứng từ môi trường trong quá trình chữa lành.

2.4. Lành tính cho mọi loại da, bao gồm da mụn

Bơ hạt mỡ chứa hàm lượng cao axit linoleic và axit oleic. Hai axit này cân bằng nhau. Điều đó có nghĩa là bơ hạt mỡ dễ dàng cho da của bạn hấp thụ hoàn toàn và không làm cho da của bạn trông nhờn sau khi thoa, vì vậy da dầu vẫn có thể sử dụng các loại kem dưỡng có chứa da mụn.

2.5. Bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời 

Bơ hạt mỡ không thể được sử dụng như một loại kem chống nắng hiệu quả. Nhưng việc sử dụng bơ hạt mỡ trên da sẽ giúp bạn có thêm khả năng chống nắng, bơ hạt mỡ chứa SPF tự nhiên ước tính từ mức 3 đến 4, vì vậy nhiều loại kem chống nắng cũng có chứa thành phần này.

Nó cũng có khả năng giúp làm dịu vết cháy nắng và các vết bỏng da khác gợi ý rằng dầu có thể có lợi cho các vết bỏng da nông (mức độ một), chẳng hạn như cháy nắng.​ Các thành phần chống viêm của hạt mỡ có thể làm giảm mẩn đỏ và sưng tấy. Các thành phần axit béo của nó cũng có thể làm dịu da bằng cách giữ lại độ ẩm trong quá trình chữa bệnh. Mặc dù các nhà nghiên cứu trong nghiên cứu này khẳng định rằng việc sử dụng bơ hạt mỡ, lô hội và các sản phẩm tự nhiên khác là phổ biến, nhưng vẫn cần nghiên cứu thêm để đánh giá hiệu quả của chúng.

3. Điểm danh các sản phẩm dưỡng da mặt và cơ thể có chứa bơ hạt mỡ

Bơ hạt mỡ được sử sụng đa dạng trong các sản phẩm dưỡng da, bao gồm cả da mặt và da cơ thể. Một số sản phẩm chứa chiết xuất bơ hạt mỡ bạn có thể tham khảo dưới đây: 

3.1. Kem dưỡng ẩm Klairs dành cho da khô mất nước

Kem Dưỡng Ẩm Klairs Cho Da Khô, Nhạy Cảm 80ml
Kem Dưỡng Ẩm Klairs Cho Da Khô, Nhạy Cảm 80ml
315.000 ₫   512.000 ₫
Xem thêm

Kem Dưỡng Ẩm Klair là kem dưỡng đến từ thương hiệu Klairs được thiết kế dành riêng cho tình trạng da khô, mất nước & nhạy cảm. Sản phẩm giúp dưỡng ẩm sâu nhằm khôi phục cân bằng độ ẩm, giúp da trở nên rạng rỡ và căng bóng hơn, bên cạnh đó làm dịu da và giảm mẩn đỏ, hỗ trợ giảm sự xuất hiện của lỗ chân lông to, cho làn da cảm giác thoải mái và dễ chịu suốt cả ngày dài.

3.2. Kem Dưỡng Tay FRUDIA My Orchard Hand Cream Rich Hydration

Kem Dưỡng Da Tay Frudia Chiết Xuất Bơ Hạt Mỡ 30ml
Kem Dưỡng Da Tay Frudia Chiết Xuất Bơ Hạt Mỡ 30ml
49.000 ₫   72.000 ₫
Xem thêm

Được sản xuất bởi thương hiệu Frudia của Hàn Quốc,  Kem Dưỡng Tay FRUDIA My Orchard Hand Cream Rich Hydration chứa chiết xuất bơ hạt mỡ, mật ong và dầu từ hạt trái cây: với lượng dưỡng đậm đặc, bao phủ toàn bộ làn da, lưu giữ độ ẩm sâu cho da tay trong suốt thời gian dài. Bên cạnh đó, thành phần được cấp bằng sáng chế AQUAXYL™ giúp tăng cường lớp màng ẩm của da ngay từ bên trong, giữ da ẩm mượt.

Kem Dưỡng Tay FRUDIA My Orchard Hand Cream Rich Hydration

3.3. Sữa tắm, dưỡng thể St.Ives Oatmeal & Shea Butter

Dòng sản phẩm sữa tắm, dưỡng thể Oatmeal & Shea Butter của nhà St.Ives là bộ sản phẩm giàu ẩm rất phù hợp cho da khô. 

a) Sữa dưỡng thể St.Ives yến mạch và bơ hạt mỡ dưỡng ẩm da

Sữa Dưỡng Thể St.Ives Yến Mạch & Bơ Dưỡng Ẩm Dịu Da 621ml
Sữa Dưỡng Thể St.Ives Yến Mạch & Bơ Dưỡng Ẩm Dịu Da 621ml
168.000 ₫   212.000 ₫
Xem thêm

Chiết xuất Bột yến mạch và bơ hạt mỡ giàu dưỡng chất, vitamin A, E, F và các axit béo giúp cung cấp nước cho da khô, chống oxy hóa mạnh mẽ. Thêm vào thành phần Glycerin giúp dưỡng ẩm, làm mềm da đồng thời tăng cường khả năng đàn hồi, săn chắc, làm chậm quá trình xuất hiện nếp nhăn lão hóa da.

b) Sữa tắm St.Ives Oatmeal & Shea Butter

Sữa Tắm St.Ives Dưỡng Ẩm Da Yến Mạch & Bơ Hạt Mỡ 650ml
Sữa Tắm St.Ives Dưỡng Ẩm Da Yến Mạch & Bơ Hạt Mỡ 650ml
178.000 ₫   197.000 ₫
Xem thêm

Sữa tắm St.Ives Oatmeal & Shea Butter là sản phẩm sữa tắm giúp rửa sạch nhẹ nhàng bụi bẩn trên da mà không làm da khô căng khó chịu. Sữa tắm có hương thơm ngọt ngào từ Yến Mạch và Bơ Hạt Mỡ đánh thức giác quan của bạn, giúp bạn thư giãn trong khi tắm và lưu lại lâu trên da.

 Sữa tắm St.Ives Oatmeal & Shea Butter

3.4. Sữa Tắm Nước Hoa Tesori d'Oriente Hương Hoa Sen 

Sữa Tắm Nước Hoa Tesori d'Oriente Hương Hoa Sen 500ml
Sữa Tắm Nước Hoa Tesori d'Oriente Hương Hoa Sen 500ml
219.000 ₫   275.000 ₫
Xem thêm
 
Sữa tắm Tesori d'Oriente là một trong những sản phẩm đình đám gần đây vì không chỉ làm sạch da hiệu quả mà còn có hương thơm rất sang trọng với 3 tầng hương nước hoa mang lại cảm giác sảng khoái dễ chịu sau khi tắm với hương thơm ngọt ngào ấm áp.
 
Sữa Tắm Nước Hoa Tesori d'Oriente Hương Hoa Sen
Nổi bật nhất trong các dòng sữa tắm esori d'Oriente là sữa tắm Tesori d'Oriente Hương Hoa Sen lấy cảm hứng từ Nghi thức của các vị thần Phương Đông. Với thành phần quý hoa sen và bơ hạt mỡ có khả năng chống oxy hóa, trẻ hóa và nuôi dưỡng làn da mềm mại, sáng khỏe. Nếu bạn yêu thích các loại sữa tắm dưỡng ẩm, hoặc có làn da khô ráp cần dưỡng ẩm sâu thì đây là sản phẩm bạn có thể cân nhắc. 

Hiện các sản phẩm mặt nạ, kem dưỡng chiết xuất từ bơ hạt mỡ đã có bán tại Hasaki. 

Hasaki cam kết cung cấp các sản phẩm chính hãng. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Lưu ý: Thông tin trong bài viết được tổng hợp từ nhiều nguồn khác nhau và chỉ mang tính chất tham khảo.​