0

Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Nước Hoa Đúng Cách Mà Bạn Cần Biết

Bạn đầu tư mua một em nước hoa xịn, chính hãng nhưng bạn lại không biết cách sử dụng và bảo quản nước hoa đúng cách khiến độ lưu hương kém chỉ giữ được 1 -2h hay tuổi thọ nước hoa thấp…Vậy làm sao để trở thành người tinh tế, am hiểu về nước hoa. Để không rơi vào những trường hợp trên, chúng ta cùng điểm qua các cách dưới đây và áp dụng ngay nhé.

1. Top 5 nước hoa bán chạy nhất hiện nay

1.1 Nước Hoa Laura Anne Diamond Pour Homme (Black)

Nước Hoa Nam Diamond Homme 45ml (Đen)
Nước Hoa Nam Diamond Homme 45ml (Đen)
275.000 ₫   549.000 ₫
Xem thêm

Nước Hoa Laura Anne Diamond là dòng nước hoa thuộc thương hiệu cùng tên LAURA ANNE Singapore. Được yêu thích bởi độ lưu hương kéo dài nhiều giờ, giá thành bình dân và thiết kế dành đa dạng cho nam và nữ. Trong đó, Laura Anne Diamond Pour Homme (Black) dành cho nam được rất nhiều người tìm kiếm. Sản phẩm có 3 tầng hương:

  •  Hương đầu: bưởi, chanh, lá bạc hà.
  • Hương giữa: trái thông, cỏ vetiver, nhục đậu khấu, gừng.
  • Hương cuối: hồ tiêu, cỏ hương bài, hoắc hương, gỗ đàn hương, hổ phách.

Thành phần nổi bật: đang được cập nhập | Loại da: mọi loại da | Độ lưu hương: 6 - 8 tiếng | Thương hiệu: LAURA ANNE | Dung tích: 45ml

Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Nước Hoa Đúng Cách Hay Nhất

1.2 Nước Hoa Pinker Bell Eau De Perfume - 04 Lovey Day

Nước Hoa Nữ Pinker Bell 04 Lovey Day EDP 30ml
Nước Hoa Nữ Pinker Bell 04 Lovey Day EDP 30ml
274.000 ₫   450.000 ₫
Xem thêm

Nước hoa hãng Pinker Bell luôn là điều đặc biệt với các bạn nữ, không chỉ nhỏ nhắn, xinh xắn mà còn mùi hương đa dạng, sang trọng. Đến với BST Pinker Bell Eau De Perfume bạn có thể ưu tiên lựa chọn 04 Lovey Day nếu bạn yêu thích một mùi hương nữ tính, ngọt ngào, nhẹ nhàng như "tình đầu quốc dân".

  • Hương đầu: Hương hoa cỏ tươi mát của một vườn cây Tulip vào buổi ban sớm và là biểu tượng sự hồi sinh của mùa xuân.

  • Hương giữa: Hương đào thơm mát mỏng manh, dịu dàng và đằm thắm.

  • Hương cuối: Hương lục chiết xuất từ lá xanh, lá trà rất tươi mát và đầy sức sống.

Thành phần nổi bật: đang được cập nhập | Loại da: mọi loại da | Độ lưu hương: 5 - 6 tiếng | Thương hiệu: Pinker Bell | Dung tích: 50ml

Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Nước Hoa Đúng Cách Mà Bạn Cần Biết. Ảnh 2

1.3 Nước Hoa Nữ De Memoria - #02 Val De Loire

Nước Hoa Nữ De Memoria #02 Val De Loire Hương Tươi Mát 30ml
Nước Hoa Nữ De Memoria #02 Val De Loire Hương Tươi Mát 30ml
354.000 ₫   550.000 ₫
Xem thêm

Nước Hoa Nữ De Memoria đã rất thành công ngay lần đầu tiên ra mắt, là đại diện đầu để đưa thương hiệu này đến thị trường nước hoa thuộc BST Ký Ức Đầu Tiên. Sản phẩm có tới 6 mùi hương cho bạn lựa chọn và trong đó #02 Val De Loire đang là best seller bán chạy nhất hiện nay. #02 Val De Loire đem đến người dùng hương thơm thanh khiết của bông hoa đẫm sương mai.

  • Hương đầu: Quả lý chua đen

  • Hương giữa: Hoa nhài

  • Hương cuối: Gỗ tuyết tùng

Thành phần nổi bật: đang được cập nhập | Loại da: mọi loại da | Độ lưu hương: 5 - 6 tiếng | Thương hiệu: De Memoria  | Dung tích: 30ml

Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Nước Hoa Đúng Cách Mà Bạn Cần Biết. Ảnh 3

1.4 Nước Hoa Nam Gota Perfume For Men Eau de Parfum (vỏ màu đỏ)

Nước Hoa Nam Gota Iconic Eau de Parfum 50ml
Nước Hoa Nam Gota Iconic Eau de Parfum 50ml
148.000 ₫   296.000 ₫
Xem thêm

Nếu các bạn nam không thích một mùi nước hoa quá nồng và kém tự nhiên, thì hãy thử Gota Perfume For Men Eau de Parfum, mùi hương nhẹ nhàng nhưng không kém phần mạnh mẽ, tràn đầy năng lượng. 

  • Hương đầu: Hương cam, cây thì là, cây ngải giấm.
  • Hương giữa: Đinh hương, (Aquatic) hương nước, hương hoa violet.
  • Hương cuối: Gỗ đàn hương, hoắc hương, xạ hương, hổ phách.

Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Nước Hoa Đúng Cách Bạn Nên Biết

1.5 Gennie Little Gold Dress

Nước Hoa Nữ Gennie Little Gold Dress 50ml
Nước Hoa Nữ Gennie Little Gold Dress 50ml
146.000 ₫   219.000 ₫
Xem thêm

Em nước hoa Gennie Little Gold Dress hiện đang nhận được rất nhiều đánh giá tốt từ các bạn dùng. Ngoài mùi hương độc đáo, nữ tính thì thiết kế của Laura Anne Little Gold Dress cũng là một điểm cộng lớn, tiện lợn và xinh xắn. Gợp ý bạn mùi Little Gold Dress nhé:

  • Hương đầu: quả lý chua đen, hương quýt, hương đào.
  • Hương giữa: hoa nhài, hoa hồng, hoa huệ.
  • Hương cuối: xạ hương, gỗ đàn hương, hương vani.

Thành phần nổi bật: đang được cập nhập | Loại da: mọi loại da | Độ lưu hương: 8 – 12 tiếng | Thương hiệu: Gennie | Dung tích: 50ml

Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Nước Hoa Đúng Cách Mà Bạn Nên Biết

1.6 Nước Hoa Nữ Marc Jacobs Daisy EDT

Nước Hoa Nữ Marc Jacobs Daisy EDT 100ml
Nước Hoa Nữ Marc Jacobs Daisy EDT 100ml
2.249.000 ₫   3.570.000 ₫
Xem thêm

Cuối cùng là dòng nước hoa cao cấp Marc Jacobs Daisy EDT -  nước hoa dành cho nữ giới với cái tên nữ tính, dịu dàng Daisy, hiện BST này đã có rất nhiều phiên bản được ra mắt, trong danh sách này gửi đến nàng Marc Jacobs Daisy EDT. Sản phẩm gây ấn tượng với thiết kế bông hoa cúc trắng trên đầu chai nước hoa, vừa sang trọng lại rất lịch thiệp. Mùi hương thì được đánh giá là không quá nồng cũng không quá ngọt, mang chút năng động, phóng khoáng cùng chút tinh khiết và gợi cảm, mọi thứ đều thật hài hòa cho bạn tự tin thể hiện điều mình muốn. 

  • Hương đầu: Lá hoa tím, Quả bưởi huyết, Dâu dại.

  • Hương giữa: Hoa sơn chi, Hoa tím, Hoa nhài.

  • Hương cuối: Xạ hương, Hương gỗ trắng, Hương Va ni.

Thành phần nổi bật: Alcohol Denat., Parfum/Fragrance | Loại da: mọi loại da | Thương hiệu: MARC JACOBS | Dung tích: 100ml

Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Nước Hoa Đúng Cách Mà Bạn Cần Biết. Ảnh 6

2. Cách sử dụng và bảo quản nước hoa đúng cách mà bạn cần biết

2.1 Sử dụng nước hoa đúng cách

Thời điểm xịt: sau khi tắm rửa sạch sẽ, lúc cơ thể bạn đang thoải mái, nhẹ nhàng nhất không không có bụi bẩn, vi khuẩn bám trên người là thời điểm tốt nhất để xịt nước hoa. Bạn nhớ là lau khô người trước nhé, lúc ấy các phân tử mùi hương sẽ dễ dàng quyện chặt lên da. Hơn nữa, nếu bạn vẫn đang trong môi trường nhà tắm, có một lớp hơi nước mỏng xung quanh, tia nước hoa từ miệng chai đi xuyên qua tầng lớp đó sẽ tản ra phủ lên da được rộng hơn. 

Thoa kem dưỡng ẩm trước khi xịt: bạn sẽ tự hỏi vì sao lại có kem dưỡng ẩm ở đây nhỉ? Vâng, khi cơ thể có một lớp kem dưỡng ẩm trên da sẽ là môi trường lý tưởng để nước hoa có chỗ bám lại và lưu hương được lâu hơn thay vì là bạn xịt trực tiếp lên da. Trình tự là: sau khi tắm bạn xịt một làn hương nước hoa trước mặt và bước vào đó, sau đó thoa kem dưỡng ẩm rồi xịt nước hoa lên vị trí chính xác. Như vậy mùi hương sẽ tăng gấp đôi sức mạnh rất nhiều.

Chung một mùi hương: Chọn tất cả các sản phẩm chăm sóc da của bạn như sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết, kem dưỡng, kem chống nắng… về chung một mùi hương. Đây là một cách tối ưu để giúp nước hoa phát huy tác dụng tốt nhất, mùi hương trên cơ thể bạn được đồng nhất mang lại hiệu ứng hoàn hảo và không sợ làm biến đổi mùi nước hoa khi có quá nhiều mùi khác cũng đang hoạt động. 

Vị trí xịt nước hoa: nhiều người lầm tưởng cứ xịt chỗ nào trên cơ thể mà mình muốn lưu hương là được, nhưng sai lầm này sẽ khiến bạn đang làm cho nước hoa không phát huy tác dụng đấy. Bạn nên xịt vào những điểm mạch trên cơ thể như phía sau tai, dưới cổ, bên trong khuỷu tay, bên trong cổ tay, phía sau đầu gối…vì đây là những nơi có cấu tạo da mỏng mạch máu rất sát với bề mặt da nên có xu hướng tỏa nhiệt cao hơn, nhờ đó các phân tử hương sẽ có khả năng khuếch tán mạnh và giữ mùi lâu hơn. 

Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Nước Hoa Đúng Cách Mà Bạn Cần Biết

Không nên cùng lúc dùng 2 mùi khác nhau: kết hợp, sáng tạo là tốt nhưng trong trường hợp này bạn chỉ nên dùng một mùi nước hoa, không nên phối trộn lẫn nhau gây biến đổi mùi, khó chịu và không ra được màu sắc, ý nghĩa của mùi hương nguyên bản.

Không chà xát nước hoa: nếu bạn hay có thói quen chà xát, xoa xoa vùng mới xịt nước hoa thì bạn đang vô tình làm cho nước hoa bay đi nhanh hơn. Đúng cách sẽ là sau 5-10 giây sau khi xịt xong, nước hoa sẽ tự lên mùi và tỏa ngát khi gặp nhiệt trên da. 

Dùng nước hoa lên tóc: tóc cũng là một vị trí lưu hương rất tốt, bạn có thể xịt nước hoa lên lược và chờ sau 5s thì chải đều lên tóc, giúp nước hoa phân tán đều các kẽ tóc mà không gây khô tóc nếu bạn xịt trực tiếp lên tóc. 

Không xịt quá nhiều: bạn giữ chai nước hoa cách da 20-30cm và nhấn xịt từ 2–4 lần là đã được lượng nước hoa lý tưởng. Không nên xịt quá nhiều, vì không phải càng nhiều thì càng thơm đâu nhé, chỉ gây lãng phí và khó chịu cho người xung quanh thôi.

Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Nước Hoa Đúng Cách

Tẩm vào tăm bông: nếu bạn phải đi công tác, du lịch…nhưng ngại mang theo chai nước hoa cồng kềnh thì có mách bạn mẹo nhỏ này. Bạn hãy xịt nước hoa vào tăm bông rồi bỏ vào túi nhỏ có khóa zip. Khi cần dùng, chỉ cần lấy tăm bông ra và chấm lên người thì đã như xịt nước hoa tại nhà rồi.

Ngoài ra, bạn cũng cần lưu ý không xịt nước hoa trực tiếp lên quần áo trắng, nước hoa có thể làm đồ trắng bị ố màu. Nếu đeo trang sức bằng kim loại (Vàng, Bạc, Bạch kim....) hãy xịt nước hoa trước rồi đeo trang sức sau.

1.2 Cách bảo quản nước hoa đúng cách

Giữ lại vỏ hộp nước hoa: thường thì bạn sẽ bỏ chúng đi nhưng với các hộp giấy đựng nước hoa thì lại được thiết kế khá đặc biệt giúp giữ mùi hương được bền hơn, nên là hãy giữ lại và dùng chúng nhé.

Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Nước Hoa Đúng Cách Áp Dụng Ngay

Tránh ánh sáng trực tiếp: nước hoa hay mỹ phẩm đều được khuyên là để nơi tránh ánh sáng nhất là ánh nắng mặt trời và nhiệt độ cao, vì sẽ làm nước hoa nhanh bị hư. 

Để nước hoa trong tủ lạnh: bạn có thể có một chiếc tủ lạnh mini hoặc một ngăn riêng tách biệt với thực phẩm để bảo quản nước hoa. Vì trong môi trường nhiệt độ thấp sẽ giúp nước hoa giữ được lâu hơn.

Không để trong nhà tắm hay nơi ẩm ướt: môi trường ẩm thấp là nơi các vi khuẩn, nấm mốc phát triển mạnh mẽ. Nếu nước hoa, mỹ phẩm gặp phải sẽ rút ngắn hạn sử dụng của các em nó đấy.

Cách Sử Dụng Nước Hoa Đúng Cách Mà Bạn Cần Biết

Nắp nước hoa: nhiều bạn hay làm mất hoặc lười đóng nắp nước hoa lại sau khi dùng. Đây là thói quen không tốt vì nước hoa khi gặp không khí sẽ bị oxy hóa, mùi hương bị thay đổi đấy.

Qua bài Cách Sử Dụng Và Bảo Quản Nước Hoa Đúng Cách Mà Bạn Cần Biết trên, hy vọng rằng bạn đã có thông tin cần thiết để lựa chọn được sản phẩm phù hợp. 

Sản phẩm nước hoa trên được phân phối rộng khắp toàn quốc. Bạn có thể dễ dàng mua sản phẩm ở các đơn vị đối tác chính hãng, cửa hàng chuyên cung cấp các sản phẩm làm đẹp. Tuy nhiên với thị trường hàng giả ngày càng nhiều, bạn cần tìm đến những cơ sở cung cấp sản phẩm chính hãng để thêm phần an tâm khi sử dụng.

Hiện nay tại các cửa hàng của Hasaki đã có các sản phẩm nước hoa vừa review ở trên hoàn toàn chính hãng 100%. Số lượng sản phẩm và dịch vụ lớn nhất với chủng loại đa dạng, phong phú sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu mua sắm của bạn.

Với phương châm "Chất lượng thật - Giá trị thật”, Hasaki.vn luôn nỗ lực không ngừng nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm & dịch vụ để khách hàng có được những trải nghiệm mua sắm tốt nhất.

Liên hệ HOTLINE MIỄN PHÍ: 1800 6324 (Nhấn phím 2) để được tư vấn và đặt hẹn 

HASAKI CLINIC - AN TOÀN THẬT, HIỆU QUẢ THẬT

  • Khám da miễn phí với Bác sĩ da liễu

  • Công nghệ chính hãng, được FDA Hoa Kỳ chứng nhận an toàn, hiệu quả 

  • Quy trình điều trị chuẩn Y khoa 

HỆ THỐNG HASAKI CLINIC TRÊN TOÀN QUỐC

10 chi nhánh Hasaki Clinic TP.HCM

  • Quận 10: 555 Đường 3 Tháng 2, P.8, Q.10, TP.HCM
  • Quận 9: 94 Lê Văn Việt, P.Hiệp Phú, Q.9, TP.HCM 
  • Quận 5: 141A-143 Nguyễn Trãi, P.2, Q.5, TP.HCM 
  • Quận 7: 468A Nguyễn Thị Thập, P.Tân Quy, Q.7, TP.HCM
  • Quận 12: 6M-6M1 Nguyễn Ảnh Thủ, P.Trung Mỹ Tây, Q.12, TP.HCM 
  • Quận Gò Vấp: 657B Quang Trung, P.11, Q.Gò Vấp, TP.HCM
  • Quận Tân Phú: 220 Tân Hương, P.Tân Quý, Q.Tân Phú, TP.HCM
  • Quận Tân Bình: 71 Hoàng Hoa Thám, P.13, Q.Tân Bình, TP.HCM
  • Quận Phú Nhuận: 176 Phan Đăng Lưu, P.3, Q.Phú Nhuận, TP.HCM

Hà Nội: 182 Cầu Giấy, P. Quan Hoa, Q. Cầu Giấy

Đà Lạt: 1-3 Hai Bà Trưng, P.6, TP. Đà Lạt, Lâm Đồng.

Đồng Nai: 1519 - 1521 Phạm Văn Thuận, P. Thống Nhất, TP. Biên Hòa

Vũng Tàu: 177 Ba Cu, P.4, TP. Vũng Tàu

Cần Thơ: 189 - 197 Đường 30 Tháng 4, P. Xuân Khánh, Q. Ninh Kiều

Bình Dương: 219 Yersin, P. Phú Cường, TP. TDM

Đà Nẵng: 393 Lê Duẩn, P. Tân Chính, Q. Thanh Khê                                                                             

HOTLINE MIỄN PHÍ: 1800 6324 (Nhấn phím 2)